Trải nghiệm Samsung Galaxy A31: đủ những thứ bạn muốn trên một chiếc smartphone

Mikeknowsme
23/5/2020 12:17Phản hồi: 57
Trải nghiệm Samsung Galaxy A31: đủ những thứ bạn muốn trên một chiếc smartphone
Galaxy A31 là sản phẩm thuộc dòng A series của Samsung ở phân khúc tầm trung, qua vài ngày trải nghiệm máy thì theo mình đây là chiếc smartphone rất đáng để chúng ta cân nhắc trong tầm giá 6 triệu. Khi bạn sở hữu được chiếc máy camera có nhiều tuỳ chọn chụp ảnh, pin lâu, chơi game ổn.




Thiết kế & màn hình


5018915_trentay_galaxy_a31_tinnhte_16.jpg
Mình đã thích thiết kế của Galaxy A31 kể từ khi mình làm bài trên tay bởi vì sự liền lạc, đầm tay, và cho cảm giác cao cấp. Khung viền và mặt lưng của Galaxy A31 tuy được làm bằng nhựa nhưng nó không gây cảm giác rẻ tiền chút nào: Cứng cáp, hoàn thiện tốt, đủ mỏng. Ngoài ra máy được thiết kế theo kiểu phản quang rất đẹp khi nghiêng ở các góc, mình không thèm xài ốp lưng trong mấy ngày qua vì cái màu này.

5018911_trentay_galaxy_a31_tinnhte_12.jpg
Nói đến màn hình, đây là chiếc máy có màn hình mình thích nhất trong các sản phẩm cùng phân khúc giá. Máy có màn hình 6.4 inch, độ phân giải FHD+, theo kiểu Infinity-U. Phải nói cách Samsung bố trí phần màn hình ở các góc bo như nhau trông rất cân đối và những nội dung hiển thị gói gọn trong một hình hộp chữ nhật.

Galaxy_a31_xemphim.jpg
Chính vì thế nên khi mình xem phim Netflix, xem YouTube trên màn hình của Galaxy A31 rất sướng, đặc biệt là các video theo tỷ lệ 16:9, 20:9 để zoom toàn cảnh. Tất nhiên, không gì tuyệt bằng sự cân đối (ai mà chẳng thích cân đối), cho nên mình tin ai cũng sẽ thích trải nghiệm màn hình Galaxy A31 như mình.


Camera - thích hợp cho mọi tình huống


Camera sau trên Galaxy A31 có 4 camera thích hợp cho mọi tình huống chụp, từ chụp ảnh chất lượng cao 48 MP, chụp macro, chụp góc siêu rộng và chụp mờ phông với Live Focus.

galaxy_a31_chupsieurong.jpg
GalaxyA31_chupsieurong.jpg
Ảnh siêu rộng vào ban ngày chụp rất đã, ít méo hình, bạn có thể áp thêm hiệu ứng ngay trên mục chỉnh sửa ảnh để cho màu sắc tươi hơn. Tuy nhiên vì độ phân giải chỉ 8 MP nên camera góc siêu rộng của Galaxy A31 chỉ phù hợp vào ban ngày, chụp tối dễ bị bệt, chi tiết không đã và thiếu sáng.

GalaxyA31_chupLivefocus.jpg Chụp Live Focus trên Galaxy A31 là chế độ mình thích nhất, khi máy cho ảnh da sáng, tách người và phông nền bokeh phía sau rất tự nhiên. Mình nghĩ rất nhiều bạn sẽ cần tính năng này vì cơ bản chúng ta chụp người nhiều hơn chụp cái khác.

Quảng cáo


GalaxyA31_chupSelfie.jpg
Camera selfie của máy có độ phân giải 21 MP nên cho ảnh đầy đủ chi tiết, chế độ Smart Beauty sẽ cho ảnh được đẹp hơn, da mặt tươi hơn, xoá mụn, có thể chụp xong up Facebook luôn cũng được. Bạn có thể chỉnh làm đẹp ở mức 1 và 2 là hoàn hảo rồi. Camera cũng có thêm góc rộng chút xíu, để có thể chụp nhiều người vào khung hình hơn.

Thêm ảnh:



Một vài nhận xét của mình về camera Galax A31:
  • Camera về tổng thể tốt, chuyển sang 48 MP cũng rất tuyệt cho việc chụp phong cảnh, chụp đêm cũng ấn tượng
  • Camera góc siêu rộng chụp đêm hơi bệt, nên chụp ban ngày thì đẹp hơn
  • Camera macro tốt, bạn có thể chuyển sang chế độ chụp đồ ăn để nhìn trông hấp dẫn hơn
  • Camera selfie quá tuyệt, làm đẹp rất tốt, độ phân giải cao cũng cho ảnh nét hơn
  • Chụp Live Focus cho ảnh bokeh tự nhiên, có chiều sâu.

Hiệu năng - ổn, rất ổn


galaxya31_choigame.jpg
Galaxy A31 tích hợp con chip Helio P65 cùng với GPU là con chip Mali-G52. Trên thực tế mình có trải nghiệm chơi game trên Galaxy A31 khá ổn, đặc biệt mình dành nhiều thời gian để chơi các tựa game FPS như Call of Duty hay PUBG, mình đánh giá PUBG sẽ ở mức khung hình 40 FPS. Đây là mức khung hình đủ ổn để cho bạn di chuyển hay xem các góc nhìn trong game vốn dĩ cần sự ổn định và mượt mà.

Quảng cáo



Tính năng Game Booster của máy cho khả năng tinh chỉnh các mục cài đặt trong game để bạn có thể trải nghiệm game được mượt mà nhất.

galaxya31_danhiem.jpg
Về đa nhiệm hay sử dụng các ứng dụng mạng xã hội, mình đã cố gắng tìm kiếm sự giật lag trong mấy ngày qua nhưng thật đáng mừng máy vẫn hoạt động một cách trơn tru, các phản hồi của bạn sẽ được máy đáp ứng ngay, không có độ trễ. Mình cũng là người có thói quen không thích thoát ứng dụng để mình có thể trải nghiệm việc vuốt chuyển app dưới thanh điều hướng được sướng hơn. Máy ít gặp tình trạng phải load lại ứng dụng khi đa nhiệm, chỉ có game nặng mới load lại (máy 6GB RAM).

Mình đánh giá hiệu năng máy sẽ phục vụ đủ cho đại đa số người dùng hiện nay từ lướt web cho đến chơi game nặng & nhẹ. Một phần nhờ giao diện One UI 2.0 của máy trở nên thêm mượt mà.


Những giá trị khác khiến mình yêu Galaxy A31 hơn


Viên pin dung lượng 5000 mAh sẽ làm hài lòng nhiều người, ngay cả những người hay quan tâm kỹ về pin. Mình thường rút sạc mỗi sáng (100%), sau đó đi làm, đi chơi tối rồi về, sinh hoạt như bao người bình thuờng khác. Mình hay chơi game ở giờ trưa cùng mấy anh chị đồng nghiệp, chơi xong thì pin còn khoảng 60%, chiều lướt web rồi làm việc đến tối, xong việc lại chơi tiếp rồi mới ra ngoài đi chơi (pin lúc này còn 47%). Sau đó vẫn còn đủ pin để đi chơi, chụp ảnh các kiểu, banh nóc lắm thì tối về còn 20%, còn không thì vẫn đủ thậm chí đến sáng mai. Mà cơ bản ai cũng cần sạc trước khi ngủ nên chúng ta không cần quan tâm nó có đủ pin sang ngày sau không.

Như vậy mình đánh giá pin trên Galaxy A31 rất tốt, chúng ta không cần suy nghĩ về pin khi sử dụng máy.

5018908_trentay_galaxy_a31_tinnhte_9.jpg
Hỗ trợ jack tai nghe 3.5mm là một giá trị tuyệt vời, ít nhất là ở thời điểm hiện tại khi các nhà sản xuất smartphone sẽ bỏ cồng này. Bạn có thể sử dụng tai nghe xịn hay tai nghe có DAC để nghe nhạc trên Galaxy A31.

5018913_trentay_galaxy_a31_tinnhte_14.jpg
Vân tay dưới màn hình của máy cũng giúp chúng ta mở máy nhanh hơn, à mình nói nhanh là không xạo đâu nhé! Vì ban đầu mình nghĩ vân tay dưới màn hình chắc chậm lắm nhưng thực tế lại nhanh và tiện lợi. Nếu máy đang tắt màn hình cứ việc đặt ngón tay vào là xong. Có option khác là mở khoá bằng khuôn mặt, nhưng mình nghĩ Galaxy A31 làm tốt việc mở khoá bằng vân tay hơn.


Kết:


Những ngày qua Galaxy A31 chỉ cho mình những ấn tượng tốt, mình nghĩ đây là chiếc smartphone tầm trung rất đáng để chúng ta quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ học sinh, sinh viên, muốn một chiếc máy giá hấp dẫn nhưng có những giá trị rất tuyệt: Từ camera đầy đủ nhu cầu chụp cho đến một viên pin dung lượng cao, hiệu năng ổn.
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết chi tiết quá, phù hợp với AE nào hay chụp hình & muốn kiếm 1 chiếc smartphone pin lâu, giá hợp lý (but not including me) 😊
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Nhiệt tâm lắm
EAF74F94-E488-49DC-856A-74B14A79FF4D.jpeg
@Lâm Bình Chi Bình Chi ca ca vui tính thật 😁
@Vuong Hua Thì có lời khen cho thằng kia, thấy nó rất nhiệt tâm comment, giống ông rửa oto
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
4 năm
@Vuong Hua bác cở rây zi xứng đáng là thành viên nổi nhất tinh tế, có khi còn nổi tiếng hơn admin
@Haiizzzzzz Cậu ấy nhiệt tâm
Vậy là giờ cứ lấy a31 làm chuẩn những sp trên 10 triệu ko cần cho người tiêu dùng. Chỉ quái thú và nhưng ông muốn trải nghiệm mới mua?
@tranthuy85 Ổn với học sinh. Người già và những người có nhu cầu cơ bản.
Còn muốn chơi game. Chụp hình bán hàng hay giải trí nhu cầu cao thì ... chịu.
Camera dòng A của anh sam cũng khá ổn 😔
@hongphuc1992 ổn chứ
Ngày xưa samsung làm gì có giá rẻ như này :v
giờ smartphone 2 củ cũng có thiếu cái gì đâu!
egoz
ĐẠI BÀNG
4 năm
nó có auto vào recovery k 😂
Giá đó mua A51 cho rồi.
Mấy con giá rẻ rẻ của sam h làm ổn phết nhỉ
@Staya Nadela 6tr mà rẻ gì @@
@mimi_emyeu chắc 10tr như Bomm mới rẻ
anhlt
CAO CẤP
4 năm
giá quá tốt thế nay bờ fone sống sao
Helio thì thôi
Quả pin cao với các tính năng quá ổn giá cũng ổn nếu ko cần 1 chiếc đt quá gấu thì con này ổn trong tầm giá
Mình cũng có thói quen ít khi vuốt tắt đa nhiệm, cứ để đấy bật lên có cái xài luôn. Nhiều người bảo hao pin chứ mình có thấy tốn bao nhiêu phần trăm đâu.
MVA39
CAO CẤP
4 năm
Cái tk chán đời full nhựa cũng khen, nói dối vậy có cắn rứt lương tâm ko nhể?
@MaiVănÂn√ Thiết kế vậy ổn rồi còn chê gì nữa ở một thiết bị tầm trung xém rẻ của một hương hiệu có tên tuổi... mấy triệu lớn quá cơ... mua tàu mà sài thôi.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@kenseven123 Tàu thì lại k có thương hiệu ??
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@MaiVănÂn√ Căng thế bạn
@MaiVănÂn√ Con này vài triệu thôi, để mod nó sống 😃
6tr như này ăn dc con redmi note 9 ở điểm nào k?
Thấy gần như thua toàn tập.
Tâm K
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài này có nên thêm chữ QC không ae
@Tâm K ko, tốn gấp đôi tiền để bỏ chữ đó mà!
pvtsupman
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thấy phân khúc smartphone android tầm trung bây giờ sao chán quá. Vài năm trước, lúc mình mua điện thoại thì còn phân vân giữa Sony, Nokia hay HTC. Bây giờ nhìn toàn đồ tàu. Ngoài ra chỉ có Samsung nhưng kiểu dáng mình thấy nữ xài OK hơn. Bởi vậy nhiều lúc muốn đổi điện thoại mà nhìn lại cũng không thấy con nào ngon như Nokia 7 plus đang xài.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@pvtsupman Nokia của bạn cũng là đồ tàu nốt luôn ế. Coi mau mau đổi qa ss nhanh đi , ss đc cái dòng tầm trung vỏ thì ss chứ ruột cũng của oem tàu làm cho hết luôn =]] sang hơn nhiều
Những máy giá rẻ đều có linh kiện không phải loại cao cấp nên trải nghiệm bị ảnh hưởng rất nhiều.
Màn hình thì cuối, lòe loẹt, nhìn tức mắt. Đến cái cảm biến ánh sáng cũng không hiệu quả.
Nói chung là mặc dù đắt nhưng mua máy flagship mới cho trải nghiệm tốt được, kể cả với người dùng bình thường.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@spetsnaz GRU Khi cái phone với đại đa số người dùng chỉ để nghe gọi lướt fb tiktok thì dùng tầm trung thậm chí thấp là đủ r bạn.
@Shine.shin Mình nói rồi mà bạn. Mấy tầm trung, tầm thấp phẩm cấp linh kiện thấp, trải nghiệm không sướng. Mà dùng màn hình xấu thì chán lắm.
Trước mình cũng thử mua máy tầm trung cận cao cấp (A9 Pro là ngót nghét dòng S rồi) nhưng trải nghiệm với màn hình, auto brightness không tốt, rất khó chịu, nên lại phải chuyển về cao cấp để dùng. Mình thì chỉ dùng facebook, lướt web, facebook, youtube thôi.
nó có cài sẵn recovery không?
bibica_q
TÍCH CỰC
4 năm
Được con chip rồng 710 hay gì gì đó thì ngon nhỉ!
Quyenit92
TÍCH CỰC
4 năm
Nói thật nghe mùi qc mạnh. Bản thân mình xài a51 như hạch con này chưa dùn ko phán. A71 đc con chip còn vẫn thấy chới với. Thích pin 5000 chứ thấy qc quá. Tầm này mình mua con note 9s chứ p65 ko biết. P70 lag chả muốn dùng
zencozhang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@t6301992 a71 loa nghe nhỏ màn amoled mà cũng ko dc sắc nét ,dc con chip snap 730 chấp nhận dc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019