Đại dịch COVID-19 đến tối 12/05 có những thông tin gì mới?

Hassler
12/5/2020 13:46Phản hồi: 93
Đại dịch COVID-19 đến tối 12/05 có những thông tin gì mới?
Việt Nam êm vẫn êm, thế giới tưởng êm nhưng các nước sau khi nới lỏng phong tỏa có vẻ lại căng trở lại. Chiều 12/5 Việt Nam chúng ta tròn 26 ngày không có ca mắc covid-19 trong cộng đồng. Trên thế giới đã có thêm 81 nghìn ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm lên sát mức 4 triệu 280 nghìn người; số ca tử vong cao hơn hôm qua gần 4 nghìn ca, tổng số người đã tử vong vì đại dịch quá mức 288 nghìn người; người hồi phục tăng hơn 40 nghìn người, hiện có hơn 1 triệu 541 nghìn người đã khỏi bệnh.


Tình hình Việt Nam

- Hiện trong số 39 ca bệnh còn lại ở nước ta, đã có 19 ca âm tính trên 1 lần với virus, chỉ còn 20 ca bệnh dương tính
- Chiều nay 12-5, các chuyên gia y tế hàng đầu Việt Nam đã có cuộc hội chẩn thứ 2 trong vòng 3 ngày và đưa ra chỉ định ghép phổi cho bệnh nhân 91, đã có 1 người hiến tặng phổi do chết não nhưng không thành vì phổi đã bị nhiễm trùng.
- Ba bệnh nhân liên quan bar Buddha tái dương tính đã lại khỏi bệnh.
- Tất cả các nước ASEAN sẽ tham gia diễn tập xử lý tình huống quân y ASEAN trong phòng chống dịch bệnh nói chung và dịch COVID-19 nói riêng diễn ra trong tháng 5


Tình hình thế giới


- Tổng thống Trump cho biết liên bang sẽ gửi 11 tỷ đô tới các bang để nâng cao khả năng làm xét nghiệm tìm ca nhiễm. Hiện Mỹ đang bỏ rất xa những nước phía sau với gần 1.4 triệu ca nhiễm và gần 82 nghìn ca tử vong, số người hồi phục tuy là hơn 230 nghìn người, cao nhất thế giới nhưng nếu tính theo số ca nhiễm thì cũng chưa phải là cao.
- Bang Hawaii dự kiến sẽ chụp ảnh tất cả những người hạ cánh ở bang này để giảm thiểu việc những người trốn không tự cách ly trong 14 ngày theo quy định của chính quyền.
- Thành phố Vũ Hán sẽ tiến hành "cuộc chiến 10 ngày" để làm xét nghiệm toàn bộ người dân để chặn đợt bùng phát thứ 2 của dịch tại nơi khởi nguồn của đại dịch.
- Tây Ban Nha có gần 270 nghìn ca nhiễm rồi, số tử vong trong đó là sát mức 27 nghìn người và hơn 180 nghìn người đã hồi phục.

covid1205pm2.jpg
Học sinh nhiều nước châu Âu đã quay trở lại đi học

- Italy sẽ cho mở cửa các quán bar và nhà hàng cùng với những dịch vụ khác từ ngày 18/5. Tất nhiên các biện pháp phòng ngừa sẽ phải áp dụng nghiêm ngặt. Italy giờ đã xuống thứ 5 trong những nước có ca nhiễm nhiều nhất thế giới với gần 220 nghìn ca nhiễm, 30 nghìn ca tử vong và 106 nghìn ca đã hồi phục.
- Người dân Pháp giờ muốn đi tàu điện ngầm sẽ bắt buộc phải đeo khẩu trang, ai không đeo sẽ bị phạt 135 Euro. Pháp đến hôm nay có hơn 177 nghìn ca nhiễm, số tử vong là hơn 26 nghìn người và gần 57 nghìn người đã hồi phục.
- Đức sau khi nới lỏng lệnh phong tỏa đã tăng vọt gấp 3 lần số ca nhiễm mới trong vòng 1 ngày, nếu hôm qua chỉ có 357 ca mới thì hôm nay số ca nhiễm mới vút lên 933 ca. Vì những ngày tăng ca nhiễm mới liên tục như vậy mà tỷ lệ lây lan của Đức đã vượt 1, điều mà thủ tướng nước này lo sợ bởi hệ thống y tế có thể bị quá tải. Đức đã có hơn 170 nghìn ca nhiễm, trong đó có 7,661 người đã tử vong, số hồi phục là hơn 147 nghìn người. Một bệnh viện dã chiến với 500 giường và 100 máy thở đã hoàn thành trong 6 tuần ở ngoại ô Berlin để phòng ngừa dịch bùng mạnh.
- Tỷ lệ các ca tử vong trong các nhà dưỡng lão tại Anh tiếp tục tăng, đến giờ đã chiếm hơn 40% trong tổng số 32 nghìn ca tử vong của nước này. Anh cho đến hôm nay có 223 nghìn ca nhiễm. Thủ tướng nước này vẫn rất cẩn trọng và cho rằng mặc dù các nhà khoa học Anh đang làm việc cật lực để tìm ra vaccine nhưng không thể dám chắc có thành công.
- Thổ Nhĩ Kì sẽ áp dụng lệnh giới nghiêm toàn phần trong 4 ngày từ 16 đến 19/5 để giảm bớt việc lây lan virus. Nước này từ đầu đợt dịch đến giờ không áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc mà thường dùng các lệnh giới nghiêm cho những người dưới 20 và trên 65 tuổi. Thổ Nhĩ Kì hôm nay có gần 140 nghìn ca nhiễm, trong đó có 3,841 ca tử vong và số đã hồi phục là hơn 95 nghìn người.

Quảng cáo


covid1205pm1.jpg
Người dân Thổ Nhĩ Kì đi cắt tóc trước khi đến giờ giới nghiêm

- Tổng thống Nga cho phép cả nước được nới lỏng lệnh phong tỏa bất kể số ca nhiễm mới vẫn tăng hơn 10 nghìn ca 1 ngày. Nga đang nhảy vọt và dự kiến đến cuối tuần sẽ vượt Tây Ban Nha để đứng thứ 2 trên thế giới về số ca nhiễm, sau Mỹ. Nga đang có hơn 232 nghìn ca nhiễm, số tử vong là 2,116, số hồi phục hơn 45 nghìn người. Người phát ngôn của chính phủ Nga cũng đã dương tính với virus và đang phải điều trị trong bệnh viện. Cũng tại Nga, có 1 đám cháy ở bệnh viện đã làm 5 bệnh nhân đang phải thở máy tử vong, những bệnh nhân nhẹ hơn đã kịp chạy thoát.
- Tại Singapore hãng Razer nổi tiếng về làm các thiết bị chơi game đang chuẩn bị tặng hàng triệu khẩu trang cho người dân. Hãng này sẽ đặt 20 chiếc máy phát khẩu trang, muốn có khẩu trang người dân phải tải 1 phần mềm ví điện tử và quét mã QR để lấy.
- Hàn Quốc cho biết đã có ít nhất 101 ca nhiễm có liên quan đến 1 hộp đêm tại Seoul, hiện đã có 7,272 người đã được xét nghiệm trong tổng số hơn 10 nghìn người có mặt tại và xung quanh khu hộp đêm này sau khi các nhà chức trách dò theo tín hiệu điện thoại.
- Nhà văn nổi tiếng Haruki Murakami, người được biết đến nhiều nhất qua các tác phẩm hại não như Rừng Nauy, Kafka bên bờ biển, Biên niên kí chim vặn dây cót... đã đồng ý lời mời của thị trưởng Tokyo để lên sóng radio nói chuyên với người dân nhằm nâng cao tinh thần mọi người trong giai đoạn dịch bệnh này.
- Ấn Độ đã vượt ngưỡng 70 nghìn ca nhiễm với 2,293 ca tử vong. Nước này ngoài việc chống dịch còn đang gấp rút đưa hàng trăm nghìn người từ nước ngoài và cả những người lao động nhập cư trong nước về nhà. Ấn Độ cũng đang chuẩn bị tạm thả 17 nghìn tù nhân để giảm bớt nguy cơ lây lan trong nhà tù.
- Những thủy thủ trên con tàu Greg Mortimer đã được phép cập cảng tại Uruguay sau hơn 2 tháng phải đậu ở ngoài khơi. Khác với những hành khách đều đã được các nước đón về, những thủy thủ vẫn phải ở trên tàu vì nghiệm vụ của họ.
- Algeria bắt đầu tự sản xuất các bộ xét nghiệm nhanh có khả năng cho kết quả trong vòng 15 phút với công suất 200 nghìn bộ 1 tuần. Tuy nhiên chưa thấy nói đến độ chính xác của các bộ này.
- Senegal sẽ mở cửa các nhà thờ Hồi giáo và Cơ đốc giáo, bất chấp nước này đang có số ca nhiễm mới kỉ lục. Bất kể nước này đã áp dụng lệnh giới nghiêm từ sáng đến tối nhưng vẫn đang có 1,886 ca nhiễm và 19 người đã tử vong. Tổng thống nước này cho phép người thân những người tử vong do virus ở nước ngoài có thể được đưa thi thể về nước.

covid1205pm4.jpg

Quảng cáo


Tổng số ca nhiễm và tử vong tại châu Phi

- Một người Angola đã bị cảnh sát bắn chết vì đã vi phạm luật giới nghiêm, khi bị phát hiện lại còn tấn công các cảnh sát bằng gạch và chai lọ.
- WHO cảnh báo sẽ có hơn nửa triệu người bị HIV sẽ chết do các bệnh dạng nhiễm trùng cơ hội do các dịch vụ y tế bị gián đoạn để chống covid-19.
- WHO cũng đã cùng với Anh mở chiến dịch "Dừng sự lây lan" để chống lại những thông tin sai lệch về đại dịch, dự kiến chiến dịch này sẽ được phát trên các kênh truyền thông của BBC cho đến tháng 6.
- Các công viên chủ đề và khách sạn của hệ thống Disney sẽ bắt đầu nhận đặt chỗ từ ngày 1/7 trở đi.
- Twitter cho biết sẽ gắn nhãn tất các tin nhắn không chính xác về coronavirus, bất kể đó có phải là tin từ tổng thống Trump hay không.
- Tất cả các nước ASEAN sẽ tham gia diễn tập xử lý tình huống quân y ASEAN trong phòng chống dịch bệnh nói chung và dịch covid-19 nói riêng diễn ra trong tháng 5.

93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon . Việt Nam chúng ta tròn 26 ngày không có ca mắc . Và cũng chưa có ai chết . Và có 1 lời giải thích mới nhất cho điều đó là do Việt Nam ăn bẩn quá nên miễn nhiễm vs Virut ? Không biết thực hư thế nào . Nên đành lót dép hóng các chiên da phản hồi .
Mr B
TÍCH CỰC
4 năm
@harryposter Mấy cái thuyết âm mưu đó, tôi cũng không quan tâm lắm, chỉ là khó chịu khi thấy ông đó cố tình trigger mọi người thôi. Chưa thấy một báo cáo khoa học nào chứng minh việc chích ngừa BCG là giúp cho việc phòng chống COVID-19 cả.
@Mr B Đọc tin Báo tiếng Anh đi. Bên Úc người ta đã chích cho tất cả những người work frontline rồi, còn kết quả ra sao thì phải chờ xem. N
Mr B
TÍCH CỰC
4 năm
@harryposter - Thứ nhất, theo thông báo của WHO thì hiện tai chưa có bằng chứng chứng minh việc BCG chống lại việc lây nhiễm Covid 19. WHO đang đánh giá vì vậy hiện tai là chưa có cơ sở để khẳng định điều đó.
https://www.who.int/news-room/commentaries/detail/bacille-calmette-guérin-(bcg)-vaccination-and-covid-19 (World Health Organization, 2020)

Thứ 2, mình có xem qua trang ABC, thì họ đang test thử nghiệm cho một số frontline workers ở Nam Úc để test về giả thuyết của BCG thôi, chứ không phải là tất cả, nên khi bạn dùng từ tất cả thì ý nghĩa nó lại khác rồi. Bên cạnh đó cmt trên của bạn cho rằng vì người VN từ nhỏ đã được chích BCG + thêm tình báo non tay gì đó thì là võ đoán, chẳng phải thuyết âm mưu là gì :|
https://www.abc.net.au/news/2020-04-11/trial-to-test-if-tuberculosis-vaccine-boosts-covid-19-immunity/12142230 (ABC News, 2020)
VN mình êm là ngon rồi , mà với cái nóng 37 độ như mấy ngày nay thì đến người còn muốn chịu ko nổi thì con Covid sao sống được .
htson16
TÍCH CỰC
4 năm
@uthalinh xin thưa nhiệt độ 37 độ covid vẫn còn sống tốt . nhiệt độ 60 độ covid sống ít nhất 1 tiếng . 37 độ đã là gì . nên nhớ bên trung dông nhiệt độ nóng như thế nào vẫn 3000 người nhiễm hơn 100 người chết
htson16
TÍCH CỰC
4 năm
@ntlvn tối lạnh chính là cái tốt cho covid hoạt động nó càng mạnh thêm
chjpfun
TÍCH CỰC
4 năm
@uthalinh Cả đông nam á đang toang đấy chứ nóng với lạnh cái gì -_-
i2Bi
CAO CẤP
4 năm
@uthalinh Bác này đang nói theo kiểu vui vẻ, các bác cứ thích giải thích.
Mỹ luôn top nhỉ
@cuongha9 Số người hồi phục gấp 1000 lần VN, thật đáng "khâm phục"
keymaster
TÍCH CỰC
4 năm
@sskkb Đúng là những con số dùng ngoài nói lên một ý nghĩa nào đó thì dùng để múa mồm cũng được 😁
@cuongha9 Ông mod dẫn số liệu của WHO làm gì. Ngay đến list danh sách châu Phi, thì thiếu Egypt rồi. Egypt cũng thuộc hàng top của châu Phi mà lại thiếu, nếu ko muốn nói là đầu danh sách, sau mỗi Nam Phi 😃

https://www.worldometers.info/coronavirus/

COVID - Coronavirus Statistics - Worldometer

Daily and weekly updated statistics tracking the number of COVID-19 cases, recovered, and deaths. Historical data with cumulative charts, graphs, and updates.
worldometers.info
@micheal9000 Ở trên có dẫn số liệu Ai Cập mà cha nội? Đọc không kỹ nè.
Screenshot_2.png
Tuần trc còn rảnh trêu Mỹ tý nhưng ngày nào cũng nhìn số chán chẳng buồn chém. Để thời gian bia bọt tụ vạ vui hơn.
Dịch mà còn sống kiểu ngu vậy thì chẳng biết bao giờ mới xong ... haizz
@Canon100is Dịch mà bác đòi bia bọt tụ tập rồi chửi người khác sống ngu chắc mỗi bác khôn 😁
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ephraimalpha Bác nhanh tay quá
@ephraimalpha Xem lại Việt Nam đi thím. Hàng quán bán rồi. Khôn lên chứ
Mỹ chưa thấy hạ mấy
esata
CAO CẤP
4 năm
@mrthanh213 Ổ dịch có hạ số tử vong và ca nhiễm mới nhưng trung phần nước Mỹ lại nhiều nơi tăng nhanh mà Nhà Trắng diếm không nói ra. Mà vùng nông thôn khi có dịch thì chết sẽ nhiều, dù bệnh bình thường thì tiêu chuẩn y tế nước Mỹ ở đâu cũng tốt.

Nước Mỹ lại chia rẽ, không tin vào thông tin khoa học mà cuồng tín hay tin các thuyết âm mưu vớ vẫn, chưa kể thói ích kỷ cá nhân sẽ khiến dịch ở Mỹ còn chết dài dài.

Còn VN thì cũng thấy lo như Vũ Hán đã có 6 ca nhiễm mới toàn là không có triệu chứng - họ sẽ test 14 triệu người Vũ Hán trong 10 ngày để dập dịch đợt 2. VN nắng nóng kéo dài là êm nhưng sợ rồi sẽ có ca nhiễm không triệu chứng mà âm thầm lây lan thì e cũng có ngày - trong khi năng lực test chậm của VN lại có hạn! Chỉ mong test nhanh hàng loạt để sàng lọc thì test chậm mới kham nổi!
VN nóng quá người sống còn ko nổi, huống hồ virus. Mấy ca tái dương tính lại làm mình nhớ tới lời cảnh báo của who với Đức và Chile khi hai nước này phát passport miễn nhiễm cho người khỏi bệnh. Rốt cuộc tới giờ chưa phát hiện ca nào lây nhiễm từ mấy người này 🤣
chebistorm
TÍCH CỰC
4 năm
@hoainamaloha Vậy qua malay với Thái Lan chơi đi bạn. Xem bên đó mát hay không?
@hakuruno Ấn độ hiện tại nóng cả ngày lẫn đêm nhá bạn. ko quyết định dc chi ngoài ý thức phòng tránh
htson16
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno trung dông nhiệt độ chắc mát lắm . hơn 40 độ tối cực kỳ lạnh càng mạnh thêm hơn 3000 người nhiễm hơn 100 người chết thôi mà . 60 độ c sống được 1 tiếng .1 người lây 5 người thôi
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno "VN nóng quá người sống còn ko nổi" --- câu này đụng chạm à nha. Ý bợn là nhiều người sống ko nổi nên mới phải qua các nước khác sống phải hông?
Nếu có thời gian, các bạn nên tìm đọc Kafka bên bờ biển. Chi tiết khá lộn xộn nên có thể đọc chương 1,3,5,7... trước, rồi đọc chương 2,4,6,8... sau cũng đc. Thậm chí ông tác giả còn kêu đọc ngược nữa. 😃
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@from team b with love Mua cuốn đó chắc cũng dc gần 5 năm, hồi mới mua có đọc vài trang, chấm hết.
@ntlvn Chương đầu hơi khó nuốt nhưng lần lần sẽ rất lôi cuốn. Thậm chí là muốn mạch chuyện nó cứ tiếp diễn mãi. Chỉ hơi tiếc ng dịch dịch từ cả 2 bản tiếng Anh và tiếng Pháp, nếu có ng dịch trực tiếp từ bản tiếng Nhật thì có thể sẽ còn thú vị hơn.
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@from team b with love Để cố, nhằn xong cuốn bàn về tự do đã. Dạo này ghiền coi phim Ghibli studio nữa 😁
Nằm nhà cả tháng lĩnh hai cái lương.
Nghĩ thì sướng mà thực ra là chán vkđ ra.
Ăn
Xem phim
Ăn
Xem phim
Ăn
Quay tay
Ngủ
...
Phim thì phim con heo. Khác con heo mỗi vụ xem tv và quay tay 😆
Trung cuốc nó định 10 ngày xét nghiệm hết 14tr dân vũ hán. Lực quá mạnh.
17benthuy
TÍCH CỰC
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ tính ra 1 ngày 1,4tr ng dc xét nghiệm. năng lực quá kinh khủng tởm
Vậy là việt nam là nơi đáng sống nhất rồi.mấy bác cán bộ nói ko sai việt nam là thiên đườn.
@hoainamaloha Đáng sống nhất trong mùa dịch 😁 vào mùa khác thì tùy
yxmikan1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngày nào cũng thấy số người chết cao hơn hôm qua 4000 đến 5000 người. Đã gần 1 tuần trôi qua. Chính xác thì bây giờ là mấy chục ngàn người chết 1 ngày vậy mod ơi 😔(
@yxmikan1 có cái biểu đồ đó bác, bác dò vào là ra từng ngày rồi trừ giùm em cái 😁, mà cái hôm sau cao hơn hôm trước từng đó người là được rồi, suy ra từng đơn vị làm gì cho buồn bác ơi
hoang559
TÍCH CỰC
4 năm
@yxmikan1 Số người nhiễm vẫn tăng mạnh thì không lí gì số người chết "hạ nhiệt" cả
Vu Duc Thong
ĐẠI BÀNG
4 năm
3 thang nua my len 5tr ca la chuyện sớm muộn thôi. Kg phải nói nhưng hiện tại tự do với nhân quyền quá thì sẽ tự giết chết mình . Càng tự do càng chết thế thôi. Càng cho thất VN kg có tự do nên bảo gì nghe đó nên chông dịch tốt Nhất kg biết thế nào.
@Vu Duc Thong " Càng cho thất VN kg có tự do nên bảo gì nghe đó nên chông dịch tốt Nhất kg biết thế nào."
Dạo này tiếng Việt mình có vẻ sa sút, bác nào làm ơn phiên dịch lại được ko?
@springC Bộ muốn qua mẽo định cư là đi đi hả. Làm như ở quê vào sài gòn làm ăn vậy
Vu Duc Thong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@springC vậy thì bác có biết khỉ về tự do đâu . vi du don gian nhất về chuyện đi lại thôi bác muốn đi những nước khác thì bác phải xin phép những nước đó có cập visa cho bác đi hay kg. còn ví dụ như bác là người Nhật hay Hàn thôi kg cần phải nói tới Mỹ hay nước châu âu thì hầu như họ thích thì có thể tự mua vé máy bay đi được hơn cả 100 nước kg cần phải xin . Cái đó là cái tự do đơn giản nhất thôi Chứ mình kg mang chí trị hay ganh ghét gì với chính quê hương mình cả.
springC
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vu Duc Thong Cái tự do của bác sao nó nhỏ nhoi thế?
Dù nghèo nhưng vẫn cương quyết k chịu nhận tiền.
2020-05-12.png
@from team b with love Họ thấy nên để cho người xứng đáng hơn. Chẳng hạn bí thư hay chủ tịch
Khoản tham nhũng vn hiện nay thì em thấy ủng hộ bác.
@from team b with love Chắc họ sợ giống bên Mỹ, nhận tiền xong vẫn chết
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khoidang Bạn đọc những tin như vầy, cảm thấy sướng không? dễ chịu không?
Nga tính cạnh tranh với Mỹ hay sao mà gỡ lệnh phong tỏa vậy ta?
Tỉ lệ tử vong ở Nga thấp ghê, <1% luôn. ngon, mà cũngkhoong tin nga lắm
dạo này không xem thời sự nên ko biết. sao thằng Anh lợn lại chỉ có dương tính với tử vong mà ko có ca hồi phục nào vậy các bác (theo như chart bên trên)
@Trần Đại Việt Họ không công bố thì chịu rồi bác
@Trần Đại Việt Họ đang xây dubgwj hệ thống miễn dịch cộng đồng nhé 😃 thằng nào chết là thằng đó đen thôi
M43-nhl
TÍCH CỰC
4 năm
@Trần Đại Việt Họ cho phần lớn BN về nhà tự cách ly nên chắc chả q.lý được BN hồi phục hay ko (giờ đang bận ngập đầu rồi)
Tính ra cứ mỗi phút thì ở mỹ có vài người chết. Mà cũng đúng, Mỹ xứ tự do, họ có quyền đc chết theo cách họ muốn. Cứ mở thả cửa đi, vì cũng chỉ toàn người nghèo với người già chết thôi, giới quí tộc có chết đâu mà sợ.
Thien Quoc
TÍCH CỰC
4 năm
@Scorpius DLord Thì thế, nói chung có tiền thì ở đâu cũng đỡ hơn. Mấy đứa du học sinh vạ vật chờ máy bay (dù cũng không nghèo) nhưng con người ta chơi cái máy bay riêng về, sướng không. Rồi cách ly thì bố dành cho hẳn 1 cái biệt thự riêng ở vùng biển để tự cách ly. Ở nước ngoài nó chơi luôn cả đảo để cách ly cho nó máu.
Nào giờ học lịch sử, có nhiều đợt dịch gây chết rất nhiều người, ko ngờ giờ chúng ta lại phải sống chung với đại dịch. Và sau này, nó lại được nhắc đến cho con cháu chúng ta học.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019