Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hôm nay xem gì: I Am Not Okay with This - xem phim lại "rất okay"

Mikeknowsme
21/4/2020 7:15Phản hồi: 20
Hôm nay xem gì: I Am Not Okay with This - xem phim lại "rất okay"
Mục "hôm nay xem gì" mình xin giới thiệu một bộ phim khá thú vị trên Netflix tên I Am Not Okay with This bao gồm 7 tập trong mùa 1. Phim kể về cô bé Sydney lạnh lùng, một hôm Syd liền phát hiện mình có một siêu năng lực kỳ quái khiến đồ vật xung quanh bị tác động mạnh mỗi khi bản thân cô bé mất bình tĩnh hoặc giận dữ.



Khoan, đừng nghĩ đây là phim chỉ chuyên về nội dung siêu năng lực hay anh hùng gì cả, I Am Not Okay with This là phim về cuộc sống tuổi teen, những câu chuyện thú vị và những tâm tư suy nghĩ của tuổi mới lớn. Ắt hẳn những khán giả nào xem phim sẽ nhận thấy rằng: "ồ sao giống mình quá!" "cùng suy nghĩ với mình quá!".

Bài viết không ảnh hưởng đến những ai chưa xem phim.

Lối kể tự sự khiến phim trở nên thú vị


iam_not_okay_with_that.jpg
Phim được dẫn truyện bởi lời tự sự của cô bé Sydney 18 tuổi, đây cũng là lời đọc trong cuốn nhật ký của Sydney, tức mỗi sự kiện diễn ra trong ngày thì cô bé đều viết lại vào nhật ký cho cuộc đời mình.

Ngoài ra trong mỗi lời thoại của Sydney sẽ đan xen theo lời đọc trong suy nghĩ của cô bé khiến phim vô cùng thú vị. Bạn thử hình dung là - nếu bạn đang nghe một lời thoại giữa các nhân vật trong phim, chỉ trong vài giây sau đó bạn sẽ có những câu hỏi nảy lên trong đâu kiểu "sao lại thế?" "có thật không?", vân vân... Thì chính lời đọc suy nghĩ của Sydney như nói toạt ra luôn cho bạn và bạn cảm thấy vô cùng hợp lý. Hay nói cách khác, bạn thật sự hoà nhập vào cô bé Sydney trong phim.


Bình thường đan xen bất thường


sydney.jpg
Những quả bóng bowling tự bay lên xung quanh Sydney khi cô bé có cảm xúc bất ổn.

Như mình nói, đây không hẳn là phim tập trung vào siêu năng lực. Năng lực của Sydney chỉ là một phần của bộ phim. Chủ yếu xuyên suốt nhịp phim bạn chỉ bắt gặp những vấn đề trong cuộc sống của Syd như vấn đề già đình, tình cảm và bạn bè trên trường. Thỉnh thoảng thì "cái siêu năng lực" bí ẩn ấy lại xảy đến để pha thêm sự tò mò của khán giả mà thôi.

Mình biết rằng năng lực khiến mọi thứ xung quanh bị tác động mạnh chính là nội dung cốt lõi của phim về sau nhưng bạn sẽ cảm nhận rằng chính yếu tố đời sống trong phim mới là điều quan trọng. Mỗi tập như là một ngày mới của Sydney và mỗi ngày sẽ có một diễn biến khác diễn ra. Nó thân quen đến mức bạn sẽ thấy tuổi trẻ của Sydney hồi tưởng lại cho bản thân mình hồi ấy (nếu bạn đã lớn), bạn cũng sẽ thấy nó thật thân quen, y hệt mình (nếu bạn đang khoảng 17, 18, 19 tuổi).


Dàn cast diễn rất tốt


cast_iamnotokaywiththat.jpg

Quảng cáo


Trong phim Sydney và Stanley là 2 diễn viên trẻ tuổi thành công từ 2 phần phim IT 2017 và 2019 (Sophia Lillis và Wyat Oleff). Ngoài đời thì cả 2 đều trạc 17, 18 tuổi nên việc đóng vai nhân vật tuổi học sinh như này thì rất hợp lí, đặc biệt là những câu thoại, biểu cảm được thể hiện rất tốt. Ngoài ra dàn cast của I Am Not Okay with That chủ yếu là nhân vật trẻ tuổi vào vai, và hầu như ai cũng diễn xuất rất tốt trong việc thể hiện cảm xúc và thể hiện một cách rất tự nhiên và tinh tế.


Kết


Một điểm mình không thích đó chính là phim gói gọn chỉ 1 season và 7 tập (mỗi tập 20 phút), chưa biết có season 2 về sau không. Nhưng theo mình nó khá là ngắn, bạn có thể dành nguyên buổi tối là xong hết 1 season rồi. Mà phim hay nhưng xem hết nhanh thì tức lắm! Mình tin I Am Not Okay with This sẽ không làm bạn thất vọng đâu. 😁
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Để xem thế nào
tanvinhtien
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có vẻ hay đấy =))
@tanvinhtien uh huh, uh huh 😁 nên xem
thinh2010
ĐẠI BÀNG
4 năm
có vẻ giống giống phong cách the end of the fucking world, cũng 7 tập 1 session và 20 phút 1 tập
@thinh2010 Cùng 1 nhà sản xuất mà bạn
Duovo
ĐẠI BÀNG
4 năm
tên phim cũng gõ sai thì cũng đi review...
seavn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang xem Người tù khổ sai hay quá
Thích nhạc nền
thuong0909
TÍCH CỰC
4 năm
như film CẬU BÉ MẤT TÍCH trên netflx 😃 nó có tới 3 phần, bữa giờ mình xem hết 2 phần rồi 😁
Đã cho vào list xem phim 😍
duongmanh92
ĐẠI BÀNG
4 năm
Gợi ý cho các anh em xem Money Heist. Xem cuốn kinh khủng, mình xem một mạch hết luôn 4 seasons. Hay không dừng lại được.
thinh2010
ĐẠI BÀNG
4 năm
@duongmanh92 vừa xem hết ss3 =)), nhưng thấy 2 ss đầu hay hơn
Đình_Nam
ĐẠI BÀNG
4 năm
có thời gian lướt tinh te nhưng k có thời gian xem phim 😆)
Để cuối tuần xem, cảm ơn mod !
phim hay nhưng ngắn qá, hóng ss2
Okay phim không hay
Vừa cày lại 7 phần Harry Potter
t_u___n_g
ĐẠI BÀNG
4 năm
phim hay nha mọi người
Đăng ký netflix là gì mà để giờ xem phim hết thời gian làm việc khác luôn 😁
Xem nào xem nào

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019