Toyota Việt Nam triệu hồi 32.527 xe do lỗi hệ thống bơm xăng, có thể gây "chết máy" ở tốc độ cao

Enzo Le
17/5/2020 9:42Phản hồi: 78
Toyota Việt Nam triệu hồi 32.527 xe do lỗi hệ thống bơm xăng, có thể gây "chết máy" ở tốc độ cao
Toyota Việt Nam vừa chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi xe để kiểm tra & thay thế hệ thống bơm nhiên liệu trên một số dòng xe như Camry, Corolla, Innova (xe lắp ráp trong nước) và các dòng xe nhập khẩu như Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 05/10/2017 đến 03/04/2019.

Chương trình thu hồi xe này sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 01/06/2020 tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Theo thông tin từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lỗi này cụ thể như sau:

toyota-thu-hoi-xe.png

Theo Toyota, trên các xe bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm và rất nguy hiểm cho người sử dụng xe.

Hãng xe Nhật cho biết nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên như sau: Những xe có lỗi này được trang bị một loại bơm xăng thấp áp đặt trong bình nhiên liệu, nó dùng để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của loại bơm xăng này được sản xuất với mật độ vật liệu thấp có thể có phát sinh vết nứt do việc sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này sẽ khiến những cánh bơm này có thể bị biến dạng do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động trong quá trình xe vận hành.

Theo nội dung của chương trình thu hồi xe này, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hệ thống bơm xăng cho những xe nằm trong danh sách trên tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là vào khoảng 1,7 – 4,2 giờ.

Chủ sở hữu của các xe nằm trong danh sách nêu trên sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo từ các đại lý của Toyota. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tìm hiều rõ hơn về chương trình này cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập vào website toyota.com.vn hoặc toyotavn.com.vn hay liên hệ trực tiếp với các Đại lý Toyota trên toàn quốc.

Đối với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bơm nhiên liệu. Anh em đi xe nhập khẩu cũng sẽ yên tâm nhé! 😃

Lỗi bơm xăng là một trong những lỗi khá nguy hiểm đối với xe ô tô, nhất là khi đang lưu thông với tốc độ cao, nếu xe đột ngột chết máy, mà người lái xe lại không có nhiều kinh nghiệm thì sẽ rất khó xử lý một cách an toàn được, và tất nhiên là nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao. Thông thường, một khi chiếc xe bị chết máy, xe sẽ bị giật và gằn mạnh, xe phía sau sẽ khó phán đoán được tình huống, rất dễ dẫn đến va chạm giao thông.

78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thánh Vios không sao nhé, ae an tâm chạy =]]]]]]]]]]]]]] Nghi lắm!
@gamebit Accent thông số kỹ thuật dài hơn Vios nhưng cốp chừa nhiều, khoang máy rộng nên băng sau cấn đầu gối, thua Vios. Cái nữa, gầm cao hơn nhưng chiều cao tổng thấp hơn Vios, trụ C vuốt quá gắt, tất nhiên khoang ngồi phải đụng đầu, thua Vios. Cái này là 2 xe bản cao cấp nhất đậu kế bên mình ngồi nha, chính xác 100%. Hay h bạn rủ ổng cá độ bắt xác xe đi =]]]]]]]]]
P/s Mà nói chớ xe ổng đang rao bán rồi, chắc tại ngồi “rộng” quá nên bán =]]]] Accent Đỏ PD =]]]]]]
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rich Leon Đấy ông kenz nói ông còn khôgn tin cơ,đâu phải mình tôi thấy vậy đâu,chắc cuồng accent quá bây giờ cãi cùn rồi
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuLong Hay cá đi,như ông kia nói kìa
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuLong Cá xem ai là đứa sủa bậy nào,ít nhất là có 2 người thấy giống tôi rồi,cãi sao giờ ông ơi
Jinz9x
ĐẠI BÀNG
4 năm
Gặp ông nào mê fast and furious nữa thì toang!
Méc thánh Dqmtrieu cho coi nè, dám nói xấu hãng nhà người ta 🚘🚗
Kendu02
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mimi_emyeu Vẫn xuất hiện đều đều mà. Thánh cuồng bình luận có tính giải trí rất cao.
ricky0090
TÍCH CỰC
4 năm
@mimi_emyeu Đâu bác, ngày nào chả thấy lão lải nhải trên vnexpress. 1000 bài đều 1 giọng điệu, công nhận lỳ vãi.
Than Dam
TÍCH CỰC
4 năm
@xyzmen "MEC hay BMW thuộc đồ hàng chợ, xe Hàn thuộc hàng xe cỏ không đáng quan tâm"
Thế mà các cậu đi tranh luận với loại người này ???
Quan huyện đánh đạp dã man 1 thằng cãi nhau với thằng kia vì thằng kia nói rằng 2+2=6. Quan huyện nêu lý do: mày biết nó ngu mà vẫn cãi chày cối với nó, làm mất thời gian của mày, và đặc biệt làm mất thời gian của tao phải ngồi đây xử án cho 2 đứa chúng mày 1 cái việc nhảm nhí, thế nên mày là thằng đáng bị đánh chứ ko phải thằng ngu kia !
xyzmen
CAO CẤP
4 năm
@Than Dam Chời ơi, toàn thánh vào phán, em thấp cổ bé họng không nói đc tiếng nào. Em lo đổ xăng con 2 bánh của em thôi....
Toy là hãng an toàn nhất rồi 😆
MVA39
CAO CẤP
4 năm
Xe tiền tỉ phải triệu hồi chẳng ai nhắc, chứ cái đt vài trăm $ nhai đi nhai lại mấy năm chưa chịu nuốt...
Y chang lỗi của xpander à 😆
@king_of_mar1311 Vụ này thì xui thôi. Để làm 1 cái xe hoàn chỉnh thì có cả tá nhà cung cấp. Toy mua phải bộ FSM của Denso nên phải chịu. Mà cái cánh bơm bị hư do bền mỏi nên phải mất 1 thời gian mới phát hiện ra. Nên những hãng xe nào xài chung con bơm này của Denso đều bị dính hết
Lỗi vặt thôi mà
toyota hết thời rồi, giờ là thời của vinfast
vuquyenanh
TÍCH CỰC
4 năm
@văn ba phụ bếp Vô hội camry toàn thấy kêu đi mua vinfast
Toy lành chán chê, mịa không tiền mua xe trên 10 tuổi đi rồi hiểu cảm giác đi đến nơi về đến chốn nhe các mợ
@ ict
TÍCH CỰC
4 năm
@alibaba1978 Trên 10 thì tã quá rôi
Muỗi !
thu282737
ĐẠI BÀNG
4 năm
lỗi nghiêm trọng vậy
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
Ko sao nhe ;)
Thanh-Đức
ĐẠI BÀNG
4 năm
😔
IMG_1770.JPG
Căng quá.đang đi tốc độ cao chết máy quá nguy hiểm
@hoangthanh1994 Đâu có nguy hiểm đâu bác, nhanh gặp ông bà xíu thoi hà 😃
Đúng là thánh dev autosar thì ở đâu cũng có bug 😃
Thu hồi chứ sao triệu hồi. Triệu hồi chỉ dùng cho người thôi.
Dạo này Toyota làm ăn nhanh nhỉ, chắc đang bị đốt đít bởi xe Hàn rồi. hahaha
@ ict
TÍCH CỰC
4 năm
May là toyota chứ xe anh Vượng thì các thánh TT dìm cho không kịp ngáp :v
xe của Toy nên đỡ bị chửi hơi. thử xe của Vin xem :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019