COVID-19 đã ảnh hưởng đến thế giới quá nhiều. Sự thật là nhiều ngành công nghiệp đã bị gián đoạn bởi virus corona và ngành công nghiệp sản xuất smartphone cũng là một trong số đó. Nhiều nhà sản xuất smartphone đã chứng kiến sự suy giảm đáng kể trong doanh thu, doanh số và cả mức độ quan tâm đến các sản phẩm mới từ người tiêu dùng.
Khi thế giới chính thức cách ly cộng đồng vào tháng 3, nhiều nhà sản xuất smartphone vẫn xoay sở để ra mắt sản phẩm của mình theo cách online. Smartphone mới thì có nhiều, nhưng sự quan tâm từ người tiêu dùng thì khác nhau. Theo một thống kê gần nhất của công ty điều hành công cụ thống kê iPrice Group, có những chiếc smartphone có sự gia tăng, có những chiếc có sự suy giảm trong mức độ quan tâm của người dùng, thể hiện bằng việc tìm kiếm trên mạng.
iPrice đã thu thập dữ liệu hành vi tìm kiếm từ Google Keyword Planner dựa trên các từ khoá ở 7 quốc gia Đông Nam Á khác nhau, bao gồm cả Hong Kong, thời gian từ tháng 3 tới tháng 4 để xem người tiêu dùng Đông Nam Á quan tâm tới chiếc điện thoại nào nhất trong mùa dịch.
Những chiếc smartphone với ít sự quan tâm tìm kiếm nhất
Các số liệu thể hiện rằng, mức độ quan tâm tới Huawei Nova 7 bằng việc tìm kiếm trên mạng đã giảm trung bình 45% so với model trước.
Khi thế giới chính thức cách ly cộng đồng vào tháng 3, nhiều nhà sản xuất smartphone vẫn xoay sở để ra mắt sản phẩm của mình theo cách online. Smartphone mới thì có nhiều, nhưng sự quan tâm từ người tiêu dùng thì khác nhau. Theo một thống kê gần nhất của công ty điều hành công cụ thống kê iPrice Group, có những chiếc smartphone có sự gia tăng, có những chiếc có sự suy giảm trong mức độ quan tâm của người dùng, thể hiện bằng việc tìm kiếm trên mạng.
iPrice đã thu thập dữ liệu hành vi tìm kiếm từ Google Keyword Planner dựa trên các từ khoá ở 7 quốc gia Đông Nam Á khác nhau, bao gồm cả Hong Kong, thời gian từ tháng 3 tới tháng 4 để xem người tiêu dùng Đông Nam Á quan tâm tới chiếc điện thoại nào nhất trong mùa dịch.
Những chiếc smartphone với ít sự quan tâm tìm kiếm nhất
Các số liệu thể hiện rằng, mức độ quan tâm tới Huawei Nova 7 bằng việc tìm kiếm trên mạng đã giảm trung bình 45% so với model trước.
Bên cạnh đó, Honor 30 và Oppo Reno Ace 2 cũng giảm mức độ quan tâm tìm kiếm lần lượt là 80 và 93%.
Vậy những kẻ chiến thắng là ai?
iPhone SE, chiếc iPhone “tầm trung” của Apple, chứng kiến mức độ quan tâm gia tăng khủng khiếp. Xu hướng tìm kiếm “iPhone SE” đã gia tăng 206%, cao hơn gấp 3 lần so với iPhone 11 Pro khi mới ra mắt. Trung bình khoảng 673.000 lượt tìm kiếm về iPhone SE từ tháng 3 tới tháng 4.
Đứng thứ 2 là OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro, bộ đôi này đã thống trị số lượt tìm kiếm ở các quốc gia như Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Hong Kong.
Quảng cáo
Đứng thứ 3 là Xiaomi Mi 10, nắm giữ 7% lưu lượng tìm kiếm ở Đông Nam Á từ tháng 3 tới tháng 4.
iPhone SE là người chiến thắng tuyệt đối với khoảng 78% lưu lượng tìm kiếm so với các thương hiệu khác. Lý giải cho điều này iPrice cho rằng đó là nhờ vào mức giá 399 USD của nó. Với mức giá tầm trung và một vòng đời lâu hơn để nhận các bản cập nhật và tính năng mới, iPhone SE chiếm sóng cũng là điều dễ hiểu.
Trong mùa cách ly vừa qua mình hay search chiếc Redmi Note 9 nhất, anh em thì sao?
Theo: Mashable