Bose chính thức khai tử công nghệ tăng cường thực tế ảo Bose AR sau khi đầu tư hơn 50 triệu USD

abuchino
18/6/2020 9:44Phản hồi: 1
Bose chính thức khai tử công nghệ tăng cường thực tế ảo Bose AR sau khi đầu tư hơn 50 triệu USD
Bose đã chính thức từ bỏ giấc mơ thực tế ảo tăng cường AR (Augemented Reality) sau hơn hai năm theo đuổi. Dự án Bose AR được hãng giới thiệu lần đầu tiên tại SXSW 2018 với nhiều hứa hẹn, tuy nhiên hiện tại các nhân viên làm việc ở mảng AR cũng đã được chuyển đổi công tác hoặc thậm chí là cho nghỉ việc. Các đối tác của Bose cũng được thông báo là app Bose AR trên AppStore và PlayStore sẽ ngưng hoạt động trong vài tuần tới. Bose cũng đã gỡ bỏ những thông tin liên quan đến công nghệ AR trên website và sản phẩm của mình. Bộ công cụ phát triển phần mềm AR SDK đã chính thức ngưng hỗ trợ các nhà phát triển từ tháng 4 vừa qua. Và mới đây Bose cũng đã chính thức lên tiếng về việc khai tử Bose AR.

Theo người phát ngôn của Bose: “Bose AR không phát triển như những gì mà chúng tôi kỳ vọng. Đây không phải là lần đầu tiên mà công nghệ của chúng tôi chưa thể được thương mại hóa như dự kiến, tuy nhiên công nghệ này cũng sẽ được được Bose tận dụng để cải thiện trải nghiệm người dùng theo nhiều cách khác nhau. Chúng tôi cũng thoải mái với việc này khi công nghệ AR được Bose phát triển để phục vụ cho người dùng chứ không phải vì lợi ích công ty."

Tinhte_bose_ar_p1.jpg


Khác với các công nghệ AR khác, Bose AR tập trung chủ yếu vào trải nghiệm âm thanh hơn là hình ảnh. Người đóng vai trò chủ đạo trong công nghệ Bose AR là Phó giám đốc (SVP) John Gordon, tuy nhiên ông ấy đã rời công ty vào năm ngoái và đánh dấu sự suy giảm của Bose AR. Vào năm 2018, Bose đã lập một quỹ lên đến hơn 50 triệu USD để phát triển công nghệ Bose AR, hợp tác 11 đối tác phần mềm lớn như Yelp và Trip Advisor.
Khi nói đến Bose AR thì sản phẩm nổi bật nhất là chiếc kính mát kết hợp loa không dây cực kỳ thú vị Bose Frames đã được ra mắt vào năm ngoái. Bose AR kết hợp GPS của smartphone và hệ thống cảm biến chuyển động để xác định được hướng và vị trí mà người dùng đang nhìn. Ý tưởng của Bose AR và cụ thể là Bose Frames là có thể đưa ra các thông tin hữu ích về vị trí mà người dùng đang nhìn, cũng như các thông tin thú vị của địa điểm hiện tại. Tuy nhiên sau khi Bose AR chính thức bị khai tử có lẽ Bose Frames cũng sẽ bị không ít ảnh hưởng.

Tinhte_bose_ar_p3.jpg

Tin tức này thể hiện một năm đầy sóng gió của Bose: đóng cửa 119 chuỗi cửa hàng bán lẻ tại thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu, Úc và Nhật Bản; vụ lùm xùm Firmware làm suy giảm khả năng chống ồn của QC 35II để bán NC 700; lỗi pin phải thu hồi và hoàn tiền mua hàng cho mẫu True-Wireless hỗ trợ giấc ngủ Bose Sleepbuds...
Thực tế thì nền công nghiệp AR cũng đang đứng trước muôn vàn khó khăn khi nhiều công ty công nghệ phải phá sản hoặc tái cơ cấu hoạt động như Magic Leap phải thay đổi CEO với hàng ngàn nhân viên cho thôi việc, ODG và Daqri cũng đã chính thức đóng cửa
Nguồn: TheVerge
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

protk2
TÍCH CỰC
4 năm
mấy vụ liên quan tới kính hay tèo quá ta 😁 hết GG Glass rồi giờ Bose AR

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019