Loyal Wingman: Drone chiến đấu Boeing phát triển cho Không quân Hoàng gia Úc

P.W
5/5/2020 8:53Phản hồi: 93
Loyal Wingman: Drone chiến đấu Boeing phát triển cho Không quân Hoàng gia Úc
RAAF, Không quân Hoàng gia Úc vừa nhận được chiếc máy bay chiến đấu không người lái đầu tiên trong số 3 chiếc Loyal Wingman bản mẫu mà Boeing Australia sản xuất theo đơn đặt hàng của không quân nước này. Trong vòng 50 năm tới, RAAF và Boeing Australia sẽ triển khai chương trình phát triển máy bay không người lái Loyal Wingman Advanced Development Program.

Chiếc Loyal Wingman anh em thấy trong hình cover được 35 công ty đối tác ở Úc phát triển và sản xuất phụ tùng linh kiện. Dự án Loyal Wingman Advanced Development Program sẽ là nền tảng cho dự án Boeing Airpower Teaming System, nhắm đến thị trường không quân của tất cả các quốc gia khác trên thế giới. Trên bản vẽ thiết kế, Loyal Wingman có chiều dài 11,7 mét. Boeing đã phải phát triển mô hình mô phỏng dạng “digital twin” trên máy tính để phác thảo kết cấu, hệ thống, khả năng chiến đấu và những yêu cầu về mặt bảo trì cho chiếc drone quân sự này. Bản thân Loyal Wingman cũng được chế tạo với một miếng thân nguyên khối cỡ lớn, Boeing phải nghiên cứu cách sản xuất thân composite nhựa polymer với kích thước lớn như thế.

Loyal Wingman được thiết kế để hoạt động song hành và nâng giới hạn và tầm bay trong những nhiệm vụ quân sự thông qua hệ thống cảm biến có thể điều chỉnh được, và trí thông minh nhân tạo hỗ trợ cho kỹ thuật viên dưới mặt đất. Tầm bay tối đa của chiếc drone này đạt mức 2.000 nautical mile, 3.704 km, và có khả năng bay lượn hoặc giao tranh như những chiếc tiêm kích có người lái. Dự kiến bản mẫu Loyal Wingman đầu tiên mà Boeing giao cho RAAF sẽ thử nghiệm bay vào cuối năm nay.

Tinhte_Boeing1.jpg Tinhte_Boeing2.jpeg Tinhte_Boeing3.jpg Tinhte_Boeing4.jpg
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cá nhân em thấy mai này chiến tranh chắc chỉ dùng tên lửa, drone, hanker chứ mấy anh lính chắc ít đất diễn lắm
hoanlkpr
TÍCH CỰC
4 năm
@NatvPa Túm lại những thiết bị về không quân và bộ binh hợp đồng hỗ trợ cho nhau, máy bay ko người lái bao quát chiến trường cho bộ binh, hỗ trợ hỏa lực diệt bonke lựu pháo,cảnh báo sớm cho bộ binh,nhiệm vụ bộ binh tiêu diệt sự phản khán . Chiến tranh hiện đại ko có vệ tinh máy bay không người lái thì khó ra chiến thuật đánh thắng lắm. Chiến tranh biên giới và đánh Po pot của VN là ví dụ
hoanlkpr
TÍCH CỰC
4 năm
@nbqvdp Nói chung vẫn có người điều khiển robot giảm thương vong , nhưng robot sản xuất quy mô công nghiệp thì vẫn hơn người về nhiều việc, như xây dựng phòng thủ. người lính ko bị áp lực tâm lý vì ở trong bonke điều kiển vẫn an toàn. Về việc giám sát chiến đấu thì robot vẫn tốt hơn con người về mặt tâm lý và thể chất.
@Đào Anh Thành Mới biết có chiến tranh Hanker!? Không có bộ binh, pháo binh, thì thua 50% rồi nhé.
@hd79 mình đang nói là đánh giáp lá cà, chứ kiểu như điều vài người đi bắt cóc con tin thì sao biết, kiếu như CIA thì có ma biết, còn nếu điều binh cỡ 1 tiểu đoàn thì nó cho banh xác
trandaubac
TÍCH CỰC
4 năm
nếu thành công ko lỗi lầm ,về lâu dài , này có vẻ chi phí rẻ hơn có người lái rất nhiều
kudatluv93
TÍCH CỰC
4 năm
@trandaubac cũng khá mắc chứ chưa chắc rẻ đâu bạn
trandaubac
TÍCH CỰC
4 năm
@kudatluv93 lúc đầu ngiên cứu mới mắc thôi , khi công ngệ hoàn chỉnh đưa vào hàng loạt thì rẻ hơn loại có khoang phi công , vừa tốn tiền bạc thời gian đào tạo ng ,vừa tốn chi phí chế tạo khoang phi công gồm rất nhiều công ngệ trong đó
HP_trader
TÍCH CỰC
4 năm
giá như không quân hoàng gia Đông Lào cũng đặt boeing vài chục con như thế này 😁 haizz
Sher
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HP_trader Đóng thuế nhiều vào
@Bão Sài Gòn Đang bận chia đất với xây biệt phủ hơi đâu đầu tư, tốn kém k hiệu quả.
@HP_trader Đặt mua làm cái gì, không quân hoàng gia đông lào ta đã tự chế tạo và làm chủ công nghệ drone lâu rồi, các tính năng còn tiên tiến hơn nhiều, chi phí thấp và kích thước nhỏ hơn nhiều. Thiên đường ta mà lại phải đi mua mấy cái món này à, nhà trồng được tuốt, mặt trời chân lí chiếu sáng tất.
Wow
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
nhìn hầm hố dữ
Đang chiến đấu mà nó cập nhật tự động pm... sau đó tắt máy: logo Boeing từ từ hiện lên ... toang ha ha
@Bão Sài Gòn Nhớ cái clip Iron man đang bay thì lỗi...màn hình xanh
@nịnastorm Kkkk 😂
Usa Truong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn ngầy quá xá.
qhi
TÍCH CỰC
4 năm
Các tập đoàn của Mỹ lớn mạnh quá nhỉ, hợp tác với biết bao chính phủ, có khi còn giỏi hơn nhiều quốc gia khác ấy chứ.
Zwee
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mỗi khi nghe báo động Enemy use Hunter Killer Drone thì các bác nên trốn vào ngách hoặc chui vào nhà ngay nhé :v
Đây là con dao 2 lưỡi vì vấn đề lớn nhất đối với bọn này là kết nối. Hacker phe địch dùng vệ tinh chiếm quyền điều khiển drone phát thì toang. Hoặc đơn giản hơn là làm nhiễu tín hiệu điều khiển con này, mất lái là tự lao xuống đất.
@c0mmand0 từ ngày mấy chiếc tàng hình ra đời thì hầu như Mỹ chỉ giao chiến với các quốc gia có nền công nghiệp quốc phòng nghèo nàn như vùng Trung Đông thôi nên chưa thể kết luận điều gì. Nga luôn nổi tiếng với kiểu chi không nhiều cho ngân sách quốc phòng, ít tăng về số lượng nhưng mà khí tài của Nga thì có chất lượng và tính hiệu quả đến không ngờ. Bên cạnh đó còn thằng Trung đang dần dần đuổi theo 2 thằng đại gia của thế giới. Tuy hiện tại Trung còn lâu mới bắt kịp về quân sự nhưng về mảng hack thì nó với thằng Triều Tiên rất đáng gờm đấy. Nói chung cứ hầm hè nhau vậy thôi bác, nếu chiến trận nổ ra thật sự thì chưa biết thằng nào ăn thằng nào và phi công lái trực tiếp vẫn có độ tin cậy rất cao so với drone.
@ViTieuBao86 Nó không cần điều khiển, nó hoàn toàn tự động lâu rồi tương tự như tên lửa "bắn và quên". Lập trình hoàn toàn tự động khi bay không có chuyện phải dùng người điều khiển đâu.
@Pentanol Thế thì lại dễ nhầm dân thường với mục tiêu quân sự lắm. AI giờ chưa phát triển được đến mức ấy. Chục năm nữa thì có lẽ.
@ViTieuBao86 Đương nhiên là dễ bắn nhầm lắm nên team phản đối uav chiến đấu tự động cũng không ít.
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Kiểu dáng tương lai nhỉ😁
tiny1990
TÍCH CỰC
4 năm
Drone này + 5G + VR + gamers. Đấu phím. Đánh chơi, nhưng chết thật.
nhìn ngầu phết, Mỹ thì có dòng Kratos hình dáng cũng na ná, sắp tới có lẽ của chiến của UAV sau đó mới tới máy bay có người lái như F18,F22, F35
Guadiola
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn ngầu nhỉ 👍
luffy.zoro
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khiếp vãi
hcoi !
TÍCH CỰC
4 năm
Quá đẹp...!!!
ToNgoc
TÍCH CỰC
4 năm
Vietnam đang đầy phi công lái máy bay bà già. Mà ko thấy Việt Nam phát triển thêm để anh e đỡ phải lái bà già nhỉ kakakka
Làm quả vũ khí vệ tinh và chiến đấu cơ không người lái xuất phát từ vệ tinh nữa là ngon :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019