LTE là gì? Giá bán Tablet mới nhất của Microsoft - Surface Go 2 LTE có đáng mua không?

Bao_anh.nguyen
21/5/2020 1:34Phản hồi: 4
LTE là gì? Giá bán Tablet mới nhất của Microsoft - Surface Go 2 LTE có đáng mua không?
Sau bao nhiêu chờ đợi từ người dùng, cuối cùng thì Microsoft đã tung ra phiên bản kế nhiệm của chiếc Surface Go với tên gọi Surface Go 2. Thiết bị tiếp nối dòng sản phẩm máy tính 2-trong-1 với kích thước nhỏ gọn và mức giá dễ tiếp cận, dành cho những người dùng cần thiết bị làm việc có tính di động cao.

So với thế hệ tiền nhiệm, Surface Go 2 được trang bị chuẩn Wi-fi 6 mới nhất giúp tăng tốc độ kết nối và độ ổn định. Không những vậy, máy còn có phiên bản LTE để đáp ứng nhu cầu cần online liên tục, giúp tăng thêm tính di động cho sản phẩm, tuy nhiên chỉ có trên bản Core m3 Gen 8 với mức giá khá cao:

  • Phiên bản Intel Core m3-8100Y, RAM 8GB, SSD 128GB, hỗ trợ LTE, có giá 729 USD

  • Phiên bản Intel Core m3-8100Y, RAM 8GB, SSD 256GB, hỗ trợ LTE, có giá 879 USD
Như vậy, so với bản Wifi, bản LTE đắt hơn 100 USD, tức hơn 2,3 triệu đồng.

Vậy bản LTE có xứng đáng với giá bán không? Ai là người dùng mà phiên bản này hướng tới? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé!


LTE là gì?

- LTE ra đời được xem như một bước tiến lớn trong lĩnh vực công nghệ mạng không dây. Đặc biệt từ khi được triển khai tại thị trường Việt Nam thì LTE cũng nhận được phản hồi tích cực từ người dùng.


- Vậy chính xác bản chất của thuật ngữ LTE là gì? Bạn có thể hiểu đây là thuật ngữ có tên tiếng Anh là “Long Term Evolution”. Có nghĩa là “Tiến hóa dài hạn”. Bản chất của LTE không phải là một công nghệ mạng. Thay vào đó nó chỉ là một chuẩn công nghệ được cải tiến từ các chuẩn GSM/UMTS. Nói cụ thể thì LTE là chuẩn tiệm cận với công nghệ 4G. Khi thiết bị Smartphone kết nối LTE sẽ có biểu tượng đại diện như 4G ở góc màn hình.


- Hiện tại chuẩn công nghệ LTE gây ấn tượng với dung lượng và tốc độ mạng cao. Điển hình là 100Mbps download và 30Mbps upload.


Lợi thế của LTE đối với máy tính 2-trong-1

Quảng cáo


- Các máy tính, tablet sở hữu LTE sẽ có khả năng kết nối mạng liên tục, giúp người dùng online mọi lúc mọi nơi. Như vậy, bạn sẽ không bao giờ sợ mất kết nối và có thể nhận hay gửi mail hay dữ liệu công việc ở bất cứ đâu mà không bị phụ thuộc vào kết nối Wi-fi.

- Với tốc độ lý tưởng 100Mbps/30Mbps (Download/Upload), một chiếc máy tính hỗ trợ LTE đủ nhanh để đáp ứng các nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng như check mail, video call, gửi ảnh công việc, thậm chí là xem video Youtube một cách mượt mà.


Vậy Surface Go 2 bản LTE có xứng đáng với giá bán không?

Như đã nói ở trên, so với bản Wifi, Surface Go 2 bản LTE đắt hơn 100 USD, tức hơn 2,3 triệu đồng. Đây là mức giá cũng khá phải chăng mà lại đem lại lợi ích không nhỏ dành cho những người dùng phải di chuyển liên tục, không thể kết nối với Wi-fi mọi lúc mọi nơi được. Chỉ cần bỏ ra thêm có 100 USD mà bạn sẽ có thể quên đi nỗi lo không có kết nối, giúp bạn làm việc bất cứ lúc nào cần.

Đây sẽ là công cụ tuyệt vời dành cho dân Sale, doanh nhân,v.v. Những người thường xuyên phải ra ngoài gặp đối tác, không thể ở lì trong văn phòng được. Đây cũng chính là những đối tượng chính mà Surface Go 2 nhắm tới ngay từ đầu.

-----------------------------------

Quảng cáo



TỔNG KẾT

- Microsoft Surface Go 2 tiếp tục giữ vững những ưu điểm của thế hệ đầu, đồng thời nâng cấp nhỏ nhưng rất giá trị. Tổng thể thì đây là thiết bị có thiết kế đẹp và cao cấp, màn hình hiển thị đẹp và hiệu suất đủ tốt cho hầu hết các tác vụ hàng ngày.

- Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính xách tay Windows cực kỳ mỏng nhẹ và có tính di động cao, bạn nên chọn Surface Go 2. Máy có trọng lượng cực nhẹ, nhẹ hơn mọi chiếc máy tính chạy Windows nào khác, và lại có phiên bản LTE giúp người dùng có thể kết nối mọi lúc, mọi nơi để có thể làm việc bất cứ khi nào cần.

4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chia ra 2 bản wifi và LTE, vậy có nghĩa là bản LTE không kết nối được wifi sao?
@anhtuan1066 LTE là dùng đc cả mạng di động + wifi bác ạ.
@Nguyễn Đình Dương Nếu thế thì phải phân loại theo kiểu: có LTE và không có LTE chứ nhỉ?
huynhpv
CAO CẤP
4 năm
@anhtuan1066 Mọi người đều hiểu LTE là sẽ có wifi nữa. Chắc chỉ mình bác hiểu khác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019