[Video] Trên tay 3 trái trứng WiFi mesh biết nói và điều khiển smarthome: Google Nest WiFi

Duy Luân
6/6/2020 5:16Phản hồi: 135
[Video] Trên tay 3 trái trứng WiFi mesh biết nói và điều khiển smarthome: Google Nest WiFi
Google Nest WiFi là cục Wifi mesh thế hệ mới của Google, nó vừa là bộ phát WiFi, vừa hỗ trợ Google Assistant, vừa là loa thông minh. Nếu đã mua cục Google Nest WiFi rồi thì bạn không nhất thiết mua loa Google Home riêng lẻ nữa vì đằng nào mỗi phòng bạn muốn nghe nhạc cũng sẽ có một con Nest Wifi trong đấy, trừ khi bạn muốn tăng số lượng loa lên cho hay hơn.



Bộ mình mượn được bao gồm 3 cục. 1 cục router kết nối vào cổng LAN để lấy mạng Internet, còn 2 cục còn lại (gọi là WiFi Point) sẽ kết nối với cục router này để hoạt động. Ngoài bộ 3 cục ra, bạn có thể mua bộ 2 cục cũng được nếu căn nhà của bạn không quá rộng hoặc không quá nhiều tầng.

tren_tay_google_nest_wifi_4.jpg

Ở cục router, có cổng Ethernet để lấy mạng vào, và một cổng Ethernet nữa dành cho các thiết bị nào đó cần có dây giống các cục router bình thường. Điểm khác biệt đó là thiết kế của Google Nest WiFi nhìn rất dễ thương, rất đẹp, dễ dàng hòa nhập vào căn nhà với nội thất hiện đại của bạn.


tren_tay_google_nest_wifi_5.jpg

Hai cục WiFi Point có thiết kế y hệt như cục router, có điều tụi nó nhỏ hơn một chút và không có cổng kết nối nào ngoại trừ cổng nguồn. Bạn có thể gắn 2 cục này ở bất kì phòng nào bạn muốn, như mình test thì mình gắn ở phòng ngủ và bếp, còn cục router mình gắn trong phòng làm việc luôn.

tren_tay_google_nest_wifi_2.jpg

Chức năng cơ bản của cục router này không có gì quá đặc biệt so với router mesh bình thường. Google tích hợp sẵn công cụ đo tốc độ mạng (Internet), mình đo thì thấy tốc độ cũng y như router Linksys mà nhà mình đang xài. Chủ yếu là do nhà mình chỉ là căn hộ chung cư 76 mét vuông, mesh không phát huy được hết sức mạnh. Hiện tại mình đang xài con Linksys EA8100 và không bị vấn đề mạng yếu trong nhà nên mesh đưa vào cũng không tốt hơn là chuyện bình thường.

tren_tay_google_nest_wifi_7.jpg

Chúng ta sẽ dùng app Google Home trên Android hoặc iOS để thiết lập Google Nest WiFi. Quá trình thực hiện cũng dễ, có điều mình phải setup 3 cục 3 lần khác nhau, hơi phiền chút. Mình ước tụi nó có thể connect nhanh chỉ trong 1 lần, vậy sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Quá trình setup thì không có gì phức tạp, chủ yếu là nhấn Next, trừ khâu đặt tên mạng WiFi và thiết lập password 😁

Google Nest WiFI có hỗ trợ nhóm các thiết bị lại với nhau thành nhiều “group”. Ví dụ, bạn có thể group các máy của đứa trẻ trong nhà lại, sau đó thiết lập giới hạn thời gian chỉ cho truy cập từ 7h sáng đến 10h tối mà thôi, sau 10h tối thì bắt đứa trẻ đi ngủ không cho nó chơi WiFi nữa. Với mình thì chức năng này không để làm gì, với anh em nào có con thì sẽ hữu ích :D

Ngoài ra bạn cũng có thể ưu tiên dành băng thông mạng cho 1 thiết bị mà bạn chỉ định. Ví dụ, bạn sẽ ưu tiên lấy băng thông cho laptop của mình để họp hành online ngon lành, thay vì chia sẻ đều băng thông cho mấy cái tablet mà con bạn đang dùng để xem YouTube.

Quảng cáo



tren_tay_google_nest_wifi_1.jpg

Mỗi cục WiFi Point cũng là một cái loa Google Assistant (cục router thì không có chức năng này), nên khi bạn mua bộ WiFi Point thì bạn cũng có luôn 2 cái loa thông minh. Bạn có thể hỏi thông tin tụi nó, yêu cầu Google Assistant điều khiển nhà thông minh, hoặc chơi nhạc Spotify trên này. Bạn cũng có thể link hai loa lại với nhau để thiết lập hệ thống chơi nhạc cả nhà, gọi là multi room audio. Anh em xem thêm về việc dùng loa Google làm hệ thống multi room audio trong bài này nhé.

Giá của bộ Google Nest WiFi này là 6,9 triệu đồng, anh em nào quan tâm và muốn mua thì dùng link bên dưới nhé. Cảm ơn bạn Thái Hưng đã cho mình mượn, anh em thích thì mua bằng link này ủng hộ bạn Hưng nha.

Link mua trên Lazada, hoặc mua trên Shopee
135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lên
@Duy Luân Anh @Duy Luân cho e hỏi là có cách nào setup để google assistant chỉ nhận duy nhất lệnh từ voice của mình không? Chứ gắn loa khắp nơi trong nhà khách đến chơi họ cũng kêu nó bật máy lạnh phòng ngủ hay đèn quạt tá là thì phiền phức lắm. E có thử cái match voice nhưng mà sau khi hoàn thành thì mọi người vẫn có thể ra lệnh bình thường.
Phoenix92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@virgolee Ko biết con mesh gg các node nó có cổng lan ko, ngày xưa làm đồ án về mesh net này, thì mỗi node nó có thể kết nối với một mạng như bác yêu cầu, khi trường hợp cúp hay mất kết nối thì còn mạng khác backup, bác nghiên cứu hãng khác thử, ah có con netgear orbi đó
@Duy Luân Mod vui tóa. 😂😂😂
HungCD1
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Cục router chính có phát wifi không hay chỉ có mỗi 2 cục accesspoint kia phát wifi thôi vậy MN?
Giá mà có kèm giá gắn tường nhỉ,
@batmanletruc Gắn trần còn ngon nữa.
phamleduong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác luân ko pít app google wifi rồi ( hoặc có thể bác ko muốn dùng tới ) nhược điểm của mấy con này dạng mesh là thời gian đầu kết nối ngon sau này nó khó kết nối với nhau ( lý do đồ điện sinh nhiệt giảm tuổi thọ + nhiễu sóng sau này, làm cho việc mesh nó ko ổn định....) mình đag dùng 5 con velop cũng có chức năng mesh với nhau nhưng đc thời gian sau này phải cắm dây cho nó ổn định.
@phamleduong Nó kêu mình xài google home à 😆 không biết google wifi
@Duy Luân Google Wifi chỉ có app trên Android, iOS thì phải đổi vùng mới có :'(
Thích con pixel của mod ghê... 😁
Trông tròn tròn đẹp quá
khanh0987
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nghe hay thật, nhưng đến giá chán luôn
@khanh0987 giá cũng hợp lý nếu mesh tốt, mà như mod tả thì ko đc tốt lắm nhỉ.
@c0mmand0 Mod mô tả gì mà không được tốt bạn?
@Duy Luân thấy mod ghi ko ohast huy hết tác dụng nên tưởng vậy thôi, ko đúng cho qua đi bác.
@c0mmand0 đọc kĩ đã nào
@Duy Luân đọc kỹ r mà vẫn ko rõ cái quan trọng nhất: năng lực wifi của bộ này hoạt động ra sao? hay mình lại sót j nũa??
So sánh vụ âm thanh đi mod, so với Echo chẳng hạn
tưởng game tặng ae, ai dè buôn bán, nghĩ ló chán 😹
@caffeinezzZ Mới có mà dùng huống chi tặng @@
@caffeinezzZ Thì tặng chứ, liên quan gì
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Giá đang hơi cao nhưng tích hợp giọng nói thì khá ngon
@vipkp3 Nghe nói đâu cuối năm, cũng đang hóng đây bác!!!
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
@hemilo Thôi ko cần nghe làm gì, đọc dăm ba cái lệnh điều khiển thiết bị với mở nhạc là được rồi chứ không dùng đến mấy đâu mà
Van Thu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vipkp3 Hàng này để thưởng thức ngắm thôi, để all in one vậy cái đám IOT nó hút sạch băng thông, phí tiền cho anh google thôi.
@vipkp3 cơ bản mình thích AP là AP, ko thích nó gánh thêm chức năng nào khác.
7xpro
ĐẠI BÀNG
4 năm
con này Made in Vietnam thấy ưng bụng rồi 😁
luong.12g.co
ĐẠI BÀNG
4 năm
Một hạn chế rất lớn là router và point không kết nối với nhau bằng dây LAN được, chỉ hỗ trợ setup qua wifi. Bản cũ Google Wifi thì hỗ trợ cả 2. Dùng mesh thì router và point kết nối qua dây LAN mới ổn định và đảm bảo kết nối ngon được. Dùng nest mới này phải dùng đồng thời 2 app google home và google wifi khá bất tiện.
@luong.12g.co App google wifi có gì hay hơn không bạn
Hakun
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân Config được mấy thứ advance hơn như PPPoE. Con này mà double NAT là wifi point nó chỉ kết nối với router, không kết nối wifi point với nhau được thì phải, theo như online support từ google (sau khi nói là dùng ở Vietnam thì nó không support nữa).
@Hakun Mình không biết tới sự tồn tại của cái app đó luôn haha, google dỏm
Tréo
TÍCH CỰC
4 năm
@Hakun Mình mua 1 bộ này về thì cục NAS Synology nó không nhận ra, không biết có phải cắm lại con router hay gì? Không biết liên hệ bộ phận hỗ trợ của Google kiểu gì luôn.
luong.12g.co
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân Khác nhau do google wifi có thêm các advanced settings như bn trên nói. Do google làm ko kịp (migrate) các chức năng này trên google home nên bây giờ phải chơi luôn 2 app.
Kingha
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nói chung google ko nói tiếng việt là ko chơi với nó rồi.
Mr_Teaplus
TÍCH CỰC
4 năm
Coi video đến đoạn Luân điều khiển thì điện thoại mình cũng nhận lệnh haha.
khanh1810
TÍCH CỰC
4 năm
nhìn rất hay rất hiện đại
cơ mà nhìn giá xong buồn lun...
@khanh1810 Đợi thời gian nữa là giá mềm thôi mà!!!
@khanh1810 Mua con này dùng được rồi, giá chỉ vài trăm 1 cái, thích thì mua 2, 3 cái để khắp nhà cũng vui ;)
RogerRuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hé lộ tí : con này sx ở VN và e đã làm nó
@RogerRuan giỏi. Anh biết chú là ai rồi nhé 😆
RogerRuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huycuong7290 Keke chào b
tt1985
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không liên quan. Cho mình hỏi là loa google đã hỗ trợ tiếng việt lại được chưa vậy các bác. Lúc mới mua thì setup được tiếng việt. Tự nhiên sau này không xài tiếng việt được nữa.
@tt1985 Chưa nha bạn
@tt1985 Chưa bác ơi!!!
tt1985
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tranvinh4u Uh, bây giờ cái loa mình bỏ trong tủ luôn. Vì tiếng anh không giỏi nên không thể giao tiếp với nó.
@tt1985 Nghe nhạc như loa bluetooth cũng được mà bác!!! Bỏ tủ chi phí!!!
Mr Loyal
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu nhà rộng hoặc nhiều tầng thì mua thêm 1, 2 cục nữa dùng ko biết được không
6.9 tr cho hệ thống mesh kiêm loa thông minh thì cũng phải là đắt 🤔 cũng hợp lý ấy chứ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019