Toyota Việt Nam vừa chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi xe để kiểm tra & thay thế hệ thống bơm nhiên liệu trên một số dòng xe như Camry, Corolla, Innova (xe lắp ráp trong nước) và các dòng xe nhập khẩu như Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 05/10/2017 đến 03/04/2019.
Chương trình thu hồi xe này sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 01/06/2020 tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Theo thông tin từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lỗi này cụ thể như sau:
Theo Toyota, trên các xe bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm và rất nguy hiểm cho người sử dụng xe.
Hãng xe Nhật cho biết nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên như sau: Những xe có lỗi này được trang bị một loại bơm xăng thấp áp đặt trong bình nhiên liệu, nó dùng để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của loại bơm xăng này được sản xuất với mật độ vật liệu thấp có thể có phát sinh vết nứt do việc sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này sẽ khiến những cánh bơm này có thể bị biến dạng do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động trong quá trình xe vận hành.
Theo nội dung của chương trình thu hồi xe này, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hệ thống bơm xăng cho những xe nằm trong danh sách trên tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là vào khoảng 1,7 – 4,2 giờ.
Chủ sở hữu của các xe nằm trong danh sách nêu trên sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo từ các đại lý của Toyota. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tìm hiều rõ hơn về chương trình này cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập vào website toyota.com.vn hoặc toyotavn.com.vn hay liên hệ trực tiếp với các Đại lý Toyota trên toàn quốc.
Đối với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bơm nhiên liệu. Anh em đi xe nhập khẩu cũng sẽ yên tâm nhé! 😃
Lỗi bơm xăng là một trong những lỗi khá nguy hiểm đối với xe ô tô, nhất là khi đang lưu thông với tốc độ cao, nếu xe đột ngột chết máy, mà người lái xe lại không có nhiều kinh nghiệm thì sẽ rất khó xử lý một cách an toàn được, và tất nhiên là nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao. Thông thường, một khi chiếc xe bị chết máy, xe sẽ bị giật và gằn mạnh, xe phía sau sẽ khó phán đoán được tình huống, rất dễ dẫn đến va chạm giao thông.
Chương trình thu hồi xe này sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 01/06/2020 tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Theo thông tin từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lỗi này cụ thể như sau:
Theo Toyota, trên các xe bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm và rất nguy hiểm cho người sử dụng xe.
Hãng xe Nhật cho biết nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên như sau: Những xe có lỗi này được trang bị một loại bơm xăng thấp áp đặt trong bình nhiên liệu, nó dùng để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của loại bơm xăng này được sản xuất với mật độ vật liệu thấp có thể có phát sinh vết nứt do việc sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này sẽ khiến những cánh bơm này có thể bị biến dạng do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động trong quá trình xe vận hành.
Theo nội dung của chương trình thu hồi xe này, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hệ thống bơm xăng cho những xe nằm trong danh sách trên tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là vào khoảng 1,7 – 4,2 giờ.
Chủ sở hữu của các xe nằm trong danh sách nêu trên sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo từ các đại lý của Toyota. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tìm hiều rõ hơn về chương trình này cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập vào website toyota.com.vn hoặc toyotavn.com.vn hay liên hệ trực tiếp với các Đại lý Toyota trên toàn quốc.
Đối với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bơm nhiên liệu. Anh em đi xe nhập khẩu cũng sẽ yên tâm nhé! 😃
Lỗi bơm xăng là một trong những lỗi khá nguy hiểm đối với xe ô tô, nhất là khi đang lưu thông với tốc độ cao, nếu xe đột ngột chết máy, mà người lái xe lại không có nhiều kinh nghiệm thì sẽ rất khó xử lý một cách an toàn được, và tất nhiên là nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao. Thông thường, một khi chiếc xe bị chết máy, xe sẽ bị giật và gằn mạnh, xe phía sau sẽ khó phán đoán được tình huống, rất dễ dẫn đến va chạm giao thông.
Theo Toyota Việt Nam