Facebook Avatars cho phép tự tạo nhân vật hoạt hình của riêng bạn

chloehateshoney
14/5/2020 6:31Phản hồi: 21
Facebook Avatars cho phép tự tạo nhân vật hoạt hình của riêng bạn
Tính năng Avatars của Facebook, cho phép người dùng tạo nhân vật hoạt hình dựa theo hình ảnh của người dùng và sử dụng hình ảnh đó như một sticker để bình luận và trò chuyện trong Messenger. Hôm nay, Facebook sẽ ra mắt tính năng mới trong phiên bản Snap's Bitmoji ở Mỹ. Được biết, tính năng Avatars đã được ra mắt và cho phép sử dụng ở Châu Âu, Úc, New Zealand, và Canada.

facebook-avatars-840x472.png

Theo những phản hồi ban đầu, Facebook hiện đang cải thiện tính năng để trở nên thú vị hơn, cho phép người dùng có thể tuỳ chỉnh kiểu tóc, nước da và cả trang phục.

Giao diện của Avatars dù có hơi ngớ ngẩn, nhưng nó có thể giúp người dùng thể hiện cảm xúc bản thân chân thực hơn với câu chuyện của họ trên mạng xã hội cũng như thú vị hơn so với các emoji mặc định. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể dùng tính năng này để biến mình thành nhân vật ảo mình yêu thích, giống như thay đổi màu tóc màu kẹo ngọt hay đeo thêm các phụ kiện như kính, khuyên tai để trông giống bản thân nhất.

facebook_avatar_image2-739x1600.jpg


Để thiết lập được nhân vật ảo cho chính mình, người dùng Facebook chỉ cần bấm vào biểu tượng mặt cười trong phần bình luận, sau đó nó sẽ hiện lên khung sticker, trong khung đó sẽ hiển thị mới tuỳ chọn mới "Hãy tạo ra Avatars của bạn". Và sau khi đã tạo ra được nhân vật hoạt hình của mình, người dùng vẫn có thể chỉnh sửa theo ý thích của mình trong bookmark của Facebook (biểu tưởng có ba dấu gạch ngang nằm ở góc dưới bên phải màn hình khi dùng phiên bản di động). Tiếp đó, chỉ cần nhấn vào khung "Xem thêm", màn hình sẽ hiển thị một list bao gồm có Avatars để tuỳ chỉnh.

Mặc dù, hiện này, Facebook vẫn chưa chia sẻ bất kì số liệu gì về độ phổ biến của tính năng này, nhưng họ nhận định rằng nó vô cùng phổ biến trong cộng đồng gaming. Tuy nhiên, tính năng này cũng đã được nhiều ứng dụng khác áp dụng.

Vào tháng 1 vừa qua, Snap cho biết 70% (khoảng 147 triệu người trong 210 triệu người) sử dụng Facebook đã sử dụng tính năng Bitmoji. Vào năm 2016, doanh nghiệp quyết định bắt đầu con đường kinh doanh kĩ thuật số khi họ mua lại công ti mẹ của Bitmoji là Bitstrip với giá 62,5 triệu đô la. Và gần đây, nó đã ra mắt thêm Bitmoji, một chương trình giúp người đọc có thể đưa nhân vật của mình vào một tình huống hoạt hình.

Tuy nhiên, mặc dù ra mắt chậm hơn so với thị trường, tính năng này Facebook vẫn không có quá nhiều sự khác biệt nhân vật hoạt hình được tạo ra, những chuyển động hay phản ứng của nhân vật gần như giống hoàn toàn với ứng dụng Gen Z nổi tiếng có tên Facemoji.

Facebook cho biết công ty sẽ không dùng Bitmoji trở thành công cụ kiếm tiền cho họ, mục đích chính của tính năng là giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng của các đối thủ. Mặc dù, tính năng này đã được Snapchat ra mắt từ lâu, nhiều doanh nghiệp vẫn làm lại phiên bản Bitmoji theo phiên bản của họ, Ví dụ, năm 2018, Apple đã giới thiệu tính năng giống như trên mang tên Memoji để bổ sung cho các nhân vật Animoji hiện có của mình để sử dụng trong iMessenger và Facetime. Hơn nữa, Google và Samsung cũng khai thác Bitmoji vào năm 2018.

Facebook sẽ triển khai tính năng này vào hôm nay ở thị trường Hoa Kỳ, vì vậy, có thể anh em vẫn chưa nhìn thấy tính năng này xuất hiện vì việc triển khai tới các quốc gia khác mất một ít thời gian, nên anh em hãy chờ tính năng ra mắt trong thời gian sắp tới nhé!


Theo TechCrunch
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hay đấy, hóng cập nhật ở Việt Nam!
cái này giống AR Emoji trên Samsung S9 nhỉ
@Tranguyenghia chính xác là từ iOS
@crazyfox cái kiểu tạo tự thạo theo mặt từng người là cái AR Emoji chứ bác
Lại chưa có
hay đó
Cũng hay đa dạng, có điều lại tốn thêm ram
Nico8101
TÍCH CỰC
4 năm
Đọc xong chưa đc thử ngay thật bức bối khó chịu 🙄
Ngày càng phức tạp. Đơn giản đi
kingv9x
TÍCH CỰC
4 năm
Chả biết các ông sao, tôi cả năm trời mới đổi avt 1 lần
lắm trò...
mình để comment ở đây từ chiều !!
PIC_avartar_tinhte_macbook_20200515_Rev0.jpg
hAhaa~
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hóng các comment bảo thu thập dữ liệu :p
Sài đồ cũ chắc ko đc hỗ trợ
Cái Emotion này bao dzui 😁
Gd165
TÍCH CỰC
4 năm
Dễ thương quá, giống emoji mình tạo trong iOS
LienKim94
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bao vui mà vn chưa đọc xong ko làm đc đành phải chờ
D.T Tuấn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hóng đây!
Hay ấy
Thông tin hữu ích, thks

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019