Hôm nay xem gì - All the Bright Places: tuổi trẻ khờ dại, để một mai thêm lớn khôn

Mikeknowsme
17/4/2020 8:48Phản hồi: 35
Hôm nay xem gì - All the Bright Places: tuổi trẻ khờ dại, để một mai thêm lớn khôn
Chào mừng các bạn quay trở lại mới chuyên mục "Hôm nay xem gì", như thường lệ mình chia sẻ những phim độc quyền trên 2 dịch vụ stream là Netflix và HBO để chúng ta cùng xem ở nhà mùa dịch này nhé!

Và rồi, hôm nay xem gì? - Hôm nay mình chia sẻ một bộ phim lẻ của Netflix mang tên "All the Bright Places" - Những nơi tươi sáng. Đây là thể loại ngôn tình của Mỹ khá hay với 2 diễn viên chính là Elle Fanning và Justice Smith.

Thật ra mình không thích thể loại yêu đương cho lắm, lý do để mình xem All The Bright Places là vì em gái Elle Fanning dễ thương mà thôi. Cậu Justice kia thì đã xem trong PokéMon Detective và cũng hmm... Okay! không tệ, 2 khuôn mặt thân quen nên càng làm mình tò mò hơn.



Bài viết không làm ảnh hưởng đến những ai chưa xem phim.



Sự tích cực và tiêu cực lẫn lộn


Đây sẽ là 2 yếu tố chính trong phim, lúc thì làm khán giả vui, lúc thì trầm buồn một cách đột xuất. Đại khái là Violet (Elle Fanning) vừa mất người chị ruột cũng là người bạn thân nhất của mình trong một vụ tai nạn giao thông. Suốt ngày Violet cũng chỉ ủ rủ buồn, cách li mình với xã hội, gần như ở mức trầm cảm. Nhưng điều đó dần tan biến bởi sự xuất hiện của Finch (Justice Smith), Finch dường như đã "cứu" được Violet khi cô bé đứng ủ rủ ở chân cầu và trên thực tế dù Violet không muốn tự tử nhưng chỉ trong 1 giây nào đó thôi cái "quán tính" nhảy cầu và chết cũng sẽ ập đến.

Ngoài lề: À mình không nói trước nội dung phim đâu, mình cũng đã note ở trên rằng bài viết sẽ không gây ảnh hưởng đến người chưa xem. Tuy nhiên mình chỉ nêu những cảm nhận của mình để có thể khuyến khích những ai đọc bài này tìm phim để xem thôi. Tất nhiên phải là phim hay thì mình mới giới thiệu 😁

All-the-bright-places-1.jpg
Quay trở lại nội dung: Finch là một người bị cho là "kẻ lập dị" và nhìn chung khán giả sẽ cảm nhận được Finch là gã hiếu động, suy nghĩ khác người, và bởi sự lập dị đó mà chỉ có Finch mới làm Violet cười kể từ sau biến cố chị gái mình mất. Rồi họ tìm được sự đồng cảm, và tin tưởng lẫn nhau và rồi... yêu nhau.

Tình yêu của tuổi trẻ thật đẹp, mình đoán lứa tuổi trong phim khoảng tầm 18 - 19 mà thôi, đây cũng là khoảng thời gian mà tình cảm nó đẹp nhất bởi sự vô tư, không toan tính. Vậy chúng ta có gì: Violet ủ rủ rồi vui trở lại => sự tích cực.

all-the-bright-places-movie-review-2020.jpg
Một yếu tố khá hay của phim đó là bạn sẽ chẳng đoán được con người thật của Finch. Như mình đã nói Finch là kẻ lập dị, tuy cũng là nhân vật chính nhưng khán giả sẽ khó biết được những tâm tư trong con người cậu ta. Dường như phim đưa bạn nhập vào nhân vật Violet nhiều hơn vì đôi lúc cũng tự hỏi: "ủa thằng này thật ra nó muốn gì? Nó đang nghĩ gì? Nó bị gì?". Phim bỗng dưng ủ rủ ngay khi tập trung đến cảm xúc của Finch. Vậy chúng ta có gì: Đang vui, tình yêu đang đẹp, bỗng dưng Finch buồn, trầm xuống => sự tiêu cực. Bị gì thì tự các bạn xem phim và có suy nghĩ cho riêng mình.

Quảng cáo


Người cứu giúp người khác mới là người cần được cứu giúp


Finch-allthebrightplaces.jpg
Khi Violet từ sự ủ rủ, suy sụp, đã "toả nắng" trở lại (nhờ tình cảm và sự quan tâm của Finch), nhưng rồi sau đó chính Finch mới là người cần được cứu giúp. Cậu ta có những trắc trở của bản thân khiến mình không thể nói ra với người khác và chỉ tự mình đối mặt và xảy đến biến cố, đây cũng là sự nông nổi của tuổi trẻ, Finch cũng chỉ là "con trai" chứ chưa phải là người "đàn ông".

Phim lúc này sẽ chuyển hẳn sang tiêu cực, không còn sự vui vẻ, yêu đương nồng thấm nữa. Mình mới nhận ra rằng đây không hẳn là phim ngôn tình mà là phim tập trung về nội tâm nhân vật nhiều hơn - mà nói luôn là ngôn tình kiểu Mỹ tuy không hay bằng ngôn tình của Hàn Quốc nhưng về nội tâm nhân vật thì phải đánh giá cao All the Bright Places. Đây cũng là yếu tố khiến bản thân mình thấy thích phim thật sự, nhưng dường như không phải sở thích của đại đa số người xem - kiểm chứng bằng việc All the Bright Places mặc dù đã khởi chiếu 2 tháng nhưng phim có lượt rated khá thấp.


Chia sẻ thêm:
  • Finch và Violet xuyên suốt phim chưa bao giờ nói "I love you".
  • Mình nghĩ khán giả nữ xem phim này sẽ hiểu và cảm phim nhiều hơn là khán giả nam.
  • Elle Fanning xinh gái, Elle Fanning xinh gái, Elle Fanning xinh gái, Elle Fanning xinh gái,.....
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
4 năm
Elle Fanning không xinh bằng Dakota Fanning
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@toolkit tùy gu bác chứ e thích Elle hơn 😁
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
@Hieu123z mình thích em này lúc nhỏ thôi, xinh vl trong phim The Curious Case of Benjamin Button
theveronicar
ĐẠI BÀNG
4 năm
@toolkit tui thích e này hơn 😆 ye là Elle ấy.
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
thấy nhỏ này là thích r, kkk
Xem phim này vừa làm mình thấy vui, vừa làm mình buồn vl ra 😔. Cảm xúc khó tả, mới mẽ với mình ^^
tuổi trẻ khờ dại, để một mai thêm lớn khôn
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
Cô e đắt show nhỉ, chẳng bù cho cô chị im ắng quá, nhưnh mà chỉ thích cô chị lúc bé tí, đóng phim lanh lợi và thông minh dã man
@iamharrytn Chắc em gái Dakota mặt hơi dữ nên khó mời đóng phim, hồi nhỏ mới xinh kiểu hiền hiền 😁
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
@iamharrytn mình thích cô em lúc nhỏ, The Curious Case of Benjamin Button 😁
Không thuộc thể loại mình yếu thích
Elle fanning đóng pokemon thì đẹp
Hôm nay #LON
Ko phân biệt nha nhưng thực sự thấy mặt ku này cứ ngáo ngáo sao ấy, em gái thì xinh thật
Phim này hay này
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Để xem thử
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
Lí do xem film : Elle Fanning 😆
Tiêu đề làm nhớ tới
Tuổi trẻ nhát gái, giờ đây lớn khôn bôn ba săn gái vào hạ
TequilaK
TÍCH CỰC
4 năm
Một kết thúc buồn nhưng ý nghĩa!
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
Oh mắt biếc có Onl gòi nhá cả nhà ^^
Tôi nhìn thấy Aurora

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019