Dùng thử máy ép dầu thực vật, chiên xào như dầu ở cửa hàng

Lê Huyền Vân
18/5/2020 4:55Phản hồi: 256
Dùng thử máy ép dầu thực vật, chiên xào như dầu ở cửa hàng
Chiếc máy ép dầu thực vật mình đã trên tay là Nani Food NNF-800A, có xuất xứ từ Thái Lan.
  • Thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ;
  • Dễ thao tác, sử dụng;
  • Ép kỹ, bã cho ra khô ráo và sạch sẽ;
  • Dầu có màu tự nhiên;
  • Vận hành có chút ồn như máy hút mùi nhà bếp;
  • Ép được loại dầu mà mình muốn như óc chó, mè, dừa, gấc,... đa dạng cho nhiều mục đích sử dụng.
  • Mất thời gian hơn khi mua dầu làm sẵn ở cửa hàng. Nhưng phần nào đảm bảo an toàn trong bối cảnh thực phẩm bẩn đang tràn lan.


Đồng ý là tự làm dầu như thế này rất mất thời gian so với việc ra tiệm tạp hoá, siêu thị mua hẳn một chai dầu về vừa nhanh vừa nhiều. Nhưng nếu gia đình nào quan tâm đến vấn đề sức khỏe là ưu tiên hàng đầu, sợ dầu trôi nổi, dầu kém chất lượng thì máy ép dầu sẽ là gợi ý đáng cân nhắc.
Để đảm bảo, các bạn nên chọn mua nguồn nguyên liệu kỹ lưỡng, làm sạch, máy móc, dụng cụ cũng cần được vệ sinh sạch sẽ.

trentay-mayepdau-tinhte5.jpg

Máy có thiết kế gọn gàng, trong lượng không quá nặng, dễ làm quen để thao tác và sử dụng.


trentay-mayepdau-tinhte10.jpg

Bên trên có bảng LED điều khiển để theo dõi chế độ và nhiệt độ hoạt động.

trentay-mayepdau-tinhte7.jpg

Đi kèm với máy có khay đựng dầu, khay đựng xác và 1 khay lược. Các bộ phận có thể tháo rời để cất giữ và dễ dàng vệ sinh.

Máy có thể ép các loại dầu thực vật như dầu động phộng, dầu hướng dương, dầu mè, dầu đậu nành, dầu dừa, dầu gấc, dầu quả óc chó,,... và một số loại hạt có dầu khác tuỳ theo ý muốn của từng người.

trentay-mayepdau-tinhte11.jpg

Cách thức hoạt động, chỉ cần bỏ hạt cần ép (mình thường dùng đậu phộng vì phổ biến và dễ mua) vào khay đựng nằm bên trên máy sau đó dùng khay đựng để hứng dầu bên dưới ống dẫn dầu.

trentay-mayepdau-tinhte13.jpg

Quảng cáo



Khi đó, máy sẽ tự động ép dầu và lọc xác ra ngoài, tuy nhiên, nếu để đầy đậu quá thì lâu lâu nhớ lấy chiếc đũa khuấy để đậu xuống đều. Hết đậu thì cho thêm vào. Giống như giới thiệu, mình mua 3kg đậu và thử làm 2kg thì có được tầm 1kg dầu.

trentay-mayepdau-tinhte14.jpg

Mình thấy máy ép rất kỹ, xác lọc ra cuộn tròn như bánh ống, khô và giòn. Nhìn xác chạy ra cũng đẹp nữa, gọn gàng, không bị tung toé mất vệ sinh.

trentay-mayepdau-tinhte4.jpg

Lượng dầu ra đều, vẫn còn cặn nhỏ nhưng được giữ lại ở tấm lọc. Dầu đậu phộng mình ép ra có màu đục (giống màu nước mía), kiểu nó như dầu được làm từ mỡ heo chiên.

trentay-mayepdau-tinhte15.jpg

Quảng cáo



Sau khi ép dầu xong nên để 1 ngày cho dầu lóng hết các cặn bột của hạt rồi chiếc ra chai để bảo quản và dùng dần.
Nếu có nhiều thời gian thì nên ép mỗi lần 1 lượng nhỏ thôi, dùng hết ép tiếp, vì dầu tự làm không có chất bảo quản để lâu dễ bị hôi, hư hỏng, thời gian dài có thể sinh ra các chất nguy hại cho sức khỏe. Dùng trong tuần ổn, không lo. Nên bảo quản dầu trong tủ lạnh, tủ mát để dầu không bị hỏng.

trentay-mayepdau-tinhte6.jpg

Khi vận hành, máy có chút tiếng ồn, tương tự tiếng bật máy hút mùi trong nhà bếp.

trentay-mayepdau-tinhte16.jpg

Sau khi dùng xong, đợi 1 lát cho động cơ nguội hẳn, mở 2 chốt khoá kết nối ở 2 bên ra, xoay theo các khớp là có thể dễ dàng mở các trục xoay ra để lau hoặc rửa. Không quá phức tạp.
Vệ sinh là khâu quan trọng, nhớ vệ sinh kỹ, vì để lâu sẽ dễ bị mốc lên, hôi và để vậy sử dụng tiếp sẽ thành thiết bị gây hại cho sức khoẻ hơn là an toàn.
256 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dầu dù ép hay dầu mua siêu thị (thường được dùng bằng cách đun nguyên liệu với dung môi) sẽ bị oxy hóa nặng. Sau đó lại kết hợp chiên rán sẽ càng oxy hóa không tốt cho sức khỏe
Nếu mọi người muốn hấp thụ chất béo, ăn các loại hạt (ví dụ mình hay trộn lạc với cơm gạo lứt) sẽ được cả chất béo, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Hạn chế dùng dầu và đồ chiên rán, hạn chế mỡ động vật (đặc biệt động vật có thân nhiệt cao hơn cơ thể người như gà, lợn, bò)
@lover19 Tớ chẳng hề nói gì chuyện anti vắc xin nhé, đừng vơ đũa cả nắm, cũng không hề nói chuyện ăn gạo lứt muối mè như mấy tay thực dưỡng. Ông ăn thế nào thì ăn thôi, nhưng vui lòng đừng khẳng định kiểu "ngụy khoa học" chắc nịch vậy, chắc gì những thứ ông biết đã là đúng bản chất. Chúng ta hiểu biết cũng trong giới hạn trình độ khoa học hiện nay mà thôi rồi 10-20 năm nữa cách ăn uống có thể so với bây giờ khác hoàn toàn, chả ai nói trước được gì cả
HUNG VN
CAO CẤP
4 năm
@marilonluu Nói thật. Nghi ngờ về nguồn gốc của dầu lắm. Sao mà rẻ quá vậy. Có khi nào từ hoá chất làm ra ko? Cũng như nước mắm vậy. Lấy đâu ra cá mà làm bán đầy ngõ hẻm siêu thị?
marilonluu
TÍCH CỰC
4 năm
@HUNG VN Nước mắm thì bây giờ có cả nước mắm truyền thống và công nghiệp. Còn về dầu thì bạn có thể tìm hiểu số lượng nguồn nguyên liệu. Chỉ có thể kết luận là nguồn nguyên liệu làm dầu ăn rất rất dồi dào và ổn định.
goodbye77
TÍCH CỰC
4 năm
@Hunglong96 người ta mất 20 thế kỷ để dùng sữa cải thiện giống nòi loài người, Nhật Hàn cũng nhờ sữa mà giống nòi cải thiện như bây giờ, còn giờ tự nhiên có ông bác sỹ nào đó nói (ko đại diện cho số đông) thì mình nghĩ nó không đáng tin. Bạn còn bảo hạn chế thịt, ăn giống người cổ đại nhưng người cổ đại thì chủ yếu ăn thịt nhé, còn bạn ăn sống đc thì càng tốt. Người eskimo chỉ ăn thịt, không rau cỏ do lạnh vẫn sống khỏe. Chẳng qua bây giờ người dân lười vận động nên phải cố gắng kiềm chế protein và tinh bột, mới sinh ra cái trò đó.
Sao lại có màu đó nhỉ? Mẹ vợ mình ép dầu mè ra giống màu dầu ăn ngta vẫn bán. Nhưng nhìn màu nó đậm hơn thôi
marilonluu
TÍCH CỰC
4 năm
@nhc_king_pro Mình mời bạn ghé phòng lab của công ty mình để mình nói cho rõ hơn.
@marilonluu cty bạn làm bên mảng gì nhỉ?
marilonluu
TÍCH CỰC
4 năm
@nhc_king_pro Dầu Ăn.
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@tranhung214 Đúng rồi bác
KyleGuy
TÍCH CỰC
4 năm
Ngoại trừ việc giống thứ j đó ra thì bã sau khi ép đúng là rất gọn
linkingok
TÍCH CỰC
4 năm
@theon2709 Sao bạn nỡ nói người ta như vậy, Luân Luân chỉ hơi mũm mĩm xí thôi.
@linkingok Cute phết 😆
@theon2709 Tại cứ ngồi một chỗ sờ mát hôm nên...bị vậy
sonvchp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@adagioleonard Làm vậy chi cho tốn tiền hả bạn? Nằm ngửa, bắt chân chữ ngũ, tay cầm b86 chơi game, đặt sợi bấc đèn vô rún nữa là xong.
À quên, còn cần phải đốt bấc lên cho nó cháy mỡ nữa chứ!
cũng hay, mà h các thương hiệu lớn làm dầu thực vật mọi ng ăn vẫn ổn mà mod.Cái này ai kỹ tính và có tg nhiều nội trợ mới cần
@mrthanh213 Đúng là cái máy siêu nhảm. Dầu thực vật ép nhà máy nó đã được kiểm nghiệm kỹ lưỡng, an toàn cho sức khỏe mới được bán ra.
Không hiểu mod viết bài nói "dầu ăn trôi nổi" là sao?!! Giờ này dầu ăn bán đầy trong siêu thị, giá quá rẻ, tại sao lại phải dùng dầu trôi nổi?!!!
textsms_net
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyen N°5 bà mod xàm lol, bới lông tìm vết để ra cái lý do sử dụng máy 😆
sodeep_1411
ĐẠI BÀNG
4 năm
@textsms_net Mod người ta viết bài là cho người cần thì đọc, bác không cần có thể tua qua. Đàn ông con trai mà vào nhận xét vậy về 1 người con gái có thấy ngại không?
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@textsms_net Hay mà xàm gì ông
@sodeep_1411 Quảng cáo ko thực tế nên phải chửi cho đã mỏ
n3.9592
TÍCH CỰC
4 năm
Đậu bẩn hay sạch cũng k rõ nguồn góc
Mà nghe đến chuyênn vệ sinh máy thì thôi. Bao cực
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
@n3.9592 haha, bác nói chuẩn quá . cái này mà vệ sinh cho sạch nhiều khi còn tốn thời gian ép 1 kg đậu =)))
@n3.9592 Tính ra cái máy này ngu. Ép ra dầu mà nó ko làm lọc dầu cho trong nhĩ
@n3.9592 Máy ép xong dầu không bảo quản được, để lâu nó hư, còn độc hại hơn dầu bán trong siêu thị. Đúng là vẽ chuyện!
Hieutmo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@n3.9592 Loại nhựa làm cái máy đó có an toàn cho sức khoẻ không nữa chứ 😆)
ép dầu ép mỡ ai nỡ ép Vân....quảng cáo 😁
dtk89
CAO CẤP
4 năm
@caffeinezzZ ép dầu ép mỡ ai lỡ ép duyên
@caffeinezzZ ép dầu mỡ, ép nỡ cả vân :v
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@caffeinezzZ Nhảm vãi
Khâu vệ sinh mới mệt, người lớn chịu khó họ sẽ làm, chứ trẻ trẻ chắc làm được vài lần sẽ thấy chán thấy nản. Thôi thì ra mua dầu chất lượng, ô liu cho nhanh nhỉ ???? 😅😅😅( ý kiến cá nhân )
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
cái này dành cho ai rảnh rỗi với thừa tiền xài, chứ nói thật thứ nhất là tốn công, ép nhiều thì chóng hư mà ép ít thì không bõ, thứ hai là chưa chắc đã đảm bảo vệ sinh bằng các hãng dầu ăn uy tín họ sản xuất dây chuyền công nghiệp đảm bảo tiêu chuẩn. Xài dầu ngoài siêu thị brand uy tín, chiên rán 1 lần xong đổ bỏ không xài lại là ok lắm rồi, đi ăn ngoài tiệm vỉa hè hay thậm chí nhà hàng như KFC nó còn xài canola oil 1 tuần thay một lần ấy chứ. Xài ba cái đồ này như kiểu mua lavie đóng chai về vẫn đổ vào ấm đun sôi mới uống, rảnh 😃
tetekh
TÍCH CỰC
4 năm
@sodeep_1411 Mình mới có em bé, mình không là mẹ. Mình chỉ biết là các bà mẹ hay dòm đông, dòm tây, xem đủ chỗ, nghe đủ người, mua đủ món, áp dụng đủ thứ phương pháp...
Quá ngán, không biết nói sao.
Hãy là người bình thường, sống bình thường, suy nghĩ bình thường và cư xử bình thường.
Đã "sạch" phải sạch hết, 1 món hoặc 1 giai đoạn trong quy trình không sạch sẽ cũng thành công toi. Bạn làm được không? Bạn chắc nó sạch không? (sạch theo tiêu chuẩn riêng bạn, chưa chắc nó sạch thật) mà sạch (theo kiểu của bạn) nó có tốt không?
...
@Hunglong96 vấn đề của bác là rượu bia thôi, tui dân IT ăn uống ngỉ nghỉ sinh hoạt lộn xộn bữa ăn bữa nhịn có đợt toàn mì gói, gặm fastfood coca trà sữa 1 tuần vài cữ, nhưng đá banh đều đặn tuần 3 buổi, tới giờ 15 năm vẫn khỏe re ko bệnh tật gì, đồng bọn trong đội bóng của mình cũng y mình luôn. hàng năm vẫn khám tổng quát đầy đủ theo tiêu chuẩn của công ty. vài năm gần đây có nhậu nên mem gan tăng chút chút 😌
@darklight_vtp Chưa ông ơi, ông cùng lắm hơn 30, tầm qua 40 50, khi một số enzyme chống oxy hóa trong cơ thể suy giảm, lúc đó ông mới cảm giác được "thành tích" của thời trai trẻ, và rõ rệt nhất phải bắt đầu qua 60 tuổi 😁 cứ từ từ mà chờ thôi
@Hunglong96 trong team đá banh mấy lão già gân vãn khỏe bạn ơi, còn mấy thằng nhậu bê tha thì hỏng hết bộ lòng từ tuổi 20 rồi bác.
leopark121
TÍCH CỰC
4 năm
Máy này dùng để ép những loại dầu mà khó tìm mua/ giá đắt muốn chiết xuất dùng riêng, để làm đẹp... thì ổn.

Chứ mấy loại dầu thực vật như dầu đậu phộng, dầu nành xài đồ hãng cũng không sao đâu 😃 ăn đồ chiên cơ bản đều chết sớm cả. Những người sống thọ nhất thế giới họ đều ăn ít đồ chiên.
Mức độ độc hại dầu thực vật công nghiệp cũng chả đáng lo là mấy.
badweather
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bả đậu phộng này ủ làm phân bón cho cây rất tốt.
@badweather Làm tương chao 😃
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mod không test ép cái loại mè đen, mè trắng ý, coi ra nhiều dầu không 😂🤣
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Review mà không chỉ chỗ mua cũng khổ. Biết đi đâu để xem máy
Ép dầu ép mỡ ai nỡ ép Vân
@Bão Sài Gòn có cùng ý kiến nhưng xin phép thêm : ép Dầu, ép Mỡ, ép óc Chó chứ ai nở ép Vân.
@Bão Sài Gòn cái này có ứng dụng thực tiễn là j vậy ta?
@c0mmand0 Có đó 😆
@Bão Sài Gòn @c0mmand0
Ứng dụng là giúp giảm cân. Ép ra mỡ siêu tốc
tayeutl
TÍCH CỰC
4 năm
Chê dầu siêu thị dơ, thế cho hỏi mớ đậu phộng trong hình đã rửa chưa? Chưa thì ngon phải biết nhé
@tayeutl Rửa rồi, mà rửa bằng tay vưà đi nặng chưa rửa..
westwest
TÍCH CỰC
4 năm
@tayeutl Quảng cáo sản phẩm trá hình trên tinhte thôi, tuy nhiên em xinh xắn mà ko tham gia quảng cáo kiếm tiền cũng uổng phí, kkk
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@tayeutl Căng quá bác
jing
CAO CẤP
4 năm
mua cái này về ép lấy dầu ra uống cho nhanh béo, đỡ mất công tiêu hóa nè
@jing Vãi 😆))
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@jing Hay, xin mời

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019