Mazda đã quyết định tái thiết kế và làm mới lại dòng xe bán tải BT-50 của mình sau 9 năm ra mắt. Lần này, Mazda sẽ không sử dụng nền tảng của Ford Ranger nữa, mà sẽ phát triển BT-50 dựa trên dòng xe bán tải Isuzu D-Max - người anh em đồng hương đến từ Nhật Bản. Với những thay đổi toàn diện từ ngoại thất đến nội thất, Mazda BT-50 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của các đối thủ như Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Nissan Navara.
Mặc dù được ứng dụng nền tảng khung gầm của Isuzu D-Max nhưng Mazda BT-50 2021 thế hệ mới có diện mạo khác biệt hoàn toàn so với dòng xe bán tải đồng hương. Thiết kế mặt trước và đuôi xe tập trung vào cá tính mạnh mẽ & thể thao, lấy cảm hứng từ phong cách “Kodo” như những chiếc Mazda khác.
Nếu chiếc Mazda BT-50 trước đây được xem là một chiếc Ford Ranger mang phong cách "Nagare", thì thế hệ mới nhất này là một chiếc D-Max mạnh mẽ khoát lên mình phong cách “Kodo” lịch lãm hơn. Mặt trước Mazda BT-50 2021 trông khá quen thuộc với lưới tản nhiệt mang đậm chất SUV. Thiết kế mới tôn lên nét lịch lãm, hiện đại của chiếc xe và lược bỏ đi nhiều đường nét mềm lại, uốn lượn trên thế hệ trước. Có thể nói, Mazda BT-50 có thiết kế thay đổi toàn diện và bước lên một tầm mới so với trước đây.
Mặc dù được ứng dụng nền tảng khung gầm của Isuzu D-Max nhưng Mazda BT-50 2021 thế hệ mới có diện mạo khác biệt hoàn toàn so với dòng xe bán tải đồng hương. Thiết kế mặt trước và đuôi xe tập trung vào cá tính mạnh mẽ & thể thao, lấy cảm hứng từ phong cách “Kodo” như những chiếc Mazda khác.
Nếu chiếc Mazda BT-50 trước đây được xem là một chiếc Ford Ranger mang phong cách "Nagare", thì thế hệ mới nhất này là một chiếc D-Max mạnh mẽ khoát lên mình phong cách “Kodo” lịch lãm hơn. Mặt trước Mazda BT-50 2021 trông khá quen thuộc với lưới tản nhiệt mang đậm chất SUV. Thiết kế mới tôn lên nét lịch lãm, hiện đại của chiếc xe và lược bỏ đi nhiều đường nét mềm lại, uốn lượn trên thế hệ trước. Có thể nói, Mazda BT-50 có thiết kế thay đổi toàn diện và bước lên một tầm mới so với trước đây.
Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu và đèn chiếu sáng có thiết kế khá đơn giản và tách biệt so với người anh em D-Max. Xe sử dụng mâm hợp kim 18inch với hai tông màu ngoại thất nổi bật là xanh Gunblue Mica và xám Concrete Grey Mic.
Nội thất Mazda BT-50 là sự kết hợp của phong cách thiết kế tối giản cùng sự tiện nghi, hiện đại. Bảng đồng hồ lái độc đáo được phát triển dành riêng cho dòng xe bán tải này. Nhiều tính năng được bổ sung một cách tinh tế giúp tăng cường trải nghiệm thoải mái của người dùng, nhưng không gây ra cảm giác rắc rối, "choáng ngợp" với hàng tá những nút bấm, núm điều chỉnh như nhiều dòng xe khác.
Màu da ghế nâu sẫm được trang bị để tăng cường tính sang trọng cho chiếc xe, cá nhân mình rất thích màu da này, nó mang lại cảm giác vừa sang vừa sạch sẽ cho chiếc xe. Một hộc chứa đồ bên phụ thứ hai được thêm vào để mở rộng không gian lưu trữ đồ đạc. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí thêm các đường chỉ khâu, làm nổi bật bảng táp-lô của Mazda BT-50. Trong khi đó, nửa dưới táp-lô lại mang nhiều nét tương đồng về bố cục với chiếc Isuzu D-Max.
Bên dưới nắp capo xe là 2 phiên bản động cơ tương tự như Isuzu D-Max: động cơ dầu Diesel tăng áp 3.0L cho công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút. Động cơ này sẽ đi kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Ở một sô thị trường như Thái Lan hoặc Việt Nam thì sẽ có thêm phiên bản sử dụng động cơ Diesel tăng áp 1.9L cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm.
Quảng cáo
Tóm lại, Mazda BT-50 2021 hoàn toàn mới một chiếc xe khá thú vị, nó là sự kết hợp giữa phong cách “Kodo”, sự lịch lãm, tiện nghi trên những chiếc SUV của Mazda và khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt của xe bán tải. Mazda BT-50 2021 sẽ được sản xuất tại Thái Lan và dự kiến có mặt tại các showroom Mazda vào cuối năm nay.
Anh em thấy dòng xe bán tải này thế nào? Hãy chia sẻ cảm nhận cùng mọi người tại đây nhé! Cảm ơn anh em! 😃
Quảng cáo