Pamu Slide và Souncore Liberty Air 2 (Anker) - Tám lạng với nửa cân?

tuncun
8/4/2020 14:2Phản hồi: 7
Pamu Slide - dùng 6 tháng, mua từ hồi nó raised fund trên Indiegogo.

https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/04/4963182_3a2897efad7756290f662.jpg


Vừa lưu lạc vào tay 1 đôi Liberty Air 2 của Soundcore (tên thương mại của bộ phận sx âm thanh cho Anker – thương hiệu phụ kiện cao cấp đã khá quen thuộc ở VN), bèn lôi hai chiến sĩ ra săm soi so sánh.

https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/04/4963183_43d824071e9fe5c1bc8e1.jpg


Bỏ qua phụ kiện và vỏ bọc, mình đi vào phần chính của vấn đề luôn là tai nghe nhé.


Trước hết là xét về độ hoàn thiện của sản phẩm, đặt 2 bộ tai nghe màu trắng bên cạnh nhau thì thấy
- Thiết kế chắc không cần bàn cãi, Liberty Air 2 thắng tuyệt đối: Tips tai nghe Liberty Air 2 dày dặn hơn, gốc tips có màu đỏ cam đồng màu với vệt cam ở đuôi tai nghe, tạo một cảm giác khá “chảnh”, phần lưng phủ sơn ghi bạc cùng logo của soundcore. Đặt con Pamu bên cạnh thì thấy mọi đường nét đều thô và “quê”. But anyway, mỗi người một gu. Phần này chỉ là phụ.

https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/04/4963184_c3deb705819d7ac3238c.jpg

- Điều đáng nói là chất liệu nhựa của Pamu slide thực sự rẻ tiền, mình thích màu trắng nên tới thời điểm này, mọi nhược điểm về nhựa của con Pamu này đều lồ lộ. Để ý kỹ sẽ thấy phần nhựa để tiếp xúc với nam châm sạc trong hộp trên thân tai nghe của mình đã bị nứt, do đánh rơi (mà việc đánh rơi với tai nghe không dây là chuyện khó có thể tránh được). Miếng cao su NSX đã tỏ ra tận tâm trang bị cho con này để chống sốc như quảng cáo thì lỏng lẻo, sau vài lần tự tuột ra một cách “vô duyên” thì nó đang đi chống sốc ở một xó nào đó rồi. Vậy là đành lột nốt cái chống sốc trên cái tai còn lại cho cùng cảnh ngộ. Đúng là lợi bất cập hại. Các viền cạnh của nhựa khi bị hở ra ngày càng két bẩn, đây là loại nhựa thực sự dễ dính bẩn. OK, lỗi tại người sử dụng ẩu.
- Đến khi phần màng lưới loa của Pamu tự long ra sau những lần vệ sinh cho tai thì buộc phải ngao ngán kết luận, đúng hàng made từ China khó có thể nói gì về độ bền. Phần keo đính màng loa trở nên đen, bẩn và buộc phải để trạng thái không có cả màng loa lẫn màng cao su cho Pamu. Hãy nhìn Liberty Air 2, không cần phải bình luận thêm.

https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/04/4963185_faef9454adcc56920fdd.jpg


- Phần cảm ứng: Pamu không thể trả lời cuộc gọi đến khi đang đeo tai nghe, mình bấm lần nào nó cũng hiểu là từ chối cuộc gọi. Tai nghe hãng còn lại chuẩn đét như hướng dẫn sử dụng.

Khởi động tai: Pamu: Không cắm sạc thường xuyên cho tai khi tai chưa yêu cầu sạc nên mình bỏ ra túi riêng, nhưng khi khởi động tai nghe thì con tai trái tỏ ra rất phập phù (dù đã reset vài lần theo bài). Đập có khi chục lần nó mới tỉnh dậy, trong khi tai phải thì gõ nhẹ double đã báo turn on. Có hôm dễ tính thì đeo lên ăn ngay. Nên mình phải hết sức cẩn thận không dám nặng nhẹ gì với nó vì khá hốt do sự đỏng đảnh này. Liberty Air 2 thì chỉ cần bấm một chút vào nút đen trên housing từng tai là đã nhấp nháy tìm kết nối. 10 lần như 1. Rất ưng về sự ổn định này.

- Chất âm: Dù chỉ chuyên sản xuất phụ kiện nhưng Anker khá đầu tư cho Liberty Air 2 về âm thanh (các thông số kỹ thuật mọi người có thể tự tra thêm), và nó thực sự kill con Pamu ở app Soundcore. Soundcore app vừa hỗ trợ nâng cấp firmware cho Liberty Air 2, vừa control các tính năng cảm ứng, ăn đứt ở các định dạng equalizer phù hợp với sở thích người nghe trong khi Pamu thì chỉ có mình với chòn chõn cái tai nghe mà thôi.

Quảng cáo



- Khi nghe, độ chi tiết của Liberty Air 2 hơn hẳn Pamu. Mình không phải chuyên gia âm thanh, nhưng khi test với chất giọng Tiên Tiên thì khả năng tái hiện của Liberty Air 2 trội hơn hẳn. Thực sự là “cứng” hay “mềm” đều được hãng sản xuất đầu tư ra vấn đề.

- Vẫn phải cảm ơn con Pamu vì vẫn còn sống để đồng hành với mình 6 tháng trước khi một ứng viên mới mẻ rơi từ trên trời xuống. Nhưng 6 tháng thì cũng đủ để cái gì lởm khởm đội nón ra đi, cái gì giá trị ở lại vẫn ở lại (hãy nhìn những gì còn lại sau 6 tháng trên con Pamu slide của mình). Dù từng là fan của Pamu khi nó đang gọi vốn. Nhưng Pamu không sản xuất phụ kiện nên không thể so sánh với ưu thế của Anker về độ hoàn thiện sản phẩm được.

Có ai như mình, sau 6 tháng dùng Pamu thấy số tiền 1,4tr bỏ ra xét cho cùng thì tiền nào của nấy? 2 đôi tai nghe này trên thị trường thì giá không quá chênh nhau, Anker vừa cho chạy chương trình sale với Liberty Air 2, giá còn 1,8tr (cho phép sạc không dây, không có tính năng sạc ngược như bản plus của Pamu) (giá niêm yết là 3tr). Còn Pamu Sile khoảng 2tr cho bản plus. Nếu định kiếm một bạn đồng hành lâu dài, bền, ổn định, anh em nên thật cân nhắc khi đầu tư! Mà với giá 1,8tr thì Liberty Air quá hời so với những giá trị và vẻ đẹp mà nó mang lại.

Thức lâu mới biết đêm dài, các cụ nói cả rồi. Không phải tám lạng với nửa cân, mà là 1kg với nửa kg. Bài viết này là sản phẩm nhàn cư của những ngày cách ly toàn xã hội 😁, không định dìm hàng, cũng không nhận tiền quảng cáo. Chỉ là cảm nhận của người tiêu dùng từng mất tiền ngu nhiều lần!
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dài quá dài hơn airpod nên ko mua
Dài quá mang lên tai dị lắm
Mình cũng từ Pamu slide qua Liberty Air 2: cùng cảm nhận.
Chúa ghét cái vòng cao su giãn tự rớt ra.
5iven
ĐẠI BÀNG
3 năm
thế bây giờ bác đang dùng tai nghe nào rồi?
em đang tính mua liberty 2 mà vẫn đang lăn tăn
Ko tìm đc tai nào nghe như Anker liberty Air2 + Wavelet.
Chú ý keyword sau dấu + nhé.

Chẳng hạn như Sony wf1000xm3, BO E8 mọi phiên bản...khi KO dùng wavelet. Xm3 vốn là tai ít ỏi các tai tw mà có thể nghe ko cần phải EQ, tuy nhiên độ chi tiết ko hơn đc air2 (khi +wavelet)

Còn khi đặt Wavelet làm điều kiện chung khi so sánh, lúc đó các tai nghe bắt đầu đua tranh với các yếu tố:
+ Âm trường
+ Độ chi tiết

Âm trường thì ko nói trc được, còn về độ chi tiết, thằng nào truyền aptX sẽ hơn thằng aac.
Mình test trên air2 thấy rõ ràng aptX cho đủ độ nổi khối và chi tiết của bass còn aac sẽ làm giảm hai yếu tố trên
5iven
ĐẠI BÀNG
3 năm
@T.NC em quất Liberty 2 rồi bác:
- Âm thanh thì oke ko có gì phàn nàn cả vì tai em vốn cũng giống tai trâu😆)
- Pin thì oke;
- Thiết kế: em lấy màu trắng - nói chung là đc.
- Điểm trừ: mic thu âm hơi bé.
Bác có cách nào tăng âm lượng mic ko nhỉ?
Chất âm ok nhưng chế độ BH như cc.
Mua về dùng đc mấy bữa BH 1 tháng chưa xong rước bực mình vào người. Mấy tai nghe dạng này rất dễ bị lỗi nên tốt nhất là mua mấy hãng lớn bh nhanh chóng chứ bọn này nó làm ăn quan liêu lắm.
Mình ở Gò Vấp gởi hàng qua Tân Bình kiểm tra mà bọn nó làm còn lâu hơn gởi qua Mỹ.
Cái tai nghe check lỗi 5p là xong nhưng bọn nó giam 1 tháng cũng chẳng thèm gọi điện thông báo lấy 1 câu nào phải gọi lên hỏi rồi dục tụi nó tụi nó mới chịu xử lý kiểu đối phó cho có cố tình làm khách nản mà dục mịa đi khỏi Bh.
Trước cứ tưởng ok ko ngờ bọn khốn nạn thiệt.
Các bạn nên cân nhắc vài tai nghe dạng này rất hay bị chập chờn các kiểu. Ko lỗi thì bọn nó ngọt ngào còn lỗi là bọn nó khó chịu kiểu như mình phải đi vẫn xin tụi nó Bh cho vậy, khổ và nhục lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019