[Tuần này xem ảnh của ai?] Những bức ảnh siêu thực đem lại cảm giác bình yên của KangHee Kim

blueJune
5/5/2020 11:6Phản hồi: 57
[Tuần này xem ảnh của ai?] Những bức ảnh siêu thực đem lại cảm giác bình yên của KangHee Kim
Những bức ảnh trong số "Tuần này xem ảnh của ai?" đã đem lại cảm giác mộng mơ, bình yên và là niềm an ủi cho rất nhiều người hiện đang phải ở nhà cách ly trong đại dịch COVID-19. Đó là những bức ảnh của KangHee Kim.

tuan-nay-xem-anh-cua-ai-kanghee-kim00017.jpg tuan-nay-xem-anh-cua-ai-kanghee-kim00014.jpg tuan-nay-xem-anh-cua-ai-kanghee-kim00040.jpg

Có một ảo ảnh là vẻ đẹp chỉ có thể xuất hiện khi có nguồn sáng, mặc dù thực tế thường ngược lại: Trong những ngày đen tối nhất, chúng ta sẽ thúc đẩy bản thân vượt qua những lo âu và sự tự thương hại, hướng tới việc kiến tạo điều gì đó để có thể chiến thắng chính mình.

Đại dịch cúm năm 1918 đã giết chết hơn 50 triệu người trên toàn thế giới, nó cũng mang đi những nghệ sĩ lớn, bao gồm hoạ sĩ Egon Schiele, kèm theo đó là tác phẩm cuối cùng - bức chân dung tự hoạ đầy ám ảnh nhưng chưa hoàn thành của ông, vợ của ông - bà Edith cùng đứa trẻ chưa từng được sinh ra đời; họ đã qua đời vào mùa thu năm 1918. Tuy nhiên, đại dịch đó không thể làm chậm đi bước tiến của chủ nghĩa hiện đại, chúng ta có thể thấy sự táo bạo và năng lượng không tưởng của các nghệ sĩ như Picasso và Matisse. Những tác phẩm của họ đã cho chúng ta thấy biểu hiện không chút sợ hãi trong phần còn lại của thế kỷ 20 và còn xa hơn thế.

Nghệ thuật có thể là một sự chuyển hướng, một lối thoát và đi kèm giá trị trong chính nó. Nhưng đó cũng là cách để nói với thế giới: Hãy nhìn những bức tranh hoạt hình đầy rung động, hào hứng của Keith Haring, được thực hiện khi con người đang ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng AIDS hay sự duyên dáng, ám ảnh của những bức chân dung tự hoạ của Max Beckmann, một trong những nghệ sĩ "suy đồi" của Hitler. Rồi những bức tranh tường sống động của Reginald Marsh vào năm 1937 tại sở hải quan của Alexander Hamilton ở New York, Mỹ, một loạt các bức tranh cho thấy New York là ngã tư nhộn nhịp cho nền thương mại thế giới. Đây chỉ là một trong nhiều dự án được tài trợ của Cơ quan Quản lý Tiến độ công trình, nơi đem đến việc làm cho các nghệ sĩ trong thời kỳ khủng hoảng.


Và quay trở về quá khứ xa hơn nữa, hãy nhớ rằng phong trào văn hoá Phục Hưng xuất hiện trong cùng thời kì với Cái Chết Đen - đại dịch bắt đầu từ năm 1347 và tiếp tục bùng phát định kỳ cho tới cuối thế kỷ 17, tàn phá phần lớn châu Âu (ước tính nạn dịch này đã giết chết 30% - 60% dân số của châu Âu và giảm dân số toàn cầu từ khoảng 450 triệu người xuống còn 350 - 375 triệu người vào năm 1400). Michelangelo và Rembrandt đã sáng tác trong thời kì đen tối của đại dịch này, và nó cũng cướp đi sinh mạng của nghệ sĩ Titian, mặc dù ông đã gần 90 khi mất. May mắn thay, ông đã sử dụng quãng thời gian dài của mình để nắm bắt niềm vui và bi kịch, nỗi buồn của trần thế đi đôi với những gì tuyệt vời lấp lánh.

Nghệ sĩ thị giác KangHee Kim tại New York, với tài khoản @tinycactus trên Instagram đã sử dụng Photoshop để kết hợp và biến những hình ảnh hàng ngày cô chụp thành những phong cảnh mộng mơ, mở ra cho chúng ta một thế giới mới với nhiều năng lượng tích cực hơn. Một cây hoa thấp thoáng trong gương mà ta tưởng chừng là khung cửa sổ; rồi sa mạc màu kem trải dài trong một hình ảnh ma mị trên bức tường của căn hộ thành phố - tác phẩm của Kim là một sự pha trộn giữa những điều thân thuộc và siêu thực, vừa ám ảnh vừa đem lại cảm giác yên lòng.

tuan-nay-xem-anh-cua-ai-kanghee-kim00004.jpg tuan-nay-xem-anh-cua-ai-kanghee-kim00047.jpg tuan-nay-xem-anh-cua-ai-kanghee-kim00011.jpg

Kim cùng gia đình mình ở Hàn Quốc tới Mỹ khi cô 14 tuổi, nhưng cô chưa lấy được thẻ xanh. Giờ Kim đã 28 tuổi và được bảo vệ theo chương trình DACA (Deferred Action for Childhood Arrivals) nhưng cô không thể rời khỏi Mỹ nếu như muốn quay lại đây. Cô chia sẻ rằng cô chụp những điều thông thường và muốn biến chúng thành tầm nhìn vượt qua những trải nghiệm thường ngày. Kim muốn biết ơn tất cả những gì mình đang có thay vì cố gắng thay đổi những hạn chế của mình.

"Tôi cảm thấy bị mắc kẹt nhưng vẫn muốn mình lạc quan hơn." Khi tất cả mọi người trên thế giới bị giam trong nhà để giảm thiểu sự lây lan của COVID-19, cô thấy những bức ảnh của mình phù hợp trong bối cảnh lớn hơn và bằng chứng là rất nhiều người trong số 350.000 người theo dõi cô trên Instagram hưởng ứng. "Tôi thấy tình huống này là phiên bản tồi tệ hơn của những gì tôi phải đối mặt. Trước đại dịch COVID-19, tôi không được rời khỏi Hoa Kỳ. Nhưng giờ tất cả chúng ta đều phải ở nhà. Mọi người nói rằng họ cảm thông và thấy mình trường hợp của tôi, những bức ảnh như một liệu pháp tinh thần dành cho họ."

tuan-nay-xem-anh-cua-ai-kanghee-kim00060.jpg tuan-nay-xem-anh-cua-ai-kanghee-kim00008.jpg tuan-nay-xem-anh-cua-ai-kanghee-kim00035.jpg

Khi chúng ta làm gì đó mà chúng ta tin tưởng, ngay cả trong những lúc nghi ngờ và phiền muộn, những người khác cũng sẽ cảm thấy tin tưởng điều đó.

Hi vọng những bức ảnh của KangHee Kim có thể đem tới cho các bạn những giây phút yên bình nhất định dù bạn đang làm gì và ở đâu.

Quảng cáo





Tham khảo tinycactus, time
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thực tại ảo, ảo tại thực
đẹp
Nước tràn ngập cầu thang rùi mà bình yên ^^
P/s không chơi thể loại ảnh này mấy nhưng công nhận lắm tấm ý tưởng hay thật
@westlifeplaywar Cuộc sống xô bồ, con người với đôi chân tự do thường hay hối hả chạy theo đủ thứ trên trời dưới đất. Khi nào là lúc người ta có thời gian để ngồi suy ngẫm lại cuộc đời, chính là lúc trên giường bệnh, không thể làm gì khác ngoài nằm đó, hay một tai họa đang ập đến và ko còn đường thoát, ko thể giãy giụa, ko thể kêu la, lúc đó thật sự thấy bình yên đến lạ 😃
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thể loại này gọi là ảnh sáng tác hay phỏng tác mang trường phái siêu thực như của Salvador Dalí nhưng mà nhẹ nhàng hơn . Cảm ơn bác thót bỏ thời gian để biên dịch cho mọi người xem .
@roycaro5151 Ảnh này giống tranh của Magritte hơn bác ạ 😁
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
@blueJune Yes , hợp với phong cách của Magritte hơn =)
Bổ sung ảnh siêu thực tổng hợp trong kho ảnh
1. Họ xếp các cục xí ngầu như thế nào?
2. Bạn có bị hoa mắt với người đàn ông da đen này không?
3. ...
4. ....
sieu thuc_2.jpg
sieu thuc_1.jpg
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nbqvdp cái này gọi là siêu thực thì cũng chưa tới , nó chỉ gần như là 1 bài tập của môn hiệu ứng thị giác mà các sinh viên trường mỹ thuật hay thiết kế kiến trúc nội thất đã học qua .Mà thời của mình thì chỉ có cây bút với thước để vẽ tay ,nên môn này làm bài tập với đồ án nản luôn chứ ko nhanh gọn như bây giờ là sắp xếp xong chụp hình rùi dùng PST chỉnh ghép .
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
@nbqvdp hình 1 thì con mắt nói lên tất cả, hình 2 thì e rối thật
@tuan 95 Mấy cục xí ngầu trên chắc nó xếp rồi dán từng cục lại, rồi chụp.
Chả nhẻ nó dùng photoshop?
XBlue
CAO CẤP
4 năm
quá sáng tạo
Ho V Linh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thực?
đẹp lạ
Sáng tạo
Tuần nào tớ cũng chỉ xem ảnh của tớ 😌
@NDC9057 Xem ảnh của bản thân và tự rút kinh nghiệm là tiến bộ nhanh lắm cậu ạ 😁
@blueJune Kkkk chuẩn bạn🤣
download về làm ảnh nền được ko nhỉ?
@nguyenbatuonglam Chắc là được bác ơi 😁 chỉ là share đi đâu thì cần ghi nguồn và không sử dụng với mục đích thương mại là được.
Chippi_b8
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá đẹp, nhìn ảo kinh.
Xem hình thấy bình yên thật, thanks mod!
Yamahazu
TÍCH CỰC
4 năm
Thực, giả gì cũng phải có hồn, nhìn xấu quắc, chụp tào lao mà siêu gì...
sangery
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Yamahazu Ha ha. E ko hiểu gì. Ko biết sao lại gọi là Siêu thực nhỉ. Siêu ảo mới phải
btdungkts97
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp và ấn tượng !
wow, đẹp thiệt
perhaps
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bức này nhìn mãi vẫn thấy nó thực là sao nhỉ. ĐẸP!
5011389_tuan-nay-xem-anh-cua-ai-kanghee-kim00004.jpg
não chắc nhiều nếp nhăn lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019