iPhone SE sau 5 ngày

Duy Luân
1/5/2020 22:30Phản hồi: 200
iPhone SE sau 5 ngày
Mình đã được xài iPhone SE 2020, có nhiều cái muốn chia sẻ với anh em về những cái mình thích và những cái dở ở chiếc điện thoại "giá rẻ" này. Anh em nên xem qua trước khi mua nhé.



Cảm ơn Di Động Việt đã cho mình mượn con iPhone SE để trải nghiệm mấy hôm qua. Anh em nào cần mua thì bấm vô hình bên dưới nhé.

bottom_banner_ddv.jpeg

Những cái hay


Máy nhỏ gọn và giá rẻ


Cái này dành cho các bạn nào thích máy nhỏ gọn, và mình biết là nhiều anh em vẫn muốn dùng cái thiết bị nhỏ nhỏ như thế này vì quen. Nếu như các dòng iPhone hiện đại ngày nay đều có kích thước to thì con iPhone SE giống như đi ngược thời đại, và nó phục vụ cho những người như thế.

Ngoài ra một điểm nữa là mình nghĩ là nhiều bạn sẽ thích: giá rẻ. iPhone SE 2020 ở Việt Nam hiện có giá khoảng 11,4 triệu (mình coi trên Didongviet.vn), một mức giá rất hợp lý để bạn sở hữu được một chiếc iPhone mới. So với các con iPhone khác thì giá này rất ổn, không tính các máy second hand. Mức giá này thì hợp với học sinh, sinh viên, những bạn nào mới đi làm và không muốn chi quá nhiều tiền vào chiếc smartphone. Để bạn dễ so sánh thì iPhone 11 hiện cũng tầm 16 triệu, chênh lệch cũng nhiều đấy nên mình sẽ không khuyên bạn "cố tí" để lên đời, thay vào đó chọn SE là ok.

iphone_se_2020.jpg

Chụp hình ổn, quay phim 4K ok


Khả năng chụp hình của iPhone SE mình rất ổn so với những con tầm 11 triệu trở lại. Ảnh chụp đủ sáng thì màu lên ngon lành, chi tiết tốt, chụp thiếu sáng cũng tốt, màu không bị đẩy lên quá đậm, cũng không bị quá nhạt. Với người chỉ cần một cái điện thoại chụp ngon, đưa lên chụp phát ăn ngay như mình thì iPhone SE làm mình rất hài lòng.

Khi chụp đêm, máy cũng cho ra ảnh xài được, và không bị đẩy sáng lên quá cao dẫn tới bể hình (noise). Khả năng chụp đêm của iPhone SE 2020 vẫn chưa bằng được mấy con iPhone 11 Pro đâu, nhưng bạn vẫn có thể xài hình đó đem đi up Facebook, Instagram, áp thêm hiệu ứng này kia rồi chia sẻ với bạn bè. Việc iPhone SE 2020 thiếu chế độ chụp đêm mình sẽ nói kĩ hơn ở phần "dở" trong bài này.

Mình cũng thử xài iPhone SE để quay video 4K làm vlog, thì kết quả tốt bất ngờ. Mình thấy cái mà iPhone SE quay được còn tốt hơn cả video từ con iPhone X ngày xưa mình xài nữa cơ. Độ phân giải 4K đảm bảo bạn có thể làm ra những video chi tiết, dù là quay vlog như mình hay quay lại video khi đi du lịch. Phần quay video hiện tại mình cũng đang rất hài lòng với iPhone 11 Pro Max, nếu như Pro Max chấm 10 điểm thì con iPhone SE 2020 cũng được 8-9 điểm chứ không thấp hơn. Mình ấn tượng với khả năng quay video của iPhone SE còn hơn những gì nó làm được trong phần chụp hình.


Quảng cáo


Có thêm sạc nhanh và sạc không dây


Từ iPhone 8 trở đi là đã bắt đầu có sạc không dây, nên anh em nào nâng từ iPhone 7 trở về trước, hoặc iPhone SE cũ, lên con đời mới này thì mình nghĩ anh em sẽ thích sự tiện lợi của cục sạc không dây. Khi bạn đi về tới nhà thì cứ vứt điện thoại lên đế sạc thôi, không cần thao tác gì nhiều, cũng ít khi quên hơn.

Ngoài ra con iPhone SE 2020 còn hỗ trợ sạc nhanh, cùng chuẩn 18W USB-C Power Delivery như các dòng iPhone 11. Tất nhiên Apple không bán kèm cho bạn cục sạc nhanh đâu, iPhone 11 còn không có nữa mà, nên bạn phải tự mua cục này. Có 2 lựa chọn, hoặc bạn mua cục sạc của iPhone 11 Pro về xài cho iPhone SE, hoặc bạn dùng sạc MacBook cũng được nếu bạn có dùng máy Mac.

Những cái dở


Pin chán


Pin của iPhone SE giống với lại các pin của iPhone 8, iPhone 7 và những con điện thoại nhỏ của Apple nói chung, mình không ấn tượng với nó. Sáng tầm 7h rút sạc, đi ngoài đường chụp hình chút, quay xíu video mà đến chiều tầm 16 giờ là pin đã báo đỏ, phải ghim sạc rồi. Nếu bạn đi làm, ngồi trong văn phòng và dùng Wi-Fi thì sẽ đỡ hao pin hơn so với mình một chút, nhưng mình vẫn không đánh giá cao thời lượng pin này.

Cái mình kỳ vọng là pin phải được ít nhất tới 10h tối, để sau khi đi làm có đi chơi, ăn uống, hoặc đi tập thể thao gì đấy thì pin cũng phải còn đủ xài cho đến khi về nhà. Mình thì ghét nhất việc lúc nào cũng kè kè cục pin dự phòng bên người nên không bao giờ mình chấp nhận được chuyện pin kém. Mình chỉ xài pin dự phòng khi mình đi du lịch thôi.

Thỉnh thoảng giật phát ở màn hình chính

Quảng cáo


Cái này lạ nè, mình chưa bao giờ thấy trên bất kì con iPhone nào kể từ khi mình xài iPhone 6 Plus làm điện thoại chính hồi năm 2014. Đây là một con máy model mới, vậy mà khi chạm vào một số icon ngoài màn hình thì nó có độ trễ, nó hơi khựng một phát rồi mới đi vào trong app. Tương tự, khi bạn thoát app ra và cần bật một ứng dụng khác thì nó cũng khựng thêm nhát nữa. Cái này không phải lúc nào cũng diễn ra, nhưng tính từ hôm đầu tiên xài SE tới giờ thì mình đã bị tẩm 3-4 lần.

Mình hơi ngạc nhiên về vụ này chút, nhất là khi iPhone SE 2020 có đầy đủ chip Apple A13 Bionic xịn như iPhone 11, có RAM thấp hơn chút thôi nhưng đó giờ iPhone RAM thấp cũng là chuyện bình thường mà. Mình nghĩ cái này là một vấn đề về phần mềm, để coi Apple có khắc phục nó trong tương lai không.

iphone_Se.jpg

Thiếu chế độ Night Mode


Chế độ này chủ yếu dùng phần mềm và chip A13 để tính toán và giúp bạn chụp được những tấm ảnh thiếu sáng rất ấn tượng. iPhone 11 đều có chế độ này, nhưng iPhone SE thì không. Mình không nghĩ ra được lý do nào khác ngoài việc Apple cố tình làm vậy để giữ lại lợi thế cho iPhone 11.

Night Mode ấn tượng lắm, anh em xem thêm trong bài này nhé. Chụp Night mode trên iPhone 11Pro | GG Pixel 4 | Galaxy Note 10+.

Không bán kèm sạc nhanh


Keo kiệt, cho thêm cục sạc thôi có gì đâu mà cũng bắt người ta mua, mấy con Android tầm trung có đủ hết đồ chơi rồi kia kìa. Chán Apple khoảng này ghê. Cục sạc này anh em mua thêm cũng tốn tầm vài trăm nghìn đồng rồi.

Một tips nhỏ: Anh em không cần phải mua hẳn sạc nhanh 18W, dùng cục 12W của iPad để sạc cho iPhone cũng nhanh hơn bình thường mà giá thì chỉ khoảng 200k thôi, rất ok, dùng lại được sợi cáp USB - Lightning mà anh em đang có luôn.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

200 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bản này chỉ hóng con Plus mà nó không ra kèm thôi anh :d cơ bản thì thiết kế này vẫn đẹp theo cá nhân em. Càng thay đổi nhiều thì càng khó tiếp cận sản phẩm mình yêu thích
@trần hưng vp Ip 8 ế mà, thằng này chỉ tận dụng hàng tồn thôi giống như 5 se ngày trước
@mrnguyenhoanglam Ip 8 ế, truocs khi phát biểu hãy hỏi chị gg ip 8 top bán chạy bao nhiu rùi lên phán, óc thiệt
@impressive2000 Chạy mấy tháng đầu thôi, sang 2019 là mất tích rồi, óc đểu à
thienanpham
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bông Hoa Sen Vãi =]]
DUY LUÂN
Duy Luân
😆
@Edward Đỗ Cuhiep cuhiep
@shinichi_11_11 Cu Luân Cu Luân 🤣🤣
@shinichi_11_11 Vãi các thánh....
17benthuy
TÍCH CỰC
4 năm
@songthuong09 Luân hiếp hiep
@17benthuy Hiệp hiếp Trungdt
Dùng có sướng hơn iphone 8 k 😃
@newdriver2007 Tôi chỉ xài 8+ nên ko biết 8 thế nào. Pin hẻo là không xài rồi
Lanh mn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@buihai83 Mình thấy bị lag
xinloiemnham
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trưởng Anh không biết con SE này có bị không, chứ ip8 từ lúc lên ios 13 mà bàn phím bật suggestion thì gõ nhanh chút là thỉnh nó nó bị giật đơ bàn phím, mất mấy giây sau mới bình thường trở lại. Mình tắt chế độ đó đi thì mới hết, phải cái quen có suggestion rồi giờ bỏ đi cũng thấy thiếu thiếu 😃)
thienanpham
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trưởng Anh Cấu hình mạnh hơn 8 mà.
Phù hợp với ae cần máy nhỏ thôi chứ giờ ai cũng máy to hết rồi nên trải nghiệm con này không đã lắm
Nếu mà mua cho người già người lớn tuổi thì mình vẫn ưu tiên chọn iphone 8plus vì màn hình to vs con chip A11 cũng ko tới nỗi quá yếu, còn màn hình vẫn dùng theo thiết kế cũ nên các cụ ko phải học lại thao tác quá nhiều
@Thiệnchu0403 iPhone 11 ổn hơn 😁 8 plus mình thấy nặng quá
@Duy Luân Theo thông số thì plus chỉ nặng hơn 8g thôi à :v
Mod Luân nói sao chứ con 11 có dùng được từ 7h đến 22h đâu? thì sao em SE này chiến nổi tới tối hỉ
@xuanlong1966 chơi game bật 4G thì 11pm hay S20U cũng phải thở oxi thôi bác ơi 🤣
@Duy Luân Chắc tại mod bận mần việc.. nên dư xăng hehe..
@xuanlong1966 11 thường thì trừ chơi game ra thì nếu chỉ dùng nghe gọi lướt web thì ngồi cả ngày mới hết pin .. mình xài gọi điện, 4G liên tục cả ngày đến tối mới gần hết pin để cắm sạc.

Còn chơi game thì vô chừng lắm, game nặng thì iPad còn chả trụ nổi nửa ngày.
kel76
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuanlong1966 Với mấy người ngày liên quân 4 tiếng, pubg 5 tiếng thì pin 10k chắc cũng k đủ xài 1 ngày ;))
Phải thấp hơn tí để anh 11 còn đất diễn.
Tay to quen dùng máy màn lớn cho nên ko thích con này dù có rẻ đến mấy đi nữa , vẫn thích dòng max hơn .
tamle_o
CAO CẤP
4 năm
Mới update cho ip8 cũng bị khựng
Lướt qua thì thấy XR ngon hẳn rồi. Trừ khi ai muốn dùng con này làm máy phụ. Nhưng mà máy phụ pin yếu hơn cả máy chính thì hơi toang.
@Ryzkie 11 yêu hơn haha
@Duy Luân Ý là đang xét trong tầm giá 1 chút 😆
Nói ngắn gọn: với mức giá như thế thì đừng đòi hỏi nhiều. Ai không hài lòng thì "cố 1 tí" để mua 11. 😁
@kcatter Ủa chạy giật là do phần mềm hay tại con chip, con a12 thấp hơn hẳn 100k ko giật, con này giật tại nó ah... thế sao các chú bênh cho con xịt lốp 1400 usd ko bằng góc con se400 này... hay lại bảo nhu cầu ko cần snap nên chịu bỏ 1400 vác con chip lởm về...

Tỉnh lại đi, thằng có tiền mua con mì xào thì nó đã mua con se này rồi, nội cái thương hiệu tàu là thấy thua đứt, chưa nói đến ios mà so j, tàu chỉ bán đc khi nó rẻ hơn, còn nếu cao hơn vẫn mua là của mấy ông coi thông số và hội thờ tàu thôi... ngay cả dân china cũng coi táo cao cấp hơn, họ chỉ mua mì xào vì ko đú nổi táo thôi, thực tế đi, xe honda có so dc vs mer ko, táo cũng thế thôi, ss còn chưa có cửa so vs táo, mì xào quái j, nhìn doanh số đi rồi gáy tiếp, cái nào dù đắt vẫn bán chạy là đủ hiểu ntn rồi...

Mà bây h có nhiều ng đủ tầm vs đến táo rồi, còn chú ko đủ mà vẫn còn ngồi đó ôm bát mì xào thì tại bản thân thôi, làm j phấn đấu đi chứ chửi hoài cũng ko tăng dc thu nhập đâu😃
@kcatter bạn thíu những cái rất quan trong là:

- nâng cấp hđh về sau
- linh kiện sửa chữa nếu có hư hỏng
- độ bền
- xiaomi o có thanh toán di động
- độ bảo mật Apple hơn
- camera thông số cao hơn nhưng CPU o mạnh về xử lý hình ảnh như Apple
- 5G o thuc su cần thiết khi dau dau cũng có wifi
những điểm này đều dự báo từ trước rồi. SE chắc chỉ phù hợp làm máy phụ, hoặc cho người lớn tuổi nghe gọi chụp hình đơn giản
Mong xuống thấp xíu nua
7 plus còn 8,9 cũ thôi anh em
@kevinmobavn J ba tgdd nó còn 10 kìa
mình đang dùng 7 nhỏ nếu có ai dùng e này muốn đổi gió k 😀😀
@Thế Ngọc Excellent Các thêm 6tr thì triển
@AZwarrior có dịp thì lên mấy dòng cao hơn vuốt k cho sướng thôi chứ dùng máy nhỏ lâu quá r
Ráng thêm một chút lên iPhone SE 128GB, ráng thêm một chút lên iPhone 11, ráng thêm một chút lên iPhone 11 Pro. Thật nhức đầu.
@from team b with love iPhone 11 pro là hợp lý
@minhthanh255 11 Pro nó gấp đôi đấy ... chỉ cố lên 11 là vừa tầm thôi.

Còn nếu chỉ máy phụ thì XR cũng đã quá ngon bổ rẻ, vừa có FaceID nhanh, pin lại trâu bò, màn hình to, phom gọn gàng.
Khen máy nhỏ
Xong chê màn nhỏ
Giờ khen máy nhỏ
Xàm 😆)
@Duy Luân Vậy ra là có máy nhỏ với màn hình lớn. Vậy cái máy nhỏ mà có màn hình nhỏ là có tệ không 🤔? Xét theo tỉ lệ màn hình thì cái máy có còn nhỏ nữa đâu
@kEn ViP máy nhỏ màn hình lớn hồi xưa Xperia có mấy con đấy, hoặc Galaxy S10 Edge. Máy nhỏ màn hình nhỏ với mình là chán, vì mình thích màn hình to.
@Duy Luân Nói chung lại là con này phế phẩm ...

Đã là tầm máy phụ/máy người già mà 10 triệu thì mua 8/XR tùy nhu cầu vẫn chả khác gì, mà có khi pin iPhone 8 còn trâu hơn....XR thì khỏi bàn ...

Còn vụ con chip A13 thì chả giải quyết vấn đề gì khi nó chỉ phục vụ con máy phụ nghe gọi thì A10 A11 cũng dư xăng rồi.
son.evrf
ĐẠI BÀNG
4 năm
@buihai83 Phế với bạn nhưng ổn với tôi, tôi dùng làm máy chính đây này, nhu cầu tôi chỉ đến vậy, 8 giá giờ ổn nhưng dùng được mấy năm nữa, XR hay đó nhưng với tôi thì nặng ( đã dùng đã bán nhé ) nên thế này phù hợp với tôi thôi :3, chung quy thì tuỳ nhu cầu, các bạn thích mới nhất xịn nhất thì bỏ tiền, là quyền lựa chọn của các bạn, tôi cũng vậy, nên đừng vội phán xét bằng mỗi góc nhìn của mình nhé, thân ái quyết thắng và chào tạm biệt
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
4 năm
chỉ làm máy phụ thì ngon...chờ hàng 99 là hốt
Sạc 10w của ipad chậm hơn sạc 18w khoảng nữa tiếng đổ lại thôi anh em 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019