Câu hỏi này xuất hiện là vì mình đã rất nhiều lần "được" người đi đường nhắc là "anh ơi, quên tắt đèn xe kìa!". 😅 Cụm đèn chính của Vespa GTS Super Tech 300 HPE (chiếc xe mình mượn của @cuhiep để đi mấy ngày nay) không có nút Tắt/Mở đèn, và nó sáng liên tục mỗi khi bạn nổ máy xe. Ban đầu mình cũng “ráng” kiếm chỗ để tắt đèn khi đi xe vào ban ngày, nhưng vì nó không có nút Tắt/Mở nên mình đành chịu thôi.
Cụm đèn chính của GTS Super Tech 300 HPE là dạng LED 2 tầng, và chính vì nó là đèn LED nên nhiệt độ của nó khi hoạt động không quá nóng. Tuy nhiên, khi chạy xe vào lúc giữa trưa, khi trời đang nắng nóng gay gắt thì thú thật mình cũng thấy "tội" cho nó. Mình có cảm giác là Vespa đã chú ý rất nhiều đến vấn đề an toàn của chiếc xe scooter cao cấp này. Đèn bật liên tục bất kể ngày đêm sẽ giúp loại bỏ vấn đề "quên mở đèn", vừa giúp tăng độ an toàn cho xe, tăng sự chú ý cho xe ngược chiều, vừa giúp chủ xe không bị phạt và không cần quan tâm đến việc đèn đã mở hay chưa.
Mặc dù vậy, đèn bật liên tục mỗi khi nổ máy sẽ làm cho nó mau "tới tuổi" hơn, làm xe nóng hơn đôi chút, và đôi khi quên chuyển về cos hoặc vô tình chạm phải nút pha sẽ làm xe ngược chiều bị khó chịu, v.v... Nói chung cái gì cũng có hai mặt của nó! Xu hướng bỏ luôn nút Tắt/Mở đèn đang ngày càng phổ biến hơn, đặc biệt là các dòng xe cao cấp, xe phân khối lớn.
Anh em nghĩ sao về việc bỏ luôn nút Tắt/Mở đèn trên xe máy, xe mô tô 2 bánh? 😃

Cụm đèn chính của GTS Super Tech 300 HPE là dạng LED 2 tầng, và chính vì nó là đèn LED nên nhiệt độ của nó khi hoạt động không quá nóng. Tuy nhiên, khi chạy xe vào lúc giữa trưa, khi trời đang nắng nóng gay gắt thì thú thật mình cũng thấy "tội" cho nó. Mình có cảm giác là Vespa đã chú ý rất nhiều đến vấn đề an toàn của chiếc xe scooter cao cấp này. Đèn bật liên tục bất kể ngày đêm sẽ giúp loại bỏ vấn đề "quên mở đèn", vừa giúp tăng độ an toàn cho xe, tăng sự chú ý cho xe ngược chiều, vừa giúp chủ xe không bị phạt và không cần quan tâm đến việc đèn đã mở hay chưa.
Mặc dù vậy, đèn bật liên tục mỗi khi nổ máy sẽ làm cho nó mau "tới tuổi" hơn, làm xe nóng hơn đôi chút, và đôi khi quên chuyển về cos hoặc vô tình chạm phải nút pha sẽ làm xe ngược chiều bị khó chịu, v.v... Nói chung cái gì cũng có hai mặt của nó! Xu hướng bỏ luôn nút Tắt/Mở đèn đang ngày càng phổ biến hơn, đặc biệt là các dòng xe cao cấp, xe phân khối lớn.
Anh em nghĩ sao về việc bỏ luôn nút Tắt/Mở đèn trên xe máy, xe mô tô 2 bánh? 😃