Báo cáo thường niên năm 2019 của tập đoàn Huawei cho thấy sự tăng trưởng ở các mảng kinh doanh từ sản phẩm tiêu dùng đến giải pháp hạ tầng viễn thông. Nhóm kinh doanh tiêu dùng với số lượng điện thoại được xuất xưởng khoảng 240 triệu, doanh thu bán hàng từ hoạt động kinh doanh tiêu dùng đạt 467,3 tỉ Nhân dân Tệ (tương đương khoảng 66,9 tỉ USD), tăng 34% so với năm trước.
Tổng doanh thu bán hàng toàn cầu của tập đoàn ước đạt 858,8 tỉ CNY (tương đương khoảng 123 tỉ USD), tăng 19,1% so với năm trước; lợi nhuận ròng của công ty đạt 62,7 tỉ CNY (tương đương 9 tỉ USD); và dòng tiền từ hoạt động kinh doanh đạt mức đỉnh 91,4 tỉ CNY (tương đương 13,1 tỉ USD), tăng 22,4% so với năm trước. Trong một chiến lược đầu tư dài hạn, Huawei đã đầu tư 15,3% doanh thu năm 2019 – khoảng 131,7 tỉ CNY - vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D). Tuy vậy khi xét riêng từng khu vực, thị trường Châu Á Thái Bình Dương có mức giảm doanh thu khoảng khoảng 13,9%, trong khi Trung Quốc tăng trưởng đến 36,2%.
Mảng viễn thông vẫn là sự đầu tư vào hạ tầng mạng 5G hiện đang được sử dụng ở hơn 50 quốc gia và khu vực. Doanh thu bán hàng từ mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông của Huawei đạt 296,7 tỉ CNY (tương đương khoảng 42,5 tỉ USD), tăng 3,8% so với năm trước.
Tuy vậy, đại diện Huawei cũng thừa nhận doanh thu của hãng về mảng thiết bị tiêu dùng đã giảm khoảng 10 tỷ USD vào năm 2019 so với dự kiến ban đầu do không có giấy phép sử dụng các dịch vụ đến từ Google. Việc chưa thể đem ứng dụng của Google lên kho ứng dụng riêng AppGallery cũng đem đến nhiều thách thức cho hãng. Cùng với đó thương hiệu này cũng đang đối mặt với khó khăn chung của toàn ngành đó là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến việc đạt doanh số như mục tiêu ban đầu sẽ khó khăn hơn.
Tổng doanh thu bán hàng toàn cầu của tập đoàn ước đạt 858,8 tỉ CNY (tương đương khoảng 123 tỉ USD), tăng 19,1% so với năm trước; lợi nhuận ròng của công ty đạt 62,7 tỉ CNY (tương đương 9 tỉ USD); và dòng tiền từ hoạt động kinh doanh đạt mức đỉnh 91,4 tỉ CNY (tương đương 13,1 tỉ USD), tăng 22,4% so với năm trước. Trong một chiến lược đầu tư dài hạn, Huawei đã đầu tư 15,3% doanh thu năm 2019 – khoảng 131,7 tỉ CNY - vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D). Tuy vậy khi xét riêng từng khu vực, thị trường Châu Á Thái Bình Dương có mức giảm doanh thu khoảng khoảng 13,9%, trong khi Trung Quốc tăng trưởng đến 36,2%.
Mảng viễn thông vẫn là sự đầu tư vào hạ tầng mạng 5G hiện đang được sử dụng ở hơn 50 quốc gia và khu vực. Doanh thu bán hàng từ mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông của Huawei đạt 296,7 tỉ CNY (tương đương khoảng 42,5 tỉ USD), tăng 3,8% so với năm trước.
Tuy vậy, đại diện Huawei cũng thừa nhận doanh thu của hãng về mảng thiết bị tiêu dùng đã giảm khoảng 10 tỷ USD vào năm 2019 so với dự kiến ban đầu do không có giấy phép sử dụng các dịch vụ đến từ Google. Việc chưa thể đem ứng dụng của Google lên kho ứng dụng riêng AppGallery cũng đem đến nhiều thách thức cho hãng. Cùng với đó thương hiệu này cũng đang đối mặt với khó khăn chung của toàn ngành đó là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến việc đạt doanh số như mục tiêu ban đầu sẽ khó khăn hơn.