Apple có bằng sáng chế về kính AR tự điểu chỉnh hình ảnh, phù hợp với người dùng bị cận thị

Mikeknowsme
17/6/2020 7:31Phản hồi: 21
Apple có bằng sáng chế về kính AR tự điểu chỉnh hình ảnh, phù hợp với người dùng bị cận thị
Apple vừa gửi bằng sáng chế lên Cục sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) về mẫu kính thực tế ảo tăng cường (Apple Glass) có thể tự điều chỉnh hình ảnh sao cho vừa mắt nhìn. Điều này sẽ giúp giải quyết vấn đề cho người cận thị khi thông thường họ phải bỏ kính ra để thoải mái hơn khi đeo các thiết bị VR, tuy nhiên về mặt nhìn hình ảnh thì lại bị hạn chế.

bangsangche_apple_2.jpg
Bằng sáng chế của Apple miêu tả rằng thông tin hình ảnh trên kính được kết nối với iPhone (tương tự như kết nối iPhone và Apple Watch) và sẽ dựa trên trồng kính của mỗi người đeo, ví dụ người bị cận thì hình ảnh sẽ được tương thích, tự điều chỉnh kích thước và khoảng cách sao cho thuận tiện với mắt nhìn của người đó nhất. Tất nhiên sẽ có một dạng hiển thị theo tiêu chuẩn dành cho những người có thị giác bị thường. Bên trong một tấm kính sẽ bao gồm bộ khuếch đại, bộ dẫn nguồn và điều hướng ánh sáng nhằm đảm nhận việc hiển thị nội dung cho người đeo.

Bangsangche_appleglass.jpg
Như vậy đối với những người đeo lens mắt hay đeo kính cận thị thì việc đeo kính của Apple sẽ không làm mất đi trải nghiệm mắt nhìn. Một phiên bản kính khác có ngàm để gắn iPhone vào nhằm để xem nội dung trực tiếp thông qua màn hình iPhone.

Trước đó từng có thông tin rò rỉ rằng Apple Glass sẽ có giá từ 499 USD, kính tích hợp cảm biến ToF, không có camera, bán vào năm 2021.

Tham khảo: AppleInsider
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cần lắm 1 thiết bị Apple Glass phù hợp với những người như mình, cận thị lắm lúc nảy sinh nhiều thứ phiền toái ghê gớm so với người ko bị cận 😓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Cận nặng thì đi mổ thôi, tháng 7 hằng năm các bệnh viện có khuyến mại, mổ Lasik có 13.5 triệu cho 2 mắt
@Vuong Hua Không biết đường có chỉ người ta, khi bắn mắt sẽ làm mắt bị khô đi.
@Vuong Hua Nhưng mấy ai có tiền mổ
@Dong_ho_the_ky_com Có 13.5 triệu thôi bạn, bằng 1/2 cái điện thoại thôi, ai cận nặng thì ráng góp tiền vài tháng là đủ tiền mổ
@Trung Thanh Khô mắt thì có nước mắt nhân tạo bạn ah, còn bạn ko muốn bị khô mắt thì mổ gói công nghệ cao nhất relax smile giá 54 triệu, mình mới cho đứa e mổ xong, nên chia sẻ, chứ ko phải tộc mạch chém gió !
Cách đây nhiều năm Apple có bằng sáng chế kim loại lỏng, điện thoại màn hình cong các kiểu con đà điểu. Đến giờ vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Sợ cái kính này cũng là bánh vẽ mà thôi, chắc 20 năm nữa Apple sẽ ra mắt.

Giờ chờ Android có cái gì rồi học theo là nhanh nhất, như nâng cấp 2 sim, màn hình oled tràn viền ... đã rất thành công.
cuthune
TÍCH CỰC
4 năm
@iCừu 01 Mặt trời vẫn cứ mọc, con gà vẫn cứ gáy nhưng con gà lại tưởng mặt trời mọc là do nó gáy.
@Nguyễn Lê Anh Thư Gáy nữa đi
@Nguyễn Lê Anh Thư Khổ thân bọn nó. Android sinh ra để để cạnh tranh để killer iOS mà bọn nó cứ tưởng android sinh ra để apple nó học theo. Đúng là con gà bạn nhỉ
Ngon nè
Chờ ngày Apple ra mắt
Hay thật
Cái này hay nè
Đăng ký cho có tụ chứ còn lâu lắm, thằng nào cũng cả đống bằng sáng chế để đó chục năm khi điều kiện công nghệ thuận lợi thì lôi ra bán.
Năm rồi đen làm vỡ hỏng và mất tới 4 cái kính cận,,, tầm tầm 9tr. Biết trc thì đi bắn lazer cho đỡ phí tiền
Tuyệt vời 👏
hóng thực tế
Trời đất cơi nhìn cái ngày bài được tạo mà sốc
@MinhTriND Nhìn bác đi tăng tương tác cho từng bài em còn sốc hơn.
18K
CAO CẤP
4 năm
Bằng sáng chế cũng là một mảnh đất màu mỡ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019