Intel hé lộ ảnh chip GPU khổng lồ cho dân làm media chuyên nghiệp, to gấp 6 lần Quadro!

P.W
2/5/2020 9:39Phản hồi: 115
Intel hé lộ ảnh chip GPU khổng lồ cho dân làm media chuyên nghiệp, to gấp 6 lần Quadro!
Tài khoản Twitter chính thức của nhóm phát triển chip xử lý đồ họa Intel đã trở thành tâm điểm của sự chú ý vào ngày hôm nay khi đăng tấm hình chip GPU Xe-HP mà họ đang phát triển lên mạng xã hội. Con chip xử lý có kích thước lên tới… 3700mm2, “siêu to khổng lồ” đúng nghĩa đen, vì nếu so sánh với một đối thủ khác là Nvidia Tesla V100S cũng chỉ có kích thước 815mm2, hoặc Quadro RTX4000 cũng chỉ có GPU kích thước 545mm2 mà thôi. Khá chắc chắn rằng, bên trong Xe-HP GPU là vài die GPU kết nối với nhau để tạo ra hiệu năng xử lý tối đa từ phía Intel. Cũng trong những tấm hình này, phó chủ tịch, kiến trúc sư trưởng, giám đốc mảng Kiến trúc, Đồ họa và Phần mềm của Intel, Raja Koduri đã chia sẻ những hình ảnh của nhóm phát triển GPU Intel tại Ấn Độ. Họ gọi con chip xử lý đồ họa này là “baap of all”, dịch từ tiếng Ấn sang là “father of all”.


Cũng chắc chắn rằng, GPU trang bị trong card đồ họa chơi game của Intel sẽ không có kích thước kinh khủng như thế này. Tầm nhìn của Intel là cùng một kiến trúc, họ sẽ tạo ra được ba hạng mục sản phẩm phục vụ những nhu cầu riêng: Xe-HPC phục vụ deep learning, điện toán đám mây và xử lý trong data center. Xe-HP phục vụ cho những người làm media chuyên nghiệp, xử lý ảnh clip hoặc dựng đồ họa 3D. Rồi cuối cùng mới đến người tiêu dùng phổ thông với Xe-LP, với những card đồ họa desktop, GPU hàn trên mainboard trong những hệ thống NUC hoặc laptop siêu mỏng. Cũng theo thông tin của Twitter Intel Graphics, con chip GPU rất to trong hình cover trên đây là Xe-HP, đồng nghĩa với việc đối thủ trực tiếp của nó sẽ là những card đồ họa Nvidia Quadro và AMD Radeon Pro. Mới chỉ dành cho dân chuyên nghiệp mà GPU đã có kích thước như thế này, không biết những GPU dành cho tác vụ nghiên cứu AI, siêu máy tính và data center sẽ còn khủng đến mức nào.

Tinhte_Intel.jpg

Theo TechPowerUp
115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Intel lật đật làm cái card mãi ko xong nhỉ
@trainoitrull 😃 vãi cả lật đật. Làm mới vướng bản quyền thôi.
@trainoitrull Intel hay Inter ấy nhỉ???
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@mimi_emyeu Ăn nhau là ở chỗ đó.
limann
TÍCH CỰC
4 năm
@trainoitrull nhìn đám tụ thì chắc 8 con ghép lại
@limann 10 con HD 620 tồn kho 😃
gpu nầy sẽ có mặt trên cht chọn ngay đi, để người ta chỉ để đếm ... chân, vậy có bao nhiêu chân?
giải nhiệt con nầy cũng không dễ... aio h2o hít khói.
@ragefighter intel sẽ cho ra platform như tesla v100 for nvlink của nvidia ấy, nhét vừa 2u
@ho xuan phu mấy con kia làm gì to chà bá như con demo này? chưa kể mấy con kia hiệu năng cao size nhỏ công nghệ 5nm ai lại xài cái intel mới chập chững vào mà 14nm cho hao điện và to đế?
@ragefighter tự thằng tèo nó làm thì ai cấm được 😆
@ho xuan phu thì cái này gọi dạng demo khoe thui chứ đâu apply thực tế được? các nhà sản xuất gpu thường ráng giảm diesize để giá thành rẻ và dễ sản xuất. hẻm ai muốn làm diesize to sẽ đẩy giá cao.
lucas
TÍCH CỰC
4 năm
“baap of all” tức là "cha thiên hạ" đó phải ko 😆
Quân ITz
TÍCH CỰC
4 năm
@lucas 😃)
Đi kèm cũng phải case với tản siêu to khổng lồ mới được
Thật sự dòng card Quạt rồ của a Xanh, rất là bền, ổn định và gọi là chuyên nghiệp, chật vật lắm mới sắm con k6000, vẫn cày nhẹ nhàng cành đào, sự thật sài tới giờ chưa lỗi gì.
@Cô Hàng Xóm Card dòng K giờ rẻ rồi bro, tầm 20-25 củ là hốt về, ko sợ lỗi gì hết. mình đặt bên amazone ship về.
@XBlue Hồi đó thui, giờ tầm 20-25 triệu, đặt amazone ship về hoặc ebay nhá.
@Anh Kiệt KG cái card hàng trăm triệu 1 thời thì nó phải trâu chó chứ bro
@ho xuan phu Thank bro, nói thật mình đổi từ 1080 ti qua vì quá lỗi, lỗi tè le hột me, sao 1 hồi đắng đo phải tự nấu ăn vài tháng sau khi mua a k6000 này, chưa thấy lỗi gì hết.
Tèo thì cái j ko to .. chíp to mà giá cũng to 😂
Có hiệu quả ko , amd cũng khè 7nm đoa nhưng có ăn lại 12nm của nvidia méo đâu :v
Khiemauto
TÍCH CỰC
4 năm
@Hồ Đăng Khoa Nhỏ thì đỡ sinh nhiệt với ngốn ít điện hơn. Chứ hiệu năng còn phụ thuộc vào kiến trúc, cách thiết kế, số transitor.
@Khiemauto Mình thấy ít nhất nóng ngang turing 12nm của nvidia à , mà nóng nang thì nghĩa là ít nhất cũng ăn điện ngang chứ chưa thấy gì nổi trội. Quả thật là phụ thuộc vào kiến trúc và cách thiết kế nữa chứ ko phải cứ to hay 7nm là ngon
@Hồ Đăng Khoa amd xài 7nm nên die chip 5700xt chỉ bằng 1/2 nvidia 2070S, số transistor cũng ít hơn nvidia tới 3.3 tỷ cái, nhưng sức mạnh tính toán lại mạnh hơn 2070S, 1 phần là nhờ vào kiến trúc mới, 7nm cho phép xung nhịp cao hơn 12nm. Việc có ít tran hơn nhưng hiệu năng mạnh hơn cũng tạo cho amd lợi thế cho họ có 1 chiếc card mạnh và rẻ.
@ho xuan phu Nói chi màu mè thế , cũng không mạnh nằng 2080 và 2 thằng 5700 với 5700xt còn đang lỗi driver sml :v. Được cái p/p tốt nên cũng cân nhắc được
@Hồ Đăng Khoa vl nhìn giá mà nói chuyện đi thanh niên, so vs 2070S đã quá đáng rồi, so 2080 lại càng quá đáng hơn
đập vào mặt chắc chết thật 😆)
leopark121
TÍCH CỰC
4 năm
Nướng thịt ngon lắm đây! 😋
Lần đầu nhìn thấy GPU dạng socket luôn á chứ.
@Blitzwaffen Hok chừng mốt lại có thêm mainboard gpu bán riêng haha
@Blitzwaffen gpu nào chả thế, chẳng qua nó hàn trên board như mấy con cpu laptop thôi
@tuan9945 Hàn thì gọi là soldered ko phải socket.
siêu to khổng lồ đấy
chắc cái tản cũng siêu to siêu khổng lồ
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@nhtphuc Tản khí xịn là được rồi
Chắc kèm theo 2 miếng thịt bò và 2 lon Heineken
9C87651C-0EAF-495A-BEEE-0F4298CBD807.png
Ông chào các cháu : Teo Vcard said🤣
TTX_412
TÍCH CỰC
4 năm
Bạn muốn làm 1 con GPU siêu mạnh nhưng công nghệ không bằng bạn bằng bè?
Chỉ cần làm nó thật to là được! Easy game! 😁
Kakashiki
TÍCH CỰC
4 năm
Con này chắc mới là mẫu thử nghiệm thôi, dạng như nghiên cứu, nghe cái tên “baap of all” là biết rồi. Tạo ra một con để nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm, sau khi thành công thì mới bắt đầu chế tạo trên công nghệ 14nm, 12nm hay 7nm. Nói chung là cứ làm ngon đã, còn kích thước thì sau khi hoàn thiện sẽ tính đến. Cơ mà muốn qua mặt AMD và Nvidia là hơi xa vời.
Có khi nào bán mainboard riêng để gắn GPU ko 😆
@Morten Pedersen gpu nào chả thế, chẳng qua nó hàn trên board như mấy con cpu laptop thôi
Thị trường CPU giờ bão hòa rồi. Đa dạng sp là một bước đi khôn ngoan. Hi vọng sẽ sớm có mặt trên thị trường để mục sở thị.
@T2000DPS150 ngoài cái này ra thím còn gì mới hơn ko? công nghệ dốt đi bắt chính tả? hahhah. cùng đường mạt lộ như intel rồi hả? nhầm, phải kêu là in tèo mới đúng chính tả.
T2000DPS150
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ragefighter 🙃
image.jpg
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ragefighter bạn toàn nói theo giả thuyết của bạn, khi nào có cơ hồi dùng thử con trong bài hoặc ít nhất là kĩ sư gpu hiểu về nó hẵng nói, nói nhiều mà không có evidence mệt quá.
@ragefighter Lởm thế nào mời chú phân tích? Hàng nó còn chưa ra chưa ai thấy thế nào thì chú lấy thông tin đâu ra để kết luận nó lởm? Chú độc nhìn 1 cái hình với vài dòng tin đưa là chú kết luận được ngay à? Giỏi quá hay cay cú quá đến nhũn não mờ mắt? Tôi thì thấy cứ cái gì gắn với chữ Intel là chú bay vào chê luôn, chê đủ kiểu, đủ lý do? Cay cú Intel cỡ chú có vẻ cũng ngang ngửa mấy thằng cuồng anti Iphone chư không kém!
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thế này có mà gắn cả cái tản nhiệt nước của ô tô lên mới đú đc 🙂
thach273
TÍCH CỰC
4 năm
@MyLove0509 Nóng cũng chỉ cỡ mấy con airblade thôi, khó mà nóng như ô tô được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019