Trên tay robot hút bụi Mi Robot Vacuum-Mop, có lau nhà, điều khiển được mức nước, giá 7,49 triệu

Duy Luân
2/4/2020 11:28Phản hồi: 488
Trên tay robot hút bụi Mi Robot Vacuum-Mop, có lau nhà, điều khiển được mức nước, giá 7,49 triệu
Con robot này tên đầy đủ Mi Robot Vacuum-Mop, mình sẽ gọi tắt là con Mop cho gọn nha anh em (để phân biệt với bản Mop-P, bản cao cấp hơn, đắt hơn). Chức năng chính của nó là hút bụi và đặc biệt là có lau nhà. Mà lau nhà ở đây không chỉ là thẩm thấu nước ra giẻ như con Xiaomi robot Gen 2 cũ của mình, cái hay là nó có khả năng điều chỉnh mức nước nhiều hoặc ít tùy theo bạn cấu hình. Một điểm khác mà anh em quan tâm đó là nếu không có cảm biến LIDAR thì con Mop P này định vị có ngon không, quét bản đồ ổn không. Trong bài này mình sẽ thử hết cho anh em xem.


Mi Robot Vacuum-Mop có giá bán chính hãng là 7,49 triệu đồng tại Việt Nam. Lúc mới bán sẽ có flash sale giảm còn 5,49 triệu đồng thôi, cực kì hợp lý. Giá này hợp lý đấy, nhất là giá flash sale khá thơm. Bản Mop-P cao cấp hơn thì giá là 9,9 triệu, flash sale giảm còn 7,9 triệu.

Chi tiết về giá bán mình hỏi được từ Xiaomi Việt Nam:

Robot Vacuum Mop
- Giá lẻ niêm yết: 7,49 triệu đồng.

- Flash sale giá 5,49 triệu đồng.
- Thời gian: 7-9/4
- Áp dụng tại Điện Máy Xanh và Mi Store by DGW

Robot Vacuum Mop P
- Giá lẻ niêm yết: 9,99 triệu đồng.
- Flash sale giá 7,99 triệu đồng.
- Thời gian: 7-9/4
- Áp dụng tại CellphoneS và Mi Store by DGW

Rồi, vào vấn đề chính nhé.

1. Về khả năng lau


Chức năng hút thì chắc anh em có thể tưởng tượng ra rồi, nó cũng không có gì quá đặc biệt để mà nói cả, còn so với con Xiaom Gen 2 thì mình sẽ nói sau. Mình muốn giới thiệu với anh em về khả năng lau, thứ mình thích nhất của con Mop và cũng là một trong những lý do anh em nên mua nó.

tren_tay_robot_hut_bui_xiaomi_mi_mop_7.jpg

Quảng cáo



Khay đựng nước của Mop vẫn nằm ở mặt dưới, cách tháo lắp rất dễ bằng lẫy. Điểm khác biệt là trong khay đựng nước có thêm một số ống và bơm để điều chỉnh lượng nước tiết ra giẻ. So với con Mi Gen 2 vốn chỉ dùng nước với cơ chế thẩm thấu thì rõ là xịn hơn, lau cũng sạch hơn nhiều (mình thử lấy tay quẹt và lấy khăn giấy lau sau khi nó lau thì không còn thấy bụi). Mấy bữa nay mình cài đặt lượng nước nhiều nhất luôn, lau cho sạch sẽ, giờ mình không còn phải lau nhà thủ công nữa.

Mình test thử mấy hôm nay với nhà mình, tổng diện tích sàn là 92 mét vuông, diện tích thực tế lau được vào khoảng 47 mét vuông, thì khi lau xong khay nước vẫn còn 1/2. Mỗi ngày mình cho nó chạy tự động 1 lần vào lúc 9h30 sáng, vậy là hai ngày cần thay khay nước 1 lần. Nếu anh em siêng thì mỗi tối mỗi thay cũng được không sao, việc này mất chừng 2 phút là xong.

tren_tay_robot_hut_bui_xiaomi_mi_mop_4.jpg

2. Về khả năng scan bản đồ


Mi Robot Vacuum-Mop không sử dụng cảm biến laser LIDAR xoay xoay, thay vào đó nó dùng camera góc rộng 166 độ và vài cảm biến nhỏ để nhận biết môi trường xung quanh và vẽ nên bản đồ. Nhiều anh em sợ rằng nó sẽ không "nhìn đường" tốt, đi bậy, đi lâu, nhưng thực tế mình test thì thấy nó không khác biệt quá nhiều so với con Xiaomi Gen 2. Có thể do nhà mình khá gọn và không có nhiều ngóc ngách bí ẩn nên hai con này không khác nhau mấy. Gầm ghế salon nó cũng đi vào luôn, không khác gì con Gen 2 dùng LIDAR.

Ghi chú thêm: LIDAR là một loại cảm biến laser, nó chiếu tia laler và ghi nhận ánh sáng phản xạ lại để biết được những gì đang xuất hiện trước mặt robot. Khi robot chạy khắp nhà, nó sẽ scan được bản đồ của căn nhà bạn. LIDAR có thể giúp dựng bản đồ nhanh và chính xác hơn bình thường. Xem thêm về cảm biến LIDAR trong bài này nhé bạn.

Có một điểm khác biệt là ở lần đầu hoạt động, con Mop phải chạy đi chạy lại một phòng nhiều lần hơn so với con Gen 2, có lẽ bởi vì camera không "nhìn xuyên cửa" với góc nhìn rộng như cảm biến LIDAR nên nó phải đi vòng lại cho chắc. Từ những lần sau thì nó không đi nhiều như vậy nữa.

Quảng cáo



tren_tay_robot_hut_bui_xiaomi_mi_mop_5.jpg

À, nhà mình là nhà chung cư, 3 phòng ngủ, và tương đối gọn gàng chứ không bày bừa đồ đạc. Nếu nhà anh em cũng như thế thì anh em có thể mua con robot Mop này, tiết kiệm được tầm 3 triệu đồng so với việc mua bản cao cấp Mop-P rồi.

tren_tay_robot_hut_bui_xiaomi_mi_mop_6.jpg

3. Những điểm mình thấy hơn Xiaomi Gen 2


Trước hết là về lực hút. Con Mi Robot Vacuum-Mop có lực hút 2500Pa, cao hơn so với mức 2000Pa của Xiaomi Gen 2, nhưng khi hoạt động nó lại êm hơn mới thích. Đó là sự khác biệt giữa hai năm công nghệ đó các bạn. Với nhà mình thì con Gen 2 hút cũng đã sạch rồi, nên mình không thấy khác biệt lắm với con Mop 😁 Anh em nào nhà có thảm chắc sẽ thấy khác biệt nhiều hơn do hút thảm cần lực hút mạnh hơn.

Về hộp đựng bụi, bản Mop dùng hộp bụi 600ml, to hơn thấy rõ so với hộp 480ml của Xiaomi Gen 2. Tức là anh em có thể "lười" hơn và 3-4 ngày mới cần dọn hộp bụi một lần.

tren_tay_robot_hut_bui_xiaomi_mi_mop_1.jpg

Về chức năng lau thì đã chia sẻ với anh em ở trên rồi.

So với pin thì mình thấy con Mi Robot Vacuum-Mop hút bụi hết cả nhà mình mà vẫn còn pin, nó không bị quay về dock sạc giữa chừng. Khi mà đa số các căn hộ chung cư hiện nay có diện tích tầm 100 mét vuông trở lại thì con Mi Robot Vacuum-Mop có thể đảm đương tốt.

4. Lý do mình chọn mua robot hút bụi chính hãng Xiaomi Việt Nam


Thứ nhất là có bảo hành, tất nhiên rồi :D Thứ hai là tốc độ kết nối trong app nhanh hơn hẳn so với việc dùng hàng nội địa xách tay từ Trung Quốc: mở ra là chạy, bật lên là có, cần update là rẹt rẹt xong ngay.

Trong đó yếu tố số một quan trọng hơn, chứ một khi bạn đã thiết lập robot xong thì bạn gần như không bao giờ phải bật app lên cả, cứ đúng giờ nó chạy là xong. Bạn thậm chí còn không phải để ý tới sự xuất hiện của nó trong nhà. Việc hỗ trợ Google Home hay Amazon Alexa thực ra cũng không giúp ích nhiều cho bạn đâu :D Tin mình đi, hồi xưa mình khoái link vào Google lắm, giờ đỡ rồi.

tren_tay_robot_hut_bui_xiaomi_mi_mop_3.jpg

Cuối cùng, mình muốn chia sẻ với anh em là ai nên mua con Mi Robot Vacuum-Mop. Các hộ gia đình muốn có thêm thời gian bên nhau, chơi bời vui vẻ, thay vì phải dành thời gian lau nhà quét nhà mỗi ngày. Những cặp vợ chồng trẻ cũng nên mua, và nhà chung cư thì lại càng nên mua vì nó có thể dọn cả nhà bạn, không phải bê lên lầu như nhà phố. Nếu anh em nào thích lối sống hiện đại và có nhà riêng, dù ở một mình thì cũng nên mua.

Với mình thì từ ngày có robot hút bụi, mình đã không còn phải quét nhà, lau nhà mỗi ngày, mẹ mình cũng thích nó vì nó hút bụi cực kì sạch, sạch hơn việc quét tay nhiều. Chỉ khi nào làm đổ hay rơi vãi gì đó thì mới phải dọn thủ công mà thôi.
488 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang dịch mình khuyên anh em ... để dành tiền mua đồ nhu yếu phẩm
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@Bão Sài Gòn Chuẩn my fen.
tsx
TÍCH CỰC
4 năm
@Bão Sài Gòn Đến lúc ăn mày thằng nào cũng như thằng nấy .
Cầm đồ cao cấp bán ve chai chẳng ma nào thèm ;))))))
anhtuank15
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn Xác định vào forum công nghệ - Người ta chia sẻ công nghệ, mua hay không tuỳ mình. Éo trên tay chia sẻ thì lại bảo forum nhạt bla bla bla ...
Vào xem bài làm méo gì rồi khuyên. Vào giacafe , giá gạo, thịt heo gì đó mà xem đi @Bão Sài Gòn =))
Hút bụi chứ lau nhà thì cứ xài tay sạch nhất, coi như tập thể dục
kttam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hunglong96 Ngày nào bạn cũng cho nó chạy, hút + lau thì sẽ ko cần xài tay nữa. Chỉ cần cuối tuần xử lý góc cạnh, chân tường thôi. Như đang work from home đợt dịch, sáng mình cho nó lau, chiều hút. Nhà chả còn hạt bụi nào nữa 😆
ruby time
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xài con mijia gen 2. Ngon dã man. Nhà nhỏ thì chuẩn luôn
hackpeace
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ohzzzz Vậy Mop-p là bản dùng kiểu rỉ nước và cao cấp hơn Mop ? Lạ nhỉ, mắc hơn mà ...tệ hơn
ohzzzz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hackpeace Mop p dùng máy bơm bạn, tự ngắt nước khi robot ko hoạt động
ruby time
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hackpeace Gen 2 có 2 hộp. 1 hộp chỉ hút. Còn hộp có nước để lau thì mn lắp tấm giẻ lau vô là ok. Mình thấy bình thường k bị ảnh hưởng gì đến trải nghiệm
ruby time
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ruby time Cái hay nhất của con Gen2 là nó tự chia phòng và mình quản lí phòng ốc các thứ cũng cực thông minh
Mr.BD
TÍCH CỰC
4 năm
Bản nội địa mình đổi qua China vẫn ngon, xài vẫn nhanh và mượt ko vấn đề gì trong update hay điều khiển, app vẫn dùng được tiếng anh 😁 giá chỉ có 6.6tr so với 10tr, biết là quảng cáo nhưng mà ae nên cân nhắc rẻ hơn 3.4tr đủ tiền mua thêm con lọc không khí Xiaomi 3H
Ageha.Kicho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuquang1221 Đây là mẫu khác mà bác nhỉ. Con trong link là Mijia gen 2
vuquang1221
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ageha.Kicho là 1 đó bạn , tinh tế có bài nói rồi đó , là tên gọi thôi chứ 2 cái là 1 =))
@wook mình hay thích chỉnh chọt. mà giờ cứ phải đổi múi giờ và vùng này nọ phiền phức quá. mình delete khỏi app mihome lun. giờ xài nút trên máy hút bụi. haizzz. quá tiếc
pekopink
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xyzmen Không có tường ảo, đang phải đi kiếm băng dính từ cho nó đây.
hongphuc9x
TÍCH CỰC
4 năm
Đánh dấu khi nào mua được nhà thì mua
bupbechanh
TÍCH CỰC
4 năm
@hongphuc9x Thực ra thấy chỉ cần cái xô với 1 cái cây lau nhà là bao sạch sẽ và mát rượi căn nhà.

Chưa kể nếu hàng ngày chịu khó vận động sẽ giúp tiêu thụ năng lượng thừa, giảm mỡ bụng, mỡ trong cơ thể, giúp thon gọn và săn chắc cơ thể hơn.

Hiện đại quá cũng thành hại điện, con người trở nên làm biếng, ù lì, ít vận động, khiến cơ thể mập nhanh hơn, và mắc nhiều bệnh hơn trước khi về già như TIỂU ĐƯỜNG, CAO HUYẾT ÁP, TIM MẠCH....
bomy
CAO CẤP
4 năm
@bupbechanh Nếu giá rẻ 1-2tr thì mua xài thử chứ mắc quá thì chạy cơm cho khoẻ
hoanlkpr
TÍCH CỰC
4 năm
@bupbechanh Thời gian đó đi tập gym bơi lội thư giản, nhà giờ máy rửa chén, máy lạnh, máy nước nóng , robot hút bụi là ko thiếu. Đi làm cả mà làm việc nhà nữa quải lắm. Đi tập thể thao vẫn thoải mái hơn xách cái cây để lau
@bomy Có km giảm 2 tr đó bồ. Hấp dẫn quá
hongphuc9x
TÍCH CỰC
4 năm
@bupbechanh Mình rảnh thì suy nghĩ vậy, nhưng nhiều khi thời gian không đủ thì mấy em đấy cũng góp phần tiết kiệm được phần nào thời gian vào việc khác chứ bác
Không chơi với bọn cúm trung quốc.
KLQ nhưng mod Luân cho mình hỏi. Làm nhiệm vụ trúng quà giảm giá 30% khacten. Mà thông báo có người khác nhận rồi?
Vậy coi như không hả idol
image.jpg
@Duy Luân Thế con của bạn có chế độ Nguyên lau được không? có 1 bạn rep mình thế này
Capture.PNG
@Duy Luân @Duy Luân ơi con Mop k có LIDAR thì có bị rớt cầu thang và tam cấp k ?
ohzzzz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lamborghini_08 Chọn chế độ lau riêng biệt phải mua thêm hộp đựng nước riêng giá 500k nha
Còn ko chỉ có hút hoặc vừa hút vừa lau thôi
JangVi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lamborghini_08 Chế độ nguyên lau thì lấy cái hộp 2 in 1 và tháo cái lọc hepa ra nha.
omega333
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mop P có gì ngon hơn ko duy luân
digikei
CAO CẤP
4 năm
@Duy Luân Túm lại chính xác là pin bao nhiêu mAh vậy em ?
@Vul Tran ko đổ nc thì nó ko lau thôi. nó vẫn kéo cái giẻ đi khắp nhà dc mà.
@Duy Luân Mop P cao cấp hơn Mop mà hình như lực hút yếu hơn (2100pa) phải k @Duy Luân ?
maxwiiee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@smileallday223 Mình mới mua con Mop P, nó y chang con Mijia gen 2 không khác gì ngoài hỗ trợ tiếng Anh và server Việt Nam... 😔
Mình hơi thất vọng vì thấy review của @Duy Luân về con Mop khá tốt, ưng nhất là chỗ hộc nước cải tiến. Nhưng con Mop P hộc nước nó không biết bên trong có khác gì con Mijia gen 2 không nhưng về bên ngoài nó y chang vậy, cũng bị nhỏ nước khi rót nước gắn vào :( cái này là điều mà mình k muốn mua Mijia gen 2 :(
minhduyy
ĐẠI BÀNG
4 năm
con này ngon, mà giá chát quá 😆
@minhduy2207 sale 7tr là vừa đó bác. lên tới 9.10 củ mới chát.
So với động cơ chạy cơm thì sao nhỉ
@mrlUo Ngoan hơn chạy cơm, ko biết cãi và không sai ông đi lau hộ
@mrlUo À. Không đa năng bằng thôi
@mrlUo chạy cơm có giá của chạy cơm bác ơi. có nhiều cái phải chạy cơm mới làm dc.kkk
tanle306
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sàn nhà bằng phẳng, đồ đạc gọn gàng thì sử dụng ok.
Phúc 2103
TÍCH CỰC
4 năm
Con này hay quá với những người thường xuyên vắng nhà như mình thì con này phải nói giải quyết đc nhìu vấn đề lắm đây thanks ad nhìu
sonkcs
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con này ổn nhỉ
Lại có thêm hàng ngon nhỉ kk
hongquan1975
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vùng nông thôn chắc xài ko được, bụi kinh
@hongquan1975 bụi nhiều thì lấy nc xịt cho nhanh. lau nó bôi ra còn gớm hơn.kkk
ohzzzz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hongquan1975 Mình cũng nông thôn, xài dc nhé
Silv3r
ĐẠI BÀNG
4 năm
đang rất dắn đo con này với con Mop P 😔
@Silv3r Mop P mình nghĩ là nó sẽ định vị nhanh và chính xác hơn, nhà có hốc này kia chắc chui vào ngon hơn con này
Silv3r
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân em ko rõ con Mop P có cảm biến được chất liệu sàn không, nếu không thì chắc là mua con Mop thường vì nhu cầu cũng chỉ lau nhà 70m đồ đạc ko nhiều.
@Silv3r Chất liệu sàn thì mình thấy con nào cũng làm được, ví dụ như tự tăng sức mạnh khi hút lên thảm chẳng hạn
quanglinh87
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái này dùng khá ổn
Mod có đk ghê.
@Võ Thành Quân Mod tinhte mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019