Google phát triển hệ thống AI với khả năng "tự nâng cấp"

_vphlinh_
21/4/2020 6:14Phản hồi: 62
Google phát triển hệ thống AI với khả năng "tự nâng cấp"
Bên cạnh Machine Learning (Học Máy) - một trong những tệp con của AI, với khả năng tự học dựa trên những dữ liệu được đưa vào mà không cần cài đặt lệnh, thì sắp tới đây Google sẽ “cài đặt” thêm cho AI tính năng mới, khiến AI có thể “nâng cấp” các hệ thống nhanh hơn so với cách mã hóa thông thường của con người.

Những năm qua, các kỹ sư tại Google làm việc với các hệ thống Machine Learning - thường được biết đến với cái tên AutoML, sở hữu trí thông minh đến mức quái đản; chúng có khả năng tạo ra AI tốt hơn cả những chương trình chúng ta đã tạo ra.

Và cho tới nay, các nhà nghiên cứu đã điều chỉnh hệ thống này, kết hợp với một số khái niệm trong thuyết tiến hóa của Darwin, và cho thấy AutoML có thể xây dựng những chương trình AI với khả năng tự cải thiện nhanh hơn so với khi con người thực hiện “mã hóa” cho chúng. Hệ thống mới này được gọi là AutoML-Zero, với khả năng phát triển hệ thống cách nhanh chóng. Ví dụ, hệ thống thần kinh được thiết kế với khả năng bắt chước chính xác hoạt động của não bộ, với nhiều tầng suy nghĩ và phân loại mức độ quan trọng của mỗi suy nghĩ đó, sau đó tổng hợp và đưa ra quyết định cuối cùng. Điều này cũng là điều khiến các lập trình viên gặp khó khăn.

AI_brain_systems.jpg

AutoML ban đầu được thiết lập để hỗ trợ và thúc đẩy các hệ thống trong qua trình “tự học” trở nên dễ dàng hơn, đồng thời gồm cả rất nhiều các tính năng tự động khác, thế nhưng hiện nay, với AutoML-Zero, những hệ thống này sẽ được cắt giảm tối đa các can thiệp của con người, nghĩa là các hệ thống có thể tự nâng cấp và phát triển mà không cần nhờ các thuật toán của con người bổ sung.

Nói một cách dễ hiểu hơn, khi một mã mới được tạo ra, ví dụ mã này được tạo ra để phân biệt sự khác nhau giữa con chó và con mèo, nó sẽ được AI kiểm tra và chọn lọc, sau đó giữ lại các thuật toán tốt nhất để sử dụng cho mục đích tương tự vào lần sau. Quá trình này cũng được thực hiện rất nhanh. Các nhà nghiên cứu cho biết, AutoML-Zero có thể tìm kiếm tới 10.000 thuật toán/giây/bộ xử lý; hệ thống máy nào sở hữu càng nhiều bộ xử lý thì tốc độ này sẽ càng nhanh hơn. Các nghiên cứu để phát triển AutoML-Zero vẫn đang được thực hiện, với kỳ vọng rằng chúng có thể tạo ra những thuật toán mà các lập trình viên không ngờ tới.

Theo Sciencealert
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
AI sẽ cướp công việc của các coder
@tokylo khó lắm vì bài toán là do con người nghĩ ra mà :v hết bài này sẽ đến bài khác. Nếu có lặp lại thì cũng chỉ là 1 vài phần nhỏ bên trong thôi
@minhchien0207 Tại sao bạn không nghĩ theo hướng AI sẽ tự tạo ra nhiều thuật toán mà chúng ta chưa hề biết tới cũng như cách mà chúng tạo ra các chiến thuật đánh cờ vây mà các kiện tướng hiện tại khi gặp cũng rất bất ngờ vì trước giờ chưa trải nghiệm những lối đánh như vậy.
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Lê Thanh Tịnh Nhưng cờ là thứ có một bộ luật chặt chẽ và không có tính ngẫu nhiên. AI vẫn chưa thể hoạt động với thứ có tính ngẫu nhiên. Nói chung AI hiện nay vẫn chỉ là những bước đầu tiên của công nghệ, vẫn còn một đoạn đường xa lắm. Và khi AI phát triển tới mức có thể suy xét các vấn đề mang nhiều tính ngẫu nhiên, mơ hồ, trừu tượng, ẩn ý thì lúc đó ko biết con người cũng đã phát triển tới đâu?
@Nguyễn Lê Thanh Tịnh Al không thể tự sinh ra thuật toán mà người ta lập trình cho nó. Trước khi mang ra đấu thì lập trình viên đã cho al đánh cả nghìn ván và ghi nhớ các trăm nghìn tình huống đó nên rất khó thể đánh thắng nó
culong43
ĐẠI BÀNG
4 năm
AI ngày càng cao cấp thì mặt trái của nó sẽ là đe dọa an ninh thông tin cho người dùng càng tăng!!!
tung.dq
CAO CẤP
4 năm
thế này càng ngày nó càng thông minh hơn, rồi khôn hơn người, rồi sẽ có nhiều điều hay ho xảy ra
leonheart79
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phát triển kinh thật
AI tương lai hiểu hết con người muốn gì để đáp ứng tất cả, ghê ghê
chanhthi
TÍCH CỰC
4 năm
@caffeinezzZ Đáp ứng tất cả...và thay thế luôn con người. Rảnh thì xem phim này, rất hay:
Tinh tế cũng sử dụng AI trên diễn đàn nhỉ, nâng cấp được con AI có chức năng viết bài nữa là các mod chuẩn bị về hưu là vừa rồi 😀
@johnny dũng Cái gì cũng phải phát triển chứ bạn.
@thanhphat95 Code sai chính tả là vỡ mõm ngay 😂
goldenstar
TÍCH CỰC
4 năm
@trainoitrull Ý bạn là con Tokylo ở trên gần tít bài hả? Kk
@thanhphat95 Code đúng chính tả thì còn đâu là tinhte? Đó là lý do app ngắc ngứ 7 năm đó cụ ạ
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Ghê
daskrene
ĐẠI BÀNG
4 năm
Skynet is coming
Tự nâng cấp => tiến hóa có khi nào mấy kiểm soát.
donasnet
ĐẠI BÀNG
4 năm
nó sẽ tự hoàn thiện nó rồi làm phản như trong phim i robot, kẻ huỷ diệt...
PhucLe0895
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rất thích công nghệ này, làm thế giới thông minh hơn.
changngok86
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con người tạo ra trí thông minh nhân tạo. Rồi đây trí thông minh nhân tạo sẽ thay thế dần con người
xedieu
CAO CẤP
4 năm
Kiếm con AI sửa được chính tả thì tốt nhể 😁
Guadiola
TÍCH CỰC
4 năm
Có khi nào là tiền đề cho máy móc làm phản
rakaido
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ghê gớm thật
Chắc tới đời cháu. Phim kẻ huỷ diệt thành thật 😃
minhlongpe
TÍCH CỰC
4 năm
tự nâng cấp, tự sao chép bản thể ra 1 chỗ khác... nghe quen quen
vimarudtt01
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có khi nào 😆
Làm nhớ phim kẻ hủy diệt quá đi mất.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019