Toyota Venza 2021 thế hệ mới ra mắt - thay đổi toàn diện, thể thao & trẻ trung hơn

Enzo Le
20/5/2020 1:56Phản hồi: 107
Toyota Venza 2021 thế hệ mới ra mắt - thay đổi toàn diện, thể thao & trẻ trung hơn
Với việc ra mắt dòng xe Toyota Venza 2021 thế hệ mới, hãng xe Nhật đã phá vỡ lời nguyền "bảo thủ" trong dòng xe CUV hạng trung. Chiếc Venza 2021 hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái trực quan hơn, khả năng tăng tốc & xử lý mượt mà, cùng vời độ ồn và độ rung thấp hơn, và quan trọng là tất cả được gói gọn trong một thiết kế mới trẻ trung, thể thao & tinh tế hơn.



Toyota Venza 2021 là dòng xe đầu tiên của Toyota được trang bị hệ thống truyền động Toyota Hybrid System II và Hệ thống dẫn động bốn bánh điều khiển điện tử (Electronic On-Demand AWD) hoàn toàn mới. Cùng với hiệu suất vận hành ổn định & êm ái trên cả đường đô thị và đường cao tốc, Toyota Venza thế hệ mới dự kiến sẽ có hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, với mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp vào khoảng 5.88L/100km trên phiên bản LE.



Toyota Venza 2021 được sản xuất dựa trên nền tảng khung gầm TNGA (Toyota New Global Architecture) hoàn toàn mới, tương tự như một số dòng xe mui trần và crossover của hãng. Như vậy, Venza 2021 hứa hẹn sẽ là sự kết hợp của sự thoải mái khi lái những chiếc sedan và sự linh hoạt của những chiếc CUV.


toyota-venza-2021-24.jpg

Toyota Venza 2021 cung cấp không gian rộng rãi cho cả 5 người trong một thiết kế khá gọn & cơ động, không còn sự "rườm rà" của thế hệ trước nữa. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị một loạt các tính năng & công nghệ tiên tiến, bao gồm màn hình cảm ứng 12.3 inch với 9 loa JBL, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch, gương chiếu hậu kỹ thuật số và hệ thống hiển thị trên kính lái HUD với kích thước lên đến 10 inch cùng khả năng hiển thị đa sắc. Các tính năng tiêu chuẩn khác bao gồm phần mui bằng kính toàn cảnh Star Gaze, và lần đầu tiên trong lịch sử, một chiếc xe Toyota được trang bị ghế trước có cả hệ thống sưởi và hệ thống thông gió, những trang bị trước đây chỉ có trên những chiếc xe Lexus hạng sang.

toyota-venza-2021-6.jpg

Hiện tại thì Toyota vẫn chưa chính thức công bố rõ về tất cả các loại động cơ được trang bị cho Venza 2021, họ chỉ đưa thông tin về hệ thống động cơ hybrid mới, có lẽ đây chính là điểm nhấn lớn nhất của Toyota Venza 2021. Và tất nhiên, thế mạnh của động cơ Hybrid chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sự êm ái, chúng ta sẽ nói nhiều với vấn đề này chứ không phải là sức mạnh.

toyota-venza-2021-7.jpg

Hệ thống động cơ Hybrid thế hệ mới được trang bị cho Toyota Venza 2021 kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh DOHC 2.5 lít với 3 động cơ điện trong cùng một hệ thống rất nhỏ gọn. Động cơ xăng sử dụng hệ thống van biến thiên thông minh bằng động cơ điện (VVT-iE) trên trục cam nạp và VVT-i truyền thống trên trục cam xả. Một hệ thống làm mát mới cũng được trang bị cho xe, kết hợp giữa hệ thống bơm nước làm mát điều khiển điện, cảm biến nhiệt và hệ thống bơm dầu tự động hoàn toàn giúp cải thiện hiệu suất (vốn đã rất tốt) của động cơ xăng. Chính điều này đã giúp mang lại mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng (5.88L/100km) cho một mẫu xe có kích thước không hề nhỏ như Venza và công suất tối đa của hệ thống động cơ này cũng đạt mức 219 mã lực.

toyota-venza-2021-13.jpg

Như với tất cả các xe Hybrid của Toyota, cảm giác tăng tốc và phản ứng chân ga khi lái xe nhẹ nhàng hàng ngày được cải thiện nhờ vào 3 động cơ điện, giúp tăng mô-men xoắn khi xe di chuyển ở tốc độ thấp. Hệ thống động cơ Hybrid thế hệ mới này còn giúp tối ưu hóa động cơ xăng khi nó không cần phải hoạt động ở vòng tua cao thường xuyên. Ngoài ra, tốc độ động cơ còn được đồng bộ hóa với tốc độ xe, mang lại khả năng tăng tốc dễ dàng và đem lại không khí yên tĩnh nhất cho cabin xe. Hệ thống động cơ Hybrid của Toyota Venza 2021 sử dụng pin Lithium-ion thế hệ mới, nó được phát triển để tăng cường hiệu suất đồng thời giảm kích thước và trọng lượng. Anh em có thể thấy rằng những thay đổi này là rất đáng ghi nhận và càng củng cố vị thế của Toyota trong phân khúc xe Hybrid, phủ rộng khắp các dòng xe của họ.

Quảng cáo



toyota-venza-2021-2.jpg


toyota-venza-2021-27.jpg


Theo Toyota
107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

abc123st
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngon
@abc123st Khoái cái khoang lái hiện đại, màn hình to chảng, như đang lai phi thuyền zay ;)
matter
ĐẠI BÀNG
4 năm
@abc123st ngon thật. 😃
@ADUMEN Bị cái tay lái hơi lỗi thời tý, còn lại rất okkk
prochang
TÍCH CỰC
4 năm
@abc123st Vừa đọc bài về em santafe xong sang đây thấy cái cần số chán hết người.
Ngoại hình đẹp quá. Nhưng không phù hợp với những người thích gân guốc góc cạnh
rookie
TÍCH CỰC
4 năm
Lâu lắm mới thấy 1 xe của Toyota thiết kế đẹp. Nói chung là vừa mắt.
@rookie bác search con toyota CHR màu bạc ấy . 2 năm trước khi mà crossrover cỡ nhỏ bắt đầu rục rịch lên ngồi thì ông toyota ko hiểu sao vác con rush với avanza về để ế chỏng họng.nếu hồi đ1o đưa CHR về thì đám Kona, HRV đâu còn đất sống
@palmtj27 CHR mà về thì giá cũng ngang HRV thôi bác ơi, mà giá tầm đó thì ko ăn nổi Kona với Ecosport
thê hệ cũ nhìn khá xôi thịt. còn con này nhìn góc cạnh, trẻ trung quá
Nhìn có vẻ ngon, chơi khô máu với xe Hàn luôn Toy ơi !
Thiết kế của Toyota đã đuổi kịp xe Tàu.
Đù đẹp phết ! động cơ lai điện nữa chạy thì êm thôi rồi. Mà dạo này có cái xu hướng là đèn hậu ngang và nối từ bên này qa kia nhỉ.
Xe đẹp nhưng quan trọng nữa là túi khí có bung không. Nhiều vụ accident túi khí không bung ở Vios và Fortuner.
@hungnguyenvn99 xe vn ms ko bung xe to yota nhập thái mỹ chạy thích hơn dòng cấp thấp của BMW, Mec đóa
iPhuc
TÍCH CỰC
4 năm
@hungnguyenvn99 Xe thị trường Bắc Mỹ không bung đi rồi no như trái banh. Mà nhìn doanh số toyota bên đó là biết ngon cỡ nào rồi
@iPhuc Con corrola 2020 100% made in jappan luôn, đảm bảo chất lượng luôn. Mà mấy con xe lai này chạy cỡ 5 năm là thay đồ mệt đó
iPhuc
TÍCH CỰC
4 năm
@chavalier Phụ tùng Toyota so mặt bằng chung thì rẽ mà, chạy toyota nhập thì bao bền, có điều tiền mua xe thì mặn chát
Con venza này từ ngày xưa đã thiết kế đẹp rồi mà k trụ đc ở thị trường VN do đắt. Nếu có mẫu này nhập về dự là vẫn ế lòi :-s
@shadowfiend912 Bên Mỹ cũng y như vậy thua Subaru, giờ hồi sinh kiểu dáng đẹp hơn hy vọng lấy lại thị phần.😁
Việc Toyota khai tử Venza có thể xuất phát từ doanh số không như mong đợi. Dù năm đầu tiên của Venza tại Mỹ (2009) khá ấn tượng với 54.410 xe bán ra, các năm tiếp theo giảm dần và đến 2014 thì chỉ có 30.000 chiếc tìm được khách hàng. Để so sánh, một trong những đối thủ của Venza là Subaru Outback đã bán được đến 138.000 chiếc trong năm 2014.
Ngon đó nhìn thoáng qua tg RX350 😆
Vô lăng nhìn hơi chuối.
nhìn đẹp hơn rồi đấy
Híu Mụp
TÍCH CỰC
4 năm
Cái mặt nhìn giống Lexus rồi đó 😁
Đẹp quá ạ! Mình nhớ cách đây cỡ 10 năm là những chiếc Venza đầu tiên xuất hiện ở thị trường Việt Nam, mình đã mê mẩn chạy theo phía sau để ngắm em nó! Đến nay ngôn ngữ thiết kế bắt đầu thay đổi theo mấy chiếc Lexus, góc cạnh và mạnh mẽ hơn!
Klaus
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trần Hoàng Long. Con Venza này ở Mỹ dân châu Á chạy nhiều. Nhưng lại bán khá ế. Thứ nhất là quá đắt vì một chiếc này cũng gần $35,000, mức giá này có rất nhiều sự lựa chọn như Nissan Murano, Ford Edge kiểu Sport SUV. Thứ 2 là không gian nhỏ, trần thấp, động cơ yếu, ngay cả Toyota 4runner V6 bán còn chạy hơn. Mình không có ấn tượng với con này, lai sedan và SUV, khá chật chội, thêm cái động cơ chưa đạt 250 mã lực (xe 4 máy đã gần 190 mã rồi) thì khó bán ở Mỹ với giá $35,000. động cơ hybrid khá khó chịu, đi cỡ 5 năm mà hư cục pin là tốn $5,000 thay như chơi. Nếu không có Turbo thì theo mình không bán chạy đâu. Hybrid hay xe điện chỉ nên lease (mướn) chạy 3 năm rồi đổi.
@Klaus Nếu có nhập về vn hình như ko có bản hybrid đâu bác nhỉ?
@kaching Cụ cũng đặt 1 con đúng không? Vậy để có giá em hỏi luôn 1 thể, mua 1 cặp hông chừng có giá tốt! 😃)
@Nguyễn hoàng trí hưng Thê hệ mới này hình như chỉ dùng 1 loại động cơ là Hybrid đó bác! 😁
aloso88
TÍCH CỰC
4 năm
Đẹp quá,
doxuancanh
TÍCH CỰC
4 năm
Đẹp và sang trọng thật
mrHz
CAO CẤP
4 năm
Thiết kế hơi giống Lexus
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr HUzG Mình thấy đẹp hơn
gunblack58
ĐẠI BÀNG
4 năm
Riêng mình thì thích dòng sedan KIA Optima 2021, nhìn quá đẹp quá ngầu
Mắt của 1 thằng đi xe Wave RSX nhìn thấy em này sao có ngoại hình hơi giống Mazda CX5.
icklad
TÍCH CỰC
4 năm
@Sếp của boss mình cũng thấy có nét giống.đại loại là nhìn thấy nó là liên tưởng ngay đến cx5
joquynh
TÍCH CỰC
4 năm
sang trọng vãi nhể

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019