Trên tay Deebot T8 Ozmo Pro: camera AI và lau rung

vuhai6
22/4/2020 16:5Phản hồi: 85
Trên tay Deebot T8 Ozmo Pro: camera AI và lau rung
Ở thời điểm hiện tại thì T8 Ozmo Pro là chiếc máy đỉnh nhất của Deebot với việc được trang bị camera AI cũng như chế độ lau rung 480 lần / phút. Chế độ lau rung này gần như là duy nhất trong thế giới robot vừa hút bụi vừa lau nhà, giúp cho máy có thể sánh ngang với những chiếc robot lau nhà chuyên nghiệp. Camera AI giúp cho T8 di chuyển tối ưu hơn, việc phát hiện vật thể cũng tốt hơn.


Cái mình thích nhất trên Deebot T8 này là chế độ lau rung nên mình sẽ nói về nó trước. Trên robot hút bụi thì các bạn sẽ thường thấy bình nước với giẻ lau, loại rẻ tiền thì chỉ có chế độ thẩm thấu là nước ngấm ra từ từ và loại ngon hơn chút là có bơm tự động. Bơm tự động thì giúp cho giẻ khô ráo khi không lau nhà hoặc khi đang ở dock sạc pin, và có bơm thì các bạn được thêm 1 lựa chọn là điều chỉnh lượng nước xịt ra trong quá trình lau nhà (thường mình cứ để nước ở mức nhiều nhất). Dù thẩm thấu hay bơm tự động thì thao tác lau nhà cũng là lê lết cái giẻ đi khắp nơi, nhưng với T8 thì lại khác: giẻ lau được rung với tốc độ 480 vòng / phút giống như việc bạn chà chà lên mặt sàn vậy.


Việc rung như vậy thì trên lý thuyết chắc chắn là sạch hơn chỉ kéo lê cái giẻ lau rồi, thực tế mình dùng thì thấy T8 lau sạch hơn so với đời trước (T5) thật, nhà lau xong nhìn khá thích. Bình nước lau rung sử dụng giẻ lau màu trắng, có vẻ như bằng vải bông, chắc 1 miếng vậy chỉ sử dụng được tầm 5 10 lần lau là phải thay. Cũng may là hãng tặng kèm khá nhiều miếng giẻ lau theo máy.

Trong bình nước đặc biệt này (Deebot gọi là Ozmo Pro) có 1 motor ở góc, để phụ trách phần chuyển động. Bình nước màu đen to hơn loại bình thường màu xanh 1 chút, các cơ cấu cũng được làm rất chắc chắn. Dung tích bình nước theo thông tin từ Deebot là 240ml, thực tế sử dụng lau được khoảng gần 100m2 nếu bạn chọn chế độ nước phun ra cao nhất.


01.jpeg

Nhược điểm của bình lau rung là khi hoạt động nó sẽ ồn hơn loại bình thường, vì ngay việc chà lên sàn nhà đã là nguồn tạo ồn rồi. Như mình thì 1 tuần dùng lau rung 1 lần là được, còn lại cứ dùng lau bình thường.

T8 - 2.jpeg
T8 - 3.jpeg T8 - 4.jpeg T8 - 5.jpeg T8 - 6.jpeg


Ngoài việc nâng cấp lau rung thì T8 còn được trang bị thêm tính năng di chuyển lau kiểu chữ Y, cách lau này mất thời gian hơn bình thường (đi zic zắc) nhưng giống với cách người đang quỳ gối lau nhà 😃 . Tuỳ chỉnh trong seting như hình dưới, chắc hẳn kiểu lau này đáp ứng được nhu cầu của bạn nào khó tính.

11.png

Điểm nâng cấp thứ 2 đó chính là camera AI, gắn ở phía trước của máy. Thực ra camera thì không mới, trước đây Deebot đã thử nghiệm trên 960 và giờ thì T8 có thể coi như phiên bản chính thức của tính năng này. Việc trang bị thêm camera AI giúp cho máy có thể nhận diện vật thể nhỏ, và định nghĩa chúng là cái gì để ứng xử cho phù hợp. Những thứ cơ bản nhất mà máy có thể nhận diện như đồ chơi, thảm chùi chân, giày, dây điện ... khi đó nó sẽ quyết định đi vòng quanh - va chạm nhẹ hoặc hốt luôn vật cản đường. Ví dụ như ai nuôi chó mà nó lỡ xxx ra nhà thì cũng đỡ nguy hiểm hơn. T8 sử dụng thư viện mã nguồn mở của Google để cho máy học và tối ưu khả năng nhận diện theo thời gian.

07.png

Quảng cáo


Sau khi lau nhà xong 1 lượt thì trên phần mềm sẽ hiện ra 1 thông báo, báo cho bạn các vị trí có các đồ vật nhỏ và hỏi xem bạn có muốn hút lau những chỗ đó không, nếu muốn thì hãy dọn đồ đi và T8 sẽ di chuyển đúng đến những chỗ đó để thao tác lại. Cái vụ này thì mình thấy khá hay, nhiều khi mình lười không dọn mấy cái khăn chùi chân đi và cứ nhấn cho nó dọn lại, rồi nó cũng chạy vào đó hút lại thôi. Không thấy nó bị mắc kẹt với mấy cái khăn này.

08.png

Ứng dụng rõ nhất của công nghệ định vị mới trên T8 là khả năng di chuyển - tránh vật thể cải thiện rõ rệt. Trước đây nếu T5 chui vào gầm bàn với nhiều chân ghế và cửa thoát khó kiếm thì nó loay hoay khá lâu, nhưng T8 thì di chuyển rất ngọt. Việc được tính hợp thêm camera thì phần mềm của T8 còn được trang bị thêm tính năng xem video realtime: bạn ở văn phòng và muốn kiểm tra nhà 1 vòng thì đơn giản chỉ lôi robot chạy vòng vòng và coi là được.

12.png

Về các chức năng cơ bản khác thì T8 có đầy đủ những cái cơ bản nhất như định vị Laser (LIDA) - phần mềm tiếng anh - lưu map với việc hỗ trợ nhiều tầng - tường ảo - vùng không lau vân vân và vân vân.

Cụm Laser của T8 được bao kín lại chứ không hở như những đời trước, việc này hạn chế được khoản bụi bám vào mắt laser cũng như giúp bạn dễ vệ sinh hơn. Làm kin như vầy cho cảm giác an toàn hơn.

Quảng cáo


T8 - 10.jpeg

Chất liệu nhựa của máy là nhựa sần, bớt trầy khi sử dụng, nhìn cũng dày, so với T5 thì chắc chắn hơn hẳn.
T8 - 11.jpeg

Hộp đựng bụi của Deebot được làm khá hay, giống nhau giữa T5 và T8 nên các bạn coi lại video bữa mình trên tay cái hộp đựng bụi của T5 nhé. Thông tin từ Deebot cho biết màng hepa của T8 là loại có thể rửa nước được. Tuy nhiên theo suy nghĩ cá nhân mình thì dù có rửa nước các bạn cũng không nên dùng lâu mà nên thay định kì, vì cơ chế giữ bụi của màng hepa thì trước sau gì dùng lâu nó cũng ảnh hưởng tới lực hút của máy. Màng hepa này người ta bán tầm 30k / tấm nên thay nhiệt tình đi cho khoẻ 😁


T8 - 12.jpeg T8 - 13.jpeg T8 - 14.jpeg T8 - 15.jpeg


Các máy Deebot đều được trang bị 2 chổi lùa 2 bên, cái này mình thấy hiệu quả hơn máy chỉ có 1 bên. Máy cũng có tới 6 cảm biến cầu thang và thêm 1 cảm biến phát hiện chất liệu sàn để tối ưu lực hút.
T8 - 16.jpeg

T8 - 17.jpeg T8 - 18.jpeg T8 - 19.jpeg

Hiện tại thời điểm này T8 Ozmo Pro được bán tầm loanh quanh 13tr tại thị trường VN.
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sắm con này cho vợ thì sướng rồi, 2 in 1 chẳng bao giờ phải động đến cái chổi lau nữa, 2 vợ chồng có thời gian bên nhau nhiều hơn
@trainoitrull mình dùng thử thấy nó lau ngon hơn với sạch hơn đời trước khá khá, ngon phết 😁
@vuhai6 Con này nội địa phải dùng acc TQ hả bác
@tuanquang_caxc Acc tq mà app tiếng anh đó bác 😃 giống vầy
Fool Sailor
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con này bao nhiêu bac.
@Fool Sailor loanh quanh 13tr đó bác.
ngonlua1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đắt quá. Các bác cho hỏi tầm 7 triệu có con nào ngon không ?
@ngonlua1990 mop p dùng chung hộp bụi và bình nước, không hay lắm và không tiện sử dụng cũng như vệ sinh nó. Bác lựa em nào hộp bụi riêng nước riêng đi 😁
ngonlua1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Shop bác ở HCM nên ko sang xin tư vấn đc 😔
@ngonlua1990 Chat đi 😁 fb.com/vuhai6
ngonlua1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Con này có camera. Ngồi 1 chỗ xem xung quanh nhà cũng hay b nhỉ ^^
Tuanpht
TÍCH CỰC
4 năm
13tr cũng ổn nhỉ
@Tuanpht em đang bán có thêm km giảm 5% nữa đây 😁
riêng mình cảm thấy robot lau ko hiệu quả lắm, nhất là gia đình có trẻ nhỏ hay bôi bẩn
alt4ever
TÍCH CỰC
4 năm
@duchaitp nhà mình 2 bé 2 vs 6 tuổi. dạo này cách ly xã hội mỗi lần về nhà như 1 bãi chiến trường. Robot giúp mình bớt cáu gắt và quát mắng bọn trẻ nhiều lắm. mình chỉ cần bảo dọn đồ chơi đi rồi bật robot hút bụi, thế là nhà cửa trở lại yên bình. sau các bữa ăn cũng chỉ cần nhặt các thức ăn lớn vương vãi còn vụn thức ăn chỉ cần cho robot chạy khu vực quanh và gầm bàn ăn, 3p là xong.
@alt4ever Nhà mình có 1 nhóc 2 tuổi và sắp có thêm đứa nữa. Tối trước khi ngủ dọn dẹp và cho hút lau. Sáng ra thấy nhà sạch lại tươi như thường 😁 thay vì cất công vác chổi đi quét rồi đi lau rồi đi tắm rồi mới được đi ngủ, khoẻ phết đấy.
@alt4ever Tụi nhóc nhà mình nó bôi bẩn ghê lắm, lau bằng nước lau nhà mà phải kỹ lắm mới sạch. Ko biết máy này có lau sạch được ko nữa
@alt4ever b dùng máy Model j vậy? Mua giá bao nhiêu b?
hiepsitihon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@duchaitp Bác muốn lau như người thì chắc khó, chờ tương lai 15 năm nữa may ra công nghệ AI đạt đến độ kinh khủng. Còn mình thấy T8 là bước đột phá lớn trong ngành robot hút và lau rồi 😁
hunhun
TÍCH CỰC
4 năm
con nào map nhiều tầng với lực hút mạnh hả các bác, giờ nhiều lựa chọn quá cũng phân vân. Nghĩ các bác nên giới thiệu máy tốt nhất trong tầm giá VD: <= 6tr, 6tr < & < 8tr, ...
@hunhun giờ thị trường quá nhiều mã. Deebot lẫn xiaomi ra cũng phải trên dưới chục con, đó là chưa kể những thương hiệu khác. Thế nên để chọn máy tốt nhất trong tầm giá là rất khó 😁 chỉ có thể chọn bằng cách bác muốn mua giá bao nhiêu tiền và nhu cầu của bác là gì thôi :D
qkien
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cực hài lòng với em mop P mà mod @duyluan review, quá thông minh, nhà lau sạch bong, với sàn gỗ thì cũng chả cần nhiều nước, mình để chế độ low mà đã thấy ướt roài
@photogroupvn Về độ ồn bác bảo nó mạnh hơn thì ồn hơn, ơ thế mạnh để làm gì cho ồn. Trong khi video kia nó mô tả rõ thằng t5 dù yếu hơn nhưng hút tốt hơn và sạch hơn 😃 lại thêm quả pin, pin yếu thì mạnh nhưng cũng ko hút tốt, vậy mạnh ở đây là điểm yếu à 😃
photogroupvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hiepsitihon MÌnh dùng 2 con rồi và mình đánh giá nó như thế. Còn bác so vinfast và bmv thì ko đúng vì thằng xiaomi nó chẳng mua và phụ thuộc irobot, thậm chí nó còn bắt irobot phải nâng cấp dòng I7 để có thể quét map như nó. So như bác thì iphone là thằng ra sau thế mà giờ nó đập chết nokia đó 😃. Con 960 mình thấy dùng ko bằng con 1s của xiaomi đó là sự thật, bác có thể xem bọn tây nó review.
hiepsitihon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@photogroupvn Cũng ko so nokia với iphone được vì iphone đi theo hướng cảm ứng điện dung đầu tiên. Xiaomi nó đi copy thôi bác, bọn copy thì đang còn phải chạy theo dài. Irobot đối tượng người dùng khác xiaomi, họ thích đơn giản hơn. 960 thua về phần mềm, chứ nó hút ko tệ nên ko thể gọi là thua xa xiaomi được bác 😁.
photogroupvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hiepsitihon Đó là quan điểm của bạn, mình mua con 960 rồi mà. Hút bỏ xót kha khá chỗ do ko có map, lực hút yếu, pin hẻo hơn con xiaomi. Phần lưu map rồi dùng map tối ưu thì irobot ra sau xiaomia đấy bạn.
hiepsitihon
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình đang dùng con này, trời xui đất khiến thế nào lại mua T8 nội địa mới hên (Có lau rung kèm theo) 😆)). Cảm giác như đang đi xe đạp bỗng dưng mua con May Bach về các bác ạ. Không chê điểm gì, dù trước đó cuồng irobot và quan niệm hút là hút, lau là lau, nên tách biệt. Ai dè con T8 này giải bài toán hút kèm lau ngon vãi cả lúa 😃)))))
@hiepsitihon Nếu mad có chậm thì dùng vpn nhé 😃) có khách đổi vpn qua sing cái là vào ầm ầm.
robot_boy_tn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 vpn cho iOS thì dùng cái nào ngon hở bác, nhà em nhiều lúc dùng lag quá đâm ra bực mình 😁
robot_boy_tn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hiepsitihon Em nghe một bác bán cả bản quốc tế lẫn nội địa bảo là app lag như nhau 😃)
@robot_boy_tn mình nghĩ lag như nhau vì qte hay nội địa thì nó cũng về server tàu mà. Bữa có bác khách dùng app này "Vpn proxy master", bắn về sing cái vào phà phà.
nqt9002
CAO CẤP
4 năm
con này nếu nhà có bậc thang nhỏ thì nó sử lý sao bác nhỉ 😁
thaimanage
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nqt9002 K rơi đâu bác ạ. Sẽ mất công bê từng bậc nên quét cho nhanh ạ
nqt9002
CAO CẤP
4 năm
@thaimanage Nếu vậy ok rồi cảm ơn bác. Ko biết là mang lên lầu lau nó có rớt xuống ko thôi 😆)
thaimanage
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nqt9002 K bác nhé. Nó có cảm biến chống rơi cầu thang rồi
thvnhn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nqt9002 Con robot nào cũng co cảm biến chống rơi hết, cần thiết nữa thì vẽ cho nó cái tường ảo.
Thanhcongdzo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình đang xài con DJ35 tải app về mà ko có sdt trung để tạo acc được có cách nào ko Mod
@Thanhcongdzo mua acc thôi bác.
Mình chưa có kinh nghiệm về Deebot. Cho mình hỏi con này là bản nội địa TQ thì có gặp khó khăn về nâng cấp firmware với ứng dụng trên đt có dễ dùng ko?
@vodanhdaisu Ứng dụng trên dt là tiếng anh, dễ dùng thôi bác. Deebot không chặn như xiaomi

@vuhai6 Vậy con này quốc tế với nội địa như nhau Sếp nhỉ. Thế Deebot cứ mua nội địa cho kinh tế.
@vodanhdaisu Thì toàn bán nội địa thôi, chứ qte mắc hơn gấp rưỡi mà khác gì đâu. Server cũng về tàu cả 😁
@vuhai6 Thanks mod. Lần tới mua robot hút bụi mình sẽ chuyển sang dùng Deebot. Năm ngoái mua Roborock S6 quốc tế mất 12tr. Nếu so với con này thì đúng là bị overpay
@vuhai6 Bác cho em xin địa chỉ mua con T8 ozmo pro với
E search toàn thấy ozmo aivi, ko có pro
Cảm ơn bác
Bản này là nội địa hay quốc tế vậy? Có khác t8 aivi ko bác?
@dunghuynh1981 Bản nội địa bác ơi. Cao hơn aivi là có lau rung ozmo pro
@vuhai6 Nó là cái nào vậy bác
image.jpg
@dunghuynh1981 Chọn cái aivi là dc, dùng chung mã
foresvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhìn mê
mà 13 triệu thì cũng đắn đo quá
@foresvn có thêm km giảm 5% kìa bác
VN có phân phối chính thức của bọn deebot ko b nhỉ, vì mình thấy trên web của ecovacs ko thấy nhắc đến VN :'(
@dustin nguyen Chưa có chính thức đâu bạn
dangnv.ict
ĐẠI BÀNG
4 năm
em ngày lau rung ngon, bên em sẵn hàng T8 AIVI, bác nào cần nhắn em nhé
boma
ĐẠI BÀNG
4 năm
Muốn mua mà thấy toàn AIVI, chán
@boma Cần thì hú mình 😁 mình bán mà.

Fb.com/vuhai6
boma
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Con này lau nhà là chà tới lui hay đập đập lên suống vậy bạn. Mình coi video của bạn mà nó làm nhanh qua không thấy rõ.
@boma Chà tới chà lui đó bác
Vừa mua T8 AIVI thì nó ra T8 AIVI Plus có tính năng tự động đổ rác vào thùng rác tích hợp ở dock sạc. Ko biết sắp tới có bán rời cái dock đó ko? 😂
@QXPro khả năng là có, tuy nhiên nó phải đi kèm hộc bụi riêng 😁
Sinh TP
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xài rồi mới thấy robot hút bụi cũng cần thiết như máy giặt máy sấy vậy.
@Sinh TP năm nay trend đang là robot hút bụi mà 😁 bắt đầu nhiều người để ý.
Urcrazyman
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hi @vuhai6
Tư vấn mình mua rẻ lau, màng hepa của Mop P được không. Nói chung là phụ kiện của Mop p
Thanks bạn
@Urcrazyman Em bán deebot nên ko có phụ kiện của mop p. Bác thử kiếm trên shopee hoặc ali thử xem: ₫ 138,849 35% Off | 25PCS HEPA Filter + Side Brush + Main Brush Dust Box for Xiaomi MI Robot Replacements Kit Vacuum Cleaner Parts Accessories
https://a.aliexpress.com/_mMkPpL1

5.9US $ 36% OFF|Vacuum Cleaner Accessories Xiaomi Mi Robot 1 - 25pcs Hepa Filter Side Brush Main - Aliexpress

Smarter Shopping, Better Living! Aliexpress.com
aliexpress.com
Urcrazyman
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Cảm ơn bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019