Có thể đổi “quốc tịch” cho iPhone, xoá giới hạn quốc gia, không dấu vết, không cần box ngoài

Quang Thái nè
13/6/2020 5:40Phản hồi: 246
Có thể đổi “quốc tịch” cho iPhone, xoá giới hạn quốc gia, không dấu vết, không cần box ngoài
cover iphone.JPG

Cách đây không lâu người dùng iPhone được một phen hết hồn vì nghe tin có thể “hô biến” iPhone xách tay thành hàng chính hãng VN/A trong 1 nốt nhạc. Nhiều anh em kỹ thuật chia sẽ rằng sẽ cần một box chuyên dụng có tên là iRepair Box P10 để thực hiện quá trình can thiệp chuyển đổi. Các máy được hỗ trợ là từ iPhone 6 đến iPhone X, các máy từ X trở về sau hiện không can thiệp được.

Thực tế thì việc đổi mã vùng không mới đối với anh em làm nghề iPhone, nó đã âm thầm tồn tại trên thị trường khá lâu cho đến gần đây có ai đó chia sẻ lên thì anh em mới biết. Mình cũng bắt đầu tìm hiểu về vụ này và thu thập được nhiều thông tin mà mình nghĩ là thú vị, chắc anh em sẽ hứng thú, nên bài viết này sẽ chia sẻ lại cho anh em những cái mà mình biết. Đương nhiên mình sẽ không thể hướng dẫn cụ thể cho anh em quá trình thực hiện, chỉ review cho anh em hiểu cơ bản là có thể can thiệp được tới đâu, để anh em cẩn thận hơn, kỹ càng hơn khi đi mua máy cũ, tránh bị lừa.

Bài này mình sẽ dùng ngôn ngữ người dùng cơ bản để anh em đọc cho dễ hiểu.

CHẾ ĐỘ ĐẶC BIỆT

iPhone có một nơi lưu trữ thông tin định danh máy, bao gồm các thông số như Serial, model, mã quốc gia, ID Wifi, Bluetooth, Battery Serial,… Nếu muốn truy xuất, thiết lập, hay sửa đổi các thông tìn đó thì cần phải vào được chế độ đặc biệt, mình gọi vậy vì không có cái tên cụ thể cho nó, nó giống như Recovery Mode hay DFU Mode mà anh em hay đưa máy về để restore firmware. Apple đã ẩn mode đặc biệt này đi, không cho người dùng truy cập vào, có lẽ nó chỉ dành cho nhân viên hãng, để họ thiết lập các thông tin định danh máy trước khi bán ra cho anh em.

KHÔNG CẦN TỚI BOX CHUYÊN DỤNG

iRepair BOX P10 được giới thiệu là thiết bị có thể sửa đổi các thông tin định danh máy, thật ra là một thiết bị giúp người sử dụng có thể truy cập được vào chế độ đặc biệt. Trong quá trình tìm hiểu mình phát hiện được thậm chí không cần dùng tới cái box đó. Có 1 ứng dụng chạy trên nền tảng macOS vừa được một thanh niên người Italy viết, tool này có thể giúp enter máy vào được chế độ đặc biệt mà không cần dùng tới box ngoài. Mình xin lỗi vì không thể chia sẻ thông tin về ứng dụng nói trên, anh em chỉ cần biết là có thể vào mà không cần tới cái box kia là được.
IMG_1661.jpg
Đưa iPhone về DFU, cắm vào macOS, chạy tool đưa về chế độ đặc biệt. Màn hình iPhone ở mode này có khi là màu xanh lá, xanh dương, màu hồng...

SỬA ĐỔI THÔNG TIN TẬN GỐC

Sau khi đưa máy vào được mode đặc biệt thì một phần mềm chạy trên Windows có tên là JC Repair sẽ giúp truy cập và chỉnh sửa thông tin định danh máy. Sẽ phải cần thêm một sợi cáp chuyển đổi USB to COM to Lightning (giao tiếp FT232, mà thôi kệ nó, anh em biết là cần cái cáp chuyên dụng là được) để truy xuất được vào chip nhớ trên iPhone. Từ đó có thể thoải mái đổi thông tin theo ý muốn.
edit info.jpg
Giao diện JC Repair, anh em xem cột bên trái, mấy cái đó là có thể sửa được.

Như hình anh em có thể thấy các thông tin có thể can thiệp sửa đổi được, những cái dễ hiểu như là Serial, Model, Area, Color… Area là mã quốc gia đó, muốn sửa thành mã gì cũng được, từ LL/A biến cái thành VN/A, hay J/A biến cái thành LL/A, tuỳ thích. Ngoài ra còn có thông tin định danh của chip Wifi, Bluetooth,… mấy cái này không sửa tuỳ tiện được.

Nếu chỉ đổi mã quốc gia thì không thể xoá bỏ các giới hạn đi kèm theo quốc gia đó. Ví dụ như iPhone từ các thị trường sau sẽ bị giới hạn như sau:​
  • Hàn Quốc (KH/A), Nhật (J/A) không tắt được tiếng chụp ảnh
  • Trung Quốc (CH/A) không có Facetime Audio
  • Ả Rập (AE/A) không có luôn Facetime
Có thể xoá bỏ hoàn toàn tất cả giới hạn cho iPhone có hộ khẩu thuộc các quốc gia kể trên bằng cách chỉnh sửa thêm vài thông tin được ẩn bên trong, phần này ứng dụng JC Repair không show ra ngoài cho người sử dụng thấy được nhưng vẫn có cách để chỉnh được. Thợ chịu khó mày mò, có kinh nghiệm và am hiểu là làm được hết.
edit info.jpg

Quảng cáo


iPhone 8 đang ở mode đặc biệt, cắm cáp chuyên dụng để can thiệp và sử đổi thông tin trên chip nhớ.

KHÔNG ĐỂ LẠI DẤU VẾT

Việc sửa đổi thông tin ở đây là sửa được tận gốc, tận rễ, giống như có thể tẩy xoá bản chính giấy khai sinh của anh em mà thay tên đổi họ vậy, nếu làm chuẩn thì không thể nào mà check được trên máy. Không để lại dấu vết nào luôn. Restore, reset gì cũng đều không thể quay lai mã gốc được hết, sửa tận gốc rồi mà.

Thông tin định danh mỗi máy mỗi khác nhưng Firmware iOS của tất cả các mã Quốc Gia đều dùng chung. Sau khi thay đổi thông tin ở JC Repair nếu anh em không restore lại firmware thì thông tin hiển thị trong phần Settings About vẫn như chưa sửa đổi. Khi restore lại firmware, iOS sẽ detect lại các thông tin định danh rồi update theo thông số mới và mở bỏ tính năng cho phù hợp với thông tin đã đổi.

Ví dụ một chiếc iPhone 8 xách tay Hàn Quốc mã KH/A không thể tắt được tiếng chụp ảnh. Dùng JC Repair sửa lại mã vùng từ KH/A sang hàng chính hãng VN/A, sửa thêm vài thông tin định danh được ẩn bên trong, sau đó restore lại firmware cho máy. Lúc này Firmware sẽ hiểu chiếc iPhone 8 này thuộc khu vực VN/A, các hạn chế bên trong cũng được gỡ bỏ. Từ giờ nó đã thành máy VN/A, tắt được tiếng chụp ảnh, gạt silent là chụp im ru.

Về mặt tích cực, vụ này có thể giúp được cho nhiều iPhone quốc tịch Nhật, Hàn, Trung Quốc, Ả Rập không còn bị giới hạn nữa, xài như máy bình thước của những nơi khác trên thế giới. Còn mặt trái là có thể nhiều nơi lợi dụng nó để lừa anh em, sẽ khá khó khăn vì làm chuẩn là không khác gì nên anh em sẽ khó mà biết.

KHÔNG TỔN HẠI ĐẾN MÁY

Quảng cáo



Việc sửa đổi mã vùng, xoá bỏ giới hạn hoàn toàn không làm tổn hại đến chất lượng máy. Không ảnh hưởng gì đến tài khoản, cũng không bị thêm giới hạn gì khác. Nếu anh em bị lừa mua trúng 1 chiếc iPhone bị đổi mã vùng mà không hay biết thì có nghĩa là anh em bị họ lừa thôi, nó là vấn đề niềm tin, còn nếu máy vẫn nguyên bản chưa sửa, không bị vấn đề tiềm ẩn gì khác thì vẫn xài ngon lành không sao hết.

VẪN CÒN CÁCH ĐỂ CHECK

Tuy việc chuyển đổi quốc tịch không để lại dấu vết trên thiết bị iPhone, không có cách nào để check trên máy, nhưng thông tin trên một số server để kiểm tra thông tin iPhone vẫn còn đó.

Mình thấy có trang Sickw.com có thể check được thông tin quốc gia của iPhone khá chính xác, mình không biết chắc chắn nó có chính xác được tuyệt đối hay không nhưng những trường hợp mình thử qua thì chưa thấy sai. iPhone từ KH/A đổi qua VN/A thì trên những trang này nó vẫn báo là mua từ Hàn Quốc thôi.​

check gốc.jpg
Đã nhập quốc tịch Việt Nam nhưng check gốc vẫn ra là Hàn Quốc

Nhiều trang check IMEI có mất phí cũng cho kết quả có thể tin cậy được. Cái này anh em tự search thêm nha.

KẾT


Nhắc lại là việc chuyển đổi quốc tịch iPhone là không mới, và đây không phải là điều duy nhất thợ làm nghề iPhone có thể can thiệp được, nhất là thợ Trung Quốc, trình dựng máy rất dữ. Vì vậy việc mua iPhone cũ vẫn luôn tìm ẩn nhiều rủi ro, người dùng cơ bản rất khó để kiểm tra được toàn diện. Chỉ có thể khuyên anh em chọn nơi tử tế mà mua để có gì còn bắt đền được thôi 😁

Chúc anh em may mắn.
246 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

@hailinh1908 Này là thuyết Âm Binh nha cụ
hailinh1908
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuanlong1966 😆. vãi cụ.
hailinh1908
ĐẠI BÀNG
4 năm
@taudayma hehe. tớ troll tí thôi. chứ tớ chả biết tí gì về chính trị. 😁.
@hailinh1908 đâu ai nói gì về chính trị đâu bác
Viết imei lại dc k thớt?
nhuphuzz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@allstreet Thứ nhất là không được. Thứ 2 là do mình ko có công cụ để nạp lại số imei thôi. 😁😁
@allstreet Mình thì nghĩ là nạp vô được thì hẳn sẽ viết lại được. Trừ khi nó là bộ nhớ chỉ ghi 1 lần.
@nguyenly2016 sửa thông tin máy đc thôi chứ ko sửa thông tin thuộc về phần cứng được, imei, BB, Wifi ko phải muốn sửa là sửa. Ngay cả bây giờ khi thay chịp wifi cũng rất cực chứ đừng nói tới đổi imei. Apple đồng bộ chịp với nhau nên thay vào làm sao phải khớp với thông tin cũ
@pntphong1810 Vẫn đc nhé...lên kênh youtube rewa tech mà xem nó khò chip nhớ ra add lại thông tin sửa đầy đủ phá icloud luôn nhé
K biết hàng vn/a mua tgdd có bị làm lại k? Hoang mang cực độ, tiện thể e hỏi, mâyd máy lock chỉn sửa cái này có hết bị lock k ta?
ChipHero
TÍCH CỰC
4 năm
@carddienthoai.com Tgdd nó lấy đâu ra đội ngũ để mà làm chuyện đó hả b. Nó chỉ bán và hậu mãi, còn chuyện sửa chữa hãng lo, nó ko sờ tới bất cứ thứ gì đâu. Nó mạnh tới mức hãng phải chạy theo nó ấy, ko làm ok nó đập cho
lam4d98
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Chạt Phích Bác nói hay, vậy Nhật Cường ngày nay thì sao hả bác.
dinhgialongs
ĐẠI BÀNG
4 năm
@carddienthoai.com bác đừng có suy bụng mình ra bụng họ.tgdd hay fpt nó khác hẳn với cái shop vớ vẩn của bác...thưa bác... toàn dùng rẻ rách cứ so bì.
@dinhgialongs Bạn từ trại nào ra vậy?
huy6683
TÍCH CỰC
4 năm
Có đổi đc Bphone sang vùng Nam cực hoặc Bắc cực ko mod , nếu đc thì hay quá . Nếu làm dc thì bom mìn cho chuyển hết về đó
anhlt
CAO CẤP
4 năm
@huy6683 Bom mìn bfone cho sang afganitan hoặc trung đông để tiêu diệt khủng bố😆
heobubi
TÍCH CỰC
4 năm
@anhlt Dải Gaza đi bác, tình hình đang nóng bỏng, thiếu bom mìn nhiều. Qua đó bán chạy lắm.
mimosa1805
TÍCH CỰC
4 năm
@huy6683 Thứ nhất đang bàn luận chuyện iphone tự dưng lôi Bphone. Thứ hai muốn nói xấu hay phỉ bán gì thì lên tivi, livestream, vô thẳng bkav nói chứ ở đây anh hùng bàn phím thể hiện cái qq gì
anhlt
CAO CẤP
4 năm
@mimosa1805 Ủa đang nói bom mìn mà😆
Cứ bung máy ra là ok ...😆... còn check thì vẫn phải check ... vì bây giờ nó câu sim ghép tận trong main ... nên mua lại hay cầm giá cao là phải chơi thẳng... ko dc thì thôi. Hồi nãy ô anh bán cây cảnh gần nhà bị lừa một cái ip pro max tàu... ổng không chịu vô hỏi mình mà sợ mình abc ... cuối cùng thằng kia nó lụm ổng 7 củ ... đấy ăn một mình lúc nào cũng bị đau bụng 🤣🤣🤣😛😆
@palmtj27 vẫn có những máy cấy sim ghép rs dòng 2 vẫn vô active bình thường nha.
@Bão Sài Gòn việc đầu tiên cứ lấy imei check có phí là ok nhất.
@jin_279 cũng có chỗ ngta chấp nhận bung cho xem đấy bạn, nhưng với đk nếu bung ra mà còn zin là phải lấy. chứ lúc ấy lằng nhằng nữa thì ăn gạch thật 😃)
@rualg Hi thách bạn cách active được đấy, reset dòng 2 lại thì là mất, phải làm lại từ đầu, mà biết cấy hay không thì cứ rétore, tháo sim ra, ở màn hello xem thông tin nó mà hiện cái iccid là 100% cấy rồi.
giờ cái gì cũng giả được, sợ nhất mấy hàng like new 99%, giờ thêm hàng mã vn/a chính hãng nữa
@mouse_gaga Thôi giờ nếu không đủ trình thì chắc cứ ráng mau new hẳn chứ không chơi like new gì nữa
@Hassler mình toàn cắn răng vô tgdđ với fpt mua hàng mới chứ cũng kg dám mua bên ngoài nữa. coi như tiền chênh lệch mua sự yên tâm
@Hassler với cái đà này thì mua mới cho lành =,= sợ vcđ
MumenRider
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mouse_gaga Em cũng thế bác ạ, tuy mắc hơn mà yên tâm 😁 nào có trình độ test check các kiểu rồi mới dám mua hàng like new, 99%, ...
@MumenRider test chả nổi bác ơi. giờ tinh vi lắm
Nếu mình mua hàng cũ có kèm phiếu mua hàng trùng imei sau đó đem lên apple care việt check thì đúng không?
Muốn cẩn trọng cũng không biết làm sao luôn
Thôi cứ mua Fpt mới cho lành hoặc mua mới đợt đầu chưa có dựng, tránh xa mua cũ mua lướt thôi.
càng ngày càng tinh vi.
Sao ko làm luôn pm chuyển lock thành qt luôn nhỉ? Kkk
nobleded
ĐẠI BÀNG
4 năm
@N2X bởi vì thông tin đấy nằm trên server của apple, đấy là lý do vì sao apple có thể mở khoá nhà mạng mà không cần chạm tới thiết bị của bạn.
@N2X Nó mua code luôn rồi bác ... mua 6 tháng xài vừa hết tạch ... mình bị một cây mua dùm ô anh ... xuống Sài Gòn đổi máy mới tại cửa hàng luôn ... hên là nó biết điều ko là cho lên sóng
tadjmen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@N2X Nó theo imei - imei gắn vật lý trên mainboard rồi, ko đổi được (?).
Mà mấy cái thông tin trên kia Apple nó thừa biết có đổi hay ko, cẩn thận nó khoá mẹ mất - tốt nhất vẫn nên giữ nguyên bản.
Stee
ĐẠI BÀNG
4 năm
đọc 1 lèo thì mình khúc cuối mình k hiểu nổi? Có thắc mắc vầy : khi đã đổi Serial Number, thì khi bấm check trả phí, nhập serial number đã đổi, thì nó ra thông tin của SN mới hay cũ (SN zin máy). Khúc cuối viết lung tung quá, bạn đã nhập IMEI cũ(zin) hay nhập IMEI mới để ra kết quả đó?
Stee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn có khi nào đã đổi đc rồi mà chưa nói thôi ><
Stee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kekk đúng z
@Stee Imei k thể đổi vì nó là mã số của bản mạch chính . Việc thay imei đồng nghĩa cái máy đó sec không chạy được do toàn bộ linh kiện trên đó k hiểu nó được gắn với cái gì
Stee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Pisces.Mist vậy mà đó giờ mình tưởng firmware làm việc đó chớ 😆) Cám ơn bạn
Bài viết này đang cổ súy và tiếp tay cho việc làm giả thông tin iPhone -_-

Lại còn có cái gọi là, iPhone giả mạo nhưng vẫn đáng mua -_-
@hakuruno Thách ông nào đọc xong mà làm được đấy
@Cong_An_Dai_Loan_+86 Ví dụ bây giờ bạn có người nhà bên Hàn, Nhật đem về cho con iPhone, nó có cái hạn chế là không tắt âm chụp ảnh được, vậy bây giờ để vậy hay fix lại để không bị giới hạn là tốt hay xấu?
@sieu_nhan Viết vậy mà kêu hướng dẫn thì mình cũng chịu. Biết nói cho nghe cũng chửi 😔
@Cong_An_Dai_Loan_+86 Giới thiệu cho ae biết chơi thôi, đây là giải pháp phần mềm, giải pháp phần cứng ae thợ tụi tui làm xưa giờ rồi
Cảm ơn bạn đã hé lộ một phần thế giới ngầm cho mọi người biết 😊
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
Tốt nhất là có tiền rủng rỉnh thì hãy mơ xài iphone, ra store chính hãng mua brandnew. Ít tiền lại muốn đú iphone mua ba cái hàng linh tinh, lock liếc, second hand... thì xui ráng chịu, nghèo mà bày đặt xài đồ mắc tiền 😃
@ntvinh1602 nghèo mới mua iphone đó ;))) chứ mà bỏ 7-10 củ ra mua con android tầm trung bóc hộp sài chưa dc 2 năm muốn đập mẹ nó rồi , rồi xong lại phải mua máy mới tốn tiền hơn ( 2018 có mua con nova 3E đến giờ lag lag tặng cho thằng cháu luôn , mấy con S8 thời đó cũng cà giựt luôn rồi - 10tr 2018 là quất dc 7 plus cũ giờ vẫn chạy mượt tẹ ga )
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
@palmtj27 sợ nhỉ nhu cầu sử dụng của người nghèo cao dữ... mình xài con xiaomi ghẻ có 3tr dùng 3 năm rồi còn chạy phè phè chả lag giật gì, hàng ngày vẫn trade chứng khoán đều tay kiếm cơm... bộ render revit hay 3dmax trên điện thoại sao mà kêu dữ vậy anh?
@ntvinh1602 xiaomi hả ? có mua con A2 chạy android one lúc ms ra nè dùng hơn 1 năm xíu cũng giật bán quách từ năm ngoái rồi (vẫn còn thông tin mua hàng trên tiki này) . cái cảm giác mở pdf , outlook, tời khai hải quan,zalo để xem thông tin hàng hoá khi làm việc ở nhà nó load chờ chậm đến phát nản 😆) trade chứng khoán của ông thì chỉ có dùng nền web nó còn nhẹ hơn cái ứng dụng chợ trời nữa nhé . người nghèo mua iphone mai mốt chán bán lại mua con khác vẫn giữ giá phần nào còn mà mua android thì xác định phải bù 1 khoản lớn nữa vậy nên nghèo + thông minh thì sắm iphone cũ mà mua . còn dân giàu thích nghịch đt hay thích ra vẻ số má họ thích iphone hay android cứ mua thoải mái vì qua năm họ cũng mua con khác mới nhất , chán thì cho giúp việc hay cho họ hàng ngoài quê và méo quan tâm giá trị cái máy còn bao nhiêu .
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
@palmtj27 anh chắc mua phải a2 dỏm sao mà em cũng xài a2 mà đâu có thấy giật lag như anh kêu đâu? Mở có cái file pdf mà còn lag thì chắc anh có hỏa nhãn kim tinh phản xạ nhanh tốc độ ánh sáng nên thấy chậm phải không anh? Anh biết em trade cty nào mà phán app dùng nền web hay vậy, anh mở dùm cái app vndirect lên coi đấy là nền web hay gì anh ơi? Sáu năm em thay 3 đời xiaomi mỗi cái 4 củ mới bằng anh mua 1 con iphone cũ hơn chục củ thì thế là giữ giá, là kinh tế hay là ngu hả anh? Anh có dùng được con iphone 2nd 10 củ của anh 6 năm không anh?
phongdenny
TÍCH CỰC
4 năm
Mấy ông coder thánh thật
@phongdenny Thánh gì toàn học lại của bọn tàu kg àh.Mua của nó nên nó hướng dẫn cho luôn đó.
Dkhquyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu không ảnh hưởng tới chất lượng thì có vấn đề gì đâu, miễn là không bị lock lại là ok rồi, còn việc VN LL JP.... thì cũng giống nhau thôi
@Dkhquyen Nếu máy lock câu sim rồi sửa thông tin thành VN/A cũng làm người mua giảm sự đề phòng khi mua máy nên k rành dễ dính nữa :v
quangvu313
TÍCH CỰC
4 năm
@Dkhquyen Máy VN/A giá thường cao hơn những máy thị trường khác
Bị lừa bán giá cao hơn giá trị thật, còn chất lượng máy nếu nguyên zin thì cũng ko vấn đề gì
chắc quả này 1 là full box hóa đơn ko chắc phải chơi hàng mới quá, iphone ít phiên bản nên bọn nó ra tool mày mò các thứ kinh thật hết pin lại đến imei các kiểu zz
@minhminh87 Giờ mua hàng xách tay như phiêu bạt nếu vào thẳng Apple Store mua đc thì yên tâm
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
hay quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019