Trên tay Sony Xperia Pureness: xuất sắc và tương lai từ 10 năm trước

ND Minh Đức
1/4/2020 8:26Phản hồi: 154
Trên tay Sony Xperia Pureness: xuất sắc và tương lai từ 10 năm trước
Từ gần 10 năm trước, có nghĩa là vào khoảng năm 2010, khi mà thế giới điện thoại mới bắt đầu những chiếc smartphone chớm nở đầu tiên và khi đó thì Sony họ vẫn còn loay hoay với những chiếc điện thoại non-OS và khi đó, một chiếc máy thật sự sáng tạo đã ra đời. 10 năm sau, khi cầm trên tay chiếc máy này, anh em vẫn sẽ một lần nữa xem đó như là một sự sáng tạo dù biết bao xoay chuyển của thế giới công nghệ. Đó chính là những gì mà anh em sẽ cảm nhận được đối với Xperia Pureness của Sony Ericsson, chiếc điện thoại có màn hình trong suốt.



Có thể nói, đây là một trong những chiếc điện thoại mang tính sáng tạo nhiều nhất của Sony nhờ vào màn hình trong suốt . Đây cũng chính là một chiếc điện thoại đặt biệt của Sony khi mà nó là chiếc Xperia duy nhất đến thời điểm hiện tại nó không có hệ điều hành.

tren_tay_sony_erricson_xperia_pureness_tinhte-1.jpg
Chiếc máy mình mượn được tất nhiên đã được mở hộp ra trước đây vì nó đã rất lâu rồi. Tuy nhiên nó vẫn còn giữ được ở trạng thái rất là tốt và full box hoàn toàn. Bên trong chúng ta sẽ có một chiếc máy với màn hình trong suốt, rất là đẹp và rất là đã.


tren_tay_sony_erricson_xperia_pureness_tinhte-3.jpg
Chúng ta sẽ có thêm một cổng kết nối khác, một đầu là USB-A còn một đầu là một chuẩn kết nối giống như là cái củ sạc vậy, thêm một cái tai nghe đi kèm và thường những tai nghe đi kèm của Sony rất là xịn và đây có thể nói là điểm ăn tiền nhất trong số toàn bộ những phụ kiện của máy.

tren_tay_sony_erricson_xperia_pureness_tinhte-2.jpg
Bên trong sẽ có thêm nhiều phụ kiện khác nhau. Bao gồm một cái củ sạc, một cái đầu sạc vẫn mang phong cách của Sony đại đế từ xưa giờ. Những chuẩn kết nối và cổng sạc mà có thể nói là không giống với bất cứ ai trong thế giới còn lại của thế giới điện thoại hay thậm chí là máy nghe nhạc nữa.

tren_tay_sony_erricson_xperia_pureness_tinhte-5.jpg
Vào thời điểm đó thì chiếc này được bán ở thị trường châu Âu với mức giá đâu đó lên tới 699 Euro. Tại Việt Nam rất hiếm để có thể mua được đó, đâu đó ở thời điểm đó có giá trị khoảng 17 triệu, một mức giá cực kỳ đắt. Và nó đắt cũng là đúng khi nó có một thiết kế siêu độc đáo, không có cái chiếc điện thoại nào ở thời điểm đó và cho đến thời điểm này không có một chiếc điện thoại nào có thể làm được như vậy.

tren_tay_sony_erricson_xperia_pureness_tinhte-16.jpg
Và đây chính là chiếc Sony Xperia Pureness - sự thuần khiết này chắc chắn đến từ màn hình trong suốt của chiếc máy. Ở cái trạng thái máy chưa mở lên thì anh em có thể thấy một cái phần màn hình ở phía trước dạng mờ một chút xíu, chưa thể nào nhìn xuyên qua được. Tuy nhiên khi mà chúng ta bật lên, chúng ta có thể nhìn xuyên qua ở phía sau nó là cái gì và những nội dung sẽ hiển thị ở trên đó.

tren_tay_sony_erricson_xperia_pureness_tinhte-27.jpg
Về kích thước thì anh em có thể thấy chúng ta sẽ có một chiếc máy siêu nhỏ gọn, chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay. Phần khung viền của máy đặt biệt là màn hình ở phía trước, nó sẽ là một phần viền kim loại bao quanh màn hình trong suốt. Một phần màn hình trong suốt sẽ nhô lên, ở hướng khác chúng ta có thể thấy nó sẽ là một cái phần kính mờ đục ở phía trên này.

Quảng cáo


tren_tay_sony_erricson_xperia_pureness_tinhte-26.jpg
Ở mặt sau thì chúng ta lại có tiếp tục một phần kính nữa, chúng ta nhìn xuyên qua để thấy được phần kính ở phía trước. Và nội dung sẽ được hiển thị lên những phần mờ đục như thế này, khi mà ánh đèn chiếu vào nó sẽ trong suốt hoá phần đó cho phép chúng ta nhìn xuyên qua được.


Mở máy lên thì đèn nên ở bên dưới
tren_tay_sony_erricson_xperia_pureness_tinhte-28.jpg được chiếu lên phần khung ở phía trên. Nhìn từ trên xuống nó sẽ phát sáng nhiều hơn, nó phát sáng lên tới tận ở cái phần ở phía trên như thế này nhờ một cách thiết kế đặc biệt về mặt quang học thì những nội dung nó sẽ được hiển thị trên cái phần kính trong suốt này rất đẹp, rất đã.

tren_tay_sony_erricson_xperia_pureness_tinhte-22.jpg
Ở bên dưới chúng ta có một cổng kết nối theo chuẩn của Sony để cắm vào những đầu cắm mình nói lúc đầu.

tren_tay_sony_erricson_xperia_pureness_tinhte-19.jpg
Ở mặt sau thì chúng ta sẽ có một nút bấm nhỏ để tắt mở máy lên cũng như là một logo Sony Ericsson. Và có lẽ đã lâu lắm rồi mình mới thấy lại được cái logo. Chất lượng hoàn thiện của máy quá tốt so với thời điểm gần 10 năm trước lẫn hiện tại.

Quảng cáo


tren_tay_sony_erricson_xperia_pureness_tinhte-23.jpg
Chúng ta vẫn sẽ có ba phím bấm cơ bản như là thời những chiếc điện thoại non-OS thời xưa. Bao gồm những phím điều hướng có bản như là những phím Back hay là phím Menu. Ở bên dưới sẽ là bàn phím T9, nhìn ở trạng thái máy chưa mở lên gần như không hiện bất cứ thông tin nào cả. Chỉ khi nào bật lên thì những đèn bên dưới mới bật lên và những phím bấm mới nổi lên từ bên dưới rất là đẹp, rất là sáng tạo và ấn tượng.

tren_tay_sony_erricson_xperia_pureness_tinhte-25.jpg
Cạnh hông chúng ta sẽ có một cái nắp để đặt vị trí lấy SIM, tất nhiên là SIM kích thước lớn hồi xưa. Có vẻ từ xưa giờ những chiếc máy Sony vẫn không thay đổi cái cách mà họ lắp những cái khe SIM dạng nắp đóng lại có thể mở được bằng tay, không cần tới que chọc SIM.

tren_tay_sony_erricson_xperia_pureness_tinhte-7.jpg
Cách đây 10 năm khi mà Nokia họ chọn phương án với những cái chiếc 8800, chú trọng về chất liệu cao cấp thì Sony lại chọn một phương án rất là khác biệt, cũng có thể nói là một trong những minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng nghỉ, tìm một lối đi riêng của Sony từ xưa tới giờ. Đáng tiếc mình nghĩ là do mức giá khá là cao ở thời điểm lúc bấy giờ, cũng như là những yếu tố khách quan khác đã khiến cho chiếc máy này dần đi vào quên lãng.

Và đến nay sau gần 10 năm, có thể nói khá là ít người, đặc biệt là những ai không quá ưa thích thương hiệu Sony Ericsson thì sẽ khó là biết chiếc máy này. Dù vậy thì rõ ràng đây vẫn là một chiếc máy rất sáng tạo thông qua việc tạo ra một chiếc máy có màn hình trong suốt. Ngay ở thời điểm hiện tại năm 2020 thì nó vẫn sẽ là một trong những hướng đi của những hãng điện thoại nào ở thời điểm hiện tại muốn có sự đột phá và sáng tạo, vượt bật thoát ly ra khởi cái sự nhàm chán của thế giới smartphone hiện nay có thể lựa chọn. Khi đó họ sẽ có nhiều kinh nghiệm được rút ra từ chiếc Xperia Pureness để khiến cho chiếc máy nó trở nên phổ biến hơn và thành công hơn.

Và đó cũng là những gì mình muốn chia sẻ cho anh em về chiếc Xperia Pureness. Một trong những chiếc máy huyền thoại và mang đậm dấu ấn của sự sáng tạo đến từ Sony.

154 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hàng độc, nhìn đẹp, nhỏ gọn ,dễ thương quá !
@phuocthanh234566 Cái điện thoại, đâu đó nó là đồ trang sức cá nhân, thế nên với 1.099$ họ mua Iphone 11 pro, chứ ai lại bỏ số tiền đó ra mua cái đồ mã Note10 chứ
@Chuyen san XonLao Chuẩn bạn. Comment đúng với Nick.
@MinhHy Nguyen ko thả mồi câu sao bắt được bò rống. 1 con !
@Chuyen san XonLao Cà khịa team A vui hơn team i 😆)
@vithedung12a6 vì tụi kia đông hơn, trải dài từ vài trăm đến vài chục triệu, đủ thượng vàng hạ cám cả, mà đa số là thanh niên mới nhú, tiền méo đâu mà mua cái đt 1.099$. Mấy thằng thanh niên mới nhú thì biết rồi, rất gì & này nọ, vừa đưa chyêm vào nhắp 2 cái là out
Hồi xưa mình cũng thích em nó lắm, nhưng lại lỡ xài iPhone từ 2007 nên thôi. Không mua. Con này giữ kỹ mới cáo vậy chắc bán dc giá lắm!
achilddragon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air Hồi đó cũng rất thích con này mà nhớ giá rất chát. Mà e cực ghét mấy cái cổng sạc đó của Sony Ericsson. Lâu ngày ko ăn điện. Hồi đó còn kết e Moto này nữa nè.
s-l400.jpg
bangtoto
TÍCH CỰC
4 năm
@achilddragon aura của nữ mà
achilddragon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bangtoto Thấy nó làm bằng kim loại rất kích thích bác ạh.
@Nam Air Con này giống như là "nạn nhân" của ý tưởng trên mạng. Bây giờ lên pinterest search sẽ thấy một đống ý tưởng điện thoại (phi thực tế về mặt sử dụng), những sản phẩm này giống như làm ra để thể hiện ý tưởng là chính, chứ không có chiến lược cụ thể, không xem xét yếu tố người dùng, nên độc lạ nhưng... thất bại!
bangtoto
TÍCH CỰC
4 năm
@achilddragon nhìn thì đẹp mà dùng thì chán
Mấy chiếc đó ko phải là non-OS nhe mod, mấy cái chiếc bấm là nó xài CreamOS Mini, nhưng cái tên này không được công bố chứ không có nghĩa là mấy chiếc Sony Ericsson này là non-OS
@MrMedic229 Mình có edit lại câu trả lời của mình từ nãy rồi đó 😁
Nhưng về định nghĩa thì s30, s40 vẫn là HĐH
@trantuananh1996 Sorry, chưa F5 lại :D
@MrMedic229 Thì cũng tại mình edit chứ ko viết cái mới :D
@MrMedic229 Có HĐH nhưng HĐH rất cơ bản, thiếu rất nhiều tính năng và hầu như không thể chạy đa nhiệm, người ta hay gọi là firmware thôi. Gọi non-OS cũng ko có gì sai.
Rồi cũng chết. Phải thức thời nhanh như Same và anh Tàu là theo Apple sống khoẻ đến giờ. Cứ 1 mình 1 ngựa là chết hết 😁
@Khẩu trang xanh "1 mình 1 ngựa"
Bạn có giảm khẳng định đây là 1 ngựa ko ? Ở Trung Quốc, Lenovo cũng có con S800 đấy nhá !
@Khẩu trang xanh Mình chỉ thấy có 1 con lừa ở trên thôi.
@Khẩu trang xanh có xu hướng thì bắt theo là chuyện bình thg ấy mà, cũng như ông táo ko thức tỉnh mà cứ giữ cái màn hình bé tí thì chắc cũng ngáp r
niknAmu
TÍCH CỰC
4 năm
@MrMedic229 Đúng v. Mod nói k chianh xác. Dòng đt màn hình trong suốt còn có Lenovo và 1 hãng điện thoại của Nga cũng có
cũng đẹp đấy, mà màu đen ko hợp phong thủy, nếu màu trắng là mua rồi 😆
Khoa SE
TÍCH CỰC
4 năm
@taudayma Trước bán ko ai mua, giờ mua ko ai bán đâu ông ơi
@Đỗ Việt Khoa thiếu gì bác giá chát thôi chục triệu như mới
Khoa SE
TÍCH CỰC
4 năm
@cuongnguyen208 Mời bác mua
@Đỗ Việt Khoa Phải 5 củ là em cũng mua đấy, trên youtube review bảo giá chục triệu em thôi 😃
LongTrMinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cảm ơn bạn đã chia sẻ, Hàng của Sony thì cái gì cũng chất như nươc cất
Nét như sony
Một thương hiệu với nhiều sản phẩm tuyệt vời
knonlylove
TÍCH CỰC
4 năm
@LongTrMinh Mua tv sony đi rồi biết, hết hạn bảo hành là hư màn hình ngay
LongTrMinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@knonlylove đen thôi đỏ quên đi 😁
Con này đẹp nhỉ. Cạnh tranh với Nokia8800 rồi
hồi năm 2005, khi thấy cái đồng hồ điện tử để bàn trong suốt mình cũng có ý tưởng tới điện thoại trong suốt, ko ngờ nhiều người cùng ý tưởng với mình ghê hehe
Đình_Nam
ĐẠI BÀNG
4 năm
đẹp thiệt
quân ken
TÍCH CỰC
4 năm
Dt này chỉ để ngắm cũng thấy đẹp
Nói chưa có điện thoại nào làm được là sai rồi nhé, Lenovo S800 cũng là 1 con điện thoại trong suốt thế này
poison1.jpg
@trantuananh1996 https://vnexpress.net/so-hoa/scny-eriosscn-x5-nhai-sony-ericsson-xperia-pureness-1524677.html
Hàng nhái chị na cũng làm được bán 71 usd hồi ấy.
@tuyen_kientruc2013 Bây giờ mình mới biết có con nhái này đấy =))
Nhớ hồi xưa lớp 9 lần đầu cầm tiền đi mua điện thoại, thấy có con điện thoại đẹp đẹp nhìn loáng thoáng Sony thế là mua, về thì nó thành Scny Ericoson nên mang ra đổi cái Q mobile 😁
chienfz
TÍCH CỰC
4 năm
@tuyen_kientruc2013 Bài báo của 10 năm trc = ))). 1 đt cổ và 1 bài báo cổ !
giadinhmoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giờ còn loại nào tương tự không nhỉ? Nhất là điện thoại màn hình e-ink?
Hồi Sony Ericsson toàn những con máy sáng tạo. Hồi đó được cầm thử con này đúng là quá đẹp từ hình dáng, cách thức hoạt động cho tới build của nó. 😁
Sony là cha của giật lag, đến cả con flagship Xperia X1 mà còn giật tung chym thua con A01 của Samsung ông nội của xấu (thảm họa thiết kế, màn hình màu nhợt nhạt, góc nhìn kém, chụp ảnh thua cả máy tàu 3-4 củ) vua của pin yếu, sạc lâu, trùm của hỏng hóc và rớt giá, chẳng đc cái điểm gì cơ mà fan thì cuồng kinh khủng 😃 chết là đáng 😃
@Theloneranger0615 Dùng cái này đi
4EB84311-A514-41E4-A6B7-00B07BCB722C.jpeg
Củ Mỳ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Theloneranger0615 Cả họ hàng mày diệt vong Sony nó cũng còn thọ chứ ở đó mà chết.
Bớt thần thánh Cái A1 của mày đi.
@Theloneranger0615 Sony hay hàng Nhật thì giờ đã là quá khứ rồi. Bây giờ Hàn Quốc và Trung Quốc nó đã bỏ xa, ít nhất là mảng điện thoại.
@Theloneranger0615 xin lỗi chê chi chê chứ riêng cái camera mấy anh tàu phải lấy cảm biến của anh sony dùng là hiểu rồi nên nhớ riêng mảng âm thanh vs camera thì sony nó là best nhé mấy hãng khác có thể chết riêng nó thì nằm mơ.
@Mỹ.
TÍCH CỰC
4 năm
Hơi thô, cơ mà đẹp, chuẩn sony 👌👌😍
Đây là chiếc điện thoại mà mình làm gì người ở trước mặt mình biết hết 😆 Nể mấy bác sưu tầm thật, giữ máy mới ghê
kulele
CAO CẤP
4 năm
Cũng khá bình thường về công nghệ vì nhiều hãng làm được nhưng ko thèm làm vì màn hình loại này ra nắng mờ căm chả thấy chi hết nên bán cho ai???
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
không biết tới con này luôn, nhưng mà sao không chèn sim rồi xài thử cho ae xem thế nào. Chụp có mỗi cái máy thế, chưa đc nhìn giao diện xem thế nào
@tuan 95 Y như giao diện trắng đen thôi bác ơi!! Con này giờ sưu tầm chưng tủ là chính. Còn để sim nghe gọi có nhiều cái bất tiện lắm.
Chỉ biết đứng nhìn em nó từ lúc ra mắt cho tới giờ!!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019