Chi tiết Lexus IS 2021: Ngoại thất cá tính, nội thất thực dụng, nâng cấp khả năng vận hành

Enzo Le
23/6/2020 1:8Phản hồi: 90
Chi tiết Lexus IS 2021: Ngoại thất cá tính, nội thất thực dụng, nâng cấp khả năng vận hành
Lexus vừa công bố hình ảnh và thông số kỹ thuật chi tiết của dòng xe sedan thể thao cỡ nhỏ IS 2021, đánh dấu 20 năm dòng xe này xuất hiện tại thị trường Mỹ. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài cá tính, hiện đại, Lexus IS 2021 còn được bổ sung thêm tùy chọn động cơ mới, hệ thống dẫn động 4 bánh và hàng loạt công nghệ & tiện ích khác. Lexus IS 2021 sẽ được bán ở 40 quốc gia trên thế giới gồm Mỹ, Nhật Bản và các nước châu Á khác vào cuối mùa thu năm nay.



Ngoại thất cá tính, hiện đại, thể thao


Lexus IS 2021 là dòng xe đầu tiên được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng. Không chỉ kế thừa và phát huy thiết kế thể thao của thế hệ trước, Lexus IS 2021 đã tạo ra một phong cách thiết kế xe sedan thể thao rất riêng & “không đụng hàng”.

lexus-is-2021-3.jpg

Lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát kích thước lớn ở đầu xe đã được làm nổi bật hơn với hiệu ứng 3D độc đáo. Cụm đèn pha có thiết kế góc cạnh, với đèn định vị dạng LED có thiết kế hình móc câu sắc lẹm đặc trưng của Lexus. Với việc hạ thấp gầm và tăng kích thước bề ngang, cụm đèn pha LED được đặt thấp xuống phía dưới hơn, những điều này mang lại "cảm giác" thể thao hơn cho chiếc xe. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị đèn pha 3 bóng LED nhỏ thiết kế mới, trong khi phiên bản cao cấp dùng đèn LED 1 bóng kích thước lớn hơn.



Chắn bùn trước được thiết kế lớn hơn, làm nổi bật hai hốc hút gió ở cạnh bên. Trên phiên bản F Sport, hai hốc gió này có tác dụng rất lớn trong việc làm mát phanh và tối ưu khí động học cho xe.

lexus-is-2021-1.jpg

Thiết kế ngoại thất thể thao được kéo dài xuống hai bên thân xe bằng những đường gấp nếp uốn lượn, cá tính. Bên cạnh đó, Lexus IS 2021 còn được trang bị bộ mâm hợp kim 18inch tiêu chuẩn, lớn hơn thế hệ trước và tùy chọn mâm hợp kim thể thao màu đen bóng kích thước lên đến 19inch.

lexus-is-2021-2.jpg

Trong khi đó, ở phần đuôi xe, đèn hậu hình mũi tên sắc lẹm có thiết kế "tone suite tone" với cụm đèn pha phía trước. Hai cụm đèn được nối với nhau bằng một dải LED độc đáo, giúp xe trông bề thế & rộng hơn. Riêng phiên bản thể thao F-Sport còn được trang bị cánh gió đuôi xe và ốp gương chiếu hậu màu carbon sang trọng.

lexus-is-2021-8.jpg

Quảng cáo


Thiết kế nội thất thực dụng & tiện nghi


Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, Lexus IS 2021 còn được trang bị những trang bị tiện nghi hiện đại và mang tính thực dụng rất cao. Xe sử dụng ghế lái Nuluxe chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ trước chỉnh điện 8 hướng, kiểm soát khí hậu tự động 2 vùng, điều khiển bằng cảm ứng, cửa sổ trời chỉnh điện và nút bấm khởi động, v.v...

lexus-is-2021-22.jpg

Các chi tiết nội thất được hoàn thiện bằng màu đen kim loại, màu đen tự nhiên hoặc màu gỗ sồi trên bản F Sport. Ngoài ra, cửa xe và bảng điều khiển còn được tô điểm bằng các chi tiết ốp màu đen Piano sáng bóng, nổi bật.

lexus-is-2021-30.jpg

Lexus IS 2021 được trang bị màn hình cảm ứng 8inch nằm chếch về phía người lái, giúp việc thao tác dễ dàng, thuận tiện hơn. Ngoài ra, người dùng còn có thể nâng cấp lên màn hình 10.3inch lớn hơn, tích hợp khả năng định vị. Hệ thống giải trí đa phương tiện được cải tiến được tích hợp Amazon Alexa và có thể tương thích với Apple CarPlay & Android Auto, cho phép người dùng có thể điều khiển các tính năng Smarthome như hệ thống chiếu sáng, hệ thống cửa gara, hệ thống camera an ninh, hệ thống điều hòa, v.v…

lexus-is-2021-23.jpg

Quảng cáo



Bên cạnh hệ thống thông tin giải trí mới, Lexus IS 2021 còn được trang bị một dàn âm thanh vòm Mark Levinson Premium cao cấp với 17 loa 1.800w. Đồng thời, hệ thống loa Mark Levinson này đã được nâng cấp để giảm nhiễu, cải thiện chất lượng đầu ra chuẩn âm thanh vòm 7.1 cao cấp.

lexus-is-2021-24.jpg

Bổ sung thêm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian và động cơ mới


Lexus IS 2021 đánh dấu một sự thay đổi lớn trên dòng sedan thể thao cỡ nhỏ của Lexus. Xe được bổ sung thêm những phiên bản dẫn động 4 bánh thay vì chỉ sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau như trước đây. Lexus IS 2021 được trang bị 3 phiên bản động cơ khác nhau.



Lexus IS 300 dẫn động cầu sau sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0L cho công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.650 - 4.400 vòng/phút. Động cơ được nâng cao hiệu suất lên đáng kể nhờ cải tiến hệ thống điều khiển van biến thiên thông minh thế hệ mới VVTi-W và sử dụng hộp số tự động 8 cấp thể thao Sport Direct Shift. Ngoài ra, hộp số tự động mới này còn được tích hợp hệ thống kiểm soát truyền động ATC và G-AI cho phép hệ thống tự động xác định tình huống lái xe, theo dõi các thông số để từ đó phân phối mô-men xoắn tối ưu đến từng bánh xe.

lexus-is-2021-21.jpg

Lexus IS 300 phiên bản dẫn động 4 bánh được trang bị động cơ V6 3.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp cải tiến. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian điều khiển điện tử được thiết kế giúp tăng cường lực kéo và độ bám đường bằng cách tự động phân phối mô-men xoắn tại các bánh xe.

Lexus IS 350 được trang bị động cơ V6 3.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 311 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380Nm trên cả hai phiên bản dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh. Phiên bản dẫn động cầu sau sử dụng hộp số tự động 8 cấp (SPDS) có khả năng tăng tốc 0-96km/h trong 5.6 giây. Phiên bản dẫn động 4 bánh sử dụng hộp số tự động 6 cấp có khả năng tăng tốc 0-96km/h trong 5.7 giây.

lexus-is-2021-29.jpg

Hàng loạt tính năng an toàn mới được bổ sung


Các tính năng an toàn nổi bật được trang bị trên Lexus IS 2021 bao gồm:
  • Hệ thống cảnh báo va chạm (PCS) bao gồm: cảnh báo va chạm trước (FCW), phanh khẩn cấp tự động (AEB), phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, mở rộng tầm phát sóng rada, cải thiện tầm nhìn camera và bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ lái tránh chướng ngại vật (ESA).
  • Hệ thống kiểm soát hành trình tự động sử dụng sóng rada (DRCC) được tích hợp tính năng hỗ trợ vượt các phương tiện đang đi chậm.
  • Cảnh báo chệch làn (LDA) sẽ theo dõi làn đường và thông báo cho người lái biết xe rời khỏi làn mà chưa bật xi-nhan. Trong trường hợp này, nếu người lái cho phép, hệ thống DRCC sẽ cung cấp lực lái nhẹ giúp xe quay về làn đường cũ.

lexus-is-2021-25.jpg

Ngoài ra, Lexus IS 2021 còn được trang bị gói công nghệ an toàn tiên tiến LSS+ 2.5 với nhiều tính năng bổ sung như:
  • Điều chỉnh đèn pha thông minh (IHB) cho phép phát hiện phương tiện đi trước và tự động chuyển đèn chiếu xa thành chiếu gần
  • Hệ thống hỗ trợ báo hiệu đường bộ (RSA) có khả năng phát hiện và nhận diện biển báo trên đường bằng cách sử dụng camera và bản đồ. Hệ thống sẽ hiển thị biển báo lên màn hình đa thông tin (MID) để người lái dễ dàng quan sát.
  • Hệ thống giám sát điểm mù (BSM) giúp phát hiện và cảnh báo về phương tiện tiếp cận trong khu vực điểm mù của người lái.
  • Cảnh báo phương tiện phía sau (SRCR) giúp phát hiện các phương tiện tiếp cận từ hai phía trong khi xe đang lùi.
lexus-is-2021-4.jpg


Anh em thấy chiếc Lexus IS 2021 này như thế nào? Hãy chia sẻ cảm nhận của anh em về Lexus IS 2021 tại đây nhé! Xin cảm ơn! 😃

Theo Lexus
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chỉ hóng máy xưởng độ Vỏ Tôn IS 2021 này vào xác mấy con IS cũ =]]
@Rich Leon Lexus này đẹp, nhưng ko đủ tiền mua. Chỉ đủ tiền mua con Supra này thôi!
2020_GR_Supra_Phantom_002_BA0FAA50F0FBE9AD2704F65DF837569E51CCDEDC1-1500x968[1].jpg
@Rich Leon Mấy con IS đời 2013-2019 không thấy ở VN nên chắc không có bản độ như 570 với bọn LS đâu
@Rich Leon vn có garage nào đợt xe hay review biến camry thành lexus đó nên chắc có cho xe mới quan trọng al2 có chịu bỏ tiền ra ko thôi
@cheetah_fast Sao nói nghe ngược ngược vậy bác. Supra mắc hơn mà
Ngon
@Nguyen Hoa 13 đẹp, mà cảm giác bén quá, hơi khó chịu tí

| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-1981 using TheBubsBerry HétLa |
Dòng này được anh Toy thiết kế riêng cho đội khủng bố nhà IS phải ko mọi người ????
mq091109
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn đẹp quá. Chất lừ
Có nét hao hao Elantra 2019
Trước thì mồm rộng đến mang tai. Bây giờ rộng đến cạp quần luôn!
Tiền đâu mà mua trời 😢
Sao ko xài đông cơ tăng áp nhỉ, giờ còn mỗi thằng Lx là trung thành với động cơ hút khí tự nhiên. Hao nhiên liệu mà thuế thì nặng. Mấy con lởm khởm ko nói chứ Turbo của Merc với Bim bây giờ ko còn độ trễ nữa rồi.
@suvival198 Do thuế cả bác ơi, vì nó ít dùng tăng áp, chứ ở Mỹ giá Lexus có cao hơn xe Đức đâu bác, nếu không nói là có phần tốt hơn. 😁
@tobe2405 Bác fai so trên nhiều yếu tố. 2.0 hay 3.0 chỉ là yếu tố cần, ngoài ra còn liên quan đến tải trọng xe, thiết kế máy của từng hãng. Thế mới có chuyện cùng máy 2.4 con camry cách đây 10 15 năm chạy 15 lit, bh cũng 2.4 chay có chưa đến 10l
@suvival198 Tăng áp mà bác. Is300 thì v4 tăng áp. Is350 mới 6 máy hút khí tự nhiên thôi
vào tinh tế xem comment về ô tô thì đúng là trò cười 😆

có mấy thằng đi xe máy nhưng lại nói lexus là vỏ tôn, rồi có những thằng chưa ngồi vào nội thất lexus bao h nói là nội thất như vios, trong khi nội thất này đậm chất lexus vài năm gần đây =))

lexus thì khó chê, có điều giá về vn quá cao do xe dung tích xi lanh cao và nhập nguyên chiếc từ nhật. nếu k nhầm thì động cơ v6 3.5 này lexus dùng trên quá nhiều dòng xe từ cũ đến mới rồi.
@Bạch Hưng Hoàng Mấy con NA là âm thanh tự nhiên, trực tiếp từ động cơ xe, còn mấy con turbocharge thì do luồng khí thải nó phải đi vào cổ turbo, làm quay turbine rồi mới ra ngoài, nên nghe dở hơn là phải 😁
@Enzo Le Nghe nó "tậm tịt" hơn mà nhiều con nghe tiếng turbo còn to hơn cả tiếng pô :D
@Bạch Hưng Hoàng Đúng rồi, vì sức mạnh luồn khí thải nó làm quay turbine mà, nhiều khi nghe còn lớn hơn tiếng pô, ra tới pô là íu xìu cmnr 😆
@Enzo Le Lexus sang trọng vừa phải, cảm giác lái cũng khá thú vị. Với cái quan trọng nhất là nó bền má ơi luôn. Xưa mình chạy con lexus 200k miles là khoảng 330k km á mà nó chả hư hỏng gì 😆) hay bị hư cái lock của tự động thôi 😃))
Với cả giá trị bán lại cao vãi (giữ giá á). Cùng đời bán lại phải gần gấp rưỡi con bmw. Còn mấy con xe mĩ thì thiếu điều năn nỉ nó mua giùm 😭
Nội thất vẫn tởm như đó giờ, xe sang nhìn cần số phát tởm. Kể cả con LX570 2020 cũng thế.
noi-that-lx-570-phien-ban-2020.jpg
hientoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
con này giá tới 4 tỷ ko các a
@hientoc ở Mẽo chưa tới 1 tỷ, về VN chắc cỡ gần 2 tỷ chứ gì 4 tỷ?
con ES250 hơn 2,5 tỷ ở VN mà IS về giá gần 2 tỷ ngta đã chê quá rồi kìa. 😔
amanhunt
TÍCH CỰC
4 năm
@hientoc Đây là dòng entry mà, giá thấp hơn ES
@hientoc tầm 1,5 tỷ thôi, tính cả thuế vào tầm 1,7 tỷ
kukumalu2509
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bên ngoài đẹp thiệt :>
cupido
TÍCH CỰC
4 năm
Quá overrated!
Ngoại thất nhìn hiện đại
khnhngo197
ĐẠI BÀNG
4 năm
xe hãng Thiên Địa luôn có thiết kế rất đẹp
nước sơn thì gần như siêu xe luôn ( cảm nhận cá nhân)
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
Nội thất này thua xa Merc, xét về sức mạnh cũng thua xa mấy con CLA 35, CLA 45... Nói chung tầm tiền đấy mua mấy con CLA khỏe hơn.
db9911
TÍCH CỰC
4 năm
Ai đó làm ơn dừng cái trend thiết kế nửa mặt trước là ca lăng,trong khi chỉ nửa số ca lăng đó là hút gió thật với =-= ghớm chết
Đẹp quá mà tiền đâu mà mua

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019