Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


15 ngày tới: Dừng hoàn toàn xe khách, taxi, xe buýt cả nước, chỉ khai thác 3 đường bay, 2 đoàn tàu

Nam Air
31/3/2020 13:24Phản hồi: 122
15 ngày tới: Dừng hoàn toàn xe khách, taxi, xe buýt cả nước, chỉ khai thác 3 đường bay, 2 đoàn tàu
  • Chỉ còn 3 đường bay: Hà Nội - HCM - Đà Nẵng
  • Dừng toàn bộ xe khách liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trên cả nước trong 15 ngày
Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm điều phối các hãng hàng không Việt Nam trong 15 ngày, kể từ 0h ngày 1-4 chỉ khai thác với tần suất: 2 chuyến khứ hồi/ ngày trên đường bay Hà Nội - TP.HCM; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ ngày; đường bay giữa TP.HCM - Đà Nẵng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ ngày.

Dừng toàn bộ các chuyến bay trên các dường bay nội địa còn lại. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Sở Giao thông vận tải tham mưu cho UBND cấp tỉnh trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1-4, dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tài hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Chỉ đạo các bến xe tại địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tính, nội tỉnh. Trường hợp đặc biệt, Sở Giao thông vận tải tham mưu cho UBND các tỉnh xem xét, quyết định.

Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1-4 tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.


Tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM chỉ được khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày (1 chuyến Hà Nội đi TP.HCM và 1 chuyến ngược lại).

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách theo tuyến từ bờ ra đảo trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1-4, trường hợp đặc biệt, thống nhất với Sở Giao thông vận tải tham mưu cho UBND các tỉnh xem xét, quyết định. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển, taxi cũng tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 1-4 đến hết ngày 15-4. Các bến khách ngang sông cũng phải ngừng hoạt động.

Riêng xe taxi, bến khách ngang sông được hoạt động vận chuyển bệnh nhận đi cấp cứu. Ông Dũng cho biết Thanh tra giao thông, Cảng vụ đường thủy nội địa và các đơn vị liên quan sẽ thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Theo Thanh Niên:

Theo đó, TP.HCM sẽ tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ như Grab), xe du lịch hoạt động trên địa bàn thành phố trong vòng 15 ngày, kể từ 00 giờ ngày mai (1.4). Trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất vẫn được phép hoạt động.

Tuy nhiên, các chuyến xe này phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu: khử trùng xe trước và sau khi đón khách; không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 1 chuyến xe; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo đúng quy định.

Quảng cáo



Theo TTO, TNO, Hình cover: VNExpress
122 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ráng ở nhà thôi chứ sao.
QPR
TÍCH CỰC
4 năm
Ad cho mình hỏi, Grab bike thì sao? Có còn chạy để ship hàng không?
@mannavod ship hàng thì cũng giống như mình đi xe 1 mình thôi sao cấm nhỉ?
minhdhvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ldthai Hoạt động vận tải hành khách thì hạn chế (hiện tại dc xem gần như là cấm)
Các hình thức vận tải hàng hóa ko ảnh hưởng, ship hàng thì dc nhưng ship người thì ko 😁
Fei-Long
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhdhvn Dừng hoàn toàn xe khách, taxi, bus cả nước, sao lại khai thác 3 đường bay, 2 đoàn tàu.sao giống bóp mạnh thì đau.😂
minhdhvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Fei-Long vì 3 điểm cầu Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh là những điểm nút quan trọng cần lưu thông, đường sắt và hàng không tập trung và dễ kiểm soát hơn và đường bộ.
Vậy những người đang cách ly ở những khu cách ly tập trung như mình thì sau khi hết 14 ngày Theo dõi thì về bằng cách nào
@tsx Hông phải mềnh 😃. Đây là 1 trường hợp éo le chung phòng với thằng bạn mềnh từ bên Âu về, thằng bạn thì có nhà và gia đình ở SG nên êm ấm. Nhưng có người cùng phòng tình trạng nó như thế. K biết giải quyết thế nào luôn
Tuongnm1986
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vu ngoc yen Ở lại làm tình nguyện tại trung tâm cách ly thêm 15 ngày nữa 😁 :D
firestork
TÍCH CỰC
4 năm
@baotuan tìm chỗ nào có dịch xà vào tiếp xúc để ăn 14 ngày cách ly tiếp
căng quá
Mình có người bạn, vợ sắp sinh thì có đi taxi được ko nhỉ?
@VanNhatVina Đang nói VinaSun mà cha ơi. VinaSun dẹp xe hết rồi. Chắc đó là mấy ông Mai Linh mua xe thương quyền chạy lụi á
@duonghungmanh89 Bạn cố tình không hiểu hay sao vậy? Mình nói là quy định không cấm xe taxi chở người đi cấp cứu. Còn VinaSun, Mailinh, hay bất kỳ hãng nào, họ có chạy hay không, rồi chạy nhưng có nhận khách hay không thì đó là việc của họ. Còn QUY ĐỊNH KHÔNG CẤM nhé.
@VanNhatVina Bạn có vấn đề đọc hiểu không ? Mình chỉ thông báo ở cmt đầu tiên là VNS quyết định cho xe vào bãi. Có câu nào bảo bị cấm đâu
@duonghungmanh89 Ờ, thì mình có vấn đề đọc hiểu vậy.
Screenshot_20200401-130247_Samsung Internet.jpg
Cái này là cái chung tất cả đều như nhau , ko nên kêu ca làm gì, muốn nhanh hết dịch thì phải đồng lòng .
Cần thực hiện nghiêm túc thì sẽ ổn thôi
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
OK. Tuân thủ. 15 ngày quyết định của dân tộc VN. Cố lên mọi người
recardolam
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xin hỏi xe ô tô cá nhân có được ra đường kh bác???
@recardolam Hiện nay không thấy chỉ thị cấm ô tô cá nhân nhé bạn
recardolam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air Dạ cảm ơn bác
@recardolam Hiện tại chưa bị cấm
Qsix
ĐẠI BÀNG
4 năm
Căng, sẽ rất khó khăn cho nhiều người đây, tương lai có thể đói dài dài rồi, buồn quá.
tsx
TÍCH CỰC
4 năm
@Qsix Phải roi . Tat cả các ngành nghề đều liên quan đến nhau nên tình hình kéo dài là chết chùm . Chỉ mong thuốc ngừa có càng nhanh càng tot
firestork
TÍCH CỰC
4 năm
@Qsix tương lai chắc chắn là sẽ đói dài dài đến hết năm nay rồi chứ còn có thể gì nữa
Qsix
ĐẠI BÀNG
4 năm
@firestork tùy người thôi bạn, các xếp tt thì vô tư nè
firestork
TÍCH CỰC
4 năm
@Qsix bọn nó cũng là người thôi, có thể ko đói nhưng ai cũng nghèo đi
Nếu mà ở nước ngoài mà cấm như này thì gần như là bất động nhưng ở VN xe máy là vua nên không ảnh hưởng nhiều lắm !!!!!!
@khunghoang kinhte 2008 Có cấm xe cá nhân đâu mà bất động.
Ăn giỗ Tổ no nê
@cosmos47 Đói hơn ngày thường luôn.
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cosmos47 Mì gói à 🤣🤣 2 gói mì là no nóc nhé
@VanNhatVina Mới có mấy ngày mà đói gì, làm như bị cho nghĩ mấy tháng không bằng.
@Siêu nhân gầy Phải chủ động cắt giảm ngay từ bây giờ bác ạ.
caphe17
TÍCH CỰC
4 năm
Xe tải, xe cont thì sao các bác?
Hienle0512
TÍCH CỰC
4 năm
@caphe17 nó chở hàng chứ có chở người đâu mà bác lo thế. @@. Cắm vận chuyển để hạn chế lây nhiễm, chứ có phải phong tỏa đâu mà cắm hết các loại xe.
caphe17
TÍCH CỰC
4 năm
@Hienle0512 Vâng, thì em vẫn lăn tăn vậy đó bác.
follow.vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình có book vé máy bay đi HN ngày 3/4 tới của Jetstar mà không thấy thông báo hủy chuyến trong khi như nội dung trên chỉ có 2 chuyến bay khứ hồi SG-HN ngày. Có bác nào có thông tin về chuyến bay này không ạ
F1F59D9E-E0ED-4E21-892F-439DD3574DB5.jpg
Hienle0512
TÍCH CỰC
4 năm
@follow.vn Mình có book chuyến bay đi Gia lai của Jetstar mấy ngày trước, bác cứ lên check tình hình chuyến bay trên trang của jetstar để rõ hơn. Trước 3 ngày bay nó mới thông báo cụ thể. Nhưng phải gọi nó miếc để hỏi tình hình. Có thể yêu cầu nó hủy chuyến, nó sẽ bù lại cho cái voucher = giá trị vé. Mà bây giờ nó chỉ nhận lệnh hủy thôi, còn voucher thì chả biết khi nào có.
follow.vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hienle0512 Mình nhận được thông báo từ Jetstar, đổi bay từ ngày 3 qua ngày 6/4, gọi lên tổng đài để hoàn tiền nhưng không ai nghe máy. Trường hợp này có được hoàn tiền không các bác
2020-04-01 09.47.13.jpg
Hienle0512
TÍCH CỰC
4 năm
@follow.vn Nó bị gọi nhiều quá, nên máy bận miếc à, kiên nhẫn chờ 5-10' gì đó rồi sẽ có người bắt máy thôi. Cái hệ thống của nó cùi bắp quá, ko hủy trên hệ thống được, phải gọi để nhận viên hỗ trợ thôi
follow.vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hienle0512 Cảm ơn bác
VinaSun quyết định cho hết taxi vào bãi rồi anh em.
logomanage
ĐẠI BÀNG
4 năm
Muốn nhanh thì phải từ từ
michaelgou
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phà thì sao nhỉ. Ví dụ như phà Cát Lái - Nối SG và Đòng Nai????
@michaelgou Uh mình cũng đang thắc mắc vụ này, trong nội dung có câu "Các bến khách ngang sông cũng phải ngừng hoạt động." thì không biết có phải nói tới bến phà, bến đò qua sông không nhỉ?
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@michaelgou Tạm dừng tất cả. Đã nói là phương tiện giao thông 🤣🤣 ko thì ngày mai chạy ra xem thử
dunglun
ĐẠI BÀNG
4 năm
@michaelgou Bác nào xác nhận giùm cái, phà cát Lái có hoạt động không ạ
Hienle0512
TÍCH CỰC
4 năm
@dunglun haha, phà không hoạt động là dân bên kia sông như cách ly luôn. kaka.
qdvideo2311
ĐẠI BÀNG
4 năm
cấm thì cấm chứ thấy mấy xe khách liên tỉnh chạy phà phà , mấy chú áo vàng lại được thêm thu nhập của cánh xe liên tỉnh, càng có lệnh cấm càng dễ ăn tiền , mới thấy 1 vụ không đeo khẩu trang giao thông phạt 3 xị , năn nỉ kêu hết tiền còn 1 xị lụm ln nah
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@qdvideo2311 1/4 ba ơi hôm nay công nhân vẫn đi làm nè . ngày mai nghỉ hết
@qdvideo2311 Ngộ hé, ông không năng nĩ thì họ đòi ăn à, muốn nhanh gọn ít tốn kém xong bây giờ lên nói thế. Đúng như kiểu 2 mặt
qdvideo2311
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Siêu nhân gầy mình không nói chi vụ dòi ăn nhé , mình khuyến khích tụi nó ăn ấy chứ , đỡ mất thời giờ , chỉ là bàn luận vụ càng có nhiều cái cấm thì lại càng có đất sống cho tụi áo vàng thui , và hôm nay mọi thứ vẫn chứ thay đổi nah , vẫn có xe liên tỉnh , vẫn ăn nhậu , vẫn cafe bình thường vì đã chung rùi dám dẹp ah
@qdvideo2311 Có những chuyện nói ra thì bị ném đá nói này nọ bảo dân trí thấp nhưng thực tế vẫn phủ phàng chỉ người tí hon là chịu thiệt thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019