Tự lái xe đi Phan Rang, hành trình cùng Biển, Nắng và Gió

hoasen
28/5/2020 6:11Phản hồi: 159
Tự lái xe đi Phan Rang, hành trình cùng Biển, Nắng và Gió
Gia đình mình có chuyến đi Phan Rang tuần rồi, cung đường biển lái xe thích quá, nên mình ghi lại đây, các bạn có đi xe tự lái thì tham khảo thêm lựa chọn này nhé.

Hành Trình từ Sài Gòn đi Phan Rang mất khoảng hơn 6 tiếng, mà tụi mình lại khởi hành từ chiều (do đợi các con đi học về mới đi), nên mình chọn điểm dừng nghỉ chặng đi là ở Phan Thiết để ăn tối ở đây luôn, bọn mình đi theo Google dẫn chủ yếu là đi quốc lộ, nhiều xe lớn và nhiều biển hạn chế tốc độ, chỉ có đoạn từ Phan thiết ra Phan Rí được đi đường biển, đường rất đẹp chạy xe rất êm và nhanh.
SG-Phan Rang.png

Vậy là chặng về tụi mình quyết định đi theo cung đường biển, để có thể ngắm được nhiều cảnh đẹp và quan trọng là đường vắng, chạy êm. Tụi mình xuất phát từ Phan Rang lúc 11:30 trưa, đi theo cung đường biển và dừng 5 điểm trong suốt hành trình 412km.
So ra thì chặng về dài hơn chặng đi 60km tuy nhiên, tụi mình thấy khoẻ hơn rất nhiều do đường êm, vắng xe và lại được ngắm nhiều cảnh đẹp.
Phan Rang - SG.png
Đây là là hình từ Google các địa điểm dừng, nếu bạn muốn đi theo cung đường biển thì trên Google bạn cần chọn những điểm dừng ở ven biển thì Google mới dẫn theo đường đó, còn nếu chỉ chọn điểm đầu và cuối, thì Google luôn chọn đường ngắn nhất và kiểu gì thì nó cũng dẫn vào đường quốc lộ, vì tuyến đường ngắn hơn.

Chuyến này do có công việc ở Tuy Phong, nên bọn mình cũng có một ngày đi ra đảo tắm biển, thời gian còn lại vui chơi ở Sorrento Beach Club and Kite Center Phan Rang. Chỗ này khi mình xem trên booking được đánh giá tốt, và giá cả cũng vừa tầm, mình thấy có Kite center thì nghĩ là có thể cho con ra đó thả diều thế là đặt ở đây 2 đêm. Thực tế thì đây là câu lạc bộ lướt ván diều chứ không phải thả diều, người chơi cần có tập luyện mới chơi được, không dễ như thả diều. Tuy nhiên 2 ngày ở đây mình đều rất hài lòng, từ khuôn viên vui chơi giải trí, phòng ở, ăn uống, dịch vụ các thứ đều rất tốt so với giá tiền. Nên nếu các bạn đến Phan Rang thì đây là một lựa chọn tốt.

Đây là lịch trình 3 ngày 2 đêm của tụi mình
lịch trình.png
Chi phí chuyến đi, tính ra đầu người khoảng 2.8 triệu/người.
Chi phí.png
Và đây là những hình ảnh thu lượm được, có tấm chụp ở Bàu Trắng là mình chụp từ lần trước, lần này con gái ngủ ngất ngây trong xe nên mẹ không bỏ đi chụp hình được:p

Chúc các bạn có những chuyến đi cùng gia đình thật ấm áp!
garden.jpg
Thảm cỏ và đường đi bộ trong khuôn viên Sorrento Beach club, cây cỏ ở đây được chăm sóc tốt, nên dù trời nắng nóng như rang, thì cây cỏ vẫn ngát xanh và hoa vẫn nở rộ!
sorrento restaurant.jpg Nhà hàng ăn trong khuôn viên Sorrento beach club luôn, đầu bếp ở đây làm đồ ăn Tây ngon hơn đồ ăn Việt.
Sorrento pool.jpg Khu vực hồ bơi của clb Sorrento, ở đây có 2 hồ bơi, đều rất sạch đẹp.
Điện gió núi dinh.jpg Điểm dừng điện gió Mũi Dinh, bọn mình đi ngang đây thâý có nhiều cánh quạt điện gió dọc theo đường biển, đẹp quá, nên ghé lại chụp hình! Điều thú vị của việc tự lái xe là thích dừng đâu thì dừng miễn không có bảng cấm dừng là được 🆒😁!
Ven biển cà ná.jpg Từ mũi dinh xuống Cà Ná là một con đường đèo bên biển bên núi, và đẹp lộng lẫy vô cùng! Bạn chạy dọc theo đường này sẽ có điểm đỗ xe ngắm cảnh chụp hình, chỗ này có ghế đá và mấy cây phượng, gió mát lắm. Ai đi qua đây cũng sẽ ghé vào vì đẹp quá 😃
Hòn Cau.jpg

Quảng cáo


Đây là bãi tắm ở Hòn Câu, hay còn gọi là Cù Lao Câu, thuộc Tuy Phong Bình Thuận. Chỗ này biển sạch nước trong vắt có thể nhìn thấy cá bơi lội, một số bạn trong nhóm lặn ra xa một chút để ngắm san hô đẹp lắm. Để đến đây bạn cần thuê ghe hoặc ca nô, Cano tụi mình thuê giá 3.5 triệu, riêng cho nhóm 8 người có đi về và dừng ở những điểm tụi mình muốn để quay phim chụp hình, tuy nhiên lúc đi họ dùng cano lớn để chở và có đi chung với đoàn khác, lúc về thì mới đi cano nhỏ chở riêng đoàn mình để ghé bãi tắm Tiên. Lúc tụi mình đi từ bến tàu là 13:30 về lại bến 17:30.
hòn Cau 2.jpg
Bãi đá ở Hòn Câu
Tuy Phong, thuyen thung.jpg Hình chụp tại bến tàu, lúc mình đợi cano ra đảo, mấy cái thuyền thúng ở đây sơn màu đẹp quá
Hòn Cò Cà Ná.jpg
Bãi tắm ở Hòn Cò, Cà Ná. Bọn mình ghé đây ăn trưa chứ không có tắm biển, nhưng mà ngồi ngắm vầy cũng thích ha! Nhà Hàng Hải Âu ở Hòn Cò Cà Ná bán đồ ăn ngon mà giá cũng mềm, nên ghé đây ăn và nghỉ trưa một chút rồi đi về thì rất hợp lý.
Đường ven biển.jpg Đường đi toàn đẹp vầy nè, trời nắng nóng nhưng mà đi đường biển có gió mát mẻ chứ không nóng mệt như đi đường quốc lộ! Bàu Trắng.jpeg
Chỗ này là đường Bàu Trắng, mình lấy hình chụp đơt trước mình đi, chứ đợt này nhóm có ghé nhưng mình ở lại xe trông con nên không có tấm nào ;).

Phan_rang-7.jpg Phan_rang-8.jpg Phan_rang-9.jpg Phan_rang-6.jpg

Phan_rang-3.jpg

Quảng cáo

159 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp quá, nước mình đi đâu cũng thấy đẹp! Trời có hơi nắng nhưng đi biển thì phải có nắng chứ mưa thì rầu lắm, nhiều người Việt Nam mình sợ nắng, nhưng đối với bọn Tây mà gặp nắng như vầy là tụi nó sẽ rú lên vì sung sướng! 😁
@Enzo Le Đúng là VN nhiều cảnh đẹp, nhưng khai thác du lịch 1 thời gian là rác ngập đầu. Từ rừng sâu đến đảo xa, đi đâu cũng thấy rác.
@phuongduy2908 Sai hoặc không tốt thì mình góp ý, mình ở Hotel hay Resorts ven biển mình vẫn niềm nở góp ý là có rác hay gì đó không tốt một cách thân thiện, nếu chúng ta cứ mắt nhắm mắt mở thì du lịch việt nam sẽ không phát triển nữa, còn thế hệ sau thì cũng chẳng có biển “sạch” để mà tắm.
@ste7en9x91 À. Ý mình ko bàn đến chuyện ý thức vì nó cần có thời gian để thay đổi. Mình chỉ nói đến việc làm sao để tận hưởng cuộc sống ở VN 1 cách vui vẻ hơn thay vì quá chú tâm vào những điều chưa thể thay đổi được luôn.
@phuongduy2908 Haha. Bạn nói chí lí, có điều mình tức thì nói tức thôi. Có những chỗ mình khen nhưng nhiều chỗ mình đóng dấu không bao giờ quay lại luôn.
Mình cũng đã từng lài xe cùng gia đình đi cung đường biển Sài Gòn - Vũng Tàu - Phan Thiết - Phan Rang - Cam Ranh cách đây 3 năm. Phải nói đây là cung đường đẹp tuy lúc đó một số đoạn đang làm.
hoasen
CAO CẤP
4 năm
@Jamesbond Đoạn phan Thiết xuống lagi đường hơi xấu, qua tới bà rịa thì đường đẹp lắm
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@Jamesbond Đúng rồi bác, cách đây 3 năm 30/4 mùng 1/5 mình cũng lái dọc biển từ Vũng Tàu ra Phú Yên, nhìn hình mod chụp có đoạn mình đi qua hồi đó chưa làm xong đi hơi khó tí nhưng vẫn ok, cảnh đẹp. Cung đường biển này oải chè nhất phải nói là khúc từ Lagi Bình Thuận về tới Xuyên Mộc Vũng tàu, đường xấu mà nhỏ, ko bik giờ làm xong chưa lâu rồi mình cũng chưa đi. Lúc đi mình đã đi dọc biển rồi lúc về tính đi quốc lộ 1A cho nhanh mà ra khỏi Nha Trang đi được một lúc thấy oải quá quay xe đi đường biển lại, chậm hơn 1-2 tiếng mà nó dễ chịu gì đâu á 😁
thanga
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ntlvn Vừa rồi có đi qua đoạn này, chỉ mong sao Bình Thuận làm được như đường ven biển ở địa phận Bà Rịa Vũng Tàu thì tuyệt vời
LINH120612
TÍCH CỰC
4 năm
@ntlvn đoạn lagi dg thì gằn do nhựa láng chứ ko phải thảm bê tông nhựa nóng chứ thấy cũng thoáng mà anh, qua đoạn rừng ven biển đẹp quá mà
Đang nắng nóng mà cứ nhìn thấy biển là trong người nó cứ nôn nao làm sao ấy 😁
tieutu911
TÍCH CỰC
4 năm
@tuangsna Cảnh đẹp lắm mà ad chụp chẳng đẹp. có video bữa đi dọc bờ biển còn. để rãnh up lên youtube để dành
2F5L2022.jpg
2F5L2079.jpg
2F5L1761.jpg
quân ken
TÍCH CỰC
4 năm
Chào mừng bác đến phan rang đầy nắng và gió quê hương em 😍
quân ken
TÍCH CỰC
4 năm
@lucifervnn Trời tưởng bác ko phải vào chọc quê mình 😂
quân ken
TÍCH CỰC
4 năm
@trantienluan Chao xìn bác nè mình ở phan rang mà cả năm trời ko đi tắm biển kkk
@trantienluan Dân Vĩnh Hy đây, hế lô người anh em đồng hương trên tinhte.
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
@wuchengcai Hế nhô ngừi ae
đẹp lắm chị
Có ai viết bài chỉ cách kiếm tiền để có thời gian đi du lịch hem 😁
@TrieuNguyenTrieu không khéo lại trúng đặc biệt thì tiêu không hết ấy chứ . hihi
@hoasen Thì cái căn bản là phải có nhiều tiền thì mới ko lo kiếm tiền nữa ấy 😆
Thien Quoc
TÍCH CỰC
4 năm
@TrieuNguyenTrieu Câu này cứ vào diễn đàn du lịch nào cũng có người hỏi bác ạ. Nhưng câu trả lời là bạn lựa cho thế nào thôi. Đâu phải du lịch lúc nào cũng phải tốn nhiều tiền. Tham khảo kỹ các bác đi trước, sau đó lựa chọn cách nào vừa túi tiền nhất, rồi sắp xếp thời gian, đi được tuốt. Dĩ nhiên, nhiều tiền thì sướng, ít tiền thì cực, nhưng vui thì cái nào cũng có cái vui của nó. Ví dụ Đà Lạt, bao nhiều tiền đây? Cả trăm triệu cũng hết nhưng 200-300k/ngày cũng ngon lành.
ledoquynhchi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thien Quoc Em thích comment này của bác, đi du lịch nên chọn chi phí hợp lý với túi tiền của bản thân và sở thích con Ghẹ đi theo. Nó muốn ngủ KS 1 sao? 5 sao? hay là Ngàn sao!? 😁
Đẹp, nhìn thích thật ;)
quanghuy1242
ĐẠI BÀNG
4 năm
ôi quê mình 😍
quân ken
TÍCH CỰC
4 năm
@Katygaga124 Chào bác đồng hương 😅
thanhtanvu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quân ken chào dân xứ Phan
quân ken
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhtanvu Nắng như rang kkk
Đẹp thật
mr.coccu
TÍCH CỰC
4 năm
Đẹp quá. Mình và gia đình rất thích đi biển. Ở trong Nam thích thật, nhiều bãi biển đẹp và chỗ vui chơi. Ngoài Bắc mình muốn làm chuyến dọc biển này cũng khó
mr.coccu
TÍCH CỰC
4 năm
@Bravo1888 Người nhà mình trong Bình Định. Mình có đi trăng mật và ở lại 3 ngày. Phải nói là rất đẹp. Sẽ quay lại để đi hết những điểm chưa đi. Quay lại eo gió kỳ co và ở FLC nhiều hơn 😁
mr.coccu
TÍCH CỰC
4 năm
@roycaro5151 Ôi mình thì lại ngán núi rồi 😁. Sợ độ cao lắm. Còn ẩm thực thì mình lại thích đồ biển hơn. Chắc ở nơi nào quen nơi đó thì hay sinh ra chán :D
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mr.coccu sống lâu 1 chỗ nên sinh chán thui bác =)))
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thien Quoc chúc mừng bác ,tính ra công việc của bác ko đến nỗi gò bó thời gian với cố định . Thường thì em chỉ đi lâu nhát cũng chỉ 5-6 ngày là hết cỡ . Trekking hay leo núi thì thời còn trẻ còn chơi được , chứ giờ có tuổi rùi nên đành gác lại .
Tà Năng - Phan Dũng thì cũng nhẹ nhàng U50 đi trekking ko sao cả. Nếu được thì bác thử đi thác K50 - (thác hang én) , ở ranh giới gialai với bình định , chỗ này thì bác kết hợp offroad xe máy hay lội bộ đều có đủ =)
Đẹp kinh, nhưng mùa này hơi nắng nóng 😁
hoasen
CAO CẤP
4 năm
@Vuong Hua Nắng nóng biển nước trong đẹp hơn là lúc không nắng á bạn
Thien Quoc
TÍCH CỰC
4 năm
@hoasen Đi mùa mưa là chết luôn á.
Ninh Thuận là tỉnh đẹp , từ biển đến đồng bằng đến vùng núi , chỉ tiếc là còn khó khăn chưa phát triển dc, nhưng 1 phần cũng nhờ vậy mà tất cả ở đây còn rất hoang sơ .
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Chất👏
Andrew Vo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tuyệt. Từ hồi tết tới giờ chưa đi đâu chơi xa cả. Thèm ghê 😆
Hè năm 2019 2 Vk ck cũng đi xuyên việt bằng oto khách và tàu , xe máy , đi rồi mới thấy quê hương việt nam đẹp, ,nơi nào cũng đẹp , chỉ là sài gòn hơi chật chội , lần đầu đặt chân vào sài gòn , thuê xe đi mà cảm giác vẫn sợ chạy xe ...thích nhất vẫn là đà lạt ( dù mùa hè nhưng đà lạt đúng dịp mưa và lạnh ăn lẩu bò bà Toa ) ,cần thơ ( chợ nổi cái răng ) .có những nơi ở homestay ,có nhưng nơi ở khách sạn nhưng mình vẫn thích homestay hơn .điểm dừng cuối là hà nội nhưng đến hà nội mệt rồi nên chỉ ở trong khách sạn nghỉ ngơi vài ngày và thuê xe về nhà .
tiderace
TÍCH CỰC
4 năm
@hongkong nguyen Nghệ An ở Vinh, Huế ở Hương Trà, Đà Nẵng thì học Đại học Kinh tế. Giờ lập gia đình sống ở Quảng Nam rồi.
@tiderace Em nghệ an ở Thanh Chương , Huế ở Đường Bùi thị Xuân ,ga huế , đà nẵng em học duy tân khóa 2007-2012 . giờ em đang sống ở Czech republic
@tiderace Em và bác quê giống nhau quá nhỉ , bác có hay ra Huế chơi không
tiderace
TÍCH CỰC
4 năm
@hongkong nguyen Năm ra vài lần vào dịp lễ tết hay giỗ ông bà thôi.
Mùa này đi chơi là nhất quả đất ở vùng biển miền nam, nắng có gắt nhưng trời trong và nước biển cũng xanh. Lên đồi cát chơi nè Mod 😁
IMG20200517161335.jpg
@thanhtung6868 ra kdl tiến thành mũi kê gà còn có lý hơn...
tối phi lên phan thiết nhậu bờ kè 😆
hoasen
CAO CẤP
4 năm
@thanhtung6868 khúc này mod mắc trông con rồi ;)
Đúng đường ven biển miền Trung tuyệt đẹp. Mình cũng vừa đi về... Chạy xe máy về từ Vĩnh Hy mất 13 giờ đến SG. Do mình chạy hay ghé lại chụp biển này nọ nên hơi lâu..mà ko mệt 😃
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
không ngờ chi phí thuê tàu với lưu trú cao vậy . Nếu 1 nhóm 8 người thuê nguyên tàu nhỏ thì giá bình thường cũng chỉ 800-900k . Mình lâu nay lưu trú thì toàn bỏ qua resort ( cho dựng lều thì mình vào ) . Mà chuyển qua lưu trú ks bình thường địa phương, chủ yếu trải nghiệm văn hóa cách sống sinh hoạt của người địa phương thông các cuộc trò chuyện , món ăn món uống tại nơi đó. Giao lưu nói chuyện thì sẽ hiểu hơn về cuộc sống. Nói chung là càng đi nhiều càng về già thì lại càng muốn hòa với xung quanh nhiều hơn.
Thien Quoc
TÍCH CỰC
4 năm
@roycaro5151 Bạn hỏi bên mấy trang phượt, bụi ấy. Hiện rộ lên mô hình homestay cũng rất hay. Đến ở nhà dân (có đăng ký tạm trú tạm vắng nên nhớ mang đầy đủ giấy tờ), ăn thì đặt gia chủ nấu luôn. Dân bản địa, đồ ăn thì tươi, giá rẻ, có điều khẩu vị thì nhớ dặn trước kẻo không quen. Đã thế còn biết thêm các điểm độc đáo nữa.
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thien Quoc homestay bây giờ thành dịch vụ check-in sống ảo rùi bác ơi, nên đa phần ở vị trí xa dân cư . Nên em cũng lựa lưu trú ở nhà nghỉ của dân gần khu vực xóm chợ sinh sống , tuy ồn ào nhưng cũng được hòa vào ko khí xóm làng . 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019