Anh em có đồng ý với phương án bổ sung thêm bằng A0 cho xe 2 bánh dưới 50cc & xe máy điện?
Enzo Le
4 thángBình luận: 503
Anh em có đồng ý với phương án bổ sung thêm bằng A0 cho xe 2 bánh dưới 50cc & xe máy điện?
Theo Dự thảo Luật giao thông đường bộ (sửa đổi), Bộ GTVT đang đề xuất là những ai đang điều khiển xe máy dưới 50cc hoặc xe máy điện hiện nay (chưa có bằng lái) phải được đào tạo để cấp giấy phép lái xe (GPLX) hạng A0. Ngoài ra, Dự thảo này cũng quy định rằng người từ 16 tuổi trở lên mới được cấp GPLX hạng A0 mới. Vấn đề này đang được dư luận quan tâm và đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc này!

[​IMG]

Hiện tại, Bộ GTVT đang cấp 4 loại GPLX hạng A: từ A1 đến A4. Trong Điều 103 của bản Dự thảo này, Bộ GTVT đề xuất phân loại bằng lái hạng A dành cho xe máy thành 3 nhóm mới như sau:
  • A0: cấp cho người lái xe gắn máy (kể cả xe máy điện) có dung tích xy-lanh dưới 50cc hoặc có công suất động cơ điện không vượt quá 4kW.
  • A1: cấp cho người lái xe mô tô 2 bánh có dung tích xy-lanh từ 50-125cc hoặc có công suất động cơ điện từ 4-11kW và các loại xe quy định cho GPLX hạng A0.
  • A: cấp cho người lái xe mô tô 2 bánh có dung tích xi-lanh trên 125cc hoặc có công suất động cơ điện trên 11kW và các loại xe quy định cho GPLX hạng A0, A1.
Như vậy, sẽ có rất nhiều người, đặc biệt là những em học sinh, thanh thiếu niên đang sử dụng xe máy dưới 50cc và xe máy điện sẽ phải đi học luật và thi lấy bằng lái hạng A0 mới này. Mình đã từng chia sẻ về việc cha mẹ, người lớn cho phép các em nhỏ sử dụng xe máy trên 50cc sẽ bị phạt tiền. Vì thế cá nhân mình hoàn toàn ủng hộ dự luật này. Không biết anh em thì sao nhỉ? 😁

[​IMG]

Theo luật hiện hành, người dưới 18 tuổi được phép điều khiển xe máy, xe 2 bánh có dung tích xy-lanh dưới 50cc. Do vậy, rất nhiều bậc cha mẹ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua xe “50” cho con để tự đi học, mục đích chính là khỏi phải mất công đưa đón nữa, đứa nhỏ thì cũng khoái luôn, vì được chạy xe và được tự do hơn mà.

Tuy nhiên, đa phần các em học sinh thường rất thiếu kỹ năng lái xe, ý thức và kinh nghiệm giao thông lại càng thiếu. Vì thế nguy cơ xảy ra va chạm và TNGT là rất rất cao. Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, 90% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em trong những năm gần đây là rơi vào nhóm từ 16-18 tuổi, tức là độ tuổi của các em học sinh cấp 3. Anh em có thấy sự trùng hợp rất đáng chú ý này không?

Mọi người suy nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy chia sẻ và thảo luận trong topic này nhé! Cảm ơn anh em!



Xem thêm:
>> Hãy dừng cho phép trẻ nhỏ sử dụng xe máy trên 50cc nếu không muốn bị phạt tiền
NatvPa
TÍCH CỰC
3 tháng
Mấy cái xe 50cc phi cũng vèo vèo chứ có chậm đâu, nên có bằng a0.
Các xe pkl cũng nên chia tiếp, chứ để 175 chung bằng với 500, 1000 thấy ko ổn.
@duyhungno1 Cái lỗi nhìn đường thấy mọi người kể thi ô tô cũng dính đánh trượt nhiều
duyhungno1
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@gentlemanpro102 Cái đó là nhoài người đến trước ,nhìn sang 2 bên để kiểm tra, nó thấy mình nhìn cho có là nó đánh rớt ngay
@duyhungno1 chuẩn, chỗ mình có ông thi đến 4 lần mới đỗ vì cái lỗi đó. May là bên Nhật phí với thủ tục thi lại đơn giản chứ không rườm rà!
duyhungno1
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@gentlemanpro102 Rớt thì cứ 3500yen~750k 2 tuần sau lên thi lại
Theo ý kiến cá nhân, mình sẽ không đồng ý, vì không phù hợp 😃
namvnn
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@ndminhduc Theo ý kiến của tôi là nên đào tạo và cấp bằng riêng cho các đối tượng này. Ngoài ra bắt mua bảo hiểm bắt buộc (giống xe máy). Vì
Thứ nhất: đào tạo để tất cả những người tham gia giao thông biết và tuần thủ quy tắc.
Thứ 2: đào tạo rồi thì phải có quản lý, giám sát (cấp bằng cho đối tượng đạt)
Thứ 3: gọi là 50cc và xe máy điện chứ tốc độ tối đa của mấy loại này cũng ko thấp, nhiều loại không có hộp số nên khi giảm tốc ko có hãm, cách lái cũng khác xe máy hoàn toàn.
@vicktorbui 😃) chụp hình bản mặt mình lên rồi hãy nói người khác lớn hay nhỏ.
@SuperBowl 😃) Nhỏ không chỉ nói về mặt và hình thể
@vicktorbui 😃) nói không thì chứng minh được gì? Muốn chứng minh người khác "nhỏ" thì phải cho thấy mình "lớn" trước đã.
bakabonvn
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Theo ý kiến cá nhân, mình sẽ đồng ý, vì cẦN XIẾT CHẶT 😃
@bakabonvn A0 làm gì theo mình A1 luôn cho dưới 50cc. Vậy mới chắc ăn
Khù_Khờ
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Mình cũng nghĩ hạ tuổi thi A1 xuống 16t cho nhanh. Trẻ con bây giờ đủ khôn đủ lớn nhanh nhạy hơn rất nhiều so với tuii mình ngày trước.
Tại vì trê trâu bây giờ chạy xe kinh quá nên mình đồng ý
khoi087
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@nịnastorm Trẻ trâu xe méo gì nó ko chạy. Vẽ ra để ăn dày thôi
@nịnastorm Công nhận giờ đám trẩu chạy xe ghê quá ngồi raider mà tưởng đang ngồi moto
@nịnastorm Các bạn nhỏ chạy xe đạp điện hay xe máy dưới 50cc không cần bằng cũng được, nhưng mà phần lớn các bạn này ý thức rất kém, thể hiện ngay ở cái đội mũ. Đi đường thấy rất nhiều học sinh đi xe điện và xe dưới 50cc không đội mũ, còn chuyện đi đứng thế nào thì chưa biết.

Riêng cái việc không đội mũ bảo hiểm đã thấy nên thêm cái bằng lái A0 cho các bạn đi học nâng cao ý thức.
@tbdat11 Thế mới cần bằng, phải học luật, thực hành, thi các kiểu rồi mới cho đi.
//Còn chuyện tiêu cực trong học và thi bằng lái hoặc chuyện thi bằng quá dễ, thi xong quên luôn thì lại là chuyện khác, không bàn ở đây.
@nịnastorm giáo dục ở cấp 2 cho học sinh, ý thức, tuân thủ luật giao thông
Theo mình nghĩ nó thừa quá, chả lẻ 16 tuổi học bằng a0 r lên 18 lại phải a1, ngta thà lấy 1 bằng xe máy cơ bản 1 lần, rắc rối cho cả 2 bên
@SuperBowl Khiếm khuyết về đọc hiểu ah?
@Truong V Quoc Huy Bậy rồi, mấy anh sinh viên 20 tuổi ôm mấy con “moto” 150cc đã ảo tưởng dữ lắm rồi. Bác lại còn muốn cho mấy em 16 tuổi vô hội nÀy nữa thì chết.
Nói theo lý của bác thì cũng có thể nói chia phim theo độ tuổi chi mất công, sớm muộn tụi nó cũng coi nên cứ cho coi phim cấp 3 thoải mái hết đi.
@huydinh83 Cái sai của dân mình là hay ghép 2 sự việc khác nhau hoàn toàn thành giống nhau.
@Enzo Le Ta nói chục 20 năm nữa dẹp xe máy hết bằng a0 a1 làm gì,
Cá nhân mình đồng ý, đơn giản vì rất cần thiết
Các cháu cứ phải bị anh chị nào đấm cho mấy trận mới tỉnh ra được. Bữa đi đang xi nhan rẽ phải quan sát tử tế có cu cậu không mũ tay bấm điện thoại ko nhìn đường đi chậm ở chỗ mình đang rẽ mình đi qua mới chẹp 1 cái cháu nó chửi cho như con ;(.
Các cháu giờ cũng đông với hung hãn sợ bị xiên nên thôi mình cun cút đi tiếp.
@Ng. Hải Minh Gặp tụi nhóc thì né đi ông ạ, lũ lớp 12 bây h toàn chơi "hàng" không, nó xiên cái mệt người đấy
@zozolozozove Đúng rổi, bọn trẩu nó có biết sợ là gì đâu, có thằng giang hồ hổ báo đại bàng các kiểu còn bị thằng cu lớp 10 nó xiên chết.
@Ng. Hải Minh thôi chấp làm gi bác, có tai nạn chưa chắc tụi nó chừa
Ủng hộ, hạn chế tối đa các hung thần AA.
win_kut3
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Vì bọn này trẻ trâu chạy như ăn cướp cho nên mình đồng ý
Tụi nhỏ giờ hay lắm, về nó cũng độ lên thôi 😆))
dongkeysot
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Mình đồng ý, vì cho học luật đỡ đi lại lung tung bát nháo gây nguy hiểm cho người đi đường
nên cấp bằng...ko phải vì tốc độ xe mà là vì cách chạy xe trên đường...thiêtn là tui sợ hội 50 phân khối này lắm.
Tiến tới đi xe đạp cũng phải có bằng lái.
@hoangleminhquan Xe đạp, xe bò, xe ngựa tham gia giao thông cũng cần học luật và cấp bằng nhé.
makia6
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@hoangleminhquan Uống rượu bia mà uống là phạt xe đạp nha ông
@makia6 Hình như bạn bị lạc chủ đề rồi đó, đọc lại đi.
đồng ý là nên có bằng A0. bọn trẩu thời nào cũng có. ko quản thì bọn nó chạy lung tung
@Lynch Pencil Bọn trẩu nó toàn chạy ex hoặc xe độ thôi bạn ơi
Julyman
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Lynch Pencil mình thấy tụi cấp 3 chạy xe số với tay ga > 100cc ầm ầm ra vô trường học hằng ngày mà có ai phạt đâu (TP.HCM)
Ủa bằng A1 là từ 50-175cc mà. Đầu miễn ra luật mới kiểu này sao chạy ẽxciter
@traitay95 Từ 16 đến dưới 18 chạy xe dứoi 50cc bạn
leebasv
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@xaxkilloxax Hiện tại, Bộ GTVT đang cấp 4 loại GPLX hạng A: từ A1 đến A4. Trong Điều 103 của bản Dự thảo này, Bộ GTVT đề xuất phân loại bằng lái hạng A dành cho xe máy thành 3 nhóm mới như sau:
A0: cấp cho người lái xe gắn máy (kể cả xe máy điện) có dung tích xy-lanh dưới 50cc hoặc có công suất động cơ điện không vượt quá 4kW.
A1: cấp cho người lái xe mô tô 2 bánh có dung tích xy-lanh từ 50-125cc hoặc có công suất động cơ điện từ 4-11kW và các loại xe quy định cho GPLX hạng A0.
A: cấp cho người lái xe mô tô 2 bánh có dung tích xi-lanh trên 125cc hoặc có công suất động cơ điện trên 11kW và các loại xe quy định cho GPLX hạng A0, A1.
M-ART
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Tại vì để an toàn cho các em học sinh và cả xã hội nên mình đồng ý
Mình đồng ý vì cho mấy con đĩ khùng bớt chạy xàm
Đồng ý chứ ko để a e đi bát nháo chán thật
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019