Ảnh đường phố hip hop thập niên 80 qua bộ phim tài liệu mới phát hành trên Netflix

tuanlionsg
25/4/2020 1:22Phản hồi: 35
Ảnh đường phố hip hop thập niên 80 qua bộ phim tài liệu mới phát hành trên Netflix
Netflix mới phát hành một bộ phim tài liệu nói về cuộc đời và sự nghiệp của Estevan Oriol và Mister Cartoon, LA Originals. (link đây cho anh em nào muốn xem) Estevan Oriol là một đạo diễn và là nhiếp ảnh gia, còn Mister Cartoon là nghệ sĩ xăm hình và là nhà văn. Họ làm việc cùng những tên tuổi lớn trong làng hip hop của những thập niên 80-90. Chúng ta chưa biết gì về họ, thì qua phim, có thể nhận diện họ là những người tiên phong truyền tải về văn hóa đường phố, văn hóa nhóm Los Angelina ở cuối thập niên 80 đầu thập niên 90 đó.


Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al-21-1024x635.jpg


Estevan Oriol là ai?


Oriol bắt đầu sự nghiệp là một vệ sĩ gác cửa cho các câu lạc bộ hip-hop ở Los Angeles và chính đây là nơi anh được tận mắt chứng kiến cảnh hip-hop thịnh vượng ở California. Anh trở thành quản lý tour cho các nhóm nhạc rap nổi tiếng nhất như Cypress Hill và House of Pain. Giữa các chuyến lưu diễn, với chiếc máy ảnh cũ của cha mình - nhiếp ảnh gia nổi tiếng Eackerto Oriol - anh bắt đầu ghi lại những khoảnh khắc làm nên lịch sử rap thế giới. Anh cũng là quản lý tour và nhiếp ảnh gia cho Blink-182. Nhiều bức ảnh của anh đã trở thành trang bìa của nhiều album mà được Mister Cartoon làm phong phú hơn với các thiết kế chữ của mình.


Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al15-1024x827.jpg


Chụp 500.000 ảnh đường phố ở khắp nơi


Khởi đầu tốt đẹp, nhưng Estevan Oriol còn phải đi qua tất cả các khu phố của Los Angeles để đến được với Hollywood. Anh đã chụp hơn nửa triệu bức ảnh trên toàn thế giới, với 25 năm sự nghiệp trong hành trang của mình. Anh đã biến những hình ảnh của mình thành biểu tượng của văn hóa Chicana, khiến nó được cả thế giới biết đến. Anh trải ra trước mắt mọi người những kế hoạch quyến rũ và nghiệt ngã của văn hóa Los Angeles, với chân dung của các vận động viên, nghệ sĩ, người nổi tiếng và nhạc sĩ nổi tiếng và lối sống văn hóa Latin, đô thị, băng đảng và hình xăm.

Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al3_-1024x667.jpg

Trái ngược với những khung hình hoàng nhoáng, đó là sự thô thiển của các khu phố người Mỹ gốc Mexico - rượu, ma túy, hình xăm, súng, phụ nữ quyến rũ và nguy hiểm, vẻ ngoài sắc sảo và sâu sắc của những người đàn ông hung hăng và các thành viên băng đảng - khiến cho những bức hình của anh trở nên cực kỳ dữ dội, chân thực, thô thiển và bẩn thỉu. Sự bẩn thỉu tăng thêm bởi hạt (grain) của bộ phim đen trắng đã trở thành dấu ấn của anh ấy.


Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al-6-1024x679.jpg

Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al_-1024x682.jpg

Quảng cáo




Phong cách của Oriol có thể được tìm thấy trong tất cả các chuyến đi của anh ấy, và nó không chỉ đến từ những thứ được đưa vào đầu từ hình ảnh quê hương của anh ấy, mặc dù phong cách thẩm mỹ đó rất chiếm ưu thế. Anh đã đến 56 quốc gia khác nhau, từ đó có thể khám phá những đặc thù văn hóa, góp phần mở rộng chân trời sáng tạo của anh.

Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al-12-1024x731.jpg

Kinh nghiệm nhiếp ảnh của anh thay đổi theo thời gian, đặc biệt là từ khi có sự hiện diện của nhiếp ảnh kỹ thuật số, mặc dù ảnh film vẫn là một người bạn trung thành và là thương hiệu của anh. Tuy nhiên, điều mà chúng tôi chưa nói cho đến bây giờ là Estevan Oriol cũng là một đạo diễn và nhà sản xuất video, dù anh ấy đã quay nhiều video âm nhạc, clip ngắn, và video hậu trường về những trải nghiệm của mình, giúp anh ấy thu hút ánh nhìn của công chúng và giúp anh tỏa sáng thông qua các video.

Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al-8-1024x690.jpg Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al-5-1024x753.jpg


Những bức ảnh của Oriol đã xuất hiện trên nhiều trang bìa và tạp chí trực tuyến trên toàn thế giới: Complex, GQ, Vibe, Rolling Stone. Hồ sơ năng lực của anh ấy rất phong phú và quan trọng đến nỗi nó bao gồm những cái tên của Al Pacino, Robert De Niro, Dennis Hopper, Chloe Moretz, Xzibit, Kim Kardashian, Kanye West, Snoop Dogg, 50 Cent, Eminem, Denny Trejo, v.v. Anh đã phủ sóng trên toàn thế giới và xuất bản một số cuốn sách, gần đây nhất là cuốn Đây là Los Angeles, được xuất bản vào tháng 12 năm 2018, trong đó anh đã thu thập được “Best of” - những cái nổi nhất của các băng đảng nguy hiểm, những nhóm độ xe, nhạc sĩ và người nổi tiếng.

Quảng cáo



Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al-18-1-869x1024.jpg

Một số tác phẩm của anh đã trở thành tranh tường, bắt đầu với những tác phẩm được sản xuất cho Nipsey Hussle, người đã qua đời sớm. Nhưng tác phẩm nổi tiếng nhất của ông, được sao chép và sao chép theo những cách đa dạng nhất, là bức ảnh cho thấy một người phụ nữ xếp bàn tay tạo thành các chữ cái LA.

Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al-7-696x1024.jpg

Bức ảnh đó là một sự sùng bái, mỗi Los Angelino hay Chicano tự tôn đã bắt chước cử chỉ đó ít nhất một lần trong đời, biến nó thành một dấu hiệu đặc biệt. (Los Angelino là từ chỉ người bản địa của Los Angeles. Chicano là từ chỉ những người có nguồn gốc Mexico, đang sống ở Mỹ. Đây đều là những từ chỉ danh tính tự xưng, thể hiện sự tự hào về nguồn gốc của người tự xưng với nguồn gốc của mình).

Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al-25-1024x821.jpg

Estevan Oriol cuối cùng đã bắt đầu sản xuất dòng quần áo của riêng mình, bao gồm áo phông, áo nỉ, khăn buộc đầu, và đã tích hợp những sản phẩm này vào các tác phẩm của riêng anh. Tất cả những gì bạn phải làm là xem phim tài liệu tự đạo diễn, nhưng không hề tự sướng, nó rất có giá trị đấy.

Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al-4-1024x813.jpg Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al-11-1024x674.jpg Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al15-1024x827.jpg Le-verità-di-strada-attraverso-le-foto-di-Estevan-Oriol-Collater.al-23-1024x682.jpg

35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nó làm tui nhớ lại GTA SA, nhất là cái ảnh này:
4996552_Cover.jpg
@Tẩu Như Phi Chuẩn luôn rồi bác
@Tẩu Như Phi Nhắc GTA SA lại tiếc bản mod, mình cài mod ngon lắm rồi mà k hiểu sao xoá nhầm hay sao ý, mất luôn cả folder
thời thập niên 80 tụi dân "trẻ trâu" đất mỹ đã có oto để phá làng phá xóm thì Việt Nam những năm 202x vẫn làm cắm đầu mà mua xe không nổi 😔
@Judobluto có mua được chưa mà lên đây phét
@Judobluto chuyện b có ô tô hay không đó là chuyện của b, nhưng nếu bạn mua thì chúc mừng bạn đã mua được xe với giá cao gấp đôi các nước khác trên thế giới =))
cảm ơn các bác cấp trên đi
tuannd30
TÍCH CỰC
4 năm
Làm nhớ tới phim Step Up
Nhìn ngầu quá @@ Nếu chỉ nhìn ảnh chắc em nghĩ đây không phải dân chơi, gangster thì cũng xã hội đen...
rubjgj
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thập niên 80 của mỹ khác thập nhiên 20 của vn mà b
Chất !
Quen quen như phim Step up
Thông tin hữu ích, thks thớt
Quả xe chất vãi
chaobeyeu
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn mấy thanh niên bên đó xăm mình chất vãi . Thanh niên vn mình toàn gầy trơ xương xăm nhìn chán vãi 😆
jayzu2512
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mấy “đại ca” bên mình xăm bướm, xăm hoa hồng chất hơn hẳn tụi tây lông mà bác.
Cái thời đó ăn mặc phóng khoáng, nhưng quý ông thì vẫn rất lịch thiệp
oxechip
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn hình xăm dữ dội thiệt, ơ đây mà thấy anh chị nào hình xăm dữ dữ là thôi, né cho lành
POP.Super
TÍCH CỰC
4 năm
Toàn xuất hiện những gương mặt nổi tiếng và kỳ cựu. Văn hoá Hiphop vẫn là một cái gì đó tuyệt vời nhỉ 😁
vhhai_c3
TÍCH CỰC
4 năm
Robert De Niro và Al Pacino, chắc chỉ mấy mem Tinhte nhớ 😆
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@vhhai_c3 Antonio Banderas 😁
Hấp dẫn quá vào xem ngay. Cám ơn bác Tuấn
Chất lừ
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đây là minh chứng cho thấy sự đam mê miệt mài theo đuổi đến cùng của 1 anh gác cửa đến khi thành 1 nhiếp ảnh gia nổi tiếng .
Hip hop never die 😆)))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019