[QC] Chozoi.vn – Ước mơ sàn đấu giá online tiên phong tại Việt Nam

TTKM
19/5/2020 3:27Phản hồi: 94
[QC] Chozoi.vn – Ước mơ sàn đấu giá online tiên phong tại Việt Nam
Với quy mô dân số hơn 97 triệu người, lượng người dùng smartphone tăng nhanh, Việt Nam đang là “miếng bánh ngon” cho các công ty TMĐT. Gia nhập “sân chơi” TMĐT tại thời điểm thị trường đang sôi động hơn bao giờ hết, tân binh Chozoi.vn lấy gì để cạnh tranh?

TMĐT có còn chỗ cho “người đến sau”?


Theo báo cáo chỉ số TMĐT 2019 của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, quy mô thị trường năm 2018 ở mức 7,8 tỷ USD. Thị trường này bao gồm bán lẻ trực tuyến, du lịch trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, giải trí trực tuyến và mua bán trực tuyến các dịch vụ và sản phẩm số hoá khác. Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020, quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD.

Hiện nay, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang diễn ra cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt, là "cuộc đua" của những ông lớn với những cái tên nổi bật như Lazada, Tiki, Sendo, Shopee...

Trong đó, Lazada đến nay đã được đầu tư vào tới vài tỉ USD. Sendo cũng được đối tác Nhật Bản rót vốn đầu tư trước lên đến cả trăm triệu USD. Tiki có cả ngàn tỉ đồng rót từ Công ty VNG của Việt Nam và sàn TMĐT trong Top 3 tại Trung Quốc là JD.com. Với hỗ trợ tài chính từ công ty mẹ SEA Limited, Shopee cũng đang cạnh tranh khá tốt trên mọi mặt trận.

Vậy, Chozoi.vn - cái tên mới trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) lấy gì để cạnh tranh trong “cuộc chơi” này?

18.jpg

Làn gió mới của TMĐT tại Việt Nam


Mới đây, Công ty Cổ phần MCG chính thức chào sân thương mại điện tử với cái tên Chozoi.vn. Điểm khác biệt của “người đến sau” này chính là chức năng đấu giá ưu việt, được nghiên cứu kĩ lưỡng nhằm phù hợp với phong cách sống và nhu cầu của người Việt.

Anh Lưu Vĩnh Lộc - Giám đốc Công ty Cổ phần MCG cho biết:" Ước mơ một sàn đấu giá online, ưu việt, phù hợp với nhu cầu và mong muốn về sản phẩm, trải nghiệm của người Việt đã được ấp ủ từ hồi sinh viên, lấy ý tưởng từ khi đi mua những món đồ cũ cho máy tính, gia đình ở rất xa và phải mặc cả, kì kèo giá hồi lâu, sau cùng thì chi phí đi lại và thời gian chờ đợi quá lâu.”

240360812a05d05b8914.jpg


Từ mong muốn đó, Lưu Vĩnh Lộc và tập thể MCG đã cùng xây dựng Chozoi, lấy ý tưởng từ chợ giời nơi kinh doanh sầm uất tại con phố Huế nổi tiếng với “bán đủ thứ đồ” và chuyển thể lên thế giới Online. Và thay đổi việc mặc cả thành tính năng đấu giá cho người dùng.

“Lên Chozoi săn món hời - Đấu giá chỉ từ 1K” là những chương trình đấu giá gây nghiện với người dùng trên Choizoi.vn. Theo đó, những món hàng đều có giá khởi điểm là 1.000VND. Hàng hóa được bán đấu giá vô cùng đa dạng, có thể là những món đồ điện tử với mức giá trung bình như tai nghe, loa kéo, cốc sạc đến những món hàng đắt tiền như điện thoại, laptop... Ngoài ra, Choizoi còn có ngành hàng đồ gia dụng, sách, mỹ phẩm hàng tiêu dùng nhanh với đa dạng các chủng loại sản phẩm.

19.png
Tính năng nổi bật của Chozoi chính là người tiêu dùng có thể mua sắm những món đồ độc –lạ - hiếm với mức chi phí thấp bậc nhất thị trường.

Chozoi.vn sẽ mang đến cho khách hàng không chỉ là sự trải nghiệm mua sắm online mới mẻ, an toàn, nhanh chóng và thuận tiện mà còn được tham gia các cuộc đấu giá. Chozoi là sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam có tính năng đấu giá. Đây là nơi cung cấp nền tảng hỗ trợ các thành viên tham gia đấu giá một cách khách quan, công khai, minh bạch và an toàn. Các sản phẩm đấu giá thành công đều được thanh toán, vận chuyển dưới sự bảo đảm của Chozoi, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người có tài sản đấu giá, người tham gia đấu giá, người trúng đấu giá.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lên Chozoi để mua sắm những sản phẩm khác mà không cần đấu giá. Sản phẩm được bán bởi nhiều nhà bán hàng khác nhau, trong đó có người bán lẻ cá nhân, doanh nghiệp và có cả cửa hàng bán lẻ chính hãng. Bất kì người dùng nào cũng có thể trở thành người bán hàng bằng cách đăng ký tài khoản và đăng bán những sản phẩm mình có.

Lấy ý tưởng từ chợ giời truyền thống nên trên Chozoi cái gì cũng có. Đối với các tín đồ công nghệ thì đây còn có thể xem như là một thiên đường mua sắm, trao đổi những món hàng đã dùng hoặc nơi đấu giá những món đồ độc có độ hot như: bàn phím đã qua giải đấu, chuột, tai nghe của những game thủ trong nước…. Người mua dễ dàng tìm kiếm những món hàng mình muốn với giá phải chăng. Nếu may mắn, bạn có thể tìm được món hàng hiếm có khó tìm ở trên đây.

Không chỉ có những món đồ cũ với giá trị tinh thần, vật chất, Chozoi luôn hướng tới chất lượng, uy tín, với nhiều sản phẩm mới nguyên seal cũng được mang lên đấu giá như laptop, điện thoại dòng flagship…

Đây chắc chắn là điểm nổi bật của Chozoi, vì đã tạo ra sân chơi không của riêng ai, bất cứ ai cũng có thể đăng sản phẩm đấu giá. Phá tan mọi rào cản về sản phẩm và địa lý.

21.jpg

Nghe có vẻ đơn giản nhưng Chozoi lại có những quy định khá chặt chẽ đối với nhà bán hàng trong việc đăng sản phẩm như bắt buộc phải có các loại giấy chứng nhận hợp pháp đối với ngành hàng như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đảm bảo hạn sử dụng còn ít nhất 30%, tối thiểu 30 ngày, đối với các ngành hàng khác phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, hình ảnh mô tả sản phẩm phải rõ ràng. Những quy định trên cùng với việc hỗ trợ đổi trả hàng trong vòng 3 ngày là bước đầu của Chozoi trong nỗ lực đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

Chozoi còn có dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 tận tình trước, trong và sau khi mua hàng; Giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm, …Tất cả đều hướng đến mục đích biến mua sắm trở thành sự tận hưởng cuộc sống một cách hạnh phúc với tâm trạng mãn nguyện.
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Himanxim
TÍCH CỰC
4 năm
website tệ hết sức tệ, mà suốt ngày quảng cáo.
Linh Thien
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thấy củng được
Bài PR theo công thức 1000 năm trước, dạng thông cáo báo chí. Chán phèo (Mình nói bài viết, không nói sản phẩm)
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
@tibeo haha, chắc 50% vốn nhà nước.
Quỹ đầu tư của trang này là từ ông lớn nào nữa ta. Cơ mà có Bác nào cực ghét cái vụ đấu giá như mình ko nhỉ 😁
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
@Maxken86 culi của ông lớn thôi nhé.
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
@Maxken86 ghét là đúng rồi bác, toàn bot đấu ko đó.
@asuwa Thấy chả Fair chút nào
Chợ giời ngoài đời thật còn k an tâm nữa là chợ zời online 😆
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
@Sr_9x giờ mà còn định lừa nhau nữa đấy ạ.
Web hơi chán, load hình có vẻ chậm, mình đã thử đấu giá một số sản phẩm, trải nghiệm ok.
@WXYZ Load còn nhanh hơn app TT mà. Bạn nói vậy tội CZ. 😃
@minhquynh2007 à đúng bác, so với app TT thì ngon hơn thật 😁
nghe cái tên là không muốn nhìn rồi nói chi mua với bán. thế là xong 1 mớ tiền 😂
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
@caffeinezzZ đam mê thôi bác à.
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@caffeinezzZ Tên khó nhớ quá
@ha26 chợ trời á, người Bắc hay đọc "trời" thằnh "giời"
trumhalam
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đặt tên là biết mấy ông Bắc làm rồi 😆
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
@trumhalam chứ ai trồng khoai đất này nữa?
@trumhalam cái tên nói lên tất cả
hastock168
ĐẠI BÀNG
4 năm
thử xem sao
đọc cũng phải vào thử xem thế nào
mua bán ở chợ giời phố huế Hà Nội thì thượng vàng hạ cám cái gì cũng có, dân chợ giời cũng gấu.
Mình hồi sinh viên hay qua đó, tìm mấy cái tụ điện, động cơ phục vụ đồ án, họ đọc vạch điện trở còn nhanh gấp mấy lần sinh viên
một thời lùng sục chợ giời tìm tụ,t ìm điện trở, tìm diot
vậy mà thời gian đã qua rât nhanh chưa có dịp trở lại
@HpDellIBM SV là dân amateur thì biết cái gì. Có khi nguyên một khoá BK ra trường k có chú nào biết sửa bất kỳ một thiết bị điện tử nào luôn đấy.
@HpDellIBM e nhớ mãi đi mua điện tử 4 nút trên chợ giời 😆
@from team b with love bạn nói đúng vơi trường hợp của mình, ra trường mà chả biết sửa thiết bị điện tử nào, một phần vì ko theo ngành đó, phần vì thiết bị bây giờ quá bền, hoặc là hỏng thay nguyên cả mạch mới. Dù sao thì nguyên một khóa BK thì mình nghĩ là ko phải thế, ít ra trong cả khóa BK có những chú đỉnh của đỉnh đấy chứ
@Simplethings giờ qua vẫn có đủ các loại điện tử 4 nút ở chợ trời bác nhé
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@HpDellIBM Tên ngộ ghê
Phải làm giống như kiểu Yahoo yafuoku của Nhật ý. Sàn đấu giá dành cho đồ cũ là chủ yếu. Đối với đồ cũ nó có kiểu phân chia mức độ rõ ràng: để biết được hàng hóa bao nhiêu phần trăm. Tiếp theo là họ là trung gian chuyển tiền, sau khi người nhận nhận được hàng, có phản hồi về sản phẩm thì người mua mới được nhận tiền. Thứ 3 là mức đánh giá tín nhiệm. cái này làm rất thực tế. Ví như độ tin cậy của bạ là 80% thì bạn có quyền hạn chế những người có mức độ tín nhiệm thấp hơn 80% để tránh lừa đảo. Và với việc chỉ một số điện thoại mở được một tài khoản, nên các sản phẩm cũ bên đó bán ra uy tín. Mọi người mua được giá khá hợp lý
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
@gentlemanpro102 VN mà ko làm có chiều sâu với lâu dài đc đâu, ăn sỏi ở thì thôi.
Ko chừng qua tháng thu phí giờ.
@gentlemanpro102 mình cũng thích app Yahoo Aunction của Nhật, team này làm chắc họ cũng có tham khảo cả rồi, có khi sắp tới họ sẽ cập nhật. Mình thì hy vọng họ sẽ thành công 😁
@Amendollar Nếu làm đc như yahoo của Nhật thì ngon cực, mua hàng cũng tin tưởng
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
có gì mới đâu nhỉ? e thấy nó xưa như 1/2 mùa hoa sọ nhà e rồi.
joquynh
TÍCH CỰC
4 năm
pr hơi quá
hizhizkeke
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhớ ngày nào con xe bị trộm vặt 2 cái gương, ra chợ giời đọc biển số xe là ra ngay được đúng 2 cái gương của xe, giờ có cả sàn chozoi k biết có tính năng nào mà người dùng nhập biển số xe ra được đồ bị trộm thó không 😆
Hôm bữa shark tank cũng có người gọi vốn sàn đấu giá online này bị bẻ hành tỏi về pháp lý mà. Vậy thì sàn này có bị ko ta?
nhatdev
TÍCH CỰC
4 năm
quá khó =))
Hàng hóa thì nghèo nàn, app đăng ký thì giật lag, đã tải và và dùng thử nhưng xóa ngay sau 30 vọc vạch
tase6789
ĐẠI BÀNG
4 năm
E chưa vào web, nhưng nay đến cái tên brand cũng đã thấy chuối chuối làm sao.
Note 8
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cài được 5 phút gõ app ra luôn, chẳng có gì đáng mua cả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019