Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo và mọi thứ bạn cần biết

gvlawyers
23/5/2020 3:32Phản hồi: 1
Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo và mọi thứ bạn cần biết
Tam Đảo với phong cảnh hữu tình, khí hậu thoáng mát, từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Hãy cùng giắt túi cho mình những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo mà Top10tphcm tổng hợp và chia sẻ qua bài viết Du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc) – Cẩm nang kinh nghiệm mới nhất từ A – Z sau đây nhé!

Các địa điểm thăm quan du lịch tại Tam Đảo


Nhà thờ đá cổ Tam Đảo
Nhà thờ đá cổ Tam Đảo nằm ngay đường lên núi Thiên Nhị, được xây dựng từ năm 1906. Ban đầu, nơi đây chỉ là mô hình nhà sàn lợp lá được người Pháp dựng lên, mãi cho đến năm 1937, nhà thờ mới được xây dựng kiên cố bằng đá theo kiến trúc Gothic điển hình.
Đây là một trong những công trình kiến trúc cổ tại Tam Đảo còn tồn tại sau chiến tranh, và là điểm đến thú vị trong hành trình khám phá Tam Đảo của du khách. Đặc biệt, nơi đây cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh nghệ thuật, ảnh cưới được nhiều người yêu thích.


Nhà thờ đá cổ Tam Đảo nằm ngay đường lên núi Thiên Nhị, được xây dựng từ năm 1906
Tháp truyền hình
Tọa lạc trên đỉnh Thiên Thị với độ cao 1.375m, tháp truyền hình là công trình kiến trúc được xây dựng rất công phu bởi những chuyên gia, những kiến trúc sư hàng đầu ngay từ những chi tiết nhỏ nhất nhằm đảm bảo sự vững chãi cho tòa tháp cao hơn 100m này.
Bạn cần leo hết 1.394 bậc thang đá để chinh phục tòa tháp, tuy đường đi vất vả nhưng khi được chứng kiến cảnh sắc đẹp nên thơ nơi đây sẽ khiến bao mệt mỏi trong bạn tan biết hết.
Dọc hai bên đường đi là vô vàn các loài hoa cùng nhau khoe sắc thắm cùng từng đàn ong bướm bay lượn,.. Đặc biệt, khung cảnh tháp truyền hình ẩn hiện sau màn sương mờ huyền ảo sẽ khiến du khách thích mê cho mà xem. Bạn hãy nhớ mang theo máy ảnh để “tác nghiệp” nhé!


Tháp truyền hình là công trình kiến trúc được xây dựng rất công phu bởi những chuyên gia, những kiến trúc sư hàng đầu
Quán Gió Tam Đảo
Đây là một quán cafe vô cùng độc đáo mà du khách nhất định phải thử khi đến Tam Đảo. Sở dĩ quán mang cái tên này bởi nơi đây được xây dựng nằm nhô ra và không có mái che trên những vách núi cheo leo, nhưng lại tuyệt không có cảm giác nắng nóng khó chịu nhờ những cơn gió dịu mát từ dưới núi thổi lên.
Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm cảm giác kích thích như lơ lửng giữa trời mây thú vị vô cùng. Lưu ý rằng, bạn hãy đến sớm nếu muốn sở hữu view đẹp vì quán Gió không có nhiều chỗ ngồi.


Đây là một quán cafe vô cùng độc đáo mà du khách nhất định phải thử khi đến Tam Đảo
Cổng trời Tam Đảo
Cổng trời Tam Đảo nằm ngay nhà thờ đá, từ đây nhìn xuống thị trấn Tam Đảo như mờ ảo trong làn sương, thật thơ mộng biết bao!

Quảng cáo




Cổng trời Tam Đảo nằm ngay nhà thờ đá, từ đây nhìn xuống thị trấn Tam Đảo như mờ ảo trong làn sương, thật thơ mộng biết bao!
Đỉnh Rùng Rình
Đỉnh Rùng Rình là địa điểm thăm quan dành cho những ai ưa thích khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng Tam Đảo. Đây cũng là điểm nghỉ mát lý tưởng vào thời Pháp, tuy nhiên đã bị bỏ hoang từ lâu.


Đỉnh Rùng Rình là địa điểm thăm quan dành cho những ai ưa thích khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng Tam Đảo
Thác Bạc
Thác Bạc nằm ẩn mình sâu trong lòng núi rừng, nhưng lại sinh động với hình ảnh dòng nước nhỏ chảy từ khe núi trên cao, len lỏi qua những vòm cây rồi đổ xuống chân thác. Đường xuống thác tuy không quá dài nhưng khá khó đi, đường hẹp, cheo leo và trơn, một bên là vực thẳm, một bên là núi đá hiểm trở, vì vậy du khách hãy chú ý an toàn.
Chính vì sự khó khăn khi chinh phục, nên Thác Bạc lại càng thu hút được nhiều bạn trẻ thích khám phá, ưa mạo hiểm.

Quảng cáo



Thác Bạc nằm ẩn mình sâu trong lòng núi rừng, nhưng lại sinh động với hình ảnh dòng nước nhỏ chảy từ khe núi trên cao, len lỏi qua những vòm cây rồi đổ xuống chân thác
Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên
Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên được xây dựng kế bên khu di tích Tây Thiên cổ tự: Đền Cô, chùa Tây Thiên, đền Thống, đền Cậu,… và là một trong 3 thiền viện lớn nhất ở Việt Nam.
Nơi đây, Phật giáo được đào tạo hệ thống và là nền tảng giúp đẩy mạnh giao lưu Phật giáo với các nước bạn.


Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong 3 thiền viện lớn nhất ở Việt Nam
Đền Bà Chúa Thượng Ngàn
Đền Bà Chúa Thượng Ngàn là một trong những nơi du lịch nổi tiếng nhất tại Tam Đảo. Hàng năm, nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch đến để cầu khấn một năm hạnh phúc, bình an, mà còn để thưởng thức cảnh sắc tuyệt vời. Từ đền Bà Chúa nhìn xuống, Tam Đảo hiện ra không khác gì cao nguyên chìm sâu trong màn sương trắng đầy trữ tình và bí ẩn.


XEM THÊM TẠI: https://top10tphcm.com/du-lich-tam-dao-vinh-phuc-cam-nang-kinh-nghiem-moi-nhat-tu-a-z
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chả cảm nhận đc gì ở Tam Đảo

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019