Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sạc không dây qua NFC, tại sao không?

Didu
6/5/2020 11:37Phản hồi: 41
Sạc không dây qua NFC, tại sao không?
Tổ chức NFC Forum vừa mới chính thức chuẩn hoá công nghệ sạc không dây qua giao tiếp NFC mà họ gọi là Wireless Charging Specification. Sạc qua giao tiếp NFC sẽ mang tới một phương thức mới và tiện lợi cho người dùng nhưng cũng đừng nên mong chờ công suất sạc của nó sẽ nhanh như chuẩn Qi hiện nay.

NFC là giao tiếp tầm gần xuất hiện trên hầu hết các smartphone hiện nay, nó đảm nhiệm việc giao tiếp và kết nối giữa hai thiết bị. Các nhà sản xuất có thể tận dụng công nghệ sạc không dây qua NFC cho tính năng sạc tai nghe, smartwatch từ điện thoại (sạc ngược) mà nhiều hãng Android đang ứng dụng.

Do chỉ cần một ăng-ten đảm nhận cả truyền tín hiệu và nguồn điện nên nó cũng giảm bớt thành phần bên trong, ví dụ một tai nghe không dây và smartphone có NFC thì nó hoàn toàn có thể giao tiếp để kết nối với nhau rồi sau đó sạc không dây với công suất là 1W. Đó là con số rất nhỏ nếu so với chuẩn Qi nhưng là đủ để sạc các thiết bị IoT hay tai nghe, đồng hồ. Tuy nhiên, không dễ để tích hợp sạc không dây NFC lên các thiết bị có sẵn vì nó đòi hỏi một con chip thế hệ mới.

Apple, Samsung, Huawei, Google, Sony... đều là những hãng điện thoại có liên kết với NFC Forum nên có thể chúng ta sẽ thấy tính năng này xuất hiện sớm thôi. Samsung hay Huawei đều đã có tính năng dùng điện thoại để sạc cho tai nghe.

Ngoài smartphone, NFC còn xuất hiện trên rất nhiều thiết bị khác do đó khả năng sạc không dây qua NFC sẽ có rất nhiều ứng dụng thực tiễn và tiện ích trong cuộc sống hàng ngày.

Nguồn: Engadget
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NFC bao năm rồi mà vẫn chả phổ biến gì
satthuvdh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tuanvu10hp Ở Việt Nam thôi bạn, bên Úc mình xài hàng ngày. Thẻ ngân hàng, điện thoại, tàu điện, toàn xài NFC cả.
@Tuanvu10hp Ở VN thì làm gì có hạ tầng gì để mà phổ biến bác ei. Dùng cơ bản thôi chứ nhiều thiết bị hay tính năng để đó chứ làm gì đâu.
Thiencl
TÍCH CỰC
4 năm
@Tuanvu10hp Ở Vjệt Nam tô toàn dùng NFC để chia sẻ ảnh và nghe nhạc là chủ yếu
Dung.Nguyen@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tuanvu10hp Từ từ chứ bạn, Apple cũng vậy thôi, 'chấp' Android chạy trước tầm 10 năm hơn rồi giờ mới mở thêm tính năng NFC trên iphone mà ;-)
20200531_071252.jpg
20200529_133244.jpg
Dung.Nguyen@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thiencl
Công suất bé quá
Phế nhất chắc là vụ sạc ngược của anh Sam, tính năng 1 năm xài 1 lần, và cũng éo ra làm sao.
@cuongtao2016 Rất tiếc là mình dùng cả Note 9, 10+, Bud và bud+, Watch Gear S3 và Active 2. Là đang có, đang dùng luôn nhé, không phải là "đã dùng". Một bộ cho mình, một cho bà xã.
Watch thì đúng là lâu lâu đi công tác, quên sạc, có úp Đt sạc thật, nhưng chắc không tới 5 lần...
Bud thì it nghe, chỉ dùng một bên những lúc đi xe máy, đề phòng có người gọi, đeo trong văn phòng thì ù tai nên hay dùng airpod, nhưng độ sau này pod chai pin, hỏng rồi, vứt xó. Tần suất ít dùng nên chả mấy khi sạc, mà có sạc đi chăng nữa cũng là vứt lên cái đế sạc đôi, hoặc cắm luôn cho nhanh.
@ragefighter Cổng C mà lờn kiểu gì nổi? Với lại sạc không dây chậm, hơi đâu sạc. Mình mua cục sạc 65W, sáng dậy, cắm sạc lúc đánh răng rửa mặt, sau đó ngắt đi làm, sạc nhanh thì cũng được 7-80%, xài tới tối. Đồng hồ hay Bud thì tiện đâu sạc đó. Đồ chơi bây giờ, mỗi năm nâng cấp 1 lượt, Đt thì bán lại cho hãng theo diện thu cũ đổi mới. Đồng hồ thì chết, thay, tai nghe thì chết đổi con mới. Hơi đâu sợ cái cổng nó hư.
@Rockiessoul Tôi nói rõ rồi đấy là do bạn dùng ít, vậy thì đừng lấy quan điểm cá nhân để nói một tính năng phế hay ko?
@Rockiessoul cổng nào gắm ra rút nhiều mà ko lờn hả thím, lờn cổng thì thay main đó thím. sạc ko dây ko phải sướng ah? quê quá thím.
xài bao đời điện thoại, mới cách đây vài ngày sử dụng NFC với yubikey
trước nay toàn tắt NFC trong setting
mrkelldy_9z
ĐẠI BÀNG
4 năm
thế đến lúc dt hết pin thì tai nghe nghe cái j
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrkelldy_9z Điện thoại hết pin thì lấy gì nghe??
sutimcon91
ĐẠI BÀNG
4 năm
Case của Samsung dùng điện từ nfc cũng mấy năm
Odin
ĐẠI BÀNG
4 năm
NFC ở con BB thần thánh mới dừng ở khâu xài thử trong lần đầu bóc máy.😆
Tiện lắm
chán nhất NFC của iphone
Dung.Nguyen@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@longbc Mình lại thích cái bạn chán nè - NFC đã 'mạnh' còn 'chất' - mình chưa thấy cái smartphone nào của Android làm được vụ này ;-)
20200530_031313.jpg
mkhoa0201
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ở nc ngoài NFC của iPhone lẫn Android đc xài rất nhiều, điển hình như Nhật, xài thay thẻ metro, thẻ ngân hàng, thẻ thành viên,...
leopark121
TÍCH CỰC
4 năm
Sau ra sạc bằng wifi hay Bluetooth cho khoái :v
Khá tiện lợi !
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Không ăn thua
Mới nghe nên chưa tin 😃
Dung.Nguyen@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhdoduc Mới đọc tin mà chưa thấy, nếu thấy mà chưa tin, nếu tin thì chưa mua ... mà làm gì đã có để mua bây giờ bạn iu. Bên mình chỉ cần lấy @2V-10mA cho con Bluetooth-BLE, được cái tiện là Beacon khỏi dùng pin, ai 'dí' smartphone vào thì nó 'work' xong đâu đấy lại ngủ yên ;-)
20200610-temp1.PNG
20200610-temp2.PNG

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019