Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review OnePlus 8 Pro: điện thoại Android tốt nhất hiện nay

Duy Luân
25/5/2020 22:21Phản hồi: 484
Review OnePlus 8 Pro: điện thoại Android tốt nhất hiện nay
Mình cầm con OnePlus 8 Pro này hoàn toàn tình cờ, nhưng nó thật sự làm mình bất ngờ với những gì nó làm được. OnePlus vẫn là OnePlus, vẫn tập trung vào những cái đơn giản nhất của một cái điện thoại, làm đúng việc nó cần làm tốt, thêm chút ngoại hình nữa là có ngay một cái smartphone thật sự ổn có thể xếp ngang hàng với iPhone.



Hoàn thiện cao cấp, thiết kế đẹp


Chắc chắn phải nói tới ngoại hình trước tiên rồi. OnePlus 8 Pro không đẹp sexy và quyến rũ theo kiểu của Galaxy Note 10, nó trầm tính hơn, lặng lẽ hơn nhưng vẫn đẹp, tinh tế. Con mình mượn được màu đen nên nhìn hơi chán, ước gì mượn được con màu tím hoặc xanh thì sẽ nổi bật và hào hứng hơn nhiều.

Do sử dụng màn hình cong hai bên nên anh em sẽ thấy thấp thoáng hình dáng của Samsung đâu đây. Tuy nhiên hiện tại Samsung đã bỏ màn hình cong ra khỏi các máy Galaxy S20 của mình rồi.

review_oneplus_8_pro2.jpg

Chất lượng hoàn thiện của con OnePlus 8 Pro làm mình khá bất ngờ, một phần cũng vì lâu rồi mới có dịp xài lại điện thoại của OnePlus. Máy chắc chắn, cầm trong tay rất ổn, có điều hơi nặng tí nhưng với mình thì không ảnh hưởng, thậm chí còn thích nữa vì nó làm cho máy khá đầm tay. Điểm trừ duy nhất mà mình thấy là chỗ tiếp giáp giữa mặt kính cong với khung kim loại rờ qua có một đường cấn, nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm nên không sao.

Máy chạy nhanh, cực kì mượt


Cảm giác này ngoài iPhone ra thì mình chỉ thấy được ở các máy Google Pixel, và nay là OnePlus 8 Pro. Máy chạy cực kì mượt mà, không bị đứng, khựng ở bất kì chỗ nào, giao diện, hiệu ứng chuyển cảnh… mọi thứ đều được làm chỉnh chu. Đến cả font chữ cũng không dùng Roboto, font mà mình thấy là khá cứng, thay vào đó OnePlus chuyển sang dùng một loại font tròn trĩnh hơn và nhìn đầy đặng, dễ đọc hơn khá nhiều.

Có lẽ một phần là nhờ OnePlus làm tốt về mặt phần mềm, họ không tùy chỉnh quá nhiều, chủ yếu đổi giao diện mà thôi. Một phần khác là nhờ cấu hình top của con OnePlus 8 Pro, bao gồm Snapdragon 865, bộ nhớ trong chuẩn UFS 3.0 và RAM 8GB, coi như là top hiện tại rồi còn gì nữa.

Nếu bạn thích máy chạy nhanh mượt, đây là con điện thoại Android mà bạn nên mua.

review_oneplus_8_pro1.jpg

Màn hình ổn và chụp ảnh cũng ngon nữa


Màn hình của OnePlus 8 Pro bự, tới 6,78" lận và bạn không có lựa chọn khác, nhưng nó đã lắm vì rộng, màu sắc ổn, xem ngoài trời tốt, và quan trọng là có hỗ trợ tần số quét 120Hz để hình ảnh chuyển động trở nên mượt hơn.

Quảng cáo


Về phần chụp ảnh, mình thấy OnePlus 8 Pro chưa cho ra được ảnh như Galaxy S20 hay iPhone 11 Pro Max nhưng cũng không phải là tệ, một 9 một 10 đấy. OnePlus 8 Pro có xu hướng làm cho ảnh có tông màu trắng hơn so với thực tế, mình thì lại thích ảnh nó ấm hơn một chút. Còn lại về độ chi tiết hay chụp ảnh thiếu sáng thì khá ổn đấy. Mình có đính kèm một ít hình bên dưới, mời anh em xem qua nhé. Mình không dùng mấy con OnePlus trước, nhưng nghe anh em kháo nhau rằng OnePlu 8 Pro cải thiện camera rất đáng kể so với mấy đời cũ.



Ngoài ra, trong các điện thoại có 3 camera (wide, tele, và ultrawide) thì ống ultrawide thường có chất lượng và độ phân giải thấp hơn so với 2 ống còn lại, ví dụ như iPhone. Nhưng OnePlus 8 Pro thì khác, nó dùng camera ultrawide cũng là loại có cảm biến mạnh mẽ, giống với chiếc OnePlus 7T năm ngoái, nên ảnh chi tiết và rõ hơn.

goc_rong_2.JPG

Thời lượng pin trâu bò


Mình dùng OnePlus 8 Pro với đa số thời gian kết nối 4G thì máy sẽ được 1,5 ngày, mức này đủ làm hài lòng mình rồi (cục pin của con điện thoại này có dung lượng 4.510mAh). Cơ bản cái nào mà dư dùng trên 1 ngày từ 7h sáng đến sau 11h đêm là ok, vì đằng nào tối về mình cũng cắm sạc. Mức sử dụng của mình khá là cơ bản, bao gồm chủ yếu là các hoạt động liên quan đến app, mạng xã hội, web, email chứ mình không chơi game.


review_oneplus_8_pro3.jpg

Quảng cáo


Năm nay OnePlus 8 Pro có thêm sạc không dây, và không chỉ là sạc thường mà sạc không dây nhanh luôn nhé. Nó nhận sạc không dây với công suất tối đa là 30W. Để bạn dễ so sánh thì Galaxy S20 nhận sạc không dây tối đa chỉ 15W, iPhone 11 Pro là 7,5W. Mình không xài sạc không dây nên không quan tâm phần này, anh em nào dùng sạc không dây thì có thể yên tâm đấy. Tuy nhiên để dùng được mức công suất cao này, anh em cần mua đồ sạc không dây của OnePlus với giá 69.95$, còn không thì mua sạc Qi nào về dùng chung cũng được.

Nó đơn giản, nó phục vụ tốt cái nó cần phục vụ


Cái mình cảm nhận được ở con OnePlus 8 Pro này đó là nó đơn giản, nó sinh ra để giải quyết những nhu cầu rất cơ bản của người dùng smartphone, và nó làm tốt tất cả nhiệm vụ của mình. Ngoài iPhone ra thì mình không thấy hãng nào khác làm được như thế. Con OnePlus 8 Pro này lại còn chạy nhanh nữa chứ, khác hẳn mọi con Android khác trên thị trường hiện nay trừ Google Pixel.

Không nhiều hãng có thể làm được như vậy đâu, một phần vì họ làm máy chạy không mượt được như này, phần khác vì họ cố gắng nhét nhiều tính năng vào và làm máy thêm phần rối ren trong khi cái trải nghiệm cơ bản nhất, những vấn đề cơ bản nhất vẫn không giải quyết được tốt.

review_oneplus_8_pro4.jpg

Giá của OnePlus 8 Pro xách tay đang bán tại Việt Nam là 17,9 triệu đồng, rất hợp lý cho một con smartphone ngon như thế này. Hơi tiếc là mình hết tiền để đú rồi vì vừa phải mua MacBook, chứ không cũng quất 1 con.

iPhone vẫn sẽ là máy chính của mình, vì OnePlus 8 Pro chỉ là máy mượn của mấy bạn XTMobile thôi. Nhưng trong gần 1 tuần xài OnePlus 8 Pro, mình không hề nhớ iPhone 11 Pro Max luôn, mình có thể tự tin dùng OnePlus 8 Pro một cách ngon lành và không cảm thấy bất kì điều gì khó chịu. Đây là cảm giác của việc gặp đúng người, đúng thời điểm nè.

Cảm ơn các bạn XTMobile đã cho mình mượn OnePlus 8 Pro xài. Anh em nào máu mua thì ủng hộ XTMobile để mai mốt họ lại cho mình mượn máy nhé.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

484 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anhnguyen83
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang quan tâm em này. Hóng review chi tiết 😁
@tuanokvt Thua mỗi cái thương hiệu thôi. Điện thoại giờ như kiểu mua đồ về lắp ráp thôi. OnePlus thì lắp bởi cấu hình cao nhất, OS thì lại đơn giản gần như là Android gốc. Vậy nên nó siêu nhanh có gì lạ đâu. Samsung thì OS quá rắc rối và phức tạp -> nặng nề, khó dùng.
@exciterc chả thua đâu. Thực ra người dùng Việt khéo cực. Oneplus thương hiệu nhỏ nên vấn đề bảo hành, hậu mãi và sửa chữa khi có vấn đề là trở ngại khi lựa chọn sản phẩm. Samsung và Apple thì quá phổ biến rồi.
@Ryu8 Oneplus chỉ bán smartphone ở phân khúc cao cấp. Nên k cùi đâu bạn
Ryu8
TÍCH CỰC
4 năm
@Kelvin Lee 123 Mình đag xài 7 pro mà, vẫn ngon nên chưa muốn lên 😁
azzurind
ĐẠI BÀNG
4 năm
Review bản ram 12gb, báo giá bản ram 8gb 💰💰💰💰💰
@denmilu thật ấy chứ, sao em nghe người ta quảng cáo điện thoại nhiều Ram là tốt là này nọ ni kia, cơ mà sao con iphone Ram ít vẫn chạy rầm rầm, có phải người ta lừa bán thêm Ram không anh. Kiểu như trym to hơn thì nắc mạnh nắc lâu hơn trym nhỏ ấy
@Chạt Phích Bậy nà, người ta lừa bán thêm RAM là đúng rồi, nhưng người ta quảng cáo kiểu to con thì nắc lâu hơn ấy, nhưng thực ra to con toàn bêu đêu như mấy ông gym ấy 😆. to xác rẻ tiền ấy.
@denmilu chồ ôi...
Quynh (7).jpg
@Chạt Phích ầy, tránh xa tôi ra 😆
lanhthuan
TÍCH CỰC
4 năm
Đó. Sử dụng hằng ngày ổn là ok, hoa lá cành làm gì
@lanhthuan con này vẫn có 1 tí hoa lá cành ở cái cam filter màu, rõ vô dụng
cảm giác thêm vào chỉ cho đủ số lượng 4 cam
eaglet_no1
TÍCH CỰC
4 năm
@DanteXXX2898 thế mà có trend mới chụp ra ảnh xuyên thấu đó )))
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Ghê vậy tốt nhất luôn
@denmilu Bạn đag nói bạn à
@Kelvin Lee 123 Đến cả nói ai cũng không biết thì chắc bạn đã mất não???
@denmilu Biết tài thế. Thế bạn cũng mất não luôn à. Hahaha
x.dung
TÍCH CỰC
4 năm
@denmilu em noi dung ma bac
vnlabcode
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vấn đề là mượt đến khi hỏng ah? 😁
@nguyenmanh287 Vâng, dạo này đang dùng lg thấy rẻ và mượt bác ah, giá cũng rẻ hơn bọn này luôn ấy
@toivaem986 V50 tầm này hàng ngon bổ rẻ nhất luôn.
@nguyenmanh287 Vâng bác, đang tầm 6 7m luôn á
@vnlabcode Mua 2020. Giờ 2023 vẫn mướt rượt, sạc vẫn nhanh. Hehe
Mình thấy One plus vẫn là đích ngắm của các bạn sinh viên tại các trường trung học của Mỹ (College). Còn ra đi làm không thấy ai xài cả.
@nguyenthephong mình học xong về VN dc 10 năm rồi bạn. Bạn nên xem lại đi nhé. Mình học đại học Uni, trong đó cụ thể là school/college of business, school/college of education (1 số Uni dùng từ college và school). Bằng tốt nghiệp của mình ghi rất rõ ràng undergrad và grad.
Mấy cái đình nghĩa này quá rõ ràng, chẳng có j fai tranh luận, ko hiểu sao bạn cứ cố áp đặt.
College nó ko giống là community college. College ko có nghĩa là trung cấp/cao đẳng như bạn đang hiểu. Đây là comment cuối cùng với bạn. Còn bạn nghĩ ntn nữa mình cũng chịu
@wink 10 năm khác xa rồi ông ơi.
@nguyenthephong Đứa e tôi chơi cùng (hồi tôi học là nó học c2), nó mới về nước nó vẫn bảo vậy. Nó tốt nghiệp grad & đi làm ở đại học ở FL rồi. Về vì tránh covid.
@wink Thôi chịu cách của ông, và mình chưa nói 1 cái gì về cao đẳng cả nhé.
Mod luân mà khen thì chuẩn bài rồi, bác thử mở liên tục các app như bphone xem thế nào?
@trainoitrull Em cũng thấy nhiều bài cũng đánh giá máy tốt như vậy
@MinhKhangPham Cái gì mà mập ta ăn ko ngon đâu cha nội?
@killed kk. bác lại nói thế 😁
bhuubao
CAO CẤP
4 năm
Phải chi có iMess nhỉ😃
Đạt_be
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bhuubao cần gì bác, zalo vẫn rất ổn mà. có thêm cũng chỉ là thêm tính năng, vì có dùng mấy đâu mà.
tungbeng192
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bhuubao Hồi 2011-2015 thì imess vô đối thật, gì cũng phải imess chứ không cảm giác thiếu thiếu. Bây giờ thì toàn viber, zalo, messenger FB, (app nhắn tin theo công ty)..., chứ ít dùng imess rồi.
@tungbeng192 Nhưng cá nhân mình vẫn thích imess hơn. Bởi vì cảm giác nó gọn gàng. Đúng kiểu nt. Chứ ko như mấy app kia. Nhét mớ thứ zô
@phamnhatninh Nhắn tin bình thường thì hơi nhàm chán, mấy app kia dùng để chat chít, chém gió với nhau cả trăm tin nên màu mè hoa lá hẹ sẽ làm hứng thú hơn.
@bhuubao Imess giờ ít người xài ròi, zalo và messenger mà táng, có thì thêm viber, slack, telegram
Thêm chút ngoại hình nữa là đẹp ngang với iPhone? Chắc iPhone 5 thôi 😆
@mannavod Sao dìm hàng quá vậy, mình chỉ đánh giá cao iphone ở hệ sinh thái thôi, còn hình dáng thì thua android xa.
@tranbinh198074 Bác không thấy e để dấu hỏi chấm à 😆 nói ip5s đẹp còn được chứ từ 6 trở lại đây sao lại được với Android
soibat
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mannavod Bác cầm thử con nào của oneplus xài chưa? 😆
@soibat Bác có hiểu em nói gì không 😆
nhìn cái thông báo ở trên mún loạn 😂
GragonV
CAO CẤP
4 năm
@Timkelvin Ưa thì cấm hoặc clear thôi. Có mà cái trang noti của iOS mới loạn ấy 😆))
@GragonV Biết nói thế thì bên ios cũng cấm. 😂
Hienle0512
TÍCH CỰC
4 năm
Đang định đổi từ mi10 sang 1+8 mà thấy giao diện ko đẹp lắm, camera ko ngon bằng. Ai cũng khen nó mượt, nhưng thiệt là màn 90hz với con chip 865 thì xài máy nào cũng đủ phê. Hehe
@Hienle0512 Camera xiaomi tạm được thôi 😁
Chameleon.
TÍCH CỰC
4 năm
@Hienle0512 Mình thấy Mi10 chụp thua con 1+8 đó chứ chưa kể vụ video thì thua đứt. Giao diện thì tuỳ mỗi sở thích ai thích tối giản thì chọn 1+ thích nhiều tuỳ chọn và màu sắc hơn chọn Miui
@Duy Luân Bạn nay bị ảnh hưởng bởi điểm số dxomark, kaka
One plus 8 vs oppo find x2 pro vs huawei p40 pro nên chọn e nào mọi người ơi.
@trajxjnhangel 18tr thì pro max ổn hơn nhiều 😆. Chưa kể 2 năm sau bán lại 12tr. còn 2 năm sau thì mấy con android cỡ 8tr trầy trật chưa có ai hốt
@haichin xàm nhưng thật bác ơi, mình có quyền nói chính kiến của mình, okei chưa
@trajxjnhangel Ng ta nhờ tư vấn 1 trong 3 con cụ thể kia, bạn chơi thế ai chơi lại.
@hoang559 1+8pro cũng chính hãng rồi
Mod đánh giá con này so với Oppo findx2, giữa 2 con đấy có khác biệt gì đáng kể không?
Lecuong609
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Chameleon. Cái từ miêu tả update 1+ của bạn nên thay "lâu" bằng "dài" hoặc "lâu dài" không nhiều người nghĩ ra siêu "chậm". Đang ưu điểm lại hóa ra nhược điểm 😔
chjpfun
TÍCH CỰC
4 năm
@Chameleon. Mấy con flag thì oppo ko đến nổi bỏ chợ đâu, con Find X của mình còn lên được Android 10 mấy tháng trước rồi. Nhưng tệ nhất là ko unlock bootloader và ko root máy được, nên đang tính đổi sang One Plus đây
@Chameleon. Muốn update OxygenOs nhanh thì đăng kí beta rất nhanh nhưng sẽ có lỗi
@Chameleon. ai nói bạn là 1+ k chính hãng đấy?
hieunhi
TÍCH CỰC
4 năm
Duy Luân làm 1 bài chi tiết đa nhiệm xem nhé...
Samsung đâuuuuuuuu, sao lại để trượt top vào tay 1 đứa TQ thế này 😔(((
@nguyenmanh287 cười ỉa
@aman Google nó ra luôn của ai đó b
@d4rKn3s5r3b0rN Chỉ quen hóng hớt tát ao. Mua mà dùng
Oled6688
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenmanh287 Sony màn éo bao h có cửa so với sony thế cho nhanh
Vickk
TÍCH CỰC
4 năm
Thích nhất rom của 1+. Nhẹ nhàng tính tế nhưng lại đầy đủ tính năng cần thiết.
hanajory
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thanks a! E rất thích con này, có điều sợ mấy lúc rớt không biết có phụ kiện như màn hình hoặc mặt lưng để thay thế hay không?
TRK
TÍCH CỰC
4 năm
@hanajory Nếu bí quá thì mua thêm 1 con cùng loại. . . Bóc linh kiện qua nhé!
Mua con 8pro này thà mua con Find X2 còn ngon hơn. Mượt thì như nhau cả thôi.
Oneplus giờ định giá cao vc.
Cái camera bao đời vẫn tệ.
Fan 1+ bao đời nay cứ lấy cái "mượt" ra nổ nhưng giờ 2020 mọi thứ khác rồi. Mượt không là chưa đủ. Trong khi giờ máy nào cũng ngon lành.
aman
TÍCH CỰC
4 năm
@tuấn bon Nói cao thì ko hẳn, mà là ko thấp như kỳ vọng, trước giờ flagship của 1+ luôn có giá rất tốt
tuấn bon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@aman đúng là chỉ không thấp như kỳ vọng thôi, so với flagship khác cùng cấu hình thì cũng vẫn có ưu thế nhẹ về giá.
chjpfun
TÍCH CỰC
4 năm
@Caranma1808 tùy mục đích sử dụng thôi bác, mình hay root để chỉnh sửa 1 số file hệ thống, và quan trọng là mình root để xài Android Auto trên ô tô ( không root thì không xem youtube trên xe được)
@Căm Ghét Cơm Sườn thế 8pro giá cao hơn find x2 à?
xuanlongtv
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mod chụp hình xuyên thấu chưa, bản này có cắt ko?
@Anonymox Có gì hay ho đâu
@Anonymox Thật bệnh hoạn
GeforceGTX
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenchien45.3 Chỉ là cho vui thui.
Anonymox
TÍCH CỰC
4 năm
@toihoihan22 Mình chưa nghĩ tới test cái đấy đâu, nhưng mình thích cách nghĩ của bạn =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019