Anh em lưu ý khi mua bảo hiểm dân sự xe máy để không bị phạt oan

Nam Air
17/5/2020 8:12Phản hồi: 288
Anh em lưu ý khi mua bảo hiểm dân sự xe máy để không bị phạt oan
Trong đợt Tổng kiểm tra giao thông đường bộ 1 tháng, có nhiều người đi xe máy bị phạt vì không có thẻ bảo hiểm bắt buộc tai nạn dân sự (BHBB TNDS), mức phạt là từ 100 - 200 nghìn đồng, do đó mình chia sẻ với anh em cách phân biệt 2 loại bảo hiểm xe máy này, để anh em không bị phạt oan.

Bảo hiểm bắt buộc TNDS:
Đa số thẻ có màu vàng, có thể mua tại các cây xăng, đại lý bảo hiểm, cửa hàng bán xe máy. Mức phí của loại hình bảo hiểm này là 55 nghìn đồng/năm cho xe máy dưới 50cc và xe trên 50cc là 60 nghìn đồng/năm. Đối với xe 3 bánh, PKL là 290 nghìn đồng/năm (chưa tính 10% VAT).

Đúng như tên gọi của nó thì đây là loại hình bảo hiểm bắt buộc, tức là mọi loại xe tham gia lưu thông đều phải mua. Ý nghĩa của loại bảo hiểm này là đơn vị bảo hiểm sẽ thay mặt cho anh em bồi thường cho bên thứ 3 nếu có tai nạn dân sự xảy ra.

Tinhte_bao_hiem_bat_buoc.jpg

Bảo hiểm tự nguyện:
Thẻ có màu xám hoặc xanh nhạt, đây là loại bảo hiểm tự nguyện cho nên mua cũng được mà không mua không sao, không bắt buộc mua. Mức phí là 10 nghìn/năm/người. Vì xe máy chở được 2 người nên tổng phí là 20 nghìn/năm/xe.

BHXM.jpg
Nếu đi đường anh em sẽ thấy là thỉnh thoảng có những "đại lý bảo hiểm di động", đặt cái standee trên đường quảng cáo bảo hiểm xe máy giá 10k/năm thì đây là bán bảo hiểm tự nguyện. Trong khi đó CSGT kiểm tra bảo hiểm bắt buộc, không có là phạt 150k.

bao-hiem-tu-nguyen.jpg
Ảnh: vnexpress

Anh em lưu ý vấn đề này nhé, chúc anh em không bị phạt oan!
288 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy người bán bảo hiểm đợt này phát tài nhỉ
Than Dam
TÍCH CỰC
4 năm
@huynhthy Há há. Chú lươn lẹo để bán cho được bảo hiểm đún hôn. Lưu manh sao qua được mắt anh hở chú. Giờ đói ko có tiềng mua cho anh, anh chỉ mua cho mẹ anh, nó đếu bán đấy. Chú ra mua hộ anh với. Thứ mất dậy, ăn học đàng hoàng lẽ ra làm người tử tế, lao động làm giàu, đây đi chui vào cái đám phường xã tháng nó phát cho 3 củ ko đủ nuôi bản thân thế là dở thói mất dậy ra lừa lọc đớp chát
Than Dam
TÍCH CỰC
4 năm
@Xuân Cảnh Mai Mở quán cafe thì đâu có phải làm cho cty nào mà đòi có bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Vợ chú chỉ có lên phường mua bảo hiểm y tế thôi, ko thích thì mua bảo hiểm quốc tế luôn. Mà nên nhớ, bán cho 1 mình vợ chú thì nó đếu bán nhé, phải mua cả làng cả xã cả tộc nhà chú nó mới bán
@Than Dam Nói với bạn chán quá. Mình đã mua cho vợ mình rồi vẫn bình thường như bao người. Còn đi làm thì có công ty đóng rồi cần gì phải mua. Bạn chẳng biết cái cóc khô gì về bảo hiểm xã hội nên nói với bạn thà nói với cái đầu gối còn hơn.
Than Dam
TÍCH CỰC
4 năm
@Xuân Cảnh Mai ủa ông đi làm thì công ty nó mua cho ông, tức là ông đã có bảo hiểm y tế. Giờ ông nghỉ đi bán cafe như vợ ông đi, rồi lên mua 1 tờ thử nó bán không ?
Bảo hiểm chuẩn cứ phải 3 tờ - 2 màu dính với nhau như này.
4936620_cover_bao_hiem.jpg
manhhungpl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@meodihia_cool Chính xác đấy ạ. 1 tự nguyện + 1 bắt buộc trên cùng một Mẫu. Nói chung là cứ Trụ sở đàng hoàng hoặc ghé Cửa hàng Bán xe Máy Yamaha, Honda ..v.v.. mà mua. Mới mua cho vợ hết 86.000đ tại Head Honda chỗ mua xe luôn.
@meodihia_cool mình cũng sài loại 3 tờ, chỉ nên mua 1 năm thôi, hết lại mua tiếp
Cong9992
ĐẠI BÀNG
4 năm
@meodihia_cool Trước mình mua bảo hiểm của hàng Hàng Không chỉ có 2 tờ thôi. Không có phần tự nguyện bạn à - mua qua đại lý năm 2018.
@Cong9992 có thể họ chỉ bán cho bạn phần bắt buộc thôi, hoặc bảo hiểm đó chỉ có phần bắt buộc chứ ko có phần tự nguyện. Ngay cả những bảo hiểm có phần tự nguyện đính kèm đều có đường gấp thiết kế như mép con tem để có thể xé ra dễ dàng mà.
Vài ngày qua sau thông tin CSGT được dừng phương tiện mà ko cần chỉ ra lỗi vi phạm, có vẻ như bá tánh ko hẹn cùng đổ xô tìm mua BH TNDS 😄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tamle_o
CAO CẤP
4 năm
@crazysexycool1981 Thủ tục. Hành là chính. Nhưng thôi đợt dịch r nhà nc hao tiền quá nên ủng hộ😆) sắp tới sẽ còn nhiều khoản khác
duyhoasuong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tamle_o có vẻ hiểu nhỉ
tamle_o
CAO CẤP
4 năm
@duyhoasuong Lại chả
westwest
TÍCH CỰC
4 năm
@tamle_o hao tiền không đúng chỗ bạn à, hộ ko nghèo nhận được tiền còn người nghèo thực sự thì xua ra các cây atm gạo cho mạnh thường quân cứu giúp, mua máy kiểm tra thì giá trên trời dưới đất, giá 1 kê 10, thật là 1 lũ súc sinh giòi bọ lợi dụng dịch bệnh
Ko có bảo hiểm bị phạt là đúng rồi oan ức gì 😁
Mod @Nam Air để tiêu đề với nội dung như vậy khác nào cổ xúy cho cái suy nghĩ ko cần bảo hiểm khi tham gia giao thông?
@AZwarrior thì quy trình bảo hiểm sẽ là như thế nào? tôi gây ra tai nạn thì tôi mới gọi bảo hiểm chứ.
vậy nghĩa là tôi gây ra tai nạn, tôi sẽ gọi công an + bảo hiểm. sau đó xe tôi bị giữ lại đến khi nào? xe tôi giữ thì bảo quản ra sao? thủ tục trả tiền bảo hiểm sẽ nhận như thế nào?
@magic.flame Gây tai nạn mà k dàn xếp đc dân sự thì phải gọi csgt đến lập viên bản làm việc. Sau đó 2 bên thống nhất mức bồi thường và ông phải bỏ tiền ra bồi thường cho ng bị nạn trước. Tuỳ vào mức độ sai phạm của ông mà bên cagt có quyết định tạm giữ xe hay ko, ví dụ xe ko đăng ký, lái có men là thường sẽ bị giữ xe, và giữ xe trong bãi thì tất nhiên chẳng tốt lành gì nhưng phải chấp nhận vì đó là lỗi của ông, tiếc cái xe thì nộp thêm tiền bảo lãnh để lấy xe ra trước thời hạn. Còn về bảo hiểm thì sau khi có biên bản làm việc của csgt ông sẽ gửi các giấy tờ liên quan cho bên bán BH, rồi họ sẽ căn cứ vào giấy tờ mà đền bù số tiền ông đã bồi thường cho bị hại. Còn giấy tờ nộp như thế nào tự tìm hiểu nhé, GG có hết đấy đừng ngồi ăn sẵn nữa.
@AZwarrior Tôi đầy đủ giấy tờ, không men. Đừng lấy ví dụ đó ra. Tôi chỉ hỏi là bình thường như thế thì xe tôi có bị tạm giữ không? Nếu ko thoả thuận được mức bồi thường thì xe tôi vẫn cứ giữ à?
@magic.flame Bình thường thì chả ai giữ phương tiện hết! Thoả thuận thì ca nó hẹn gặp để thoả thuận chứ có phải chợ búa đôi co ngoài đường đâu. Ko thoả thuận đc thì ca sẽ căn cứ tình hình mà có quyết định mức bồi thường, đến lúc đó ông buộc phải tuân theo hoặc không thì sẽ ra toà dân sự. Phương tiện và hiện trường thì ca nó chụp ảnh là xong chứ nó chả giữ làm gì.
ThikThiChieu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thông cảm dạo này dịch quá nên mấy a muốn kiếm chút bánh mì thôi mà
@phucnguyen4596 Chính xác nó là red bull đó
@ThikThiChieu Có đầy đủ giấy tờ đi đúng luật thì ai phạt được? Cái kiểu suy nghĩ bần nông quen thói tự do vô kỷ luật rồi nên mới sợ bị tuýt còi. Với tôi họ dừng cả 1000 người là chỉ cần trong đó lọc đc 1 thằng có hơi men thôi là cảm ơn lắm lắm rồi. Đợi đến lúc chúng nó ngấm men phóng trên đường gây tai nạn thì lúc đó mọi thứ đã muộn. Mà ở các tỉnh khác k biết chứ tôi ở Hn thấy csgt ko hề bắt dừng vô tội vạ mà chủ yếu gọi mấy xe đi lấn làn, xe thiếu gương hay các thanh thiếu nam nữ đầu trần thôi.
ThikThiChieu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hoang_HaoMinh Bò đỏ lại vào ẳng dùm chó vàng à =))
ThikThiChieu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AZwarrior Ko phải mà tự nhiên ng ta gọi tụi nó là chó vàng đâu thanh niên =))
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Hữu ích cảm ơn mod
kulele
CAO CẤP
4 năm
Bán 60k cái thì lời bao nhiêu nhỉ. Thấy chị em bán đắt như tôm tươi
zlatan10
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tuan8090 Gây tai nạn tôi hỏi ông:
- Thứ nhất: thằng bảo hiểm nói ai gây tai nạn, cứ tai nạn là dc bền bù. Really ?? (liệu ông có đọc kỹ trong tờ BH ghi gì không, cứ lấy xe húc vào cột điện là dc đền bù thì tôi lấy con wave tàu húc 8 lần là có cái Iphone xài :v).
- Thứ 2: nhắm "ăn nổi" biên bản tai nạn từ CSGT không ? Nên nhớ đó là 1 loại hình thức kinh doanh từ nhà nước mà ra.
- Thứ 3: có cái cù loi mà dc đền bù (tỉ lệ người dc đền bù dường như k bằng 1 ngày tụi nó bán BH ra nên kiểu "hôm nay con bồ mới quen cho chịch, vui nên tao sẽ cho mày biên bản okay, dc đền bù".

Và cuối cùng, loại BH này chỉ đối phó với mấy ông Can, chứ ngoài ra chả có cái tác dụng nào cả. Nói thẳng ra là VÔ DỤNG
zlatan10
ĐẠI BÀNG
4 năm
@westwest Chuẩn cmnr. Mấy thằng kêu được đền bù, thấy nhiều trường hợp rồi...bla bla bla.... Toàn là mấy thằng XAOLOLISREAL :v
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@zlatan10 Nó đền bù cho người ông bị gây tai nạn. Nó ms bắt buộc ở cái bảo hiểm đấy. Chứ ko để mấy bố gây tai nạn sau lại cố tình đâm chết để ko phải nuôi à? Tất nhiên có những trường hợp ko đền bù như do cảnh sát xác nhận ông cố ý đâm người ta, do thiên tai,.. Đọc kỹ lại hộ cái bạn ơi. Cái này để đảm bảo quyền lợi cho người ko lỡ bị tai nạn đền thôi. Đọc thêm đi rồi biết bạn ơi
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@Tuan8090 Còn nếu bạn chỉ biết bắt đền thằng gây cho mình đó là việc của bạn. Bây giờ nó bắt buộc thì đồng nghĩa với nhiều người tự biết làm sao rồi đấy khi ko may bị tai nạn
HungMac
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lấy file này về in nè.
iKaris
CAO CẤP
4 năm
@HungMac Tiệm in k in có dấu đỏ đâu bác. Ở tù đó.
Có gì đó sai sai. Bảo hiểm là để phòng khi có rủi ro. Chứ mục đích của bảo hiểm không phải là tránh bị phạt.
kulele
CAO CẤP
4 năm
@Google [bot] Cái bảo hiểm này bị ép mua chứ có phòng rủi ro dc méo 😃
nguyendrum
TÍCH CỰC
4 năm
@Google [bot] bị rủi ro, sự cố......gọi tụi bảo hiểm đến xem????
MVA39
CAO CẤP
4 năm
Anh em cũng nên chú ý hạn sử dụng của thẻ bảo hiểm, nhiều lúc hết hạn móc ra lại quê một cục... 😁
@MaiVănÂn√ Không sợ quê. Sẽ có người...nhắc
iKaris
CAO CẤP
4 năm
@anxongjong Nhắc hay 150k ra đi bác?
@HuynhDacY Ờ, cái anh vàng vàng nhắc ấy. Tình củm thì không tới 150k đâu
Mồm thì cứ xoen xoét "Ích nước lợi nhà". Mà không hiểu nổi cái chức năng của tờ bảo hiểm này là gì?
@Hạt mè bé xíu Để khỏi bị phạt. Rõ quá rùi
Cái này mình mua có 50.000 mà được 2 năm .
@uthalinh Vậy bác cần kiểm tra là có phải loại bảo hiểm trách nhiệm dân sự BẮT BUỘC hay không. Vì mức phí theo luật là từ 55k/năm trở lên.
@WesleyNguyen1411 Chắc cùng một mẹ nó đẻ ra thôi . Cô em bán cho mình nói em cứ ghi đúng cho anh giá niêm yết còn 1 năm thì 35.000 nếu anh mua 2 năm em lấy anh 5 chục . Mình mua ở gần trạm thu phí An Lạc .
20200517_161909.jpg
20200517_161844.jpg
@uthalinh Đang sale mà. Tùy hãng
@uthalinh Ngon
hugo18
ĐẠI BÀNG
4 năm
@uthalinh cho contact mua với b. ơi 😁
Nói tới bảo hiểm xe máy là y như bị cướp công khai có bảo kê. Chán cmnr! nhắc tới là muốn chửi thề.
Mình chỉ bị bắt mua bảo hiểm này khi mua xe máy mới, từ đó tới giờ (gần 10 năm) không mua BH lần nào nữa.
@nuhuta mấy năm nay mua xe mới ko cần bảo hiểm nữa nha bro, mình mua xe máy trong 1 năm lại đây 3 xe đều ko cần bảo hiểm khi csgt xét xe.
@barrettroyal K biết nhưng 2016 mình đi đăng kí xe (mà k viết bảo hiểm trình cho nó) là nó cho cái bảo hiểm mới.
@Evolution X giờ ko còn yêu cầu nữa đâu đi mua xe khỏi mua bảo hiểm cũng đc, 2 năm nay mình ko dùng bảo hiểm, csgt nó ktra cũng ko hỏi bảo hiểm luôn, đủ gplx, cavet, cmnd là đi.
@barrettroyal Chắc ko còn trong luật hay không qtrong nữa ?
Đang lấy lại những ngày thất thu vì cô vy 😁
_ Tờ bảo hiểm vô dụng, mình chưa từng nghe thấy 1 ai bị tai nạn xe máy mà được trả bảo hiểm khi mua cái này 😁 Có lẽ lợi ích lớn nhất nó mang lại là bỏ ra 66k để không bị phạt 150k :D
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@Tuan8090 k có BH thì CSGT có quyền phạt, vậy xảy ra chuyện thì CSGT có nghĩa vụ phải liên hệ vs cty BH để hỗ trợ dân không, các CQ khác có tạo điều kiện không hay dân phải tự lo hết?
mấy chục k 1 năm nó chả là cái gì, nhưng có phù hợp k ?
Giờ tôi đố og huy động mấy chục triệu người đóng góp 50k/ người để làm giúp người nghèo hay an ninh quốc phòng đấy; ở đó mà ra vẻ thượng đẳng.
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@barrettroyal Não m chắc chỉ biết đánh máy ko biết đọc mới ko biết là bảo hiểm
Nhân đây cho mình hỏi, CSGT có quyền dừng xe kiểm tra giấy tờ khi không có vi phạm sau 14/6 không. Vì trước đây mình đi xa cũng có trường hợp CSGT dừng xe chỉ để kiểm tra giấy tờ, giấy tờ mình luôn mang theo nên cho kiểm tra đỡ mất thời gian.
@duaIshoсk vậy sau 14/6 mình làm căng có bị ăn hành không bạn?
@barrettroyal vẫn biết "tránh voi chẵng xấu mặt nào" nhưng vẫn thấy cay bạn à. đang phiêu thì tụt hết cảm xúc.kkk
@fuaka93 Từ giờ là CSGT có quyền dừng bất kì phương tiện nào tham gia giao thông rồi . Nên người dân bắt buộc phải mang đầy đủ giấy tờ
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@fuaka93 Có nhé
Gì chứ từ khi biết đi xe máy đến bây giờ mình luôn đóng cả 2 bảo hiểm này luôn. Chỉ có hơn 70k/năm (bằng 1 ly trà sữa thôi). Nhưng tài sản và tính mạng của mình cũng như người đi xe cùng mình luôn được bảo vệ.
@mrakheo haha, thì cứ cho là vậy đi, thế giờ nó bắt buộc bác có mua hơm? =))
@cuLong Quan trọng là giờ chính phủ nó bắt, thì phải làm thôi. Còn nữa, bác nghĩ sống ở cái Vn này là bác có shield hả? =)) Cơm bác ăn hằng ngày nó cũng phun thuốc đó, bác có chắc là bác sẽ không bị ung thư từ giờ cho đến 70 năm nữa hơm?
@Kh-anh chắc bị ép mua nên cay cú vì mất ly trà sữa rồi =))
@ha26 Thế giờ nó bắt thì bác phải làm sao? Trả lời với bọn "chó vàng" là T khó ăn bảo hiểm lắm, nên t đ' mua đâu hả? =))))
Luật quy định thì phải mua thôi. Còn nếu xảy ra việc gì chờ anh BH thì có mà...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019