Xe máy bị giật cục theo chu kỳ khi chạy

khoavippro
21/5/2020 3:6Phản hồi: 9
Các bác ơi giúp mình với,
Do trước đây mình thay bánh mâm để xài vỏ không ruột, nên thợ có đi vớt cục căn và tiện cùi dĩa của mình đi. Sau này do nhu cầu nên xuống lại bánh căm, thì gắn cùi dĩa vào vân được nhưng có độ rơ, và cục căn cũng phải đi tiện bớt để đóng vừa cùi dĩa.
Xe mình chạy cảm giác không vững, cứ giật giật theo chu kỳ nhanh chậm gì cũng giật, xe chạy bị nóng nhanh ở block máy bên cần thắng, xe khi giảm tốc trả số thì máy không ghì lại liền mà cảm giác bị trượt đi 1 đoạn làm mình phải xài thắng trước sau rất nhiều để giảm tốc hay dừng xe lại.

Mọi người ai có kinh nghiệm xin tư vấn khắc phục giúp mình, có phải do cùi dĩa đã bị tiện và cục căn đã bị vớt, tạo độ rơ cho bánh sau nên xe bị vậy ko? Hay là do nguyên nhân khác.

Xin cảm ơn mọi người
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

namhy
TÍCH CỰC
4 năm
Không rõ là bạn chủ đi xe gì. Cảm giác rung giật phát sinh từ khi thay bánh mâm hay thay lại bánh căm?
Bạn đi xe gì, và gần đây có làm gì cái xe không? như tải nặng, cho ai mượn xe, hay thay nhớt lạ?

Vì triệu chứng của bánh xe và cục canh bị sai thì không phải như vậy.
khoavippro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Valkyrie 1991 mình di suzuki gd110, xe gần đây mình có thay chén cổ, thay lốp sau, rút căm 2 bánh. Xe chạy đi làm nên ko ai mượn cả, nhớt mình tự thay ở nhà Caltex 10-40.
@khoavippro Và cảm giác xe bạn chạy "không vững, cứ giật giật theo chu kỳ nhanh chậm gì cũng giật, xe chạy bị nóng nhanh....trước sau rất nhiều để giảm tốc hay dừng xe lại" là nó xảy ra lúc nào vậy? Trước hay sau khi bạn tác động tới mâm và cục canh?
khoavippro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Valkyrie 1991 sau khi thay cái bánh căm lại là bị vậy đó bạn, nóng máy thì dạo gần đây mới bị.
@khoavippro Mình nghĩ bạn nên đem ra thợ hãng coi và để họ xem xe. Vì mình cũng không đoán được bệnh.
khoavippro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Valkyrie 1991 do lọc gió xe mình quá dơ, thay lọc gió mới thì xe bớt bệnh giật cục luôn rồi. Cảm ơm bạn
Căn bánh xe là chi tiết rất quan trọng ảnh hưởng đến độ ổn định của xe khi vận hành.Xe chế cháo lại phần trục cốt bánh sau đặc biệt ở cùi đĩa nhông sên tải phải có sự chính xác,Ốp cùi đĩa vào bị dơ do đó đấy là nguyên nhân gây ra giật xe.Bởi khi lực kéo xích truyền tới đĩa tải bắt ở cùi đĩa mà bánh xe ôm không khít sẽ tạo ra lực giật ,đi càng nhanh giật càng mạnh.Không làm lại căn cho khít thì nát bét cùi đĩa ,cao su giảm giật . Quá nguy hiểm
khoavippro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bongxu_79 cảm ơn anh, em đã kiếm được cùi dĩa để thay thì tình trạng giật giật cũng đỡ, chủ yếu do lọc gió dơ quá, nên thay cả hai thì xe đã ổn định lại

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019