Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


bmwclub.vn ra mắt: cộng đồng bimmer được xác nhận

cuhiep
9/6/2020 5:3Phản hồi: 59
bmwclub.vn ra mắt: cộng đồng bimmer được xác nhận
BMW Car Club Vietnam (viết tắt là BMWCCV) được thành lập vào ngày 19/3/2011 bởi một nhóm những người đam mê thương hiệu BMW, với xuất phát điểm là Facebook Page có tên “BMW Club Vietnam” tại địa chỉ https://www.facebook.com/bmwclub.vn/ . Trải qua quá trình nhiều năm hoạt động, BMWCCV đã xây dựng được một cộng đồng những người đam mê, yêu thích và sử dụng xe hơi thương hiệu BMW trên toàn Việt Nam, cũng như cung cấp nhiều thông tin về xe BMW bằng tiếng Việt, tổ chức nhiều hoạt động online cũng như offline cho các thành viên.
pasted image 0.png
TỔNG QUAN VỀ BMW CAR CLUB VIETNAM

Trong cùng thời gian đó, có nhiều các cộng đồng người sử dụng BMW tại Việt Nam như BMW Club of Saigon, BMW Club Hanoi … cũng phát triển lớn mạnh với hàng trăm thành viên offline, hàng chục ngàn thành viên trên các kênh online. Rất nhiều các hoạt động offline được các Club này tổ chức thường niên, có tiếng vang lớn trong cộng đồng yêu thích xe hơi Việt Nam.

Đến cuối năm 2019, với mong muốn quy tụ những người đam mê BMW về chung một Câu lạc bộ, cùng định hướng phát triển lâu dài và chuyên nghiệp, tạo ra cộng đồng lớn mạnh và văn minh, BMW Car Club Vietnam đã nộp hồ sơ lên BMW Club & Community Management (BCCM) và BMW Clubs Asia (BMWCA) để xin xét duyệt trở thành Club xe hơi BMW cấp quốc gia tại Việt Nam. Bộ hồ sơ bao gồm các điều kiện của BCCM như sau:
  • Thiết kế logo Club và thương hiệu phù hợp với quy định của BCCM
  • Club có ít nhất 30 thành viên hoạt động.
  • Thư hỗ trợ chính thức từ đơn vị nhập khẩu tại Việt Nam (THACO)
  • Có quy chế vận hành Club rõ ràng và duyệt bởi BCCM.
  • Có website và các kênh truyền thông online.
  • Có đủ bộ máy nhân sự vận hành và phát triển Club.
  • Đóng phí hàng năm đến BMW Clubs Asia (200USD/năm)
Và trong buổi họp ANNUAL GENERALS MEETING (AGM) của BMW Clubs Asia tại Siem Riep, Campuchia, tháng 12 năm 2019, BMW Car Club Vietnam đã chính thức được gia nhập danh sách những BMW Club tại khu vực Châu Á, và là một phần của BMW Clubs International với hơn 700 Club chính thức và gần 300,000 thành viên trên toàn cầu. Đây là một bước ngoặt lớn, đánh dấu sự ra đời của một câu lạc bộ những người đam mê và sử dụng BMW chính thức được công nhận, mở đầu cho việc xây dựng một cộng đồng phát triển chuyên nghiệp và lâu dài tại Việt Nam.

BMW Club & Community Management (BCCM), trực thuộc BMW Classic - một phần của BMW AG tại Munich, là đơn vị điều phối và quản lý các BMW Clubs trên toàn thế giới. Tổ chức này có nhiệm vụ là điểm trung gian giữa các cộng đồng BMW với BMW AG và các đơn vị nhập khẩu, phân phối BMW chính hãng, cũng như giúp đỡ các BMW Club trong quá trình vận hành, tổ chức sự kiện hoặc tìm kiếm các đơn vị hỗ trợ. BMW Clubs được coi là cộng đồng đam mê xe lớn nhất thế giới trong phân khúc xe cao cấp, cả về xe hơi và xe máy phân khối lớn.

BMW Clubs Asia (BMWCA) là tổ chức cấp lục địa tại Châu Á, quản lý các Club BMW tại châu lục này, trừ BMW Club Japan. Hiện nay BMWCA rất tích cực trong việc hỗ trợ các Club BMW cấp quốc gia, cũng như mở rộng hệ thống của mình tại Châu Á. Có 19 BMW Club chính thức được công nhận tại Châu Á, với gần 5,000 thành viên đăng kí, bao gồm:
  1. BMW Car Clubs Indonesia
  2. BMW Motorrad Club Indonesia
  3. BMW Club Malaysia
  4. BMW Motorrad Club Malaysia
  5. BMW Car Club of the Philippines
  6. BMW Owners Society of Saferiders (Philippines)
  7. BMW Car Clubs of China
  8. BMW Motorcycle Club Thailand
  9. BMW Motorrad Club Thailand Soutth
  10. BMW Motorcycle Club Singapore
  11. BMW Car Club Singapore
  12. BMW Car Club Owner Zone Hong Kong
  13. BMW Club Taiwan
  14. BMW Motorcycle Club Cambodia
  15. BMW Car Club Ceylon (Sri Lanka)
  16. BMW Club Iran
  17. BMW Car Club of India
  18. BMW Car Club Vietnam
  19. BMW Motorcycle Club Vietnam
Logo của BMWCCV đã được BMWCA và BCCM phê duyệt, với ý tưởng hình ngôi sao trong lá cờ quốc kỳ Việt Nam, và 3 dải màu đặc trưng của BMW Motorsport:
Logo-White for forum-Grad.png

2. SỨ MỆNH VÀ GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA BMWCCV
Các giá trị cốt lõi (core values) của BMWCCV, bao gồm:

ĐAM MÊ
Club hoạt động dựa trên sự đam mê thương hiệu BMW - và cùng lan tỏa niềm đam mê này.

KẾT NỐI
Bằng nhiều hoạt động, chúng ta kết nối những người đam mê BMW tại Việt Nam với nhau, và với những người đam mê BMW trên toàn cầu.

CỘNG ĐỒNG

Quảng cáo


Không chỉ xây dựng cộng đồng trong Club, mà chúng ta cần quan tâm và đóng góp vào sự phát triển chung của cồng đồng xã hội.

3. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA BMWCCV
Với nhiệm vụ là BMW Club cấp quốc gia, BMWCCV có các nhiệm vụ:
  • Là cầu nối, truyền đạt thông tin và tinh thần cộng đồng giữa BCCM, BMWCA và cộng đồng người sử dụng xe hơi BMW tại Việt Nam.
  • Đảm bảo BMWCCV là Club hoạt động theo đúng quy chế và quy định của BCCM.
  • Kết nối BMWCCV với các BMW Club các nước khác khi có các sự kiện liên kết.
  • Quản lý việc đăng kí thành viên cấp quốc gia, cung cấp thẻ thành viên, đồng phục của BMWCCV.
  • Mở rộng, hỗ trợ hoạt động hệ thống các Club nhánh (Chapter) trong phạm vi Việt Nam.
  • Tổ chức các hoạt động mang tầm cỡ quốc gia, hoặc các hoạt động đồng loạt cho các Chapter.
  • Tìm kiếm các nhà tài trợ, đơn vị liên kết để có nguồn kinh phí hoạt động cho Club, cũng như mang lại lợi ích cho thành viên đăng kí.
  • Tự chủ về tài chính trong các hoạt động của mình, với mục tiêu phi lợi nhuận.
  • Xây dựng các kênh thông tin, sân chơi cộng đồng cho Club.
  • Tổ chức các cuộc họp ban điều hành BMWCCV hàng năm.
  • Báo cáo đến BMWCA, BCCM về hoạt động của Club thông qua các cuộc họp AGM hàng năm.
Mục đích của BMWCCV là:
  • Xây dựng cộng đồng người đam mê BMW một cách chuyên nghiệp, văn minh.
  • Tăng cường sự giao lưu, kết nối giữa các thành viên.
  • Tuyên truyền về việc lái xe an toàn.
  • Mang lại lợi ích tối đa cho các thành viên tham gia.

4. CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA BMWCCV
BMWCCV sẽ có rất nhiều các hoạt động khác nhau dành cho thành viên, ví dụ:
  • Các workshop nâng cao kiến thức sử dụng xe, lái xe an toàn kết hợp với các đơn vị tài trợ, liên kết.
  • Các event, roadtrip quy mô lớn (kết hợp với các Chapter)
  • Các hoạt động mang tính xã hội.
  • Bimmerfest Vietnam hàng năm hoặc 2 năm một lần.
Ngoài ra, BMWCCV có trách nhiệm hỗ trợ các Chapter tổ chức event để đạt kết quả cao hơn, mang đúng tinh thần cộng đồng của BCCM và BMWCA.

Các event cần làm tốt về vấn đề hình ảnh (banner, backdrop, diện mạo) để đảm bảo sự chuyên nghiệp và đúng tinh thần của Club.

Quảng cáo


BMWCCV và các Chapter không được tổ chức hoặc cổ xúy cho những hoạt động trái pháp luật.

5. ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN CHÍNH THỨC CỦA BMWCCV
Chi phí duy trì Membership của BMWCCV hiện nay là 800,000VND/năm và thành viên sẽ có các lợi ích như sau:
  • Nhận Member Welcome Kit bao gồm: thẻ thành viên, áo đồng phục, sticker và voucher, quà tặng của các đơn vị tài trợ.
  • Tham gia các event dành riêng cho thành viên miễn phí hoặc có ưu đãi giảm giá.
  • Tham gia các workshop, sự kiện đặc biệt từ các nhà tài trợ, đơn vị liên kết.
  • Giảm giá khi mua Merchandise của Club.
  • Nhận nhiều ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng từ các đơn vị tài trợ và liên kết.

6. CÁC KÊNH TRUYỀN THÔNG CỦA BMWCCV
BMWCCV sử dụng các kênh quảng bá, truyền thông và sinh hoạt cộng đồng như sau:
  • Diễn đàn www.bmwclub.vn - là kênh thông tin chính thống quan trọng nhất của Club, nơi đăng tải các thông báo của Club, và là nơi lưu trữ thông tin (lưu ý: không lưu trữ thông tin trên Facebook - Facebook chỉ là nơi đăng tải thông tin nhanh), là nơi sinh hoạt và giao lưu của những người đam mê BMW trên toàn Việt Nam. Ngoài ra, diễn đàn còn là nơi đăng tải tin tức, thông tin về BMW bằng tiếng Việt. Mục tiêu là biến diễn đàn thành cộng đồng online dành cho người đam mê và sử dụng BMW lớn nhất Việt Nam - và là ngôi nhà vững chắc cho BMWCCV trong tương lai.
  • Facebook Page “BMW CLUB VIETNAM” ở địa chỉ https://www.facebook.com/bmwclub.vn - là nơi đăng tải và trung chuyển thông tin liên quan đến Club, cũng như các nội dung liên quan đến BMW.
  • Facebook Group “CỘNG ĐỒNG BMW CLUB VIETNAM” ở địa chỉ https://www.facebook.com/groups/bmwclubvn/ - là nơi giao lưu của những người đam mê BMW trên toàn Việt Nam.
  • Facebook Group “BMWCCV Official Members” ở địa chỉ https://www.facebook.com/groups/bmwccv.mem/ - là nơi giao lưu dành riêng cho các thành viên đã đăng kí và đóng phí membership của Club.
  • Facebook Group “CHỢ XE BMW” ở địa chỉ https://www.facebook.com/groups/ChoxeBMW/ là nơi đăng tải các nội dung mua, bán sản phẩm liên quan đến xe BMW.
  • Facebook Group “BMWCCV @ban ĐIỀU HÀNH” - là nơi thông báo, họp bàn các công việc trong nội bộ ban điều hành.
  • Ngoài ra, còn các kênh truyền thông riêng của các Chapter.
Trân trọng cảm ơn các Nhà tài trợ, các thành viên và các đơn vị báo chí, truyền thông đã tham gia chương trình rất ý nghĩa này của BMW Car Club Vietnam.

bmwclubvn-18.jpg bmwclubvn-15.jpg bmwclubvn-11.jpg bmwclubvn-12.jpg bmwclubvn-8.jpg
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ghê thật, Việt Nam ta lên qua lên
Nếu viết tắt thì là BCCV chứ.
Ấn link vào thì thấy đang tuyển mod và nhóm nội dung. Giao diện đẹp màu mè và font chữ là hợp lý.
Bimmer nghe hay hay
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
bmw ở vn ít người đi nhưng hội nhóm mạnh phết nhỉ... merc ngoài đường đông như quân nguyên nhưng có vẻ hoạt động không xôm tụ bằng.
@ntvinh1602 mấy anh mer doanh nhân nên không rảnh như mấy anh bim. máya nh bim toàn trẻ trâu nên rảnh lắm 😁 đi chơi miết.
w810i
CAO CẤP
4 năm
@cuhiep Mẹc bây giờ toàn thanh niên chọn, Bim chỉ có mấy cụ mê lái lắm mới chọn thôi.
Còn vừa mê lái vừa thực dụng thì các cụ lại hò nhau chọn Phò về độ bét nhè cho nó kinh tế.
KhanhPru
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuhiep Mấy thánh niên chạy mẹc lỡ xem máy tính trade 1 ngày cả trăm triệu thì thời gian đâu hội nhóm, chỉ rảnh rỗi tiktok này kia thôi
colenao00
TÍCH CỰC
4 năm
@cuhiep 2 dòng này nhiều lúc cảm giác đẹp na ná nhau. Mec đúng là đông như lợn con ở HN. Sợ về độ giàu dân mình
toàn xe chạy xăng, xe mềnh chạy pin không được vào, buồn quạ 🤣
@caffeinezzZ pin chắc là BMW i8 bác nhỉ =))
icemain
TÍCH CỰC
4 năm
@lamhuy300890 Xe dùng pin kèm cả điều khiển đó 😁
@caffeinezzZ xe của bác có điều khiển không? Xe em độ xong pin dự phòng 20.000mAh và điều khiển. Đang nghiên cứu chức năng leo tường 😆
Ghê nhỉ... câu lạc bộ chơi xe thôi mà thủ tục cách thức hoạt động như 1 đảng phái. Nể thật ;)
Nga15
ĐẠI BÀNG
4 năm
😃
Cho hỏi Bimmer là cái gì thế ae??? Nghe loáng thoáng trong gió cứ như "Các chàng trai có bím" zậy đó hả 😂🤣😂🤣😂🤣😂🤣😂
makeitmine
TÍCH CỰC
4 năm
@baotuan Bài viết rõ ràng có chữ có hình. Chú đui hay không biết chữ hay não có vấn đề nên không suy nghĩ được ?
@baotuan Bimmer là những chàng trai chạy BMW, có nhiều bím theo nhé =))
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
4 năm
@baotuan Nếu tấu hài hay nói đùa lên đùa theo kiểu văn minh và hiểu biết thì còn vui. Bớt xàm theo kiểu vừa ít học vừa vô duyên đi bác ạ, không có ngày đang ngồi trà đá tự nhiên thấy mấy cốc nước hoặc chai bia nó bay vào mặt thì đừng nghĩ nó là xui!
@Thong_Is_Me Móc trúng thím nên nhột phải hôn 😂😂😂😂😂

Thật ra thì k móc xỉa hay móc lốp gì ở đây cả. Chỉ thắc mắc thôi, nhưng thấy nó giống giống bím nên nói zậy thôi😂😂😂😂😂. Còn mai fen nghĩ móc xỉa gì thì chịu mai fen rồi đó.
Evan Phan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chúc mừng ae chơi bmw
Quá hay luôn. Cuối cùng thì cũng chính thức ra mắt với toàn thể anh em đam mê BMW
Ham hố gì ba cái hội này, toàn dân rảnh ham chơi
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Methylamine bác này cứ bị nặng vấn đề xe quyết định con người thế nhỉ, cậu em cũng doanh nhân cũng mua BMW 745 đây chắc cũng mải chơi không chịu lớn ạ...?? về cơ bản tùy sở thích từng người thôi vì BMW thiên về công nghệ và thể thao ai thích điều đó thì chọn còn sang trọng lịch lãm thì cái khác.....!
@kyogre Mình chơi ở hội Mercedes thanh niên ạ haha
kyogre
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Methylamine Ủ uôi, hẳn là "chơi ở hội Mercedes" cơ mà. Tưởng ranh nhân thành đụ tối ngày bận bịu làm việc lắm nên mới gáy to kêu người ta dân rảnh ham chơi, hoá ra cũng lại "chơi ở hội Mercedes" à =))
@kyogre Mercedes thì toàn là doanh nhân nhé thanh niên hahaha =)))
Chúc mừng anh em Bimmer
zackichun
TÍCH CỰC
4 năm
Sau cả cambodia à
@zackichun xe bên Cam rẻ hơn bên mình nên sau thì cũng bt mà
Ghê thiệt
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
cũng sống nổi chắt dan bmw thuộc khá trở lên
Hày viết hay quá, có phải chủtịch viết?
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
=))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019