#WWDC20: Apple CarPlay mới - tuỳ biến hình nền trên màn hình của ô tô, dùng iPhone để mở khoá xe

MinhTriND
22/6/2020 16:52Phản hồi: 47
#WWDC20: Apple CarPlay mới - tuỳ biến hình nền trên màn hình của ô tô, dùng iPhone để mở khoá xe


Cùng với sự ra mắt của iOS 14, Apple cũng chính thức tung ra bản cập nhật cho nền tảng Apple CarPlay - thứ giúp cho iPhone của người dùng và chiếc ô tô của họ gần như hợp nhất thành một. Một số những tính năng nổi bật trên phiên bản Apple CarPlay có thể kể tới như thay đổi hình nền cho giao diện của màn hình hiển thị thông tin giải trí trên xe, sử dụng điện thoại để thay cho chìa khoá thông qua giao thức NFC.

carplay-2020-tinhte-3.jpg

Với tính năng mang tên CarKey này, bạn chỉ cần dùng chính chiếc iPhone hoặc Apple Watch của mình để thay cho chìa khoá, đặt nó gần với bộ NFC trên xe (có thể đặt ở tay nắm cửa hay sao đó), mở khoá, bước vào xe, đặt điện thoại lên đế sạc không dây tích hợp sẵn trên xe và bấm đề máy. Không còn nỗi lo sợ mất chìa khoá, không còn phải loay hoay đi tìm chìa khoá xe mỗi lúc cần về nhà như @cuhiep. Nếu chẳng may làm mất điện thoại, người dùng ngay lập tức có thể vô hiệu hoá chức năng này thông qua iCloud.

carplay-2020-tinhte-4.jpg

Chưa hết, một tính năng rất hay khác của Apple CarKey chính là cho phép người dùng chia sẻ chìa khoá xe thông qua iMessage. Nếu là chủ xe, trước khi gửi chìa cho người khác, bạn có quyền thiết lập các tuỳ chỉnh khác nhau trên xe cho từng profile khác nhau, chẳng hạn như giới hạn tốc độ hay các tinh chỉnh khác trên xe. Được biết, toàn bộ tính năng cực hay ho này vận hành dựa trên con chip U1 của Apple và BMW 5 Series 2021 sẽ là chiếc ô tô đầu tiên được ứng dụng Apple CarKey.

carplay-2020-tinhte-5.jpg

Apple cho biết không chỉ iOS 14 mà iOS 13 cũng sẽ hỗ trợ CarKey. Sử dụng smartphone thay cho chìa khoá không phải là chuyện mới trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng đa phần, mỗi hãng sẽ cung cấp cho người dùng một ứng dụng, một cách khác nhau để tiếp cận. Giờ đây với CarKey, bạn không còn cần phải cài đặt và thiết lập quá nhiều bước rườm rà, mọi thứ đã có sẵn và chỉ cần bạn có một chiếc xe nữa thôi.

carplay-2020-tinhte-1.jpg
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

angasajsc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Apple CarPlay thiếu 1 tính năng vô cùng quan trọng và giảm thiểu sự mất tập trung khi lái xe, đó là tính năng search trong danh bạ. (Search từ màn hình xe oto).

Người dùng cần 1 ô search, để nhập vài kí tự của cái tên cần tìm... Vậy mà mãi không làm.

Giờ mỗi lần gọi điện trên oto, mình phải tấp xe vào lề. Dừng xe -> unlock phone -> Mở danh bạ -> Search -> Call rồi lái tiếp. Thật vớ vẩn!
@angasajsc Nếu Apple chừng nào còn là cty của Mỹ thì còn lâu mới có chức năng này.
Ở Mẽo họ toàn dùng mồm để gọi 😆
@angasajsc Thanh niên k biết j về Sỉi và Google Assistant lên tiếng
angasajsc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Kelvin Lee 123 Mong bạn chỉ thêm 😅
tigerboy
TÍCH CỰC
4 năm
@angasajsc Bạn để tiếng Anh rồi bảo siri gọi thôi. Mình toàn gọi Wife, Mom, Dad... kiểu này. Còn lái xe nó ko cho nhập liệu đâu. Vừa lái vừa nhìn map đã mệt rồi nhất là chạy freeway, highway, ngó xuống ngó lên là xe chạy 1 khúc rồi. Mình dùng Apple Car nghe nhạc là chủ yếu, còn map thì dùng con Garmin gắn trên kính nhìn cho nhanh.
Bá đạo thiệt. Apple chơi lớn quá.
Hay quá
Tuyệt vời, có iPhone rồi, thiếu cái xe để thử
Profile của keycar mà giới hạn kiểm soát được tính năng và vận hàng của xe thì cái xe đó phải công nghệ lắm, giá ko rẻ đâu!
Đợi bike play =))
Lại là BMW hihihi
Chip U1 có trên phone nào nhỉ?
@thuanapache Dòng 11 bạn
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
4 năm
có xe hơi quan tâm
lyductuong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giờ chỏ còn mua xe có hỗ trợ carplay nữa là ok
Irisiioo
TÍCH CỰC
4 năm
Và khách hàng BMW 2021 và đảm bảo mua con xe được thì dth là muỗi 😆
Mình thích nhất câu kết của bài: “ Giờ đây với CarKey, bạn không còn cần phải cài đặt và thiết lập quá nhiều bước rườm rà, mọi thứ đã có sẵn và chỉ cần bạn có một chiếc xe nữa thôi”. Quá chuẩn!😆
Hay quá, vote Apple
Tới khi nào mới có oto để test :v
Best Apple
dino_su
CAO CẤP
4 năm
Toàn ưu ái bmw trước nhể, cái apple car play dùng hay nếu jb iphone thì dùng full gần như điện thoại, vậy mà vẫn có nhiều ông xe có sẵn đầu zin lại đi để thay màn android vào. Chán chả buồn nói
Có iphone thay chìa khoá hay thật, mình xem review xe tesla chỉ cần mỗi iphone kết nối làm chìa khoá tiện vãi
@quy.helios Apple watch nữa
tung.dq
CAO CẤP
4 năm
mọi thứ đã sẵn sàng, iphone có rồi, lên 14 rồi
chỉ còn thiếu mỗi cái xe nữa thôi
Mình mong chờ cái này lâu lắm rồi. Đã là phần mềm thì tất cả đều được thay đổi hoặc đổi mới theo từng năm 1 cách dễ dàng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019