Tại sao mình vẫn dùng lọc không khí "hàng bãi"

vuhai6
5/5/2020 7:22Phản hồi: 444
Tại sao mình vẫn dùng lọc không khí "hàng bãi"
Hiện tại phong trào bài trừ hàng nhật bãi đang lên cao, đặc biệt là sau khi người ta phát hiện ra trong hàng bãi toàn cứt, thế nên mình cũng lười chia sẻ thêm về những sản phẩm này mặc dù list trong đầu thì có 1 đống thứ muốn nói. Thôi thì cũng ráng đẻ ra ít chữ cho có với người ta, cũng là thêm tý tiếng nói của anh em dùng đồ bãi. Ngó quanh nhà thì thấy là giờ cũng dùng đồ mới gần hết rồi, chỉ còn mớ lọc không khí là hàng đi lượm khắp nơi về, nên mình chia sẻ những kinh nghiệm bản thân về hàng này. Lọc không khí (cùng với máy lạnh) đến hiện tại mình vẫn dùng hàng bãi thay vì mua hàng lướt hoặc hàng mới như mấy món khác trong nhà ...

Kiếm mãi không ra lọc không khí đời 2000 mà toàn từ 201x đổ lại, dùng tạm vậy, không biết thầy dùi nào bảo nội địa đời 2000 ngon như hàng mới, giờ đời 2000 chả có ma nào nó bán cả. Mình thích Daikin nên nhà toàn Daikin, sẽ chia sẻ ở dưới vì sao thích và chọn dùng nó.
01.jpeg

Lý do vì sao mình vẫn dùng lọc không khí hàng cũ vì đơn giản là mình không có tiền chơi đồ mới. Bữa cũng rảnh mua thử em Sharp HP100 về để sờ mó, phải nói là quá đẹp và quá gấu. Nhưng chốt lại là thanh lý nhanh vì ẻm to quá không hợp với cái nhà chung cư bé tẹo đang ở, với thêm 1 lý do nữa là ẻm đẹp quá sợ dùng lâu bẩn vệ sinh mệt, nhiều ngóc ngách quá. Giá của ẻm là mười mấy triệu tuỳ nơi bán, theo mình thì xứng đáng, bạn nào đang cần kiếm lọc không khí trên 10tr thì ngó thử qua em này.


Mình dùng lọc không khí cũng được vài năm, và nhận ra là ngoài việc lọc sạch bụi bẩn thì cái mình thích là khả năng khử mùi cũng như bù ẩm. Có đôi lần phòng ngủ không có lọc không khí và lúc đó cảm nhận rõ về các loại mùi, quen với việc không có mùi rồi thì cảm giác này không thích tý nào. Đặc biệt nhà nào ở chung cư và có con nhỏ như mình, từ mùi nấu ăn đến mùi cứt đái của con, bụi vải lơ lửng ... tất cả đều được lọc không khí xử lý hết. Còn bù ẩm là vợ mình thích, tối ngủ mở máy lạnh thì độ ẩm bị kéo xuống khá nhiều và nhờ có lọc kk nó kéo lên tầm 60 70 lại là ngon, ngủ không khô cổ cũng như khô da, sáng đỡ khó chịu.


Quan điểm của mình là lọc không khí cần làm tốt việc của nó trước còn các tính năng màu mè cộng thêm thì tính sau, vì thế lọc không khí cần đảm bảo:
  • Lọc không khí tốt, pm2.5 các kiểu -> cái này màng hepa mới là đáp ứng được hết.
  • Khử mùi tốt -> cái này thích daikin vì dùng 1 thời gian thấy khử mùi ngon.
  • Có bù ẩm -> máy nội địa phần nhiều là có bù ẩm, dòng không có bù ẩm thì thường là rất cũ và cũng ít phổ biến.
  • Dễ vệ sinh -> có màng thô bảo vệ hepa, có thể rửa nước phơi khô được là lợi thế.
  • Hút gió trước là lợi thế, mình ghét mấy em hút gió sau vì phải để cách tường hoặc quay đít ra, cảm giác không sướng tý nào.
Đo PM2.5 tại đầu ra, chỉ số có 0.7 thì ngon rồi 😃
Trong hình là 1 em daikin đã được thay màng hepa tàu mới 100%

03.jpeg

Sau khi dùng thử qua nhiều loại lọc không khí thì mình thích Daikin vì nó đơn giản, Daikin tập trung chính vào khả năng lọc không khí và khử mùi, bù ẩm, nói chung các tính năng cơ bản thì nó làm rất tốt. Nhưng nếu bạn thích 1 chiếc lọc không khí đẹp hay nhiều cảm biến (cảm biến ánh sáng, cảm biến người...) thì nó không có, mà nói về đẹp thì Pana đẹp hơn Daikin nhiều. Nhiều cảm biến thì nhiều nguy cơ hỏng hơn, đấy là đối với máy cũ vì cũ thì ai biết được, thế nên càng ít càng tốt, miễn là đủ dùng 😃

Ngoài ION Plasma mà phần lớn lọc không khí nội địa nào cũng có thì Daikin trang bị thêm Streamer là cái mình rất thích: sau 1 thời gian sử dụng thì màng hepa - màng than (trên daikin gọi là xúc tác quang) sẽ là nơi tập trung bụi bẩn - vi khuẩn - nấm mốc, lúc này Streamer đóng vài trò xử lý mớ hỗn độn này. Chính vì thế các bạn sẽ không sợ màng hepa bốc mùi hay máy lọc kk lại là nơi ủ và phát tán bệnh tật.

Màu xanh chính là hệ thống Streamer của Daikin
04.jpeg

Cái mình thích tiếp theo đó là Daikin có hệ thống màng thô bảo vệ màng hepa rất tốt, mặc dù ở nhà toàn dùng hepa tàu nhưng có màng thô bảo vệ để dùng được lâu hơn cũng ngon. Màng thô bao quanh sẽ giúp giữ lại các bụi lớn, do đó mỗi khi vệ sinh máy bạn chỉ cần mang màng thô đi rửa nước và phơi khô là được. Ví dụ video Hướng dẫn vệ sinh máy Daikin.

05.png

Quảng cáo



Rồi, thích là 1 chuyện nhưng dùng máy cũ lại là chuyện khác, ai biết cái máy đó có ngon và sạch hay không. Thế cuối cùng đây cũng lại là 1 cái mình thích ở Daikin, các máy Daikin tháo ra vệ sinh rất dễ nên những máy mình dùng đều được mình tháo bung hết ra và vệ sinh sạch sẽ từng phần 1 bằng xà bông. Hiểu rõ từng ngóc ngách con máy cũng là cái cách để thêm niềm tin về nó, màng lọc cũng được thay mới hết. Tât nhiên là toàn thay hepa tàu thôi, có mấy trăm k thay vì hơn củ như hàng xịn, nhưng chất lượng đầu ra đo thì cũng ngon như thường.

Tháo tất cả ra để coi, nhìn hình thì bạn có thể nhận thấy máy Daikin không có quá nhiều chi tiết. Anh em nào muốn mình hướng dẫn tháo thì cứ nhắn, dễ lắm 😃
06.jpeg

Nhưng trước khi tháo 1 con máy cũ thì tất nhiên phải lựa được em hàng ngon đã, thực ra để lựa 1 em lọc không khí còn mới thì không quá phức tạp, các bạn có thể coi video dưới đây để biết cách chọn lựa. Tóm lược lại thì chỉ có mấy gạch đầu dòng:
  • Ngoại quan: hợp nhãn là được, các vị trí khuất mà thấy sạch sẽ là máy đã được dọn kỹ
  • khay nước sạch sẽ, bánh nước mềm sạch
  • Ngó sâu vào bên trong thấy quạt sạch, bánh răng sạch là được.
  • Cuối cùng là kiểm tra các chức năng và cảm biến còn hoạt động tốt
  • Và hepa cũng cần thay mới, đừng ngại hepa tàu: nó rẻ nhưng dùng cũng tốt chán, ở vn thì tàu hay xịn sau 6 tháng hay 1 năm cũng phải thay mới thôi, bẩn lắm dùng lâu không tốt 😁

Cuối cùng bonus video ráp 1 em MCK55 tháp màu xanh rất đẹp, mình thích các em mck55 tháp này vì thiết kế rất hay. Việc làm mới hoàn toàn luồng gió làm cho bụi bẩn được giữ đúng khu vực hơn, ít kẽ hở để luồn lách hơn, gió được tập trung xử lý hơn.

444 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dùng hàng này phải biết chọc ngoáy cơ bản chút mới dùng được
@Apple-motorola H nó tích hợp làm 1 rồi, máy nào filter có 1 lớp carbon thì sẽ kiêm lọc mùi luôn😃
@Barbatos Nhưng k phải cái máy lọc mùi gắn ở bếp, chứ máy lọc kk nhà mình đóng cửa lại thắp nhang còn k nghe mùi
@Apple-motorola Thì e nói lọc ko khí ấy chứ, mấy máy ms h kiêm lọc mùi, thậm chí cả mùi thú cưng luôn😃
@Barbatos Ok
nguyens
ĐẠI BÀNG
4 năm
a Hải ơi, quay xe Hải ơi =)))
@Fei-Long em quay lại lâu rồi, cơ mà toàn nói về hàng nội địa lại bị chửi =))
Fei-Long
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Lâu lắm rồi mới thấy bài của bác. 👍
hdtuan87
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Nhà nước cấm mà bác viết bài quảng bá thì ăn chửi là đúng rồi
@hdtuan87 dạ, bác chuẩn quá!
.:Ruby:.
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trong bài bên kia có bác này comment thế này, không biết trong các máy lọc bán ở vn có cái nào xuất xứ từ nguồn nhà người chết này ko 😔
tưởng tượng máy đã từng nằm ở mấy cái nàh này mà sợ
Screen Shot .jpg
cattrieu
TÍCH CỰC
4 năm
@rdesigner Đưa cái giả thiết như cái đầu b* thế này mà cũng ráng cãi cho được thì chịu. 😁
@gauto988 E cũng xem các bãi đồ cũ, cuối cùng mua cái mới 10tr
@.:Ruby:. Chắc cũng có mấy máy xuất xứ ntn nhưng mới ở trong nhà ng chết vài ngày thôi 😆
snowraven
TÍCH CỰC
4 năm
@.:Ruby:. Mình có một người bạn sống bên Nhật. Lúc thuê nhà, thì nhà trống trơn chả có cái gì, phải tốn một mớ tiền đểu mua đồ trong nhà, điều hòa, máy giặt, máy lọc không khí,.... Tới lúc về nước trả phòng cho chủ nhà. Chủ nhà yêu cầu trả lại nguyên hiện trạng. Toàn bộ nội thất phải vứt hết. Mặc dù hàng mới chỉ dùng được tầm 1-2 năm. Mòn nào món đấy còn tới 90-95%. Thế là buộc phải gọi bên thứ 3 để dọn bớt đồ. May là một số món bán đi được. Cho nên hàng bãi cũng có hàng this hàng that. Chủ yếu là lương tâm của dân thương lái và trình độ chọn máy của bạn.
để nghiên cứu làm 1 e xài thử như thế nào 😃
@quanghung1611 Mình có đưa em nó làm bên điện lạnh, nhập về máy khá ngon ma giá dễ chịu
khoa8523
TÍCH CỰC
4 năm
@vuhai6 Anh Hải cho em xin vài nơi bán hàng bãi nhật uy tín ở Sài Gòn với 😁
@khoa8523 Có anh bán thì anh đảm bảo dc chớ anh dám đảm bảo cho ai đâu :v
phuocdh
TÍCH CỰC
4 năm
Long time to see
Hàng bãi ng ta vứt đi mà
bachikho
TÍCH CỰC
4 năm
riêng máy lọc thì nên chơi hàng bãi vì mấy lí do:
1- cấu tạo đơn giản nên chả có j để hỏng
2- rẻ hơn hẳn mua mới mà tính năng vẫn nhiều hơn (hàng mới mà có bù ẩm thì khá đắt)
@Barbatos Bác coi video về streamer của Daikin nhé, vidoe nó làm để quảng cáo nội địa. Có 1 đoạn của tiến sĩ Lê Quỳnh Mai VN thử nghiệm 😃.
@vuhai6 Tks bác😃
huvod2006
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Barbatos câu chuyện rất dài nhưng chứng minh thực tế là mình bị viêm xoang thể nhẹ, bố mình bị nặng hơn. Sau 1 thời gian dùng mình thấy ok b ạ. Còn nhiều khi như bác mod viết review vì cộng đồng chứ bt ai biết tốt thì dùng, cùng lắm nói với ae bạn bè chứ cũng ko rảnh để đi giải thích này nọ. Thực sự hàng bãi giá nó phù hợp trong khi con hàng mới chức năng tương tự nó mắc quá thì phải xài hàng bãi thôi
HKBH
ĐẠI BÀNG
4 năm
hàng bãi Nhật có cái vấn đề tranh cãi to nhất mà nhiều ông không biết đó là, hàng của mấy người chết (chết cô đơn kg người thân) người ta bỏ ra, rồi mấy ông này gơm về, thấy có nơi bán đồ Nhật bãi có cả chén, thìa, giầy dép . . . . chứ còn đồ nghĩa địa Mỹ, Pháp, ...... thì đầy ra, chúng ta vẫn dùng đó giờ
huvod2006
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HKBH nói vầy chắc mấy ông giữ đồ cổ trong nhà sợ lắm. Nhất là ấn tín vua chúa các kiểu, máu chảy thành sông nhỉ 😁
HKBH
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Thật lúc đầu tui cũng hay mua mấy cái máy quạt và lọc không khí, sau nghe ông anh trong nghề chuyên đánh hàng bãi Nhật về kể nguồn góc thì cũng cạch luôn. Dù là mấy cái hàng của người chết đấy kg nhiều. Với về tụi nó cũng tâng trang, vệ sinh lại rồi.
HKBH
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huvod2006 có được mấy cái đấy thì giàu vl rồi sợ đéo gì, này chỉ sợ ba cái vật dụng sinh hoạt hàng ngày thôi. mẹ đang ăn mà nghĩ cái chén và đôi đũa mình đang ăn là của thằng người chết nào đấy thì ăn vàng cũng đéo ngon
@HKBH ba cái đũa chén cũ mua làm gì bác :| mua gốm vn ko sướng à 😁
ndtrung
TÍCH CỰC
4 năm
Lọc này cấu tạo cũng có gì đặc biệt phức tạp đâu (Lọc + Quạt + đầu đo + Option wifi) tội gì dùng hàng bãi cho nó bẩn thỉu ra. Xiaomi cũng tạm được rồi.
finnfinns
TÍCH CỰC
4 năm
@vuhai6 Diệt khuẩn thì máy nào cũng có, tính năng của màn lọc thôi; mua mới ~3tr5. Máy tạo ẩm, có set % ẩm ~ 1tr. Mua máy chính hãng, phân phối VN, phụ tùng (màn lọc) đầy đủ (mình mua của Sharp và Toshiba).
@finnfinns Vâng
@vuhai6 Bên Việt Nam chỉ có nhà nào dùng máy lạnh thường xuyên ms cần humifier thì phải, mà có loại mua riêng, có loại tích hợp, nh ng ko có chịu ko dc😔
@Barbatos Như nhà mình dùng quen rồi thì ko có không được. Mà cũng còn tuỳ nhiệt độ, như cái ở nhà 24 độ thì nó sẽ hút nước làm khô, nhưng 25 thì lại ko 😃
badboyasd
TÍCH CỰC
4 năm
mình cũng định mua 1 cái, rồi nhớ ra cái điều hòa vừa có hút ẩm, vừa có tạo oxi, vừa có lọc khí bằng ion, lên thôi.
may-lanh-panasonic-cu-cs-u9skh-8--1-1.jpg
badboyasd
TÍCH CỰC
4 năm
@vuhai6 lọc ion lọc được cả khói mà
techmen
TÍCH CỰC
4 năm
@badboyasd Rồi, khi nào không khí bẩn mà nhiệt độ bình thường cũng cần bật cả ĐH lên thì tốn điện lắm, 2 cái tính năg này nên tách riêng, mà có HEPA mới đáng tin, ko thì lọc mẹ gì
@badboyasd Nhầm bác, cái lọc ion nó mơ hồ lắm và đa số mỗi hãng 1 kiểu qc, rồi còn plasma. Cơ bản vẫn phải có filter ngăn bụi đi vào ms gọi là lọc...

Có 3 loại filter phổ thônv dc các nsx công nhận có khả năng lọc bụi. Và nếu ko có mấy cái loại này thì ko biết lọc dc hay ko hên xui nhé

Hepa lọc từ 2 micron trở lên

True Hepa 0.3 micron trở lên như của dyson

Peco của riêng molekule có khả năng y như true hepa mà còn thêm tính năng diệt khuẩn có hại vs vòng đời 1000 lần lọc cho mỗi filter...

Nên đừng pr mấy thuật ngữ plasma, uv hay ion này kia nọ. Vì máy lọc mà lưới lọc ko đủ chuẩn thì mấy cái bụi hay vi khuẩn hút bao nh xả lại bấy nhiêu sao😃
badboyasd
TÍCH CỰC
4 năm
@Barbatos mình thấy nó lọc mùi khá hiệu quả, phòng kín hay mùi, bật 1 lúc hết sạch
DungNguyenT
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trong các loại hàng bãi ,kiêng nhất là tủ lạnh và máy lọc không khí.
Tủ lạnh bên trong xốp cách nhiệt giữa lớp tủ đa số mốc xanh hết rồi.
Máy lọc không khí quạt hay rã trục,kêu lọc cọc hay rít, rú ... Dân buôn chỉ tra dầu vệ sinh thì êm nhưng cơ bản là 1 thời gian sẽ kêu lại.
Quan trọng thứ 2 của máy lọc là các lớp lọc ,quy tắc bán chung là dùng nước xịt rửa với màng lọc dơ ít,thay màng lọc lởm vào nếu quá dơ chẳng được màng chính hãng đâu vì vậy có lời được nhiều(giá lọc lô trênh với bộ lọc chính hãng hepa+ lớp carbon có khi tới 5 700k)

Nói tóm lại là nên mua máy lọc mới ở vn điện 220v và thay màng lọc chính hãng định kì đi giờ công nghệ đã tới lọc bụi cỡ pm0.1 rồi ko chỉ pm2.5 đâu
RIM
CAO CẤP
4 năm
Khẩu chiến tiếp tục à? Bài này chắc để phản biện lại bài của Nam Air hôm trước đây 😁
@RIM thích thì viết thôi bác, đú sao được :D
Nhà mình trống trơn có 3 cái cửa sổ như này lại ở ngoại thành nên khỏi tốn tiền mua lọc ko khí
image.jpg
letronghuu84
ĐẠI BÀNG
4 năm
@JerryKist Do hiện tượng hút tĩnh điện,khi quay quạt sẽ nóng lên,ko riêng quạt máy lọc kk,các loại quạt khác dù quay cũng bám bụi.xiaomi,pana,sharp hay daikin gì cũng bị thôi.
@vuhai6 ok bác, trước giờ ko để ý. Để cuối tuần tháo ra xem 😁
@letronghuu84 đúng rồi bác, như em nói ở trên là kiểu giống như quạt máy cũng dính bụi lâu lâu phải tháo ra vệ sinh đó bác.
THONG_PQ
TÍCH CỰC
4 năm
@duchaitp Nhìn quả đồng hồ với cái lịch chứng tỏ gia chủ rất chú trọng giờ giấc. He he
Klq mà sao bác không làm thêm quả rèm cho tăng tính riêng tư với chống chói ?
Máy lọc không khí quan trọng nhất là cái màng lọc HEPA. Màng lọc HEPA xài xong là vứt chứ không thể làm sạch tái sử dụng. Nếu hàng bãi của bác vẫn có HEPA mới trên thị trường thì ok, không thì hơi kẹt đó.
@vuhai6 Vấn đề là do nh ng dùng ko biết vụ đo trực tiếp nên dễ bị ăn quả lừa đấy chứ, nên chơi hàng bãi cũng phải biết đôi chút chứ ko biết đâm đầu mua thì tốn tiền mà hiệu quả ko cao😃
@Barbatos giấy hepa ko phải cái gì ghê gớm, mua cái màng lọc lô mới cứng có 30 400k thôi bác, ai chế lại làm gì 😃 với nhìn trắng tinh là biết hay ko mà. chắcc bác đang bảo lọc zin theo máy được giặt lại chứ gì.
@vuhai6 E sợ lọc lô ko đủ tiêu chuẩn ấy chứ, lọc zin rửa lại xài dc mà nsx ko cho nên cũng mua mới ah, con dyson e dùng xài dc 6 tháng là tốn 70 usd mua mới 😃
@Barbatos như em viết trong bài ấy, lọc hepa chỉ đóng vai trò 1 phần, còn lại streamer - ion plasma mới quan trọng. Cơ cấu hepa thì bác tìm hiểu là biết nó giữ bụi như thế nào, cũng không có gì ghê gớm lắm đâu 😁
Nói chung tuy nhu cầu sở thích mỗi người thôi. Riêng mới cá nhân mình thì hoàn toàn không muốn thử và chắc chắn sẽ không mua "hàng bãi" "hàng rác điện tử". Có thể mình chi thêm nhiều tiền hơn để có đủ các chức năng mình cần nhưng phải là hàng mới 100% chứ mua hàng bãi về thường thì rủi ro rất lớn. Ai bán hàng mà ko nói sản phẩm mình tốt hay nhiều ưu điểm vượt trội thậm chí là người mua hàng sau khi mua 1 món hàng thì mặc đính món hàng mình mua là tốt nhất thần thánh nhất có là cứt cũng hóa thành cơm. Nên sau cùng thì mình vẫn chọn hàng mới
( Đây là ý kiến cá nhân, không có chủ ý gây hấn với các bác bán hàng bãi hàng nội địa....)
@phamlong em cũng thích 😆 bởi đang sướng con daikin 3in1 này, con ở chính giữa.
IMG_5092.jpg
phamlong
TÍCH CỰC
4 năm
@vuhai6 Có bài này cho các bạn ném đá theemnè, chú này vừa đăng luôn !
@phamlong nhìn con gà nướng ngon quá, nhà em cũng có cái lò nội địa, để em mua gà về nướng 😆
IMG_4305.jpeg
Tiểu Hôi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phamlong này mà thị trường nó làm nghiêm vồ đc thì mất ối tiền đấy =))
antonior
TÍCH CỰC
4 năm
anh Hải ơi em xài Daikin đời cũ 2009, dùng màng lọc này gọi là gì ạ, có tương đương hepa không anh
filter.jpg
@antonior Nó là màng HEPA đó. Lên shopee mua có bán.
@antonior Giang hồ nó gọi là màng giấy. Màng này em nhớ thay định kì 1 2 tháng nhed, vì nó bẩn nhanh lắm và nó cũng mỏng.
komodovn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Cắt màng này ra nhét vào điều hòa được không bác 😁
@komodovn Dc bác, nó bán đầy màng dạng này để gắn điều hoà mà. Bác search: cotton tĩnh điện là ra.
komodovn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Thanks bác.
Xin chia sẻ một tý về quan điểm cá nhân. Còn tiền của các bạn ai tiêu nào thì tiêu.

1. Bác Hải có thể bán hàng uy tín nên vệ sinh sạch sẽ. Nhưng mình không tin tất cả người bán hàng cũ đều làm như bác Hải.

2. Với người dùng cơ bản (ít hiểu biết như mình) thì việc chọn các modern và các hãng đã rất mất thời gian rồi. Giờ lại phải kiểm tra xem máy cũ có ngon hơn không thực sự rất vất vả.

Quan điểm của mình thì điện thoại, máy tính thì có thể dùng cũ. Còn các thiết bị ảnh hưởng tới sức khỏe thì điều hòa, tủ lạnh, máy lọc không khí thì nên cố gắng mua máy mới.
@khucthanh123456 Có một loại hàng cũ xài hấp dẫn; đó là Người cũ 😁
@khucthanh123456 Nên thế bác, tiền của mình, mua cũng là mình dùng, nghe mấy thầy dùi làm gì 😁
datbi_201
ĐẠI BÀNG
4 năm
@duchaitp Nhưng mà cũ quá thì cũng nhiều virus dịch bệnh 😷
@duchaitp cũ người mới ta mà kkk
Dùng đò nào là tùy sở thích mối người. Có ng cho rằng tui thích cái này. Có ng thích cái kia. Măt khác môt bộ phân ae xài theo số đông. Nên tùy theo dk kinh tế và sở thích. Đò gia dụng nó phục vụ con người nên cái nào phục vụ m ok la muc thôi. Chứ đung mua về phục vụ nó là dc.
Hàng điện tử, xe cộ quá 1 số năm theo quy định sẽ thuộc về nhóm hàng thải, hàng rác. Nhập đống này về thì sao kích thích được thị trường trong nước, cũng chả cân bằng được cán cân thương mại để hợp tác song phương. Vài đồ ngon thì còn dùng tạm được nhưng % đấy là số ít, đến đầu 9x% sẽ nhanh chóng thải ra làm rác, là rác mua về với giá cao
letronghuu84
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Andydo611 Cái này khó nói lắm bác,do sở thích,do kinh tế,do mấy tay buôn đủ các kiểu...Bphone sx ở vn,thương hiệu vn đó,lên diễn đàn đọc cmt toàn ném đá,chê bai.Không biết bác đag dùng điện thoại gì vậy?có ủng hộ vn mua bphone ko?
@letronghuu84 https://tinhte.vn/thread/bphone-86-bat-dau-cho-dat-coc-dat-bao-nhieu-giam-bay-nhieu.3130589/

Link đặt hàng Bphone đây nhé các bác 😁
letronghuu84
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Nhác khéo bác kia mà ko biết có đặt hàng chưa.Mình có muốn mua cũng ko có tiền đâu,đag dùng còn cùi mía lắm.
@Andydo611 Daikin trong nước ráp điều hòa như cái củ cải hỏng liên tục, xách dép cho daikin ráp bên thái.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019