Trên tay màn hình gaming ViewSonic Elite XG270QG: thiết kế mạnh mẽ, màn nano IPS, G-Sync , 165Hz

tam8101399
12/6/2020 4:31Phản hồi: 81
Trên tay màn hình gaming ViewSonic Elite XG270QG: thiết kế mạnh mẽ, màn nano IPS, G-Sync , 165Hz
ViewSonic Việt Nam vừa cho ra mắt mẫu màn hình Elite XG270QG cao cấp dành cho game thủ tại thị trường Việt Nam. Màn hình có những thông số như kích thước 27inch với độ phân giải 2K, tần số làm tươi 165Hz, tốc độ phản hồi 1ms GtG cũng như tấm nền màn hình IPS Nano Colour cho độ bao phủ đạt tới 98% DCI-P3. Và đây là bài viết nêu lên trên tay và cảm nhận của mình sau vài ngày trải nghiệm em nó.





1. Ngoại hình đúng nghĩa cao to đen...mạnh mẽ và cá tính


Về ngoại hình thì đây là dòng Elite ra mắt năm 2019 hoàn thiện vẻ bề ngoài hơn so với dòng Elite với đường chỉ đỏ đặc trưng ở dòng cũ. Viewsonic vẫn nhấn mạnh tính liền lạc, chắc chắn trong từng đường nét, thêm vào đó Elite XG270QG cũng có những họa tiết hiện đại, mang phong cách game thủ nhiều hơn.


tinhte_viewsonic_xg270qg_1.jpg
Dáng to, bề thế là những gì gây ấn tượng đầu tiên khi vừa khui hộp ra

Đặt cạnh bên những chiếc màn hình khác có cùng kích thước, Viewsonic Elite XG270QG có bề ngoài mang dáng vẻ hầm hố, bệ thế, cảm giác to hơn so số còn lại do có bộ chân đế chữ T to bành, chắc chắn. Chân đế đường làm bằng kim loại họa tiết phay xước, kết hợp khung chân đa năng, tạo trọng tâm nặng, gì chặt xuống mặt bàn tốt để giảm thiểu rung cho màn hình. Bộ khung chân cũng cho phép màn hình có thực hiện các việc xoay trái phải, lên xuống cũng như nâng hạ độ cao phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

tinhte_viewsonic_xg270qg_4.jpg
Chân đế chữ T kim loại, chắc chắn, bám tốt trên bề mặt bàn

2. Nhiều tiện ích phục vụ cho gamer: led rgb, bungee, giá treo tai nghe,...


Một điểm nhỏ mà tinh tế là XG270QG có trang bị một chỗ quai xách cho việc khuân vác, di chuyển chiếc màn hình dễ dàng hơn. Một điểm mà ở các đối thủ thưởng bỏ qua mà XG270QG lại làm được, tay xách này cũng không làm xấu đi ngoại hình chút nào.

tinhte_viewsonic_xg270qg_2.jpg
Quai xách hỗ trợ khuân vác là điểm cộng đầu tiên trên Elite XG270QG

Ở màn hình game thủ các hãng không thể bỏ qua việc trang bị đèn LED RGB bắt mắt trên thân màn hình và Elite XG270QG cũng không ngoại lệ. Viewsonic trang bị trên chiếc màn này là một vòng led hình lục giác cũng như hai dải LED gầm đặt ở cạnh dưới của màn hình. Ngoài việc tinh chỉnh LED RGB theo hiệu ứng tích hợp sẵn trong menu của màn hình thì Viewsonics còn trang bị hỗ trợ đồng độ màu RGB với các bộ gaming gear đến từ các nhà làm gear hàng đầu như Razer, Thermaltake thông qua phần mềm như Razer Chroma, Thermaltake Plus. Để hỗ trợ điều này người sử dụng phải cài thêm phần mềm của ViewSonic là Elite Display Controller, và sau đó chọn RGB Alliance để sync với các phần mềm của hãng gear được kể trên, giờ chúng ta đã có một góc RGB chuẩn đẹp. Còn không các hiệu ứng có sẵn như Rainbow, Breathing, Waterfall, Elite, Jazz và Elite Global cũng đủ thỏa mắt các game thủ.

tinhte_viewsonic_xg270qg_5.jpg
RGB LED thì tất nhiên không thể thiếu trên những màn hình gaming

tinhte_viewsonic_xg270qg_7.jpg

Quảng cáo


Phần mềm đi kèm hỗ trợ đồng bộ sync với các phần mềm điều khiển gear của nhiều hãng như Razer, Thermaltake

ViewSonic Elite XG270QG tích hợp sẵn hai loa có công suất 2W được đặt sau lưng màn hình. Có thể nói công suất loa cho phép mình đủ dùng trong diện tích phòng nhỏ 20-25m2 vì âm lượng đủ vang to, tiếng có hơi thiếu bass nhưng chi tiết rõ ràng, một chút vỡ và dính tiếng nếu để ở âm lượng lớn nhất hoặc nghe những âm thanh chất lượng không cao. Công dụng mà màn hình tích hợp hệ thống loa thế này cũng có thể hữu dụng trong một số trường hợp nhất định rất tốt.

tinhte_viewsonic_xg270qg_8.jpg
Hệ thống 2W nói nhỏ vậy thôi mà cũng đủ dùng cho căn phòng tầm 20-25m2 độ lại đấy

Viền màn hình tương đối mỏng ở hai cạnh bên hông và cạnh trên, còn cạnh dưới khá dày, khắc thêm dòng chữ Elite minh chứng cho dòng thượng thừa của ViewSonic. Một chấm đèn LED hiển thị bật tắt cũng như bộ tem Nvidia G-Sync được bố trí đối xưng nhau. Cạnh dưới dày là do đã tích hợp hai dải LED nêu trên kèm thêm các nút điều hướng nằm phía bên dưới. ViewSonic đã cải tiến sao cho có ít nút thao tác nhất có thể: Nút bật/tắt màn hình, nút joystick điều hướng tinh chỉnh thông số, nút quickaccess cho phép truy cập nhanh các tính năng được gán lên như blue filter (lọc ánh sáng xanh) đang ở chế độ mặc định.

tinhte_viewsonic_xg270qg_11.jpg
Thứ tự nút từ trái qua phải: nút QuickAccess, Joystick điều hướng, nút nguồn

Ngoài ra cạnh dưới màn hình cũng có sẵn 2 "cọng râu" - bungee. Mục đích thiết lặp sẵn hỗ trợ giữ dây bàn phím chuột sao cho gọn nhất mà không phải chi thêm một bộ bungee rời, một điểm khá tâm lý của ViewSonic mà muốn mọi game thủ trải nghiệm.

tinhte_viewsonic_xg270qg_12.jpg

Quảng cáo


Bungee nhà trồng, khỏi đi mua thêm chi cho tốn

ViewSonic cũng ưu ái tích hợp sẵn giá treo tai nghe có thể gắp gọn lại và đặt ngay bên hông chiếc màn hình, ở điểm này nhà sản xuất lại ăn ý và chiều chuộng các game thủ nữa rồi!

tinhte_viewsonic_xg270qg_13.jpg
Cũng đáng để có giá treo tai nghe đấy chứ!

Một điều khá bất ngờ là ngay từ đầu mình không biết đến là chiếc màn hình ViewSonic XG270QG được cho thêm hai chiếc vây cá đặt hai bên, hãng thì gọi nó là Sight Shields. Mục đích của vật dụng này chỉ thích hợp cho phép chiếc màn hình của ViewSonic mang đi thi đấu, lắp vào hai bên, tránh được ánh mắt khác ưa nhìn sang máy bên cạnh đang có những nước đi combat hay vị trí nào trong game. Một điểm dành cho ViewSonic khi nghiêm túc thực hiện các tính năng tiện dụng dành cho một chiếc màn hình thuộc dòng Elite này.

tinhte_viewsonic_xg270qg_15.jpg
Nhớ mang theo 2 vây cá nếu có thi thó gì đấy nhé!

3. Chất lượng hình ảnh tuyệt vời: tấm nền IPS Nano Color, 98% DCI-P3

Quay trở lại để đánh giá về bên trong chiếc màn hình Elite XG270QG, mình cảm nhận rằng đây chính là chiếc màn hình phù hợp cho game thủ chuyên nghiệp và ngay cả dân đồ họa cũng phải thèm thuồng. Ở kích thước 27inch với độ phân giải 2K (2560x1440), mình thấy nó rất hợp lý ở chỗ điểm ảnh pixel vừa đủ, không dễ dàng nhìn rỗ hay điểm ảnh pixel trên độ phân giải FHD hay mang cảm giác hơi nhứt mắt, quá nét so với độ phân giải 4K trên cùng một kích thước màn hình.

tinhte_viewsonic_xg270qg_17.jpg

Tấm nền của XG270QG là loại IPS Nano Colour, đây có thể nói là một trong những tấm nền IPS tốt nhất ở phân khúc giá tầm trung. Tấm nền cho độ phủ màu cao hơn cả những tấm nền IPS thường đang hiện có trên thị trường. Ở phép thử công cụ đo mình dùng SpyderX Pro để cân màu, kết quả thực sự rất ấn tượng. Ngay cả việc trải nghiệm thực tế, mình cảm giác các bối cảnh trong game được trải lên màu sắc thực sự nịnh mắt cũng như việc trải nghiệm các khung hình phim rất đã. Các chi tiết nền đen sâu hay nước màu đổ bóng của vật thể được bóc tách chính xác. Ngay cả khi mình trải nghiệm việc chỉnh sửa ảnh cũng cho mình độ chính xác màu cuả các chi tiết.

Untitled-1.jpg
Kết quả đo từ SpyderX Pro thực sự ấn tượng (các thông số đo để mặc định)

Một điều nho nhỏ khi mình trải nghiệm sơ qua trong thời gian ban đầu là độ ấm của màu trắng của màn hình có hơi hướng ngả vàng. Lúc đầu thì mình cảm thấy hơi khó chịu tẹo, nhưng suy nghĩ lại màu vàng ấm cũng khá hợp lý khi dành cho game thủ sử dụng màn hình trong một thời gian chơi game khá dài. ViewSonic cũng trang bị cho màn hình những bộ preset màu trên chiếc màn hình và một bộ lọc ánh sáng xanh thông qua nút quickaccess như ban đầu mình đã nói.

tinhte_viewsonic_xg270qg_19.jpg

4. Chơi game chắc chắn không phải suy nghĩ: 165Hz với 1ms GtG


Qua việc trải nghiệm chơi các game có hành động nhanh như Call Of Duty Warzone hay Rage 2, mình chưa thấy trường hợp bị xé hình hay hình ảnh lưu lại bóng mờ nào cả. XG270QG cho phép tần số làm tươi lên đến 165Hz thông qua việc Overclocking. Ngoài ra tốc phản hồi 1ms GtG khiến hình ảnh game hành phản hồi nhanh chóng. Điều đáng nói với tấm nền IPS thông thường, để tốc phản hồi 1ms là một điều thực sự khó.

tinhte_viewsonic_xg270qg_18.jpg
Overclocking lên 165Hz

5. Đa dụng cho cả game thủ lẫn dân đồ họa


Và vừa rồi là những trải nghiệm sau một tuần mình sử dụng chính chiếc màn hình gaming ViewSonic XG270QG này. Đối với mình việc chơi game cũng chỉ là giải trí, nên cá nhân mình chỉ sử dụng trên chiếc màn hình phổ thông bình thường. Kể từ khi chuyển qua trải nghiệm một thời gian, việc chơi game với tần số quét cao như 165Hz trên chiếc màn hình thực sự có sự thay đổi khá lớn, các tác vụ cũng như tốc độ phản hồi, làm tươi cải thiện rất nhiều so với màn hình phổ thông 60-75Hz bình thường. Điểm mình ưng nhất chắc chắn đó là bộ màu được tối ưu cao, phù hợp ngay cả công việc chỉnh sửa hình ảnh hay đồ hoạ.

tinhte_viewsonic_xg270qg_17.jpg
6. Giá cả xứng đáng với chất lượng mang lại


Với cái giá rơi vào tầm 20tr, thực sự có hơi đắt một chút so với mình kì vọng. Nhưng nếu xét về tầm giá với các đối thủ thì hâu như không có sản phẩm nào hỗ trợ nhiều điểm vượt trội hơn ViewSonic Elite XG270QG. Nếu ai đang tìm kiếm cho mình một chiếc màn hình vừa thoả mãn việc chơi game, giải trí mà còn hardcore trong việc làm đồ hoạ thì đây là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Cảm ơn ViewSonic Việt Nam đã cho Audio Tinh Tế mượn sản phẩm để trên tay trải nghiệm
Thông tin sản phẩm: https://www.viewsonic.com/vn/products/lcd/XG270QG.php
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Flat White
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá này sao ăn nổi LG 27GL850 😁
@Flat White Bạn so sánh sai phân khúc r
Xg270qg chung phân khúc asus vg279qe. Bạn cứ tìm giá và công nghệ nhé
Flat White
ĐẠI BÀNG
4 năm
@plorida275 Bạn rành các phân khúc quá phân tích cho chúng tôi xem sự khác biệt đi. Hỏi bạn chơi thử biết 2 con này xài Panel gì ko? Ko thì đừng comment kiều này lùa gà.

Tôi xem review màn hình từ dân tech & youtuber uy tín. Model nhiều tôi ko nắm hết nhưng riêng con này đã có review cụ thể từ vài tháng trước, tech enthusiast đều chê em nó. Chê ko phải chê chất lượng mà chê hiệu năng giá thành & đều vote mua LG. Đừng đánh đồng chê đồng nghĩa với việc vứt sọt rác ko ra gì đừng mua 😆

Nếu bạn là sales ViewSonic thì xem như tôi chưa nói gì vì tôi chẳng muốn đụng đến chén cơm của ai. Thân!
@Flat White Nếu bạn rành thì tự biết con này so sánh với con nào.
Thân
Cứ tìm các con 27' 27 nano ips, 165hz native, color 30bits, depth 10 bit Của các brand khác mà so sánh.
V thôi
Flat White
ĐẠI BÀNG
4 năm
@plorida275 Bác nên tìm hiểu thêm đi, 2 con này xài chung Panel, mấy các bác vẽ vời giống nhau 99.99% cả. Bác có biết 2 con này khác chỗ nào ko để mình nói luôn, mà thôi trên comment cg đã có người chỉ ra rồi 😆
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
Anh em nào đã dùng màn chơi game freesync trên 144hz cho mình hỏi là nếu máy chỉ đủ đáp ứng tầm 80fps thì khi bật freesync hình ảnh nó có mượt như ở 144hz ko nhỉ hay chỉ có mượt ở thao tác chuột và bàn phím ?
LeTuTu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@akb48 GSync hay Freesync là để chạy ở refresh rate thấp hơn mức tối đa của màn, FPS đúng với refresh rate sẽ thấy mượt (60fps trở lên). FPS bao nhiêu thì màn hình lúc đó sẽ thay đổi refresh rate theo đúng số đó chứ ko phải màn hình cứng ở 144hz
@akb48 Bác dùng VGA gì?
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
@dunggrap RX 580, tính mua thêm con nữa chạy crossfire chắc kéo ngon Warzone ở 1080p120
review hay, Tưởng dưới 10 củ, đọc cái giá chát quá
Chameleon.
TÍCH CỰC
4 năm
Chu 20 chẹo
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Chưa biết bao giờ mới giàu
giá căng thật sự =))))))))
Em không chơi game, mua cái màn LU28R550UQEXXV 28'' UHD 4K (3840×2160) IPS FreeSync hết 6.800.000, suất người nhà trong ss, không biết hợp lý trong tầm giá không
@hoangvycdnl8 Khổ thế chứ lại, đọc hiểu còn đang có vẫn đề mà lại cứ đi bắt bẻ, hay em viết nó hơi dài nên bác phải đánh vần hay đọc mãi mới hiểu.
Đi hỏi suất người nhà làm ss xem 144hz với 60hz nó khác nhau như thế nào, cứ 4k mãi thôi =)).
Lại đi hỏi khỉ là gì...chẹp...chẹp...ám ảnh thế thì hỏi người nhà có suất ss xem khỉ là gì? bác hỏi người nhà có suất ss lại khó hơn thèn ko quen biết như em chắc. 😆
@dunggrap thế bác cũng k phân biệt dc 2k với 4k hả 😔, chán thế, 144hz mãi vậy
@hoangvycdnl8 Dĩ nhiên là phân biệt được chứ, người nhà có suất ss mà ko biết tại sao con 4k-60hz lại rẻ hơn con 2k-144hz thì kể cũng lạ =)).
Bắt trước theo thế kia thì sắp tiến hóa thành công rồi đấy =))
@dunggrap huhu, bắc chước chứ không phải "trước" nhé bác ơi, em biết trên đấy ít học nhưng chữ viết tiếng Việt cho nó tử tế chứ, thôi, em cảm thấy cứ tiếp tục sẽ kéo mình xuống ngang với bác, em lại không muốn thế, lũ khỉ ở miền lạ xuất hiện khắp mọi nơi trong SG, em buồn lắm, thôi chào bác
khanh1810
TÍCH CỰC
4 năm
nhu cầu mình k cao đến mức này
mua cái màn tầm 6, 7 triệu là ok lắm r
tranvinh4u
TÍCH CỰC
4 năm
Đọc gần cuối thì cảm nhận mình nên cân nhắc dứt cái màn này, đọc tới giá thì biết mình đã sai ngay từ khi bắt đầu 😆)
Với 1 đưa chuyên chơi các thể loại game FPS thì mình vẫn thích màn kiểu như thế này hơn là mấy kiểu màn hình cong cong. Vì nó phù hợp với không gian làm việc văn phòng của mình luôn chứ gaming hầm hố quá cũng không đúng lắm...hihi
@Anthonie Le em cũng đếch hiểu mấy cái màn cong ngồi gần mà bé nó có tác dụng gì?! mấy thằng đú 24 cũng cong nhìn bắn fps ảo lòi ra, chơi chế thì thấy di chuột lung tung :v. Để làm quen được chắc phải mất kha khá thời gian. Sợ thật.
Game 21:9 quen rồi chơi lại 16:9 giảm trải nghiệm cực nhiều, ps5 có hỗ trợ 21:9 thì đã quá.
phuocphh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bữa trước làm lỏng chui điện cái màn ViewSonic của thằng bạn, xong mở lại nó có cái lằng dọc màn hình luôn 😔(
giá 20tr quá căng
thongpv87
ĐẠI BÀNG
4 năm
Màn này đúng là xịn sò, trang rtings đánh giá là 8.5 điểm cho gaming luôn (8.6 là cao nhất) trong khi giá cả lại rất hợp lý. Nhưng độ phân giải WQHD thì không thể gọi là cao cấp được. Ai muốn mua màn 4k 144hz có thể đợi LG 27GN950 tầm 1 tháng nữa ra mắt chắc là sẽ xịn hơn em này.
GoldChick
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thongpv87 4K 144hz thì đương nhiên xịn hơn con này rồi. Cơ mà gaming mà kéo dc con 4K thì cũng phải 2080 đổ lên
thongpv87
ĐẠI BÀNG
4 năm
@GoldChick Giá con đó bên BH bán 800$, về VN chắc cũng đắt hơn con này 1tr. Còn 4k 144Hz thì 2080Ti chắc kéo được vài game, nhưng mà RTX 3080 sắp ra, với cả PS5 cũng hỗ trợ 4k 120hz nên khá đáng để đợi
gunblack58
ĐẠI BÀNG
4 năm
Gsync mắc là phải
@gunblack58 Nhưng phải xem G-sync module riêng hay chỉ là G-sync compatible
mutantx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@stalker_Nomad G-Sync module riêng bác ah
@mutantx thế thì 20tr là đúng ùi
HamDzui
CAO CẤP
4 năm
TIền nào của đó đúng thật.... nhìn cái màn hình cực kỳ mê

Từ lúc mình chơi máy tính MINI PC như Mac Mini, HP 260 G2 và ACEPC như 1 thói quen sưu tầm (Chả bao giờ dùng hết) thì mới thấy cái màn hình xứng đáng để đầu tư (mình giảm thời gian làm việc trên Laptop và Ipad)...

Anh chị em nào có điều kiện thì nên mua. Mình thì vẫn trung thành với màn hình Full HD cho những dòng từ 27 inch trở xuống vì giá bây giờ cũng không mắc tầm $100 - $120 vì ít chơi Game.

Xác định chơi Game thì phải chơi trên 4K mới sướng... nhất là trên màn hình 75 inch trở lên. Với 20 triệu ($900) thì mua con PS5 về chơi trên màn hình 65 inch có sẵn ở nhà là bao phê
bulknick
ĐẠI BÀNG
4 năm
2 cái vây cá đó thường thấy trên mấy dòng chuyên đồ họa high-end như Eizo chẳng hạn. Mục đích của chúng là giảm tối đa ánh sáng bên ngoài hắt vào màn hình cũng như người dùng, tránh tối đa tình trạng nhầm/chuyển màu trên màn hình. Trong trường hợp của màn hình game thủ này, có khả năng là để giúp người dùng tập trung hơn vào trận đấu cũng như giúp giảm ánh sáng chiếu vào màn hình hơn là tránh người khác nhìn ké thì đúng hơn.
20 tỏi cơ à?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019