Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Ảnh] Quốc tế Lao động năm COVID-19

_vphlinh_
1/5/2020 11:1Phản hồi: 16
[Ảnh] Quốc tế Lao động năm COVID-19

Nhân ngày Quốc tế Lao động, các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới đã tung ra bộ ảnh nhằm tôn vinh những người lao động vẫn ngày đêm tận tâm với công việc của họ. Mặc dù phải đối mặt với những nguy cơ có thể gặp phải do COVID-19, họ vẫn không ngại khó khăn chỉ để có thể phục vụ cho cộng đồng.



Valencia, Tây Ban Nha


canhsat.jpg
Helena Gonzalvo Sanchez – cảnh sát tuần tra bằng ngựa. Cô tin rằng trách nhiệm và nghĩa vụ của cô chính là tiếp tục được thực hiện nhiệm vụ mặc dù đang trong quãng thời gian khó khăn, và cô tự hào vì điều đó. Để đảm bảo an toàn, Sanchez sử dụng khẩu trang và bao tay trong lúc làm việc.


Angiers, Ăng-giê-ri


duocsi.jpg

Dược sĩ Nassiba Belgherbi. Cô cho biết, dược sĩ là những chuyên gia y tế đầu tiên được yêu cầu phải nâng cao nhận thức và trấn an người dân bằng chuyên môn của mình, cũng như hỗ trợ phân phát những gì cần thiết để giúp mọi người cũng vượt qua đại dịch. Cô nói rằng, thực hiện những việc này chính là nghĩa vụ của những chuyên gia y tế như cô, và bản thân cô cũng cảm thấy rất vinh dự và tự hào.


Glasgow, Scotland


vesinh_thanhpho.jpg
Robin Barclay – nhân viên vệ sinh. Anh cảm thấy việc khử khuẩn các khu dân cư là cần thiết để giảm thiểu sự lây lan của COVID-19, đồng thời giúp nâng cao tinh thần và ý thức của cộng đồng. Là người điều hành của một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp cũng như các loại hóa chất cần thiết phục vụ cho nhu cầu vệ sinh, Barclay nói rằng việc cung cấp miễn phí dịch vụ khử khuẩn này là hoàn toàn tự nhiên và là việc làm cần thiết.


Tokyo, Nhật Bản


nguoibanca_cuahang.jpg
Kunio Hayakawa – người bán cá. Ông quyết định vẫn “tiếp tục việc kinh doanh vì muốn làm mọi thứ cho người dân Shinagawa”. Hayakawa cho biết, lượng khách hàng của ông vẫn ổn định, vậy nên việc kinh doanh vẫn sẽ tiếp tục cho đến khi chính phủ có thông báo mới.


Lausenne, Thụy Sĩ


taixe_xebuyt.jpg
Yamileth Parra – tài xế xe buýt. Cô cho biết, các biện pháp đảm bảo an toàn được áp dụng chính là: khu vực của tài xế trong xe được đóng kín, luôn chuẩn bị chất khử trùng trên xe và luôn khử trùng xe sau một ngày vận hành.

Quảng cáo




Lisbon, Bồ Đào Nha


nguoibanca_cho.jpg
Emilia Lomba – một người bán cá tại chợ Benfica ở Lisbon. Mặc dù biết rằng sẽ an toàn hơn khi ở nhà cùng gia đình, thế nhưng bà vẫn quyết định tiếp tục công việc và cảm thấy hạnh phúc khi có thể tiếp tục phục vụ khách của mình.


Faridabad, Ấn Độ


nguoiluom_phelieu.jpg
Ranjan Bind – người nhặt phế liệu. Ông vẫn tiếp tục công việc của mình mỗi ngày với chỉ duy nhất một mảnh đồ dùng thay cho khẩu trang.

Quảng cáo


Amchit, Li-Băng


nhanvien_tramxang.jpg
Riyad – nhân viên trạm xăng. Anh tin rằng “Chúa đã sắp đặt mọi thứ, hãy cứ tin tưởng.”


Miami, Mỹ


nhanvien_giatui.jpg
Gregory Stark – nhân viên tiệm giặt ủi. Ông sử dụng khẩu trang và găng tay để có thể bảo vệ bản thân, qua đó có thể tiếp tục phục vụ khách hàng của mình.


Kabul – Afghanistan


bame_baduacon.jpg
Zainab Sharifi – một người mẹ với 7 người con. Cô nói rằng nếu cô không làm việc, gia đình cô sẽ chết vì đói trước khi chết vì dịch bệnh.


Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ


nguoigiaonuoc.jpg
Bulent Coban – nhân viên phân phối nước. Mặc dù biết rằng tiếp tục làm việc sẽ rất nguy hiểm, nhưng vì cuộc sống và vì cảm thấy cung cấp nước cho mọi người là rất quan trọng, ông vẫn quyết định tiếp tục công việc của mình.


Mumbai, Ấn Độ


nguoibanrau.jpg
Lalita Kasharwani – người bán rau. Cô và chồng đã cùng làm công việc này được 22 năm.


Johannesburg, Nam Phi


tinhnguyenvien_naucom.jpg
Rize Jacobs – giáo viên. Jacobs tình nguyện tham gia “bếp dã chiến” tại một ủy ban dân sự, nơi chuẩn bị và phân phát đồ ăn.


Tijuana, Mexico


nhatamlyhoc.jpg
Gabriela Sanchez – nhà tâm lý học. Cô làm việc cùng cộng đồng người di cư tại Tijuana, nơi cô tổ chức trung bình khoảng 200 buổi tư vấn tâm lý/ tháng. Cô tin rằng cộng đồng người di cư tại đây có những vấn đề về tâm lý và cảm xúc cao hơn các vấn đề về thể chất.


Lisbon, Bồ Đào Nha


nhanvien_sothu.jpg
Maria da Paz Pereira – người chăm sóc linh trưởng tại sở thú ở Lisbon. Bà cùng với các đồng nghiệp không hề cảm thấy lo lắng khi tiếp tục công việc tại sở thú, và để đảm bảo cũng như phòng tránh nguy cơ lây nhiễm từ động vật, họ đều tuân thủ và sử dụng các biện pháp phòng ngừa.


Hartley Wintney, Vương quốc Anh


nguoibanthit.jpg
Dave Stanton – người bán thịt. Ông nói rằng mặc dù biết rõ các nguy cơ tiềm ẩn nếu tiếp tục công việc, ông vẫn muốn tiếp tục phục vụ khách hàng và cảm thấy vinh dự vì điều đó.


Barcelona, Tây Ban Nha


giamdoc_bandochoi.jpg
Caroline Bells – quản lý của một cửa hàng bán đồ chơi xếp hình. Cô cùng với các nhân viên sử dụng găng tay, khẩu trang và tuân thủ quy định giãn cách để hạn chế các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.


Mladenovac, Séc-bi


nhanvien_sieuthi.jpg
Renata Gajic – nhân viên siêu thị. Tại đây, họ trang bị cho cô khẩu trang và găng tay trong khi làm việc.


Rio de Janeiro, Brazil


thitruong_thanhpho.jpg
Thiago Firmino – một lãnh đạo địa phương. Anh nói rằng anh chấp nhận các nguy cơ để “chiến đấu” cho nơi anh sinh sống khi mà chính phủ không làm điều đó.


Buenos Aires, Argentina


nguoiban_raucu.jpg
Suasana Tuara – người bán rau củ quả. Cô cho biết mọi người bảo rằng cô đừng nghỉ bán vì họ cần cô, và vì đây là công việc của cô và cô yêu thích nó, thế nên cô vẫn tiếp tục làm việc.


Moscow, Nga


taixe_xekhutrung.jpg
Alexander Germanovich – tài xế chuyên lái xe tải để vệ sinh đường phố. Anh tiếp tục công việc của mình khi chính phủ ra lệnh tổng vệ sinh thành phố vào mỗi cuối tuần và vệ sinh tại địa phương mỗi tuần vài lần.


Mulhouse, Pháp


nhanvien_nhaxac.jpg
Desiria Wagner – nhân viên nhà xác. Kể từ khi đại dịch xảy ra, công việc của cô đã “thay đổi” không ít. Các thi thể không còn được “chuẩn bị” trước khi chôn cất nữa, và cũng không có các “cuộc gặp mặt” gia đình.


Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất


nhanvien_vesinh.jpg
Arjun Shrestha – nhân viên vệ sinh. Anh đến từ Nepal, và bất chấp các nguy cơ về dịch bệnh, anh vẫn phải tiếp tục làm việc vì phải kiếm sống.


Hebron, Bờ Tây


dieuphoivien_capcuu.jpg
Iman Abu Areesh, điều phối viên trực cấp cứu. Cô cho biết cô rất yêu công việc này vì nó giúp cô có thể hỗ trợ khi mọi người cần giúp đỡ, và trong đợt dịch bệnh này, cô càng cảm thấy vinh dự và tự hào khi có thể giúp đỡ mọi người thông qua công việc của mình.


Sofia, Bulgari


taixe_xedien.jpg
Stoyanka Dimitrova – tài xế xe điện. Cô cùng với các đồng nghiệp sử dụng khẩu trang, găng tay và giữ khoảng cách với khách hàng trong thời gian làm việc để hạn chế rủi ro lây nhiễm dịch bệnh.


Guayaquil, Ecuador


nhanvien_nghiatrang_chon.jpg
Alexis Pereira – nhân viên nghĩa trang. Thị trưởng thành phố này nói rằng đã có hàng ngàn ca tử vong do COVID-19, vì thế các nhân viên tại đây phải làm việc rất cật lực.


Maryland, Mỹ


nhanvien_vanchuyen_nghiatrang.jpg
Morgan Dean-McMillan – nhân viên vận chuyển của nhà hỏa thiêu tại Maryland. Cô cảm thấy rất tự hào với công việc của mình và cảm thấy vinh dự khi được phục vụ mọi người.

Theo Theguardian
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Năm nay quốc tế LON hết ( Làm Ở Nhà)
J000
TÍCH CỰC
4 năm
Gọi là “Quốc tế” lao động nhưng ngày này không phải là nước nào cũng có nhé. Những ngày có chữ “Quốc tế” ở VN cũng vậy.
Namnguyen155
ĐẠI BÀNG
4 năm
@linkto3 No, nó đều có ngày lao động riêng của nó, ngày đó nó mới nghỉ, chứ 1/5 chả ma nào đc nghỉ
Namnguyen155
ĐẠI BÀNG
4 năm
@linkto3 Nó ko phải là ngày liên hiệp quốc công nhận toàn thế giới
28F3BDDC-F85B-4ABF-9648-C9583C4C2C2F.png
77C37CE9-FA17-4E3F-8694-81502E82C807.jpg
Namnguyen155
ĐẠI BÀNG
4 năm
@linkto3 Điển hình mỹ 7/9 mới là ngày lao động.quốc tế là phải hết tất cả mọi nơi cùng có như ngày trái đất đó
D2E7D246-69D5-4D20-987D-6BC0127A1681.png
linkto3
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Namnguyen155 Haha định nghĩa quốc tế của bác tù quá, mình xin ko tranh luận tiếp kẻo mất vui!
😁 Nó có cho tất cả các nước à anh em
Ảnh đẹp quá :O
Đúng là vẻ đẹp lao động, nhất là khi phải làm việc trong bối cảnh đại dịch thì càng đẹp hơn 😃
Việt Nam đâu ae .?
Một năm khác biệt.
ruanyoufu
TÍCH CỰC
4 năm
Ảnh đẹp quá
Thật tuyệt vời
😃!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019