Đố anh em đây là máy gì

Duy Luân
21/6/2020 22:17Phản hồi: 97
Đố anh em đây là máy gì
Hỏi vui thôi, chứ đây là chiếc Sony Ericsson Xperia X10 Mini Pro, thuộc dòng X10 Mini ra mắt năm 2010. Chiếc điện thoại này sinh ra vào cái thời Android mới nổi lên và khi đó Sony vẫn còn hợp tác với Ericsson. Chiếc X10 Mini Pro tuy nhỏ gọn như vậy nhưng vẫn có bàn phím QWERTY dạng trượt ra, trong khi chiếc X10 Mini thì không có bàn phím cứng này. X10 Mini cũng là một trong những series điện thoại Android nhỏ nhất tính đến lúc này, và là dòng thứ hai của Sony chạy Android.



Chiếc X10 Mini và X10 Mini Pro đều chạy Snapdragon S1, một trong những con Snapdragon đầu tiên. Nó chỉ có 1 nhân 600MHz và GPU Adreno 200. Bộ đôi này được cài sẵn Android 1.6, sau đó nâng cấp lên tới Android 2.1 Eclair.

X10 Mini sinh ra ở thời điểm mà điện thoại phổ thông vẫn chiếm thị phần lớn, và khi đó có những con smartphone vẫn còn đắt tiền. Lúc đó cũng có vài con điện thoại phổ thông với nhiều chức năng cao cấp, hình dáng đẹp mắt dành cho những người không muốn xài feature phone nhưng cũng chưa đủ tiền để lên smartphone.

cover_home_Sony-Ericsson-Xperia-X10-Mini-Pro.jpg

X10 tất nhiên có Android Market (tên cũ của Google Play Store), nên bạn có thể cài được bất kì app nào bạn muốn, và đây cũng là lý do khiến cho các điện thoại phổ thông khi đó chỉ biết đứng nhìn thèm thuồng chứ không thể cài được nhiều app như smartphone. Ngoài ra, nếu bạn không thích những con Android “lớn khổng lồ” màn hình 4" trở lên, thì dòng Xperia Mini là dành cho bạn. Sony về sau vẫn còn duy trì dòng Xperia Compact, và nó không chỉ là một bản rút gọn như các nhiều hãng khác làm, nó là một chiếc smartphone mạnh mẽ nhỏ gọn.



Xperia X10 Mini với mình còn là một cái gì đó rất thú vị vì thời đó các hãng Android vẫn còn nhiều nỗ lực cải tiến ngoại hình cho các thiết bị của họ. Hiện tại, thị trường Android khá là nhàm chán về ngoại hình khi đa số điện thoại đều giống nhau. Mà cũng khó trách các hãng, vì họ đã tìm được cái người dùng thích, người dùng muốn rồi thì không có nhiều động lực để sáng tạo về thiết kế nữa. Họ dành thời gian, nguồn lực đó để sáng tạo các công nghệ mới, các kĩ thuật mới, phần mềm mới để hoàn thiện trải nghiệm của người dùng chứ không chỉ là ngoại hình nữa.

Thời Android vui nhất với mình là thời 2010-2014. Còn anh em thì sao, anh em có nhớ những con Android ngày xưa không?
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mới chơi Android vài năm nay thôi, trước giờ chỉ Blackberry , giờ Blackberry nó chết rồi.( Blackberry 10). Giờ Android cái nào nó cũng như cái bếp từ vậy, to chà bá.
@Lê văn zyx Bếp từ trang bị AI bác nhỉ!!!!
Nhà mình vẫn còn một con nè 😁
Con x2 mới đẹp
ko bằng tk cũ
kim loại mát bàn tay
IMG_0706.jpg
IMG_0678.jpg
IMG_0687.jpg
2Tek.vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@demonntl con này hình như x1 :| từng xài bàn phím ko n gon lắm
ted presley
ĐẠI BÀNG
4 năm
@2Tek.vn Bàn phím X1 thua xa HTC touch pro hoặc touch pro 2, lại dễ cấn mặt lưng nữa.
HeroDevil
ĐẠI BÀNG
4 năm
@demonntl con này ngày trước cũng cài android lên chơi đc mấy hôm mà nóng với hao pin quá lại phải quay lại winmobile. nhìn thì đẹp thật mỗi cái bàn phím lởm dễ hỏng 😁
@HeroDevil bọc màng loa trc và phím điều hướng đen bóng đẹp nét
nút vuông giữa rê như bi
@ted presley Có lớp seal zin mặt trên, ko thì dán vào sẽ khó trầy phím
Ngày xưa màn hình .... to như thế này là bá đạo lắm rồi
thời đó khá vui mà mình còn nhỏ nên chưa có tiền mua 😁 thời này đối với mình khá ok vì máy vừa tầm tiền, chất lượng bên trong lẫn bên ngoài build tốt hơn rất nhiều
norimo
TÍCH CỰC
4 năm
xưa có tiền cũng k mua con dở hơi này
@thiết linh Con gì mà smallest với biggest sẽ được ưu tiên soi 😁
Con đt này bé tí tẹo teo, lọt thỏm lòng bàn tay, dày cộp. Chỉ ấn tượng mỗi cái tk bàn phím trượt ngang xuống và thích cái giao diện của nó ( rất đẹp mà hay của dòng xperia hồi đó ). Còn lại dùng chán.
giờ trưng thì đc
dùng j nổi @@
20161010_124350_zpsxlsyyqpx.jpg
20161010_123742_zps37omwks6.jpg
@vn_ninja sưu tầm là phải new fullbox
ít nhất 99,9%
@vn_ninja các kiểu ;))
IMG_0575.jpg
IMG_0754.jpg
IMG_1091~01.jpg
musical92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@demonntl wt19i hay sao nhỉ. lâu quá ko nhớ luôn.
@musical92 W8 là bản qt
E16i là tq
ndta13
CAO CẤP
4 năm
Với mình, cái gì khiến mình vui vẻ nhất là khi lúc đó đam mê nhưng thiếu điều kiện. Sau này mình nhận ra rằng niềm vui không đến từ sự sở hữu mà đến từ sự tìm hiểu :v
@ndta13 mem voz hả =]]
ndta13
CAO CẤP
4 năm
@theon2709 Cũng một thời đấy =]]
Thiết kế độc lạ đi kèm bàn phím như vậy bây giờ có thể gặp lại ở dòng... Surface của Microsoft và iPad Pro của Apple. Cũng là những thiết bị di động có bàn phím nhưng lớn hơn và tránh được rủi ro hỏng hóc do cơ chế trượt gây ra.
Thai-Meo
ĐẠI BÀNG
4 năm
2010 dùng nokia C6
Luân kiếm mấy kèo O2 về hoài niệm đê, ngày xưa có con o2 flame chạy gpu nvidia mà chưa đc thấy tận mắt bao h 😆.
ndlinhql
TÍCH CỰC
4 năm
@supperchym Con đó dùng chán lắm bạn ơi lỗi tè le , máy nóng hao pin , app game ko tận dụng được gpu , sóng thì yếu phần cứng cũng có vấn đề rất hay lỗi main , chết chip , dùng được tháng bán lỗ 1/2 giá vì các trang , báo công ngệ cũng đánh giá nó tệ
Có ae nào nhận ra con này không? Con android thứ 2 mình dùng sau khi bỏ e HTC Wildfire. Vẫn đang giữ mà mất nắp pin với chết cảm ứng, vẫn bật lên đc bt 😔. Thời mà Sony HTC vẫn đang say mê sáng tạo.

Adreno 205 chiến NFS Most wanted mượt vl. Sau đú luôn Real racing 3 các thứ.
372FEC01-83A3-4970-9A56-6397C66303B6.jpeg
ndlinhql
TÍCH CỰC
4 năm
@toila6congau Game hero chage
RockyChen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@toila6congau xperia mini 😃
lúc trước mình có 1 con mini pro có bàn phím giống con x10 mini pro trên kia á mà hư rồi :(
ericlam988
TÍCH CỰC
4 năm
@toila6congau Ngày xưa mình cũng dùng con này sony ericsson wt13i lúc mua ở HNAM hình như 5trieu3
Sau này sony và ericsson ngưng hợp tác là mình cũng bắt đầu bỏ sony
@ericlam988 Đây là St15i bác ạ 😁. Hồi đó Sony con nào cũng đẹp, cá tính.
@RockyChen E thích nhỏ gọn nên khoái con mini này lắm. Hồi này bọn sony dính cái lỗi cảm ứng nhảy loạn xạ nhưng mình thích quá nên kệ 😃)
con moto milestone mới đỉnh
Thời đó mấy em XPERIA oách lắm, thiết kế các sản phẩm của Sony không lẫn vào đâu được, khác một trời một vực với SS
Hồi đó còn con này, xong cho đứa em dùng nghe nhạc các kiểu 😁
Eva Adams
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhắc đến điện thoại thời ấy làm em nhớ đến mấy con Siemens như SL10, SL45, S55, SX1 quá. Rất tiếc là bây giờ tên tuổi của Siemens đã chìm vào quên lãng nhưng với những ai đã từng sử dụng Siemens sẽ không bao giờ có thể quên nó được.
ndlinhql
TÍCH CỰC
4 năm
@Eva Adams Sl 45 huyền thoại , sưu tầm được cây nguyên bản nhưng sau lại bị ông nào đến thăm nhà thó mất , đến khi phát hiện thì ko biết mất từ bao h
Eva Adams
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ndlinhql Chia buồn cùng bác, chắc người ấy cũng có nhiều kỷ niệm với Siemens SL45 nhưng không tìm được con nguyên bản như bác nên đành phải chôm. Hy vọng về với chủ mới em nó được chăm sóc chu đáo.
ndlinhql
TÍCH CỰC
4 năm
@Eva Adams Chỉ mong là vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019