EA: Mua game PS4 và Xbox One, sẽ chơi được trên PS5 và Xbox Series X không tốn thêm tiền

P.W
6/5/2020 8:2Phản hồi: 25
EA: Mua game PS4 và Xbox One, sẽ chơi được trên PS5 và Xbox Series X không tốn thêm tiền
Một trong những tính năng rất hay mà Microsoft đã xác nhận với thế hệ máy game Xbox Series X mới của họ là Smart Delivery, mua game trên nền tảng cũ như Xbox One X và sẽ được nâng cấp miễn phí lên bản game trên console next gen. Bản thân hai nhà phát triển CD Projekt RED và Ubisoft Montreal cũng đã xác nhận sẽ hỗ trợ tính năng rất thân thiện với người tiêu dùng này với hai game sắp ra mắt là Cyberpunk 2077 và Assassin’s Creed Valhalla, mua bản Xbox One sẽ được sở hữu miễn phí bản game nâng cấp đồ họa trên Xbox Series X.

Tinhte_Game1.jpg

Có vẻ như PS5 cũng sẽ có tính năng này nếu các hãng game muốn hỗ trợ anh em gamer. Vì mới đây EA đã xác nhận trong sự kiện báo cáo tài chính thường kỳ, một vài game sắp ra mắt của EA sẽ hỗ trợ Smart Delivery. Nếu đã mua những game đó trên PS4 hay Xbox One, EA sẽ hỗ trợ nâng cấp miễn phí lên bản PS5 và Xbox Series X, chỉ cần mua máy console về và chiến game. Bản thân Sony vẫn đang rất kín tiếng trong việc giới thiệu máy PS5, nhưng tuyên bố chính thức của EA về cơ bản đã xác nhận điều này.

Nhắc lại một chút về Smart Delivery, theo lời của chính Microsoft: “Công nghệ này cho phép anh em mua game chỉ một lần, và dù anh em chơi trên Xbox One hay Xbox Series X, game vẫn sẽ tải về đúng phiên bản cho đúng nền máy. Tất cả những game độc quyền của Xbox Game Studios, như Halo Infinite sẽ được phát hành theo kiểu này, thích chơi trên nền tảng nào cũng được mà chỉ phải mua game một lần. Công nghệ này sẽ để các nhà phát triển và nhà phát hành game tự chọn lựa xem có nâng cấp miễn phí các tác phẩm của họ lên thế hệ máy game next gen hay không, nhờ đó họ có thể phát hành game trên Xbox One trước rồi bỏ thêm thời gian trau chuốt cho phiên bản phát hành trên Xbox Series X.”

TInhte_Game2.jpg

Gần như chưa có công nghệ nào giống như Smart Delivery, và nhờ việc thiếu đi khả năng hỗ trợ cả hãng game lẫn người tiêu dùng như vậy, từng có rất nhiều game thế hệ cũ “làm tiền” bằng cách ra mắt bản Remastered trên nền tảng mới, lấy ví dụ đơn giản nhất là The Last of Us trên PS3 và bản Remastered trên PS4, mình phải mua game 2 lần vì nó quá hay. Trong khi đó bản thân Microsoft lại có lợi thế rõ ràng khi sở hữu cả hai nền tảng chơi game: Xbox và Windows 10. Nhiều game trước đây như Gears 5 hay Forza Horizon 4 đều được phát hành theo kiểu “Smart Delivery”, mua key bản quyền 1 lần nhưng được chơi trên cả hai nền tảng Xbox và Windows 10, tiến trình cày game được giữ nguyên và đồng bộ hóa thông qua tài khoản Xbox của anh em.

Theo WCCFTech
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đĩa cũng vậy phải không mod? Lấy đĩa PS4 bỏ vô máy PS5 chơi được không?
@VO7T Có mạng thì đĩa nó cũng down resource lên bản mới hết nha.
Nói như bạn Không lẻ các game ra từ thời PS4 mới ra là chơi trên PS4 pro bị hãm độ phân giải hết à 😑
@luyenbichta À à cái này chưa chắc, trên PS4 Pro resource vẫn vậy chỉ là vài bản cập nhật riêng cho Pro cỡ 1 2GB đi kèm với setting khác như ambient occlusion hoặc shadow map độ phân giải cao hơn để đẹp hơn PS4 Base thôi. PS5 thì chưa biết thế nào.
@VO7T Vậy thì chơi đĩa hay chơi digital đều như nhau vì tất cả game đĩa cũng phải tải bản update về.
@Nam Air đĩa game hắn giống như chìa khoá để mở game lúc đầu thôi chứ digital hay đĩa thì như nhau cả!!
traneupcqk
TÍCH CỰC
4 năm
Công nhận sony mà làm quả này thì quá tốt luôn
Được vậy quá tốt
Aji ngon
Aro
TÍCH CỰC
4 năm
Mong Xbox có thêm nhiều game độc quyền hay, cũng muốn đổi gió qua Xbox thử 😁
@Aro Microsoft họ tuân theo chương trình Play Anywhere và Game Pass nên sẽ không có game độc quyền đâu nhé.
Kiểu gì game có trên Xbox thì cũng sẽ có trên PC (Windows)
Nhưng giá máy PS5 mới ra mắt chắc cũng không hề rẻ đâu, nên mình sẽ mua PS4 Pro chơi, đợi 2-3 năm nữa PS5 có giá ổn định thì đổi cũng chưa muộn. Kiểu gì 2 game cũng chơi được với nhau.
@Anthonie Le Chỉ có PS5 hỗ trợ game PS4 thôi, chứ không có chuyện PS4 "chơi được với nhau" ngược lại với game PS5 đâu 😁
hóng ps5 quá
Hình cover đẹp.
nrgdj
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hóng ps5
EA nó phỉnh thôi, muốn đổi game thì game phải mua trước 31/12/2020, và phải đổi trước 31/3/2021.
Nó đánh lừa mọi người nghĩ rằng giống như Smart Delivery, nhưng không phải.
Ai viết bài phải tìm hiểu kỹ chút, có fact-check chứ đừng có mà dịch thô báo nước ngoài.
Annotation 2020-05-10 154823.jpg
@Trương Minh Nhân Ông ko đổi thì vẫn chơi được trên XSX, nhưng bản game đó sẽ mang đồ họa của X1
Nói thật mấy cái chính sách đổi này chỉ hiệu quả trong 1 năm đầu game vẫn còn cross gen giữa hệ cũ và mới. Chứ từ năm 2 trở đi thì các hãng làm game hết cho Next gen chứ đám đời cũ cũng chẳng có game mới để mà đổi 😁
@@nh Phú Bản chất thì game làm cross giữa hai hệ máy chỉ trong thời gian đầu để người dùng dịch chuyển qua máy mới thôi.

Còn thằng EA thì làm tiền chỗ nào chẳng được.
Vãi cả làm tiền ???
Hiểu từ Remastered là gì không ???
Bao giờ hãng nó port nguyên bản PS3 lên PS4, giữ nguyên đồ họa, FPS thì mới gọi là làm tiền nhé

Những tựa game Sony bỏ công sức ra Remastered như TLoU, GoW 3 đa số là những game quá hay, trong khi vốn PS4 không hỗ trợ đĩa game PS3 nên buộc Sony phải Remastered theo yêu cầu của fan.

Còn việc PS5 hỗ trợ game PS4 thì dĩ nhiên là ông nào mua game hồi trước, chỉ cần đút đĩa vào là chơi được rồi, không phải mất thêm khoản phí nào. Nhưng sẽ không có chuyện được nâng cấp đồ họa như bản Remastered, may ra thì được nâng FPS (tùy game) vì một số game bị soft lock FPS rồi thì cũng chẳng nâng được.
Quá ngon
V thì quá ok. Chứ mua đĩa cũ hơi huổng 😭😭
Xịn
Tuyệt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019