Kiểm chứng mức tiêu thụ xăng Yamaha Grande Hybrid: xưa rồi quan niệm xe ga thì hao xăng!

MinhTriND
28/5/2020 15:28Phản hồi: 559
Kiểm chứng mức tiêu thụ xăng Yamaha Grande Hybrid: xưa rồi quan niệm xe ga thì hao xăng!
Thông tư 59/2018/BGTVT của Bộ GTVT yêu cầu các cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe máy phải in nhãn năng lượng theo mẫu quy định của Bộ Công Thương và dán nhãn năng lượng trên từng xe tại vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường. Cũng từ đây, các hãng xe bắt đầu công bố mức tiêu hao nhiên liệu trên xe và ấn tượng nhất chính là Yamaha Grande Hybrid. Để kiểm chứng thì bọn mình sẽ tiến hành thử nghiệm xem thực tế có như vậy không.



Lý thuyết: 1.69 lít / 100 km hoặc 59.2 km / lít

Thử nghiệm 3 lần khác nhau:

Lần 1: Nhận xe, đi đổ xăng đầy bình, set trip về 0. Chạy thử 100 km và đổ xăng lại lần nữa xem cần đổ bao nhiêu lít. Từ đây tính ra được mức tiêu hao trung bình.


test-xang-grande-hybrid-tinhte-1.JPG Odo tại thời điểm bắt đầu bài test thứ nhất, Trip set về 0

Mình đã sử dụng chiếc xe này trong gần 1 tuần, dùng để chạy từ nhà đến công ty, thỉnh thoảng có qua thăm bạn gái ở quận 2, chạy xe vòng vòng Sài Gòn dạo thì tổng hành trình đến thời điểm đi đổ xăng lần thứ hai là hơn 100 km.


Kết quả test lần 1: 100 km ~ 1,67 lít. Hoặc 1 lít chạy được 59,9 km

test-xang-grande-hybrid-tinhte-3.jpg
Như các bạn có thể thấy ở hình bên trên, tại thời điểm mình đi đổ xăng lần thứ 2, trip xe ghi nhận hơn 100 km và đổ vào thêm 1,667 lít thì đầy bình, tứ tức là gần 22 nghìn. 1,667 làm tròn là 1,67 lít và con số này thấp hơn 0,02 lít so với nhà sản xuất công bố. Thông thường đối với điện thoại, thời lượng pin công bố lúc nào cũng nhiều hơn so với lúc dùng thực tế nhưng điều này có vẻ ngược lại với mức tiêu hao nhiên liệu của Yamaha Grande Hybrid. Không biết các bạn thấy thế nào chứ khi mình nhận được kết quả trên thì cảm thấy rất bất ngờ vì những gì mà một chiếc xe tay ga có thể thể hiện được về mặt tiêu hao nhiên liệu.

Việc đi trong phố tiêu tốn nhiều xăng khi chúng ta liên tục dừng và tăng tốc chứ không giữ cho động cơ hoạt động ổn định như khi đi đường trường. Một trong những mẹo giúp chạy tiết kiệm đối với xe ga là đừng nên thốc ga đột ngột để giúp xe đạt vận tốc mà bạn mong muốn ngay lập tức. Nếu muốn tiết kiệm xăng thì tốt hơn nên lên ga từ từ, như kiểu trong đầu bạn hình dung không thể nào chúng ta tăng tốc đột ngột khi đi xe số mà phải chuyển số từ từ. Cứ mỗi lần thốc ga thì bạn sẽ nghe thấy tiếng gào của động cơ và lúc đó thì sẽ hao xăng nhiều hơn.

Với Yamaha Grande Blue Core Hybrid thì còn có thêm chế độ Stop&Start System, giúp tự động ngắt máy xe khi dừng đèn đỏ quá lâu. Điều này cũng giúp gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt là đối với điều kiện đường xá như trong các đô thị lớn. Ngoài ra, trên màn hình hiển thị LCD nhỏ, cạnh bên phải còn có một thông số cũng khá vui đó chính là kim ECO giúp thông báo cho bạn biết là bạn có đang chạy tiết kiệm hay không. Trong quá trình mình chạy có để ý thì cứ lên ga từ từ và giữ đều vận tốc thì kim ECO lúc nào cũng nằm trên đỉnh. Đặc biệt trong các tình huống mà bạn thốc ga hoặc cần tăng tốc để vượt hay lên cầu gì đó sẽ thấy rõ kim ECO tụt xuống rất nhiều.

Như cái tên, Grande Blue Core Hybrid ngoài động cơ chính ra thì còn được trang bị thêm 1 motor điện. Motor đóng vai trò hỗ trợ cho quá trình tăng tốc từ lúc bắt đầu di chuyển nhanh hơn, mượt mà hơn. Ngoài giúp cho xe bốc hơn thì công nghệ hybrid phần nào đó cũng giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Quảng cáo


Lần 2: Đổ đầy bình xăng và chạy cho đến khi nào hết thì thôi.


test-xang-grande-hybrid-tinhte-6.jpg

Hành trình bắt đầu từ cafe Tinh tế đến Cần Thơ. Bọn mình đổ xăng đầy bình lần thứ 2 để cho ra kết quả của bài test đầu tiên, sau đó với bình xăng này, bọn mình sẽ đi thử xem được bao nhiêu km thì hết xăng. Sau khi đổ xăng xong thì nhóm đi ăn phở cách cây xăng khoảng 3,4 km và mình cũng đã chụp lại trip lúc khởi hành do trước đó quên chụp. Trong quá trình di chuyển, tốc độ gần như luôn duy trì ở mức 60 km/h và thỉnh thoảng có nhích lên để vượt các xe khác. Tại Cần Thơ, mình đã dùng Yamaha Grande Blue Core Hybrid để di chuyển đến các địa điểm ăn uống, vui chơi và thực tế là trong mùa này thì Cần Thơ cũng không mấy vắng vẻ mà ngược lại, thậm chí còn có lúc kẹt xe.

Sáng ngày hôm sau thì nhóm quyết định di chuyển về lại Sài Gòn và lúc này trong bình vẫn còn xăng. Trên đường về thì kim xăng nhấp nháy đỏ, tụi mình tấp vào 1 cây xăng để mua đúng 1 lít xăng, chuẩn bị cho bài test cuối cùng và cũng có cái để chạy chứ không thì dắt bộ giữa đường. Từ lúc kim xăng nhấp nháy cho đến lúc cạn xăng, nghĩa là mình không thể tiếp tục chạy nữa thì đi được đến 50 km. Tổng hành trình mà xe đi được sau khi đổ đầy bình xăng là 301,4 km.

Kết quả test lần 2: 100 km ~ 1,46 lít. Hoặc 1 lít chạy được 68,5 km


test-xang-grande-hybrid-tinhte-8.jpg

Lần 3: Xả hết xăng, đổ vào bình 1 lít xăng và tiến hành chạy như bình thường để đo lại quãng được đi được với 1 lít xăng.

Quảng cáo


test-xang-grande-hybrid-tinhte-9.jpg


Với bình xăng đã cạn bên trên, bọn mình sau đó tiến hành đổ thêm vào đúng 1 lít để xem với 1 lít này thì chạy được bao xa. Thời điểm khởi hành cho bài test cuối cùng thì bọn mình đang có mặt ở đâu đó Cái Bè, gần với thành phố Mỹ Tho. Hành trình tiếp tục, bon mình dừng chân ở Mỹ Tho, chạy lòng vòng trong thành phố để tìm quán ăn và sau khi đã no nê thì về đi chặng cuối về lại Sài Gòn. Trên đường về thì điều gì đến cũng đến, xe hết xăng khi bọn mình chưa tới nơi và đây là điều có thể lường trước được. Tại thời điểm xe hết xăng, đồng hồ trip báo mình đã di chuyển được quãng đường 69,5 km.

Kết quả test lần 3: 100 km ~ 1,44 lít. Hoặc 1 lít chạy được 69,5 km


test-xang-grande-hybrid-tinhte-10.jpg
559 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cu_cai_nho
TÍCH CỰC
4 năm
Tưởng gì, cũng chả gọi là tiết kiệm hơn bao nhiêu 😁
@tayeutl Mình định độ lại để lâu lâu lôi ra dạo mát nè.
@Trác Nhân Máy nó chạy êm. Nhưng bộ nồi nó dỡ quá. Chạy giật và run đầu
@chetdichoroi ko phải máy êm mà là nồi êm (xe honda phát tiếng kêu là do nồi không phải do máy) . xe ya nồi êm nhưng bộ khung và thiết kế chỗ gắn máy ko hợp lý dẫn tới gằn rung tay lái . con nào cũng vậy
@palmtj27 Mình đang nói xe Suzuki á bác
hppl
TÍCH CỰC
4 năm
50tr cho con xe này ,cũng ko rẻ
see022
CAO CẤP
4 năm
@Caribou Nhà tôi ở q2 nên đường thoáng mới 55. Chứ bác thử xách xe đi vũng tàu thử xem. 65~69 luôn đấy. Chạy xe sh đừng giữ kỹ quá.
Caribou
ĐẠI BÀNG
4 năm
@see022 65-69km/h hả? Wave, Vison còn chẳng đi được mức ấy nửa là sh có mà dắt bộ, giữ của mình là mình đi kiểu từ tốn không có thốc ga, tốc độ chỉ khoảng 40-50km/h. Đi cũng là đường thoáng không có tắc, đường nhựa cả đi lẩn về 36km chỉ dừng có 1 cái đèn đỏ, làm văn phòng nên cũng không có đèo nặng, toàn đi 1 mình. bạn có nhìn lộn Km/h thành Km/L không vậy 😆
@Caribou thật luôn nhiều bác phát ngôn mà o co tí cơ sở nào.. SH là xe ga, nặng xác.. mà tiêu hao nhiên liệu 65-69km/l ngang với xe số.. đó là chuyện o bao h xảy ra
thoiloicon
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@Wolfrain bằng luôn con 500cc đang chạy =.='
yamaha grande đẹp nhưng vẫn ko được chuộng bằng vision!
@palmtj27 Airblade chả thế =))) do thiết kế thôi, mà ở thành phố mấy chỗ lên được 60km lắm, xe thiết kế đi trong thành phố phải khác
@Hunglong96 ơ AB của bác đời nào mà bồng bềnh ? AB nó đầm còn hơn đám Nou 4 ấy . chạy thành phố chma2 ko lên dc 60 chắc bác ở HN ah ? chứ sg bọn em chạy lúc nào mà chả 6 chục ta? ngoài cái quận đông người như Quận 5 , tân bình ra thì ph1ong xe vèo vèo
Trác Nhân
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hunglong96 sài gòn chổ mình ngoài đoạn điện biên phủ có cho chạy 60 ra thì chổ khác mình chưa thấy qua có lẻ chưa đi đến hehe
@palmtj27 Nó không bồng bềnh mà cảm giác nó lướt đường không bám ấy, đi mưa toàn ab xòe là vậy
cũng xem là mức hợp lý
see022
CAO CẤP
4 năm
@hoanghaiktkt Giống PR ghê. Toàn test đường trường+ thêm bác tài nhẹ ký như con nít, xe nhỏ cho mấy thiếm mà nhìn bác tài nhỏ hơn. Làm nhớ đến nài ngựa
@see022 Có con xe ga nào của honda đường trường 70km/l không?! Chấp cả Vision nhẹ hơn Grande. Vấn đề là chỗ đó. 55 là hết max. Nhẹ cỡ nào nhỏ cỡ nào cũng ko lên nổi gần 70 như Grande. Đó là vấn đề.
@gagalovegood Vario 150 nha bạn. 60km/l
Tess Mercer
ĐẠI BÀNG
4 năm
@LamDucThien Người ta đi hỏi 70km/l mà đi trả lời 60 coi có trớt quớt không. 😆
@Tess Mercer Có đọc hết cái phần 55 là max chưa bạn ? Tay nhanh hơn não hả ?
namhbnam
ĐẠI BÀNG
4 năm
hơn wave rồi
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@namhbnam con wave RS 110 của mình ăn 50km/l, dã man thật
Kaitou Duy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác nào thích tay ga thì là một sự lựa chọn đáng cân nhắc đấy chứ, kiểu dáng xe cũng ổn. Riêng em thì vẫn chạy Future :v
vietkam
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Kaitou Duy Cứ giữ xe số đi tiết kiệm, mình qua tay ga ăn xăng oải quá
Đù thặc vi diệu, gần 70Km/l, xe này đỉnh thế =))
@Redstone07 So với giá con Shmode cùng phân khúc đi. Lúc đó sẽ thấy Grande quá rẻ.
NUCErr
TÍCH CỰC
4 năm
@gagalovegood ShMode không nhầm thì tầm 70tr, xon này 50 thì không cũng phân khúc đâu.
Xe HĐ có chữ SH vào là giá nó phải ở tầm khác.
Tess Mercer
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TraiKimThanh Ông kia chê Grande mắc, ông bên trên mới so nó với Shmode. 2 chiếc đề xuất đều 5 mấy triệu. Sh bị đội giá lên 70 mà còn hao xăng hơn. => Grande rẻ chứ ko mắc.
Redstone07
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gagalovegood Con grande này so với lead thôi chứ sao so với shmode được. Nếu bạn xét theo giá tiền, thì tôi sẽ chọn sh mode chứ kg chọn con này. Xe gầm cao, lốp dày, form dáng vừa phải, đi ổn hơn con này nhiều. Vì cơ bản là chúng ở 2 phân khúc khác nhau.
Xe Yamaha không bền, xe Yamaha hao xăng. Đấy là người có quan niệm bảo thủ và chưa trải nghiệm qua thôi. Chứ thời điểm hiện tại nếu đổi xe máy mới cho vợ thì ưu tiên đầu tiên và duy nhất là Grande. Ngon, bổ, rẻ là có thật. Xe chạy tới nay chừng 4 năm, chắc cũng 4 vạn rồi mọi thứ đều OK.
haya
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr.Chuong Bạn mới mắc cười đem nói hao mòn vật lý ra nói nó hư 😆. Mới đi xe tay ga hả? Nồi trước và nồi sau chưa đến 2 triệu cứ đến tầm 30k -40k là phải thay chứ đâu có đi suốt đời bạn? Cái này hao mòn là thay chứ đâu có sửa, mà sửa thì cũng chỉ vát chuông, dán bố cỡ 500k đi tạm thôi. Còn sợ mất tiền thì chạy đến 40k-50k vẫn đc, cũng giống như nhớt máy bạn để 10k km mới thay 1 lần xe nó vẫn chạy thôi 😃) rồi nó chạy sao là chuyện khác. Xe tay ga nào mà chẳng thay nồi? Xe số thì có nhông đĩa thay rẻ hơn và đi bền hơn thôi. Bạn mua xe ga 30tr hay 50tr, 90tr 200tr của bất cứ hãng nào thì khi đến hạn cũng phải thay hết á. Cho vòng đời xe bạn đi 100k km không lẽ bạn không bỏ ra được 6tr để thay 3 lần nguyên bộ nồi?
@Mr.Chuong K hiểu bộ nồi bằng kim cương hay gì mà thay cả tỉ? Còn chuyện thay nồi thì xe tay ga nào chả thế?? Chạy tới 80k như t chắc bạn khóc thét luôn
thang_a14
TÍCH CỰC
4 năm
@thanh_nhan xưa mua con sirius, chạy hao xong vl, và ko bền, đi được 5 năm hỏng ko sửa được. sad. dính luôn 2 quả như bác nói rồi. Dù ghét bọn Honda (nhà 3 xe máy ko xài honda) nhưng công nhận nó bền và ít hao xăng hon
@thang_a14 Đã từng 2 năm Sirius RC đỏ đen, vành mâm, thắng đĩa đây bạn. Với mình nó vẫn là cái xe đẹp và đáng mua. Ở nhà vẫn còn 1 cái Sirius thường, vành căm. Về độ bốc, mạnh khi chạy chưa hề phàn nàn. Bền thì tuỳ người chạy.
Đo như lần 1, đo nhiều lần và lấy kết quả trung bình sẽ chuẩn hơn các cách đo kiểu chạy hết xăng trong bình.
Vì phao xăng trong bình báo ko thể chuẩn được
@trantuananh1996 Chuẩn thực ra muốn chính xác nhất là chạy xe hết sạch xăng rồi đổ đúng 2-3l vào chạy test. Nhưng cách kiểu này cũng không sai, con số trung bình vẫn biểu thị được mức độ tiết kiệm xăng
TuanDatSet
ĐẠI BÀNG
4 năm
Còn tiết kiệm hơn mấy con xe số ấy!?!
@TuanDatSet Tiết kiệm xăng thì tiết kiệm đấy nhưng xe mà hư thì sửa sml luôn.
Nỗi đau của những đứa chạy xe hybrid 😃
Grande bản mới mình chưa ngồi, chứ bản cũ thì 1 người 1m8 như mình ngồi thấy không thoải mái chút nào. Chắc Ya cũng thiết kế Grande cho những ai 1m7 trở xuống ngồi mới thoải mái.
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@QuanLyNhaNghi Chân dài bác ơi
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
@Hunglong96 con grande e thấy còn cao hơn AB ấy, tất nhiên là nó cao hơn click là chắc rồi, do cái yên nó bè bè hơn 2 con kia
@Hunglong96 Yên Grande 790mm cao ngang NVX và cao hơn AB, Lead, mode các kiểu nhé
alphi
TÍCH CỰC
4 năm
@Hunglong96 Ai nói với bác yên grande thấp hơn ab. Nó cao hơn đó
Thực ra phải đánh giá theo thực tế là chạy nội thành =]] Chứ đường trường oto AT không khéo còn ăn MT nữa là xe máy =]]]
Nhà có 1 chiếc đời đầu. Công nhận đi lợi xăng thiệt, nhưng bù lại máy yếu quá! Đi 2 vc mà đèo lên vỉa hè, không lấy trớn là khỏi lên luôn :| Không biết đời mới này có cải thiện vụ này không nữa?
@If you dont mind Có sao mình nói vậy thôi! Xin lỗi bác đừng gán cái suy nghĩ cân nặng vào đây! Cân nặng 2 người lớn cũng tầm 130kg rồi
@YPMVSTAFF Ăn với chả nói :|
Dream8x
TÍCH CỰC
4 năm
@timmotvisaolunglinh Công suất em này yếu xìu, yếu hơn như vision 110cc thôi nên yếu là phải.
NUCErr
TÍCH CỰC
4 năm
@timmotvisaolunglinh Xe nào cũng vậy thôi, đi 2 người mà không lấy đà, hè cao chút, bánh nhỏ nữa thì sao mà lên nổi.
Mạnh ga thì có thể trượt bánh.
RIM
CAO CẤP
4 năm
Giờ xăng cũng rẻ rồi nhưng phải công nhận Grande tiết kiệm xăng thật
popegiant
ĐẠI BÀNG
4 năm
@RIM rẻ được bao lâu mới quan trọng 😁
nguyenhuyluu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@RIM Xăng chỉ rẻ tầm này thôi b. Còn về lâu dài thì....
HPSS
TÍCH CỰC
4 năm
A thử thì phải thử những lúc tắc đường, hoặc những đường cứ vài trăm mét lại có 1 đèn đỏ ấy. Đấy mới là giao thông VN chuẩn.
Trác Nhân
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HPSS về bình thạnh khu tui ở đoạn từ bùng binh hàng xanh đến đài liệt sỹ, chẹp cứ chiều về là y như rằng hao hết 250ml xăng hixhix
@HPSS Nó xuống 59km/l nhé. Chở 2 SG kẹt xe
Caribou
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HPSS Thử tiêu hao nhiên liệu là người ta thử ở điều kiện lý tưởng để ra số km/l nếu đi ở đk lý tưởng, chứ thử ở dk tắc đường tầm 30' hết cả lít xăng chưa chắc đi nổi 10km, máy hoạt đồng chờ mà số km không tăng thì không chính xác. Còn nếu thử 2 xe khác nhau thì nên đi cùng nhau, cùng đoạn đường, cùng thời điểm mới chính xác.
Xe ga yamaha giờ ngon rồi, nhưng thị trường vẫn ưng thương hiệu honda hơn, bán mấy em này mất giá hơn nửa 😁 ai có vợ cưới em này cho vợ ổn phết, nhẹ xác dắt dễ không như lead, bão dưỡng cũng ít tiền hơn honda
nhoxhamchoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@fr3nzjpl4nt mày đã ngu còn cố nói để người ta chửi ngu hẳn . cái xe nào hãng bán ra chả cố giành thị phần top 1 phân khúc của nó , có thằng ngu nào làm sản phẩm mà không muốn nó leo top không. chẳng qua là thất bại buộc phải giảm giá để kích cầu chứ không đéo ai thèm mua thôi . ngu lại còn cãi ngu . cái lý lẽ của mày vế sau bóp dái vế trước đó thằng đần .

nghe cái giọng của mày là biết seeder honda rồi . chỉ có mấy thằng ngậm tiền honda mới bảo winner không ế , cái gì mà chạy đầy đường như wave .
mày ngáo à . mấy thằng seeder đánh tráo khái niệm là nhanh .
nó không ế không thất bại mà mới ra thời gian ngắn đã phải đổi mẫu mã giảm giá sốc .????
vãi cả winner chạy đầy đường như wave tao cũng chịu mày . dám sủa ra câu này là mặt đã dày lắm rồi .
@nhoxhamchoi Đúng là thằng thiểu năng 😆 !!!! Vậy con PCX ế sao nó ko giảm giá ? Vậy con Jupiter ế sao không giảm giá ? Và còn nhiều nhiều, sao ko giảm giá ? Hãng làm ra muốn dành thì phần top 1 mà, giải thích đi chứ nói hoài càng nói càng thiểu năng, thứ thấp kém vào chém gió là giỏi 😃 !!!! Biết ế là gì ko ? Ế mà bán 114k chiếc trong 8 tháng, thiểu năng cũng phải hiểu chứ cỡ em chắc thiểu năng x5 rồi 😃) !!!
@nhoxhamchoi Chú em ở rừng nào ? Bay vào Sài Gòn anh chở đi dạo 1 vòng thấy không dưới 30 chiếc Winner, ok chơi ko ? Nếu thấy đúng như vậy thì anh vả cho nát cái mồm thiểu năng ok nhé ? Kém còn to còi, thứ rừng rú !!! Như con NVX 125/155, bán ế chổng cẳng, bán từ 2015 tới giờ mà bây h đã thấy ít hơn Winner X, chứ chưa nói winner 1 nha, sao nó ko giảm giá ???? hãng làm ra để chơi ah 😆 !! Ko giảm giá mà cũng không khai tử hả bay 😃) !!! Giải thích đi thằng thiểu năng ?
@nhoxhamchoi Không biết gì về xe thì biến ra chỗ khác, chứ vào chém gió phí tài nguyên ra, cái thứ vô công rồi nghề thiểu năng rừng rú cứ thích chém gió !!!!!
Xe này tiết kiệm vì xác xe nó nhẹ bay
Đi đường gió thổi lắc tay bỏ sừ
@nguyenthucbk Xe thiết kế chạy trong thành phố mà ông, đi đường trường thì hạn chế mấy em này
@nguyenthucbk Con Vision còn nhẹ và lắc hơn.
@gagalovegood đồng ý vs cả 2 bạn
mấy ẻm này thì đi đường kẹt xe là thích thôi chứ thoáng đường đi đều không an toàn cả
Không đẹp.
Nhưng bạn ơi, 100km trên đồng hồ của Yamaha nó chỉ bằng 92km trên thực tế thôi
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@khanhquagioi Khi đo đường người ta đo bằng laser. Bác chạy thẳng như laser được không ? Người ta đo 100km thực tế bác phải chạy hơn. Đồng hồ nó đo trên số vòng quay rồi quy ra km, tất nhiên cũng có sai số. Nhưng số đường thực tế luôn luôn cao hơn chứ không thấp hơn cột km cắm ở đường
_oct31st_
TÍCH CỰC
4 năm
@khanhquagioi Căn cứ gì mà phán ghê vậy 😧
@khanhquagioi Chém gió vl. Đã đo gg map và công tơ mét xe. Đúng y chóc. Fan honda giờ không chấp nhận được sự thật toàn lấp liếm mấy cái lý do bịa đặt. Thua.
@Tuấn_after_Nguyễn Fan cuồng hodna ko chấp nhận nổi sự thật nên phải bịa ra cái lý do giả dối để tự thoả lòng 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019