Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung nói về Galaxy S20 chạy Exynos 990 vs Snapdragon 865: vẫn không thuyết phục!

Duy Luân
3/4/2020 23:13Phản hồi: 490
Samsung nói về Galaxy S20 chạy Exynos 990 vs Snapdragon 865: vẫn không thuyết phục!
Samsung vừa trả lời câu hỏi vì sao họ không dùng Snapdragon 865 cho tất cả các phiên bản Galaxy S20, mà một số nước, như Việt Nam, vẫn được phân phối bản dùng chip Exynos 990 nhà trồng. Samsung nói: "Cả bộ xử lý Exynos và Snapdragon đều được đưa qua thử nghiệm trong tình huống thực tế như nhau để đảm bảo mang lại t rải nghiệm đồng nhất và tối ưu xuyên suốt vòng đời của chiếc smartphone." Tất nhiên, với mình câu trả lời này không thuyết phục, và chỉ đơn giản là một câu trả lời rất chung chung cho một câu hỏi rất cụ thể.

Cơ bản thì thế này: người dùng Samsung cảm thấy bất công khi họ phải trả cùng một số tiền, nhưng nếu bạn ở Mỹ hay Hàn Quốc thì bạn được dùng phiên bản Galaxy S20 chạy Snapdragon 865, trong khi đó nếu bạn ở Việt Nam thì bạn mua máy Exynos 990. Các bài test hiệu năng từ nhiều trang, review đều cho thấy Exynos 990 đơn giản là không mạnh bằng Snapdragon 865, đặc biệt về mặt xử lý đồ họa. Anh em có thể xem bài test đó ở đây: Galaxy S20+: Snapdragon 865 vs Exynos 990, chiến!


Thực tế thì chip Exynos của Samsung đã thua Snapdragon của Qualcomm được vài năm rồi. Bắt đầu từ Galaxy S8, người ta đã nhận thấy rằng con Snapdragon 835 mạnh hơn Exynos 8895. Trang SamMobile nói thêm rằng ở chiếc Galaxy S20 chạy Exynos 9820 (8nm), con chip này gần như đi sau 1 thế hệ so với Snapdragon 855 (7nm).

samsung_exynos_990.jpg

Ở các năm trước, khi đó người ta chưa căng thẳng lắm về chuyện này vì giá bán máy cũng còn tạm tạm, nhưng với Galaxy S20 sở hữu mức giá vượt con số 1400$, người dùng xứng đáng có được những gì tốt nhất. Ngay cả trong buổi họp cổ đông, cổ đông Samsung cũng đã hỏi hãng về việc vì sao họ không dùng Snapdragon cho mọi model, và tất nhiên Samsung cũng không đưa ra được lời giải thích thuyết phục nào cho cổ đông của chính mình.

Tạm dừng một chút, chúng ta hãy nói về Exynos. Cho bạn nào chưa biết, Exynos là dòng chip do Samsung sản xuất và thiết kế, chủ yếu dùng cho các máy Galaxy của công ty. Exynos cũng là SoC với nhân CPU, nhân GPU (đồ họa), chip kết nối và nhiều thành phần khác. Về cơ bản, chip Exynos và Snapdragon cạnh tranh trực tiếp với nhau, nó đúng nghĩa là hai đối thủ. Trong một số đời Exynos, Samsung thậm chí còn tùy biến thiết kế nhân CPU thay vì sử dụng thiết kế ARM Cortex có sẵn.

Vậy tại sao lại có sự khác biệt về việc dùng chip trong các máy Galaxy S, Galaxy Note giữa các quốc gia. Ngày xưa là vì lý do pháp lý giữa Samsung với Qualcomm tại một số quốc gia, ngoài ra còn có cả lý do chip Qualcomm hỗ trợ các kết nối mới mà chip Exynos chưa làm được hoặc làm không hiệu quả bằng. 5G có thể là lý do quan trọng cho sự khác biệt giữa Exynos 990 và Snapdragon 865.

galaxy_s20_do.jpg

Quay trở lại vấn đề chính, có thể thấy rằng Samsung rõ ràng không đồng tình với cách test của các trang độc lập, thế nên họ mới nói là họ đảm bảo hiệu năng đồng đều giữa Galaxy S20 chạy Exynos 990 với Snapdragon 865. Mình cũng đã trải nghiệm thực tế chiếc Galaxy S20 bản Việt Nam và bản Hàn (dùng Snapdragon) thì thấy rằng ở đa số các tác vụ bình thường thì bạn sẽ không thấy sự khác biệt nào cả, tức là ý của Samsung không phải là không có lý.

Nhưng nếu bạn làm những thứ nặng về đồ họa, ví dụ như chơi game, thì Exynos có thể không đem lại trải nghiệm tốt như Snapdragon đâu. Mình thì không chơi game đủ nhiều để có thể thấy được sự khác biệt đó, nhưng theo bài review của trang AnandTech thì khi anh em chơi game trong thời gian dài, chip sẽ bắt đầu có vấn đề và bắt đầu xảy ra hiện tượng khung hình. Khi bật chế độ high performance, Exynos 990 cũng hao điện hơn đáng kể một cách kỳ lạ.

4915007_cam_nhan_galaxy_s20_ultra_2.jpg

Nói về khía cạnh kinh doanh, có thể thấy rằng Samsung đã đầu tư rất nhiều tiền bạc và thời gian, nhân sự cho mảng phát triển chip Exynos nên chắc chắn họ sẽ không dễ từ bỏ nó đâu. Một đống tiền còn nằm trong đó cơ mà, chưa kể Samsung còn nhìn vào bán dẫn như là một động lực phát triển cho tương lai của họ. Trước mặt họ chỉ mới từ bỏ việc phát triển nhân tùy biến thôi, nhưng còn con chip Exynos thì chưa. Việc Exynos còn xuất hiện trên các máy Galaxy S và Galaxy Note sẽ đảm bảo rằng tầm nhìn của Samsung còn có thể hiện thực hóa, chứ nếu bỏ luôn thì chẳng khác nào Samsung thừa nhận mảng Exynos của mình không tốt bằng Qualcomm.

Ở phía người dùng như anh em chúng ta, anh em rõ ràng có quyền đòi hỏi nhà sản xuất đem tới cho mình những gì tốt nhất so với cục tiền đã bỏ ra, nhất là khi cục tiền đó giờ đã vượt mức 20 triệu. Thế nên đòi hỏi Galaxy S20 chạy Snapdragon 865 được bán trên toàn cầu là một đòi hỏi chính đáng. Phải mà Exynos 990 cũng mạnh mẽ và ngon lành như Snapdragon 865 thì người ta đã chẳng đòi ký tên các kiểu, thậm chí khi đó Sam fan không cần phải quan tâm chip gì đang nằm bên trong luôn. Nhưng đáng tiếc, Samsung vẫn chưa làm được điều đó.

Và nhiệm vụ của bạn là tiếp tục đòi hỏi những gì tốt nhất cho mình.

Quảng cáo



Tham khảo SamMobile
490 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đọc xong mà vẫn chưa thấy được những lí do hay nguyên nhân nào . Có thể vì đã chót đầu tư nhiều $ vào mảng sx chíp cho nên ko muốn lãng phí chăng , cùng lúc muốn khẳng định rằng nếu có xẩy ra vđ gì với qualcomm thì vẫn sống khỏe với hàng nhà .Thôi thì thế này , nếu muốn hàng chính hãng mà ko chơi game nhiều thì cứ ssvn mà mua , còn thích mạnh mẽ chiến game mượt , máy mát thì chơi xách tay .Vậy thôi nói nhanh cho nó vuông .
@alakazam1994 Exynos thua hiệu năng + nhiệt độ... so với snap kirin là ko đúng? B chỉ ra cho m hiểu ko đúng hay m sai chỗ nào. Bản thân exynos chỉ thua hiệu năng 1 CHÚT so với snap liệu người dùng có phản ứng mạnh như vậy? Chấp nhận đi là bản thân nó cũng có vấn đề sẵn rồi chứ ko phải là nó kém hơn snap ở cùng 1 model
@Mitunited12 Dùng đc mấy đời Snap mà phát biểu đáng sợ như vậy. Không biết thì nói ít
@why_why2212 Bán ở châu Âu thì người châu Âu họ than trên diễn đàn nước họ chứ không vào Tinhte hay mấy trang web VN than đâu mà bik.
@why_why2212 Tác vụ bình thường thì ko sao, động đến game là tụt pin, sóng chập chờn, nóng máy. Chán exy thật sự trên s20fe
ưu tiên tác vụ nặng và đồ họa nâng cao, trải nghiệm game ổn định thì chip rồng mà quất thôi các bác
Mien Que
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Blade knight Kiểu như lỡ đầu tư dây chuyền rồi bỏ thì phí tưởng người dùng không biết gì rồi lòe bằng ba cái quảng cáo hiệu năng,điểm số ấy mà
@khanhhung271 Thảo nào lên group game honkai nhiều người đăng bài dùng s10 mà vẫn kêu giật lag. Tưởng khoe của trá hình ;D
@Blade knight Minh chọn chíp apple A , dù android có khoẻ đến mấy vẫn thua apple iphone và ipad
@khanhhung271 Liên quân cũng nhanh nóng, tụt sóng
Anh em nào mà đang nghĩ thế hệ tiếp theo mà Samsung dùng chip rồng thì thôi nhé, còn lâu 😃
Oled6688
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dungussh Xiaomi màn xấu, chụp xấu, quay video rất lởm, tuỳ biến xấu
Nguyenmauhuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuantruong1992 Chắc chắn phải giữ exinot để cạnh tranh và đề phòng Snapdragon. Lúc snap có vấn đề hay đòi tăng giá còn có cái dùng như vụ 810 quá nhiệt
Vậy mai mốt thấy con Exynos thì né nó ra, đừng ai mua nữa thì Samsung buộc phải dùng Snapdragon thôi
@huu thuan Phần lớn người dùng k để ý đến con chip, chỉ hỏi ram bao nhiêu là chiến game mượt. Đừng hỏi tại sao dung lượng ram đt ngày càng cao 😁
lumiu
TÍCH CỰC
4 năm
@anhtuan1066 Đồng quan điểm vs bác
@Toilanguoibk Kakaka, thì quảng cáo lừa gà mà. Ram thì dễ, cứ gắn thêm là xong, chứ nghiên cứu chip cho mạnh hơn thì siêu khó!
TK4.Helios
TÍCH CỰC
4 năm
@Toilanguoibk Thật sự chả hiểu người ta làm ram điện thoại tới 8gb 12gb làm gì, nhiều quá không xài hết mà như kiểu phí tiền vào tính năng không cần thiết vậy.
ko dùng ss nên ko bị ảnh hưởng. Có điều ng dùng ss ở vn fai dùng chip SS thì thiệt rồi. Chắc bọn ss nó làm ko tốt nhưng hàng nhà làm dc, rẻ hơn qualcomm chứ sao? Ai bảo chúng mày mua ss làm j? Bọn SS cũng fai kiếm lợi nhuận chứ?

Nói thẳng bọn ss cứ quảng cáo cái SS pay lọ chai rồi lợi ích kèm theo các kiểu, t dùng cái thẻ visa có khác j đâu, còn dc ưu đãi hơn bọn ss này nhiều. Thèm vào mà đòi lợi ích gói samsung user j j đó.
@Vrtta Tôi chụp cái thẻ của tôi trên kia kìa, sử dụng đê.
dungluu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vrtta Khoá thanh toán online quốc tế và nội địa bằng app của bank dc mà, khoá rồi thì ko làm gì dc nha bạn, kể cả bạn quẹt thẻ nào nha. Quan trọng là ở cách quản lý thanh toán của thằng phát hành thẻ, ko phải nằm ở cái thẻ.

Nhưng cẩn thận vẫn ko thừa, chứ đừng lo lắng quá mức.
TK4.Helios
TÍCH CỰC
4 năm
@wink Cái đó do nhân viên sử dụng ngu chứ do mẹ gì người dùng mà bảo người ta dẩm L???? Đỵt mẹ có chức năng thì không được quyền xài à mà cứ mở mồm ra kêu người ta dẩm L??? T mới xài ở siêu thị chứ chưa xài ở hàng nước mà đmer nó chả chậm hơn hay nhanh hơn thẻ cứng gì, như nhau thôi. Cái xài tiền mặt mới là cái tốn time thôi. Có mà ông Ifan thấy ngta xài đồ SS gào lone lên chửi mới dẩm L đấy.
@TK4.Helios thằng dẩm L kia nó tự dí điện thoại của nó vào pos chứ ko fai nhân viên highland làm nhé. T cũng tự dí ví của t vào máy pos. Nhân viên highland nó bấm số tiền fai trả thôi chứ k cầm điện thoại của thằng dẩm L hay ví của t nghe chưa.

Biết ngay mà mấy thằng dẩm ko bao giờ cùng thẻ contactless nên ko có j để so sánh tốc độ nhận giao dịch khác nhau ntn.
Đúng là cái loại =))

Chức năng thì cứ dùng thôi, ai cấm 😁
Chẳng qua t so sánh tốc độ nhận giao dịch của bọn ss pay ko = thẻ contactless nhưng thằng dẩm L lại cứ sĩ diện thôi. Đó là t gặp phải đứa dẩm L sĩ diện thì t kể lại, t có bảo 100% đứa dùng ss nó bị dẩm đâu :p

Chi tiết t nói trên kia rồi, m thích thì đọc mà éo đọc thì cũng kệ.
toolkit
CAO CẤP
4 năm
samsung vẫn phải ''cố đấm ăn xôi'' với exynos vì lỡ đầu tư rất nhiều tiền cho exynos, và người thiệt chính là khách hàng
Theo mình thì Samsung vẫn giữ chip Exynos là vì một vài lý do sau:

- Tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình, Galaxy chạy Exynos, Exynos trên Galaxy
- Tự chủ những thành phần quan trọng trên điện thoại của mình, cũng tương tự như Apple. Samsung giờ tự sản xuất được phần lớn các linh kiện trên điện thoại của mình rồi, Apple hơn cái là tự chủ cả phần mềm luôn, Samsung vẫn phải đi mượn
- Phương án 2 trong trường hợp chip Qualcomm không đủ tốt, bài học snapdragon 810 vẫn còn đó
- Có thể là một ngành kinh doanh tiềm năng, sau này có thể bán chip Exynos cho các hãng khác. Như Meizu và Vivo đang có sử dụng
- Dù có thể ko tốt bằng chip Qualcomm nhưng hiện nay thị phần của Exynos đang đứng thứ 3 thế giới chỉ sau Qualcomm và Mediatek

Tóm lại, họ có nhiều lý do để tiếp tục phát triển Exynos hơn là từ bỏ vì hiệu năng thua kém chip Snapdragon 😁
@vn_ninja Nói tóm lại không muốn lệ thuộc Mỹ nhiều dù gì cũng làm ăn lâu dài
Ioecmc
TÍCH CỰC
4 năm
@mimi_emyeu Đã từng có phốt từ con apple a9 rồi :v bọn hàn mất dạy ko khác gì tàu đâu
@Ioecmc Sam giờ cứ quảng cáo dây chuyền của nó. Nhưng chắc giờ thì có Qualcomm thuê làm mấy con 6xx với 4xx thôi 😃 chắc 2 ông Mỹ chả bao giờ dám thuê làm chip cao cấp nữa. Mà giờ TSMC đỉnh vc nên 5 năm nữa Sam dell có cửa
@Ioecmc Hình như Hàn cũng gốc TQ à
Drama vẫn tiếp tục. Chưa có năm nào mà xịt lốp lại bị chỉ trích nhiều như năm nay. Kể mà hồi con 9810 - phiên bản đổi tên của lò bát quái 810 bên họ xịt lốp - bị Anandtech bóc phốt, các bạn cũng phản ứng dữ dội như bây giờ có phải đỡ bao nhiêu rồi ko. Nếu làm căng từ mấy năm trước, bọn LSI có khi đã khai tử mongoose từ sớm để chuyển sang hướng đi mới cho xịt lốp. Chứ ko đến mức nước tràn bờ đê như 990 năm nay.

Well! Mod ko hiểu. Thứ từng giết chết Atom của anh tèo khi nhảy sang SoC di động ko phải là hiệu năng yếu, kể cả kirin của heo quay hay lò bát quái 810 cũng vậy. Hiệu năng chênh lệch với Snapdragon chưa bao giờ là vấn đề, hiệu năng cực mạnh cũng chưa chắc đã đc chuộng. Yếu tố tiên quyết làm nên thành công của 1 chipset di động dùng trong môi trường mobile - tản nhiệt kém, pin hạn chế - đó là kiểm soát tiêu thụ năng lượng và nhiệt độ tối ưu để duy trì hiệu suất ổn định lâu dài. A series, Snapdragon 835 trở về sau, Kirin đều đáp ứng đc yêu cầu này, và đó là lí do vì sao chúng thành công. Tèo Atom, 810/820/821, xịt lốp 8895 > 990 (ko gồm 9820/9825) thì thất bại vì ko thỏa mãn đc yêu cầu đó. Đỉnh điểm là 810 và 9810, 2 con thảm họa. Trong dòng xịt lốp xài CPU tùy biến, chỉ có đời 9820/9825 của bọn ếch 10 là khá khẩm hơn cả.

https://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/3102306/them-ly-do-de-hang-ngan-nguoi-phan-doi-chipset-exynos-exynos-990-cuc-ky-ngon-pin


Ngoài cái trên của mod, còn 1 cái quan niệm nữa - xịt lốp thua Snapdragon chỉ vì GPU (Mali so vs Adreno) khi chơi game nặng - đc các reviewer công nghệ xứ vịt trên utube tuyên truyền khắp nơi. Cho dù nó sai bét. Dường như ko ai ở đây hiểu đc vì sao chúng ta cần anti xịt lốp.
@honghai2196 Mua nguyên bộ may ra 😅
Chớ mới nghịch chính trên smart tivi à. Có mỗi TV samsung!
@honghai2196 Ấy mà khoan có khi đang nhầm smartview chứ k phải smartthings 😱
@lekhanhtrung123 Điểm pixel vẫn hoạt động như bình thường nhưng GPU của SoC sẽ không phải hoạt động nhiều như khi để native resolution.
Như các flagship của Xiaomi giá rất rẻ nhưng bao giờ cũng sử dụng con chip tốt nhất tại thời điểm đó cho sản phẩm của họ. Có lẽ Samsung đang muốn cho người dùng như con chuột bạch sử dụng Exynos. Samsung không muốn phụ thuộc quá nhiều bởi linh kiện được sản xuất ở bên thứ 3. Họ muốn chủ động về việc sản xuất linh kiện và lắp ráp. Một phần nữa là giảm giá thành của sản phẩm, vì những cái mình tự sản xuất bao giờ cũng rẻ hơn là mua đi bán lại vài lần.
@Coca Escanor 5 đời exynos là tổng cộng 5 năm phát triển mà không làm được cái con chip ra hồn thì thà dẹp luôn khỏi làm cho xong
chotoi
CAO CẤP
4 năm
Exynos là kết quả sau thời gian xin hợp tác với Qual. Mục đích của Sam là tự chủ + bán chip kiếm lời, muốn được giành vị trí số 1 của Qual.
Qual cũng biết ý đồ của Sam nên một mặt đồng ý với Sam một số hợp đồng, mặt khác không cho phép Sam bán máy có exynos trên một số thị trường và bán exynos cho OEM khác. Khiến Sam khó khăn trong tiêu thụ exynos, đầu tư nhiều nhưng mục đích không đạt.

Đến nay sản xuất chip các loại của Sam đang giảm trước cạnh tranh vươn lên của hãng khác. Điện thoại Tàu xu hướng dùng Qual hoặc cây nhà lá vườn, đang ngoi lên mạnh mẽ lấn sân chơi của Sam, khiến việc tiêu thụ exynos cho phone của Samsung giảm theo.

Quan trọng chất lượng, Exynos thua Qual trong tác vụ nặng. Lag, chậm và nhất là nóng máy được thể hiện rõ khi chạy lâu các tác vụ, game nặng. Sam khó bỏ exynos vì chi quá nhiều tiền, nay nếu chuyển sang dùng Qual phải thêm trả tiền. Sam đang lúng túng giữa dùng Qual để nâng cao sức cạnh tranh của dòng flagship với việc tiếp tục Exynos cho có lợi nhuận.
CaptionAMRC
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenmanh287 Chẳng nói lên được gì. Dùng từ mấy con giá rẻ đến flagship thì chả tăng. Chứ chất lượng thì nói thiệt sam giờ đứng bét
@CaptionAMRC Bác dùng mấy loại chíp rồi ? Hỏi thật
CaptionAMRC
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenmanh287 Chip nào cũng đã từng dùng qua. Ngon nhất là chip A. Sai đó snap. Exynos và kirin thì cũng như nhau.
@CaptionAMRC A 2 năm nay hít khói cho Sn mà chế kêu ngon nhất? Chế kêu nó đứng sau A và Sn thì OK chứ bét thì là nói xàm.ít nhất nó vẫn ngon hơn Mediatek và con kirin của heo.
Mẫu nữ xinh nhờ. Kkk
@tuoichungtinh_148 Đệ mod Luân ấy
Mình dùng ssvn thấy vẫn ổn đó chứ. Chưa kể chính hãng nhiều cái lợi mà hàng xách tay không có
gane
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NguyenMinhTu123 Bạn xài bình thường thì có khác gì nhau đâu. Cái khác là tác vụ nặng nó ko bằng và hao pin hơn
@NguyenMinhTu123 Tác vụ bình thường thì bình thường. Thử tác vụ nặng hay edit render video, test game coi nó có giật rồi như cục than không thì biết
@NguyenMinhTu123 Ai cũng biết hàng Samsung dòng Note lúc nào cũng cao cấp hơn dòng S .
Nhưng tại sao SSVN lại định giá con Note 10 Lite khoảng 12 tr , còn con S10 Lite đến 15 tr. Đáng lẻ S10 Lite giá phải thấp hơn Note 10 lite chứ ? Sao lại có chuyện ngược đời vậy ?

À hóa ra con S10 Lite được trang bị con chip 855 , còn con Note 10 Lite được trang bị con Exynos .

Điều này chứng tỏ Samsung phát ngôn rất tào lao , nói một đằng làm một nẻo .
Sau này chắc dòng S, Note thì dùng snap. Mấy dòng còn lại thì exynos. Khi đó chả ai kêu được, cũng không phải bỏ mảng sx chip
@Number_Zero3693 Rất hợp lý.nhưng mình nghĩ có lẽ 1 là Ăn dày,2 là đề phòng như vụ chíp Sn nóng như lò than ngày trước khiến 1 loạt các hãng điêu đứng (Trừ Samsung)
_Lucky_Girl_
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenmanh287 Mình nghĩ chắc do SS muốn làm con chip giống A để nâng cao giá trị thương hiệu và tối ưu lợi nhuận thôi, chứ họ thừa biết hiện nay chip của họ thua kém SD nhiều lắm
@_Lucky_Girl_ Muốn là 1 chuyện nhưng làm ko tới thì còn phản tác dụng ấy chứ b (bây h có rất nhiều ng dùng có ấn tượng ko tốt vs chip E). 2 lí do b kể thì tui nghĩ chỉ có cái tối ưu lợi nhuận là đúng thôi 😬
Nếu ngang nhau thì sao không thay Exynos cho toàn bộ máy luôn mà chỉ áp dụng cho một số nước.
Tất cả là nguỵ biện.
Đội phát triển Exynos: các anh làm thế là không đúng, không có đạo đức, các anh nỡ nào bán chip snap trên đất nước mình khác nào vả mặt tụi em
Ban giám đốc thầm nghĩ: nuôi tụi bây tốn nhiêu tiền mà mãi vẫn không có chip nào với được với thằng snap cả dòng trung cấp.
@Hunglong96 Khi làm ăn không ra gì thì sẽ sớm bị giải tán. Đó là quy luật rồi!
@Nguyen N°5 Cũng khó tính ra tuổi đời của đám phát triển Exynos cũng ngắn, ngay thằng Mediatek cũng vật vã chán chê mấy năm gần đây mới được con chip tàm tạm đấy thôi. Vả lại chẳng ai muốn bị thằng Qualcomm nắm đằng cán cả, nếu được như apple tự build chip vẫn chủ động hơn
@Hunglong96 Chả có cách nào build dc như apple đâu bác , có tiền có quyền lại còn có Arm là tay trong . Chưa kể phần mềm và phần cứng nó gánh cả . Chơi thế bất nào dc táo
lordgon
TÍCH CỰC
4 năm
Các bác nói ít thôi coi chừng samsung thả seeder vào vặn cổ hết bây h 😆
@lordgon Bọn nó vào luôn mấy trang đầu ròi
@lordgon Bác nói to nó tìm thấy đó.
Cho ế vài năm thì Exynos sẽ biến mất thôi. Bọn thượng đẳng coi ta là cấp thấp mà.
@thanh.vohong Cũng khó lắm. Vì Sam Sung nhiều fan
Sun733
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanh.vohong Chuẩn, cho ế không mua nữa xem nó có đổi không.
ZeusFate
TÍCH CỰC
4 năm
Câu trả lời này có phải dành cho các ông đâu mà kêu không thuyết phục. Cái này người ta trả lời cho mấy con gà hay mấy anh samefan
huynhthy
TÍCH CỰC
4 năm
Con chip exitnốt là nỗi thất vọng của galaxy đông lào, chạy vừa nóng vừa lag khi chơi game
@huynhthy Bọn seeder trốn mất biệt rồi. Hay là ăn hại quá bị sa thải hết?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019