Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 06/05

Hassler
6/5/2020 0:58Phản hồi: 138
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 06/05
Đến sáng nay là đã 20 ngày rồi chúng ta không có ca nhiễm mới tại cộng đồng! Nếu mọi thứ tiếp tục như vậy thì chắc sẽ sớm được công bố hết dịch. Trên thế giới đã có thêm hơn 82 nghìn ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm lên hơn 3.7 triệu người; số ca tử vong cao hơn hôm qua hơn 6 nghìn ca, tổng số người đã tử vong vì đại dịch đã qua mức 258 nghìn người; người hồi phục tăng hơn 46 nghìn người, hiện có hơn 1.2 triệu người đã khỏi bệnh.

Anh em có thể bấm để nghe bài đọc:



Tình hình Việt Nam

- Hiện đang còn hơn 34 nghìn người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly và tại nhà.

- Trong số 39 bệnh nhân còn đang điều trị hiện đã có 12 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus và 9 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.
- Việt Nam sẽ rà soát, kiểm tra việc nhập khẩu các dây chuyền, thiết bị cũ để sản xuất khẩu trang để đảm bảo chất lượng.
- 0h sáng nay thôn Hạ Lôi ở Mê Linh, Hà Nội đã được dỡ phong tỏa theo quy định.
- Hãng tin Reuters đã hỏi 13 nhà xác tại Việt Nam để tìm hiểu có tăng số người chết hay có ca tử vong nào do covid-19 hay không. Kết quả là số tử vong còn giảm do giãn cách xã hội làm ít người ra đường nên số người chết do tai nạn giao thông giảm.

Tình hình thế giới

- Tổng thống Mỹ cho biết đã đến lúc để mở cửa trở lại các ngành nghề, bất kể tình trạng lây lan virus ở nước này vẫn rất cao. Ông cũng thông báo sẽ giảm bớt hoạt động của lực lượng phản ứng nhanh chống dịch. Mỹ đến sáng nay có hơn 1 triệu 237 nghì ca nhiễm, số tử vong vượt mức 72 nghìn người, đã có gần 200 nghìn người hồi phục.
- Các lò bánh pizza tại thành phố Naples đã trở lại hoạt động, điều này đối với nhiều người dân Italy rất quan trọng bởi đó là 1 nét văn hóa của cả dân tộc. Số ca nhiễm mới tại nước này đang giảm dần, mỗi ngày chỉ có hơn 1 nghìn ca, hiện tổng số ca nhiễm tại Italy 213 nghìn người, trong đó hơn 29 nghìn ca tử vong và hơn 85 nghìn người đã hồi phục.
- Tây Ban Nha cho biết chỉ trong tháng 4 đã có gần 300 nghìn người lâm vào cảnh thất nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch, tính tổng số từ đầu đợt dịch đến giờ đã có hơn 3.8 triệu người thất nghiệp. Tây Ban Nha đến hôm nay có hơn 250 nghìn ca nhiễm, số tử vong là 25,613 người và đã có hơn 154 nghìn người hồi phục. Trong hôm qua có đến 70% số ca nhiễm mới là giữa các nhân viên y tế, một con số rất đáng lo bởi thiếu họ người bệnh rất có thể sẽ chết.
- Đức thông báo số ca nhiễm và tử vong đang giảm dần, hiện đang có 167 nghìn ca nhiễm, số tử vong gần 7 nghìn người và số đã hồi phục là 135 nghìn người. Nhiều bang bắt đầu cho mở lại các quán ăn ngoài trời để phục vụ người dân. Tuy nhiên các chuyên gia y tế khẳng định chắc chắn đại dịch sẽ có 1 hoặc nhiều đợt bùng phát tiếp theo và nước này phải chuẩn bị sẵn sàng.
- Tổng thống Pháp cho biết mùa hè năm nay việc đi lại ra nước ngoài của người dân sẽ bị hạn chế nhiều. Ông này cũng khuyên mọi người tốt nhất nên quên việc đi nghỉ hè ở nước ngoài trong năm nay. Hiện Pháp đang có hơn 170 nghìn ca nhiễm, số tử vong là 25,531 và số hồi phục là 52,736 người.
- Các chuyên gia Pháp cho biết rất có thể ca bệnh đầu tiên tại nước này vào hồi tháng 12 năm ngoái là ca nhiễm covid-19 đầu tiên ngoài Trung Quốc. Trước đó WHO vẫn cho rằng ca nhiễm ngoài Trung Quốc đầu tiên là 1 người ở Thái Lan vào tháng 1.
- Trưởng ban cố vấn khoa học của Anh cho rằng vào thời điểm đầu của dịch phần lớn các ca bệnh đã đến Anh từ những nước châu Âu chứ không phải từ châu Á như nhiều người lầm tưởng. Giáo sư Ferguson, một thành viên chủ chốt của chính phủ Anh và nhiều nước như Pháp, Đức.. trong việc chống dịch đã từ chức sau khi ông này bị phát hiện vi phạm luật không giãn cách xã hội và để cho bạn gái đến nhà thăm mình. Số ca tử vong tại Anh đã vượt qua Italy và đứng thứ 2 trên thế giới, hiện đã có 29,427 người tử vong tại nước này trong tổng số gần 195 nghìn người nhiễm.

covid0605am2.jpg

Quảng cáo


Một gia đình người Anh đang tiễn đưa người thân của mình tử vong do covid-19

- Bộ trưởng y tế Hà Lan cho biết nước này đã mua hàng triệu mẫu xét nghiệm máu để làm xét nghiệm khẳng định ca nhiễm. Hiện tại Hà Lan có hơn 41 nghìn ca nhiễm, số tử vong đã vượt con số 5,100 người.
- Rất nhiều chuyên gia về chính sách tại châu Âu cho rằng nhờ đại dịch mà châu lục này sẽ có cách ứng xử với Trung Quốc 1 cách sáng suốt hơn. Theo như lời của 1 quan chức thì bất kể đồng tiền của Trung Quốc nhìn có hấp dẫn thế nào thì cuối cùng nước này vẫn là 1 đối thủ lâu đời của châu Âu.
- Sau vài ngày thử mở cửa lại những cửa hàng thì chính phủ Áo cho biết việc này không làm tăng số ca nhiễm. Đây sẽ là tiền đề cho việc bỏ hẳn phong tỏa trong thời gian tới của nước này, tất nhiên cũng vẫn phải chú ý các biện pháp phòng nguy cơ dịch lây lan trở lại.
- Thổ Nhĩ Kì cho biết họ vừa bắt 1 lô hàng gần 100 nghìn khẩu trang được buôn lậu bằng cách nhồi vào trong gối, sau khi lần theo dấu vết thì tiếp tục phát hiện gần 460 nghìn khẩu trang. Hiện tại Thổ Nhĩ Kì đang có gần 130 nghìn ca nhiễm, số tử vong là 3,520 người.
- Lebanon đã phải kéo dài lệnh phong tỏa cho đến 24/5 bởi tình hình dịch bệnh vẫn còn đang phức tạp. Chính phủ nước này kêu gọi người dân nên tuân thủ các yêu cầu cách ly thay vì đi phản đối và biểu tình làm tăng nguy cơ lây lan virus.
- Bộ trưởng y tế Tajikistan đã bị sa thải trong tình cảnh các ca nhiễm tại nước này đang tăng nhanh. Từ ngày 30/4 nước này có 15 ca thì đến hôm nay số ca đã là 293 và có 5 người tử vong.
- Nga hôm qua đã có thêm hơn 10 nghìn ca nhiễm, đưa tổng số ca nhiễm là hơn 155 nghìn người, số tử vong là 1,451 người.
- Ấn Độ đang tiến hành hỗ trợ việc đi lại cho những người bị mắc kẹt tại các bang khác nhau có thể trở về nhà. Điều này có được nhờ vào những cuộc biểu tình của các công nhân và sinh viên tại nhiều nơi.

covid0605am1.jpg
Công nhân Ấn Độ bị bắt khi biểu tình đòi được hỗ trợ đi về nhà

Quảng cáo


- Phó bộ trưởng y tế của Mexico khẳng định nước này đang dần kiểm soát được dịch bệnh và có đủ khả năng để chống dịch cho đến lúc covid-19 lên đỉnh trong tuần này. Tuy nhiên ông này cũng cho rằng số ca tử cong liên quan đến virus có thể sẽ cao hơn con số đang được công bố.
- Một thành phố lớn tại Brazil đã tự ban bố lệnh phong tỏa toàn phần, 1 bước đi trực tiếp chống lại những lời hô hào của tổng thống nước này về việc hãy để mọi thứ diễn ra như bình thường. Hầu hết người dân đều ủng hộ quyết định của thị trưởng thành phố Sao Luis. Brazil đang có đến gần 115 nghìn ca nhiễm với số tử vong sát mức 8 nghìn người, cao nhất khu vực Nam Mỹ.
- Peru thông báo họ đã có hơn 50 nghìn ca nhiễm số tử vong là 1,444 người. Đây là nước đầu tiên tại Nam Mỹ tiến hành phong tỏa để hạn chế sự lây lan của dịch, tuy nhiên có vẻ mọi việc đang vượt khỏi tầm kiểm soát sau khi chỉ trong vòng 10 ngày số ca nhiễm đã tăng gấp đôi.
- Bảo tàng Vienna đang kêu gọi mọi người cùng chia sẻ những bức ảnh về đồ vật hàng ngày để lưu trữ lại khoảng thời gian trong đại dịch cho thế hệ sau này biết thế giới đã sinh sống như thế nào. Hiện tại đã có gần 2 nghìn bức ảnh được gửi tới bảo tàng này.
- Airbnb đã phải cắt giảm 25% nhân sự do đại dịch làm cho việc thuê nhà ở khó khẳn hơn rất nhiều. Con số này tương ứng với 1,900 nhân viên. Hiện hãng này dừng tất cả việc làm marketing để giảm khoảng 800 triệu đô chi phí và người sáng lập của hãng sẽ không nhận lương trong 6 tháng, các thành viên chủ chốt sẽ cắt giảm 50% lương.
- Hai hãng dược phẩm Sanofi và GSK lên kế hoạch chiêu mộ hàng nghìn tình nguyện viên trên khắp thế giới để thử nghiệm loại vaccine đang được phát triển.
- Hãng hàng không Virgin Atlantic sẽ phải sa thải 3 nghìn nhân viên do tình hình dịch bệnh làm hãng thua lỗ quá nhiều.
- Walt Disney cho biết họ đã mất 1.4 tỷ đô trong vòng 3 tháng qua do phải đóng cửa các công viên và dừng việc sản xuất phim cùng với các TV show.

138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

number_four
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không thấy thông tin tới từ Nga ngố.
Mỹ mà mở cửa ngành nghề sớm chắc còn giữ ngôi đầu bảng dài dài.
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@number_four Hoàng đế Tập chỉ cần ra tay chút xíu là ôngTrump và đồng bọn đã xếch bếch sang bang rồi
luffy.zoro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhtphuc Đang đua tranh top mà
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
@se7en2008 haha, tình ae chắc có bền lâu.
@se7en2008 Chỉ có Iran bị từ Tq nhiều.
Chứ Nga đóng cửa biên giới sớm nên k bị ảnh hưởng từ TQ mấy.
Phần lớn những ca bệnh đầu tiên ở Nga là từ Italy.
Tuy nhiên, theo mình thì Nga bị vỡ trận là do chủ quan. Cách đây 1 tháng, số ca còn dưới 1000, còn tự hào viện trợ cho Mỹ và châu Âu. Dân mạng còn có câu: Putin k bị nhiễm Covid, Covid bị nhiễm Putin 😃
Chưa cập nhật tình hình đông nam á nhỉ
Mr_Teaplus
TÍCH CỰC
4 năm
@Đoàn Thế Thanh Đông Nam Á thường cuối ngày sẽ cập nhật nên chờ bản tin buổi tối bác ah. Nga ngố căng thẳng quá.
toolkit
CAO CẤP
4 năm
cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci đã cho rằng covid19 có khả năng bắt nguồn từ động vật, bác bỏ giả thuyết virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
@toolkit chắc tung hỏa mù thôi.
@toolkit vậy là ông cố vấn y tế muốn ăn lương hưu sớm bác nhỉ
luffy.zoro
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vụ đu đủ cũng dương tính Covid sao rồi nhỉ
@Nguyễn Thắng 89 đã chỉ bịt mũi thôi đâu bác, nhiều nước cắn vào rồi nhè ra mới biết là "kít" 😁
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@luffy.zoro nghe bảo không chỉ đu đủ mà người ta còn đem rau muống với thịt bò đi xét nghiệm, quả nhiên chúng cũng dương tính "ngang như nhau" :v
@Chói ló chứng tỏ nhiều ca mà sử dụn bộ kít của Tàu thì ko dương tính cũng thành dươngg tính. Vậy thì số ca nhiwwmx thật hay ảo?
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@Du Học Sinh Ấn Độ xét nghiệm sai rồi gây chết. Số ảo lòi
Tình hình VN có vẻ ổn, còn tình hình thế giới vẫn ảm đạm
sợ nhất ấn độ toang là khó đỡ lắm 😆
@vsphere Chuẩn bạn, nhìn dân nghèo bên đó rất tội, nhìn phụ nữ bên đó còn tội hơn nữa. '
@vsphere cái này khó lắm bác, một khi ấn giáo còn, thì 4 giai cấp vệ đà còn, 4 giai cấp đó còn thì giai cấp cầm quyền, bà la môn họ muốn củng cố quyền lợi thi fkhoong bao giờ có khái niệm bỏ. Từ thời Đức Phật thì được cái Các vua mộ Phật, bỏ nhiều. Sau thời Hồi giáo vào phá Phật giáo, Ấn độ giáo hồi phục lại, đến nay chế độ giai cấp còn rất nặng nề.
@sleepwalker_TQS ấn độ sáng nay 49391 ca nhiễm rùi bác
chjpfun
TÍCH CỰC
4 năm
@vsphere vãi ông, cách mạng thì lúc khác, chứ giờ mà cách mạng ko khéo Ấn nó tuyệt chủng luôn quá
Đến chịu với cái ông Reuters lại còn đi hỏi nhà xác nữa. Nhưng rất tiếc với bạn là quá đen nó không như bạn nghĩ 😃
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@raindal trừ khi AI vận hành xã hội, chính phủ ko có con người thì lúc đấy mới ko có tham nhũng, đã là con người thì luôn luôn tồn tại ngừoi xấu. tham nhũng sẽ luôn hiện hữu.
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@ChiCoMotSuThat Nhầm, đọc báo VN giờ toàn nâng bi Mỹ, Tây Nhật Hàn
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@|||x||| Mình nghĩ để có chế độ CS đúng nghĩa thì con người cần phải tiến hoá về nhận thức. Chứ nhận thức vẫn như hiện tại thì không thể xây dựng 1 chế độ như vậy được.
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@raindal Chả quan trọng lắm, chế độ nào cũng đc miễn dân sống ko chiến tranh là ok. Với sự phát triển của công nghệ thì sẽ đến 1 ngày robot nó tự sản xuất dư thừa, con người ko cần làm việc, ăn ngủ phịch là xong ngày thôi 😆.
gạch đầu dòng 5 ở tin việt nam là sao chưa hiểu
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno Có người chỉ thích xem các bạn cãi nhau.
Có người thì ko thấy các bạn cãi nhau nên ném ra 1 thứ để các bạn lại nhảy vào cãi nhau.
Xin lỗi vì mình dùng từ "cãi nhau" chứ ko phải "tranh luận" nhé
@++NT++ Mấy người đó làm gì có văn hoá tranh luận hả bạn? Nói chuyện thì thái độ cha mẹ. Đc vài ba comment thấy ngta ko theo ý mình là bắt đầu chửi đổng. Mình nói chuyện vậy là còn lịch sự chán. Chả ngu dại gì mà đi tự hạ thấp mình xuống level của họ 😌
@shinkt Mình tin tưởng VN k giấu dịch. Vì nếu giấu dịch là tự bắn vào chân. Mỗi khi có ca nào mới thì chính quyền buộc phải công khai danh tính để những người đã tiếp xúc với họ phải đi cách ly. Ca nào cũng công khai thông tin cá nhân, nơi điều trị, ngày ra viện, thậm chí update tình trạng sức khỏe hằng ngày.
@ĐVDQ Lại đưa WHO và TQ ra làm bia đỡ đạn rồi 😆
Sau người và động vậy thì cây cối là đối tượng bị covi tấn công tiếp theo, hôm qua người ta đã xác nhận phát hiện ca nhiễm đầu tiên trên đu đủ ... haizzzz😑☕️🍀
@Bão Sài Gòn =]] Test cười ẻ
@hypous Ha ha 😆
ngocquangit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn Có link ko cho mình coi với, tìm ko thấy nhỉ.
@ngocquangit Báo tuổi trẻ hay thanh niên đó ... hôm qua đọc mà quên rồi
Hãng tin Reuters nghe nói uy tín lắm mà, hỏi mấy câu tào lao nhỉ, sao ko lên trang cập nhật covid-19 mà xem
@Nguyễn Thắng 89 Bên reuters vẫn ko tin Việt Nam làm tốt ấy mà. Họ bảo ko có bên kiểm chứng độc lập các thông tin công bố của Việt Nam về số ca nhiễm & ca chết. Kiểu nghi ngờ VN che giấu giống TQ thôi.
Họ tự đi điều tra ở các nhà xác & kq là ko thấy có gì bất thường.
Ngoài ra họ cũng xác nhận bộ ngoại giao & CDC Mỹ tin tưởng số liệu Việt Nam đưa ra & minh bạch.

https://www.reuters.com/article/us-health-coronavirus-vietnam-fight-insi/after-aggressive-mass-testing-vietnam-says-it-contains-coronavirus-outbreak-idUSKBN22B34H
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Thắng 89 Mấy ông cnn, ròi tơ, rfa, bbc... Chuyên cắn vn có gì lạ đâu. Chuyên lấy 1 nửa sự thật rồi xào nấu thêm theo ý mình, bt mà. Đọc nên đọc nhiều nguồn + tư duy logic là ra kết quả chứ k nên tin báo nào cả. Ai phục vụ chủ đó.
tooya
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyễn Thắng 89 Mình thấy bình thường mà, đâu tào lao hay là việc tin hay không tin. Công việc làm thì cần xác minh cho càng tiệm cận 100% càng tốt, hoặc đi hỏi có cái hay hơn viết bài chứ đâu phải sợ Việt Nam mình giấu. Nhờ đi hỏi vậy mới lòi ra là càng giảm do ko có tai nạn giao thông.
M41
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái Hãng tin Reuters ghẻ của dân chủ bữa vu cáo VN chưa đủ sao mà còn đi đến xác vậy.
@M41 Vì nó thấy các bạn @Khoidang, @se7en2008 và team b làm ăn như sh*t nên phải đích thân ra tay, cơ mà cũng ê mặt ra về
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@M41 Reuters đã thế thì biết vua tin vịt thế nào rồi đấy
Thomas Tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bộ ba huyền ảo đây rồi.
Chuyên: định hướng, hạ thấp công sức, nỗ lực của đất nước (đặc biệt: y bác sỹ, quân đội). Bưng bô Mỹ. Luôn chực chờ, mong chờ đất nước có biến.

Đánh giá: thành phần nguy hiểm của xã hội.
D9E458BE-58DB-4F65-8FBD-30CDE5F96D2C.jpeg
Thomas Tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Chế Ba Cái link này ăn thua gì. Thread nào mà tụi nó chả share mấy cái chả liên quan để chuyển hướng.
@Thomas Tony Ô hô hô. Chứ chả lẽ lại biết ơn ông? Nhờ ơn ông mà trung quốc nó cấm ngư dân đánh bắt cá kìa 🤣
Thomas Tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno thêm một thằng thích biển đảo, đội Mỹ lên đầu này bà con ơi...

Hakuruno - Chuyên:
hạ thấp, bôi nhọ công sức của lực lượng bảo vệ biên cương bờ cõi tổ quốc, hạ thấp nỗ lực ngoai giao của VN...

Chuyên định hướng chuyện biển đảo nhằm phủ nhận những mặt tích cực của đất nước
@Thomas Tony À gì chứ với cái thằng thích bóp méo sự thật như ông thì ai cũng thành phản động đc hết nhỉ. Đâu đâu? Hạ thấp với bôi nhọ công sức lực lượng biên cương chỗ nào? Cho xin ít hình dẫn chứng với. À thôi khỏi. Ông mà đưa dẫn chứng thì lại thành “Mỹ ngửa tay xin viện trợ từ VN” nữa thì nhục lắm. Ông nghĩ ở đây ai cũng ko biết đọc như ông à mà đi lôi kéo. Tôi sợ cái mồm của ông quá cơ 😉
96EC3F7E-BA52-4400-B5BA-47C067EF5DEC.jpeg
80B3C926-82AA-4490-A9EE-0B4197F63125.jpeg
61CC20D6-EAFE-45F1-8565-C2F1C91CF273.jpeg
viet nam on roi
Doanh nghiệp HCM mà phá sản thì đói cả nước. Đặc biệt là HN sẽ thất thu.
43DB33CD-3E12-4959-9E1A-F14B5913B9B4.jpeg
@from team b with love Nam Việt gồng mình gánh Bắt Việt :v
Chế Ba
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sleepwalker_TQS Gọi Bắc Kỳ cả lũ nhốn nháo gân cổ lên chửi, gọi Nam Kỳ có bị gì đâu ta? =)))
@Chế Ba Dân thủ đô cơ mà . Hh
olalautc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhà xác VN nghi vấn nói dối. Chắc Roi ter sẽ đi hỏi ban quản lý nghĩa địa thì mới lần ra dấu vết đc.
@olalautc Reuter sẽ đi đào mộ và test hộ chính phủ Việt Nam nhé
ngocquangit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hypous Quỳ, vậy cũng nghĩ ra được!
@hypous cần gì, hỏi mấy thầy chùa, thầy cúng , thầy pháp là ra ý mà.
Đé li cây
ĐẠI BÀNG
4 năm
@olalautc Nuôi mấy thằng ăn hại nhờ nó cung cấp thông tin mà toàn xuyên tạc, nói lố nên phải tự vác xác tự đi điều tra.
luffy.zoro
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chỉ có nước mình ổn mà nước khác không ổn thì cũng không làm ăn được gì, mấy nước lớn đóng cửa kinh tế đã khó, mà dân đông, tự do dân chủ quen rồi nên giờ nhà nước bảo nó không nghe lời đâu
Việt Nam nổi trên mọi mặt trận luôn rồi
một số nước thì cho rằng mang khẩu trang có kết quả, một số nước lại cho rằng mang khẩu trang không có ích gì, thiệt tình 😃. mình nghĩ mang khẩu trang sẽ giúp giảm nhiều việc lay nhiểm trong cộng đồng chứ 😃
only14ever
TÍCH CỰC
4 năm
@Nam Air Cứ nhìn các nước Đông Á, và Đông Nam Á có văn hóa đeo khẩu trang và tình hình dịch bệnh là biết ngay.
Nga-châu Âu-Mỹ k đeo khẩu trang thì số ca nhiễm tăng cứ tình bằng chục ngàn.
Khá đặc biệt là Úc, k đeo khẩu trang nhưng tình hình khá là yên ôn, có lẽ nào do địa lý và khí hậu k nhỉ?
@only14ever mình mà nóng thì bên úc lạnh, nhớ đợt nào mình lạnh mà bên đó 40 độ C, nói chung nhiều yếu tố để con covid này lây lan lắm
@only14ever Úc đất rộng gần bằng Mỹ mà có 21tr dân, mật độ dân thưa nên cũng hạn chế sự lây lan

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019