Với quy mô dân số hơn 97 triệu người, lượng người dùng smartphone tăng nhanh, Việt Nam đang là “miếng bánh ngon” cho các công ty TMĐT. Gia nhập “sân chơi” TMĐT tại thời điểm thị trường đang sôi động hơn bao giờ hết, tân binh Chozoi.vn lấy gì để cạnh tranh?
TMĐT có còn chỗ cho “người đến sau”?
Theo báo cáo chỉ số TMĐT 2019 của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, quy mô thị trường năm 2018 ở mức 7,8 tỷ USD. Thị trường này bao gồm bán lẻ trực tuyến, du lịch trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, giải trí trực tuyến và mua bán trực tuyến các dịch vụ và sản phẩm số hoá khác. Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020, quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD.
Hiện nay, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang diễn ra cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt, là "cuộc đua" của những ông lớn với những cái tên nổi bật như Lazada, Tiki, Sendo, Shopee...
Trong đó, Lazada đến nay đã được đầu tư vào tới vài tỉ USD. Sendo cũng được đối tác Nhật Bản rót vốn đầu tư trước lên đến cả trăm triệu USD. Tiki có cả ngàn tỉ đồng rót từ Công ty VNG của Việt Nam và sàn TMĐT trong Top 3 tại Trung Quốc là JD.com. Với hỗ trợ tài chính từ công ty mẹ SEA Limited, Shopee cũng đang cạnh tranh khá tốt trên mọi mặt trận.
Vậy, Chozoi.vn - cái tên mới trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) lấy gì để cạnh tranh trong “cuộc chơi” này?
Làn gió mới của TMĐT tại Việt Nam
Mới đây, Công ty Cổ phần MCG chính thức chào sân thương mại điện tử với cái tên Chozoi.vn. Điểm khác biệt của “người đến sau” này chính là chức năng đấu giá ưu việt, được nghiên cứu kĩ lưỡng nhằm phù hợp với phong cách sống và nhu cầu của người Việt.
Anh Lưu Vĩnh Lộc - Giám đốc Công ty Cổ phần MCG cho biết:" Ước mơ một sàn đấu giá online, ưu việt, phù hợp với nhu cầu và mong muốn về sản phẩm, trải nghiệm của người Việt đã được ấp ủ từ hồi sinh viên, lấy ý tưởng từ khi đi mua những món đồ cũ cho máy tính, gia đình ở rất xa và phải mặc cả, kì kèo giá hồi lâu, sau cùng thì chi phí đi lại và thời gian chờ đợi quá lâu.”
Từ mong muốn đó, Lưu Vĩnh Lộc và tập thể MCG đã cùng xây dựng Chozoi, lấy ý tưởng từ chợ giời nơi kinh doanh sầm uất tại con phố Huế nổi tiếng với “bán đủ thứ đồ” và chuyển thể lên thế giới Online. Và thay đổi việc mặc cả thành tính năng đấu giá cho người dùng.
“Lên Chozoi săn món hời - Đấu giá chỉ từ 1K” là những chương trình đấu giá gây nghiện với người dùng trên Choizoi.vn. Theo đó, những món hàng đều có giá khởi điểm là 1.000VND. Hàng hóa được bán đấu giá vô cùng đa dạng, có thể là những món đồ điện tử với mức giá trung bình như tai nghe, loa kéo, cốc sạc đến những món hàng đắt tiền như điện thoại, laptop... Ngoài ra, Choizoi còn có ngành hàng đồ gia dụng, sách, mỹ phẩm hàng tiêu dùng nhanh với đa dạng các chủng loại sản phẩm.
Chozoi.vn sẽ mang đến cho khách hàng không chỉ là sự trải nghiệm mua sắm online mới mẻ, an toàn, nhanh chóng và thuận tiện mà còn được tham gia các cuộc đấu giá. Chozoi là sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam có tính năng đấu giá. Đây là nơi cung cấp nền tảng hỗ trợ các thành viên tham gia đấu giá một cách khách quan, công khai, minh bạch và an toàn. Các sản phẩm đấu giá thành công đều được thanh toán, vận chuyển dưới sự bảo đảm của Chozoi, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người có tài sản đấu giá, người tham gia đấu giá, người trúng đấu giá.
Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lên Chozoi để mua sắm những sản phẩm khác mà không cần đấu giá. Sản phẩm được bán bởi nhiều nhà bán hàng khác nhau, trong đó có người bán lẻ cá nhân, doanh nghiệp và có cả cửa hàng bán lẻ chính hãng. Bất kì người dùng nào cũng có thể trở thành người bán hàng bằng cách đăng ký tài khoản và đăng bán những sản phẩm mình có.
Lấy ý tưởng từ chợ giời truyền thống nên trên Chozoi cái gì cũng có. Đối với các tín đồ công nghệ thì đây còn có thể xem như là một thiên đường mua sắm, trao đổi những món hàng đã dùng hoặc nơi đấu giá những món đồ độc có độ hot như: bàn phím đã qua giải đấu, chuột, tai nghe của những game thủ trong nước…. Người mua dễ dàng tìm kiếm những món hàng mình muốn với giá phải chăng. Nếu may mắn, bạn có thể tìm được món hàng hiếm có khó tìm ở trên đây.
Không chỉ có những món đồ cũ với giá trị tinh thần, vật chất, Chozoi luôn hướng tới chất lượng, uy tín, với nhiều sản phẩm mới nguyên seal cũng được mang lên đấu giá như laptop, điện thoại dòng flagship…
Đây chắc chắn là điểm nổi bật của Chozoi, vì đã tạo ra sân chơi không của riêng ai, bất cứ ai cũng có thể đăng sản phẩm đấu giá. Phá tan mọi rào cản về sản phẩm và địa lý.
Nghe có vẻ đơn giản nhưng Chozoi lại có những quy định khá chặt chẽ đối với nhà bán hàng trong việc đăng sản phẩm như bắt buộc phải có các loại giấy chứng nhận hợp pháp đối với ngành hàng như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đảm bảo hạn sử dụng còn ít nhất 30%, tối thiểu 30 ngày, đối với các ngành hàng khác phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, hình ảnh mô tả sản phẩm phải rõ ràng. Những quy định trên cùng với việc hỗ trợ đổi trả hàng trong vòng 3 ngày là bước đầu của Chozoi trong nỗ lực đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.
Chozoi còn có dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 tận tình trước, trong và sau khi mua hàng; Giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm, …Tất cả đều hướng đến mục đích biến mua sắm trở thành sự tận hưởng cuộc sống một cách hạnh phúc với tâm trạng mãn nguyện.
TMĐT có còn chỗ cho “người đến sau”?
Theo báo cáo chỉ số TMĐT 2019 của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, quy mô thị trường năm 2018 ở mức 7,8 tỷ USD. Thị trường này bao gồm bán lẻ trực tuyến, du lịch trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, giải trí trực tuyến và mua bán trực tuyến các dịch vụ và sản phẩm số hoá khác. Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020, quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD.
Hiện nay, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang diễn ra cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt, là "cuộc đua" của những ông lớn với những cái tên nổi bật như Lazada, Tiki, Sendo, Shopee...
Trong đó, Lazada đến nay đã được đầu tư vào tới vài tỉ USD. Sendo cũng được đối tác Nhật Bản rót vốn đầu tư trước lên đến cả trăm triệu USD. Tiki có cả ngàn tỉ đồng rót từ Công ty VNG của Việt Nam và sàn TMĐT trong Top 3 tại Trung Quốc là JD.com. Với hỗ trợ tài chính từ công ty mẹ SEA Limited, Shopee cũng đang cạnh tranh khá tốt trên mọi mặt trận.
Vậy, Chozoi.vn - cái tên mới trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) lấy gì để cạnh tranh trong “cuộc chơi” này?
Làn gió mới của TMĐT tại Việt Nam
Mới đây, Công ty Cổ phần MCG chính thức chào sân thương mại điện tử với cái tên Chozoi.vn. Điểm khác biệt của “người đến sau” này chính là chức năng đấu giá ưu việt, được nghiên cứu kĩ lưỡng nhằm phù hợp với phong cách sống và nhu cầu của người Việt.
Anh Lưu Vĩnh Lộc - Giám đốc Công ty Cổ phần MCG cho biết:" Ước mơ một sàn đấu giá online, ưu việt, phù hợp với nhu cầu và mong muốn về sản phẩm, trải nghiệm của người Việt đã được ấp ủ từ hồi sinh viên, lấy ý tưởng từ khi đi mua những món đồ cũ cho máy tính, gia đình ở rất xa và phải mặc cả, kì kèo giá hồi lâu, sau cùng thì chi phí đi lại và thời gian chờ đợi quá lâu.”
Từ mong muốn đó, Lưu Vĩnh Lộc và tập thể MCG đã cùng xây dựng Chozoi, lấy ý tưởng từ chợ giời nơi kinh doanh sầm uất tại con phố Huế nổi tiếng với “bán đủ thứ đồ” và chuyển thể lên thế giới Online. Và thay đổi việc mặc cả thành tính năng đấu giá cho người dùng.
“Lên Chozoi săn món hời - Đấu giá chỉ từ 1K” là những chương trình đấu giá gây nghiện với người dùng trên Choizoi.vn. Theo đó, những món hàng đều có giá khởi điểm là 1.000VND. Hàng hóa được bán đấu giá vô cùng đa dạng, có thể là những món đồ điện tử với mức giá trung bình như tai nghe, loa kéo, cốc sạc đến những món hàng đắt tiền như điện thoại, laptop... Ngoài ra, Choizoi còn có ngành hàng đồ gia dụng, sách, mỹ phẩm hàng tiêu dùng nhanh với đa dạng các chủng loại sản phẩm.
Tính năng nổi bật của Chozoi chính là người tiêu dùng có thể mua sắm những món đồ độc –lạ - hiếm với mức chi phí thấp bậc nhất thị trường.
Chozoi.vn sẽ mang đến cho khách hàng không chỉ là sự trải nghiệm mua sắm online mới mẻ, an toàn, nhanh chóng và thuận tiện mà còn được tham gia các cuộc đấu giá. Chozoi là sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam có tính năng đấu giá. Đây là nơi cung cấp nền tảng hỗ trợ các thành viên tham gia đấu giá một cách khách quan, công khai, minh bạch và an toàn. Các sản phẩm đấu giá thành công đều được thanh toán, vận chuyển dưới sự bảo đảm của Chozoi, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người có tài sản đấu giá, người tham gia đấu giá, người trúng đấu giá.
Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lên Chozoi để mua sắm những sản phẩm khác mà không cần đấu giá. Sản phẩm được bán bởi nhiều nhà bán hàng khác nhau, trong đó có người bán lẻ cá nhân, doanh nghiệp và có cả cửa hàng bán lẻ chính hãng. Bất kì người dùng nào cũng có thể trở thành người bán hàng bằng cách đăng ký tài khoản và đăng bán những sản phẩm mình có.
Lấy ý tưởng từ chợ giời truyền thống nên trên Chozoi cái gì cũng có. Đối với các tín đồ công nghệ thì đây còn có thể xem như là một thiên đường mua sắm, trao đổi những món hàng đã dùng hoặc nơi đấu giá những món đồ độc có độ hot như: bàn phím đã qua giải đấu, chuột, tai nghe của những game thủ trong nước…. Người mua dễ dàng tìm kiếm những món hàng mình muốn với giá phải chăng. Nếu may mắn, bạn có thể tìm được món hàng hiếm có khó tìm ở trên đây.
Không chỉ có những món đồ cũ với giá trị tinh thần, vật chất, Chozoi luôn hướng tới chất lượng, uy tín, với nhiều sản phẩm mới nguyên seal cũng được mang lên đấu giá như laptop, điện thoại dòng flagship…
Đây chắc chắn là điểm nổi bật của Chozoi, vì đã tạo ra sân chơi không của riêng ai, bất cứ ai cũng có thể đăng sản phẩm đấu giá. Phá tan mọi rào cản về sản phẩm và địa lý.
Nghe có vẻ đơn giản nhưng Chozoi lại có những quy định khá chặt chẽ đối với nhà bán hàng trong việc đăng sản phẩm như bắt buộc phải có các loại giấy chứng nhận hợp pháp đối với ngành hàng như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đảm bảo hạn sử dụng còn ít nhất 30%, tối thiểu 30 ngày, đối với các ngành hàng khác phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, hình ảnh mô tả sản phẩm phải rõ ràng. Những quy định trên cùng với việc hỗ trợ đổi trả hàng trong vòng 3 ngày là bước đầu của Chozoi trong nỗ lực đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.
Chozoi còn có dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 tận tình trước, trong và sau khi mua hàng; Giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm, …Tất cả đều hướng đến mục đích biến mua sắm trở thành sự tận hưởng cuộc sống một cách hạnh phúc với tâm trạng mãn nguyện.