Mặc dù dự án đã bị huỷ bỏ nhưng mới đây, Dyson đã cho công chúng chiêm ngưỡng chiếc xe điện mà họ từng phát triển trông như thế nào và có những tính năng gì đặc biệt. Cụ thể, chiếc xe điện mang tên mã “N526” về cơ bản sẽ có 7 chỗ ngồi, sạc một lần đi được tới hơn 966 km ngay khi chạy ở tốc độ trung bình 113 km/h và mở máy sưởi các kiểu. Có lẽ điều giúp cho N526 có phạm vi hoạt động xa đến như vậy là nhờ vào công nghệ pin thể rắn mà Dyson nghiên cứu sản xuất.
Mặc dù có trọng lượng lên đến 2,6 tấn nhưng xe vẫn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,8 giây, trước khi đạt đến vận tốc tối đa hơn 200 km/h. Làm được điều này chính là nhờ vào bộ động cơ điện đôi công suất 200kW, cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa xấp xỉ 536 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại là hơn 650 Nm. Về ngoại hình, chỉ có rất ít thông tin được cung cấp song thoạt nhìn, chúng ta có thể thấy xe mang nhiều nét tương đồng với những chiếc Range Rover, trong khi phần nội thất bên trong cũng khá đặc biệt.
“Nhóm nghiên cứu ô tô của Dyson đã cho ra đời 1 chiếc xe thật sự tuyệt vời, họ vô cùng tinh tế trong cách tiếp cận và trung thành với triết lý chung của công ty. Tuy nhiên, dù đã cố gắng nhiều trong suốt quá trình làm việc, chúng tôi vẫn không tìm ra hướng nào để giúp cho sản phẩm khả thi về mặt thương mại”, James Dyson, nhà sáng lập công ty đã nói trong một đoạn mail tuyên bố chấm dứt dự án sản xuất xe điện hồi tháng 10 năm ngoái.
Cũng trong bức thư này, chúng ta biết được dự định sắp tới của Dyson chính là tập trung vào việc phát triển pin thể rắn - loại pin được cho là sẽ trở nên vô cùng phổ biến đối với ngành công nghiệp xe điện trong tương lai. Ngoài ra, các sản phẩm như robot, máy học và AI cũng sẽ được công ty đầu tư nghiên cứu.
Dyson vốn dĩ là nhà sản xuất đồ điện tử có tiếng, họ gây bất ngờ khi tuyên bố nhảy sang lĩnh vực lắp ráp xe điện và theo dự kiến trước đó thì đến đầu năm 2020, một nhà máy với quy mô lớn và hiện đại sẽ được khánh thành tại Singapore. Được biết, công ty đã đầu tư số tiền khoảng 2,6 tỷ USD cho dự án này, với lượng nhân viên làm việc cho dự án lên đến 600 người.
Mặc dù có trọng lượng lên đến 2,6 tấn nhưng xe vẫn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,8 giây, trước khi đạt đến vận tốc tối đa hơn 200 km/h. Làm được điều này chính là nhờ vào bộ động cơ điện đôi công suất 200kW, cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa xấp xỉ 536 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại là hơn 650 Nm. Về ngoại hình, chỉ có rất ít thông tin được cung cấp song thoạt nhìn, chúng ta có thể thấy xe mang nhiều nét tương đồng với những chiếc Range Rover, trong khi phần nội thất bên trong cũng khá đặc biệt.
“Nhóm nghiên cứu ô tô của Dyson đã cho ra đời 1 chiếc xe thật sự tuyệt vời, họ vô cùng tinh tế trong cách tiếp cận và trung thành với triết lý chung của công ty. Tuy nhiên, dù đã cố gắng nhiều trong suốt quá trình làm việc, chúng tôi vẫn không tìm ra hướng nào để giúp cho sản phẩm khả thi về mặt thương mại”, James Dyson, nhà sáng lập công ty đã nói trong một đoạn mail tuyên bố chấm dứt dự án sản xuất xe điện hồi tháng 10 năm ngoái.
Cũng trong bức thư này, chúng ta biết được dự định sắp tới của Dyson chính là tập trung vào việc phát triển pin thể rắn - loại pin được cho là sẽ trở nên vô cùng phổ biến đối với ngành công nghiệp xe điện trong tương lai. Ngoài ra, các sản phẩm như robot, máy học và AI cũng sẽ được công ty đầu tư nghiên cứu.
Dyson vốn dĩ là nhà sản xuất đồ điện tử có tiếng, họ gây bất ngờ khi tuyên bố nhảy sang lĩnh vực lắp ráp xe điện và theo dự kiến trước đó thì đến đầu năm 2020, một nhà máy với quy mô lớn và hiện đại sẽ được khánh thành tại Singapore. Được biết, công ty đã đầu tư số tiền khoảng 2,6 tỷ USD cho dự án này, với lượng nhân viên làm việc cho dự án lên đến 600 người.
Nguồn: Engadget