Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tesla là hãng xe có giá trị cao nhất hiện tại, vượt mặt nhiều tên tuổi lớn

24/6/2020 2:43Phản hồi: 168
Tesla là hãng xe có giá trị cao nhất hiện tại, vượt mặt nhiều tên tuổi lớn
Đạt giá trị khoảng 183 tỉ USD, chặng đường để Tesla vươn lên thành công ty sản xuất ô tô có giá trị cao nhất thế giới chỉ mất có 16 năm. Mức tăng trưởng của Tesla tính đến ngày 15/6 tăng tới 375% và giá cổ phiếu của công ty này vẫn đang liên tục tăng. Theo đó, sau khi ra mắt mẫu Tesla Model 3, số lượng xe mà công ty bán ra trong năm 2019 đã nhiều hơn 2 năm trước cộng lại.

tesla-most-valuable-automaker-3.png

Xếp sau Tesla là nhiều cái tên khổng lồ khác trong ngành như Toyota với 176 tỉ USD giá trị, Volkswagen là 84 tỉ USD. BMW, Ferrari, Honda, Daimler và GM có giá trị khoảng 4x tỉ USD. Tesla vẫn đang đẩy mạnh công cuộc sản xuất và phát triển ở nước nhà. Một số bang như Austin, Texas, Tulsa và Oklahoma đang có những chính sách ưu đãi để thu hút Tesla đầu tư thêm nhà máy tại đây.
168 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bucom2486
TÍCH CỰC
4 năm
4 Thương hiệu phía dưới không thấy xuất hiện ở Việt Nam.
doremon234
TÍCH CỰC
4 năm
@bucom2486 GM mà ông bảo ko xuất hiện thì chịu rồi: Chevrolet
2 ông cuối của của TQ
Aston Xeon
TÍCH CỰC
4 năm
@bucom2486 Máy thằng sinh trước giải phóng hay có cái cốt lý luận: chồ ôi thằng đó mới ra sao ngon bằng người ta làm trăm năm nay được. Thằng mới ra dễ gì vượt qua thằng làm trăm năm kinh nghiệm được.
Đây là cốt tư duy cũng đúng, nhưng mà đúng thời mấy thằng sinh trước giải phóng thôi. Cơ mà nếu để mấy thằng sinh trước giải phóng với cái cốt tư duy này lãnh đạo, thì thôi rồi Lượm ơi !
digikei
CAO CẤP
4 năm
@Aston Xeon Bị ngáo ah. So phải so trên cùng mặt bằng, vd Tesla hơn được mảng xe điện, chứ so động cơ đốt trong, xe Hybrid vs mấy Anh Toy và Đức thì có mà ăn c*t, như đứa trẻ con thôi, hơn cái gì ?
Và hiện tại giá trị cty tăng cao là do tăng cổ phiếu, chứ ko phải tăng ở mảng sở hữu thực tế nhà máy, sở hữu bất động sản, đại lý...v.v giá trị đang ảo. Cổ phiểu mà nó xuống như đợt Covid vừa rồi, có thằng đi mất 80% giá trị ảo đấy. Mấy thằng trước giải phóng là sao, thì tôi thấy sẽ y chang mấy thằng Mỹ ấy, vì cùng 1 phe, cũng chế độ theo Mỹ y chang như Nhật, HQ, Sing, Thái ...đấy, nếu họ còn lãnh đạo đến bây giờ. Cho hỏi, bây giờ ông hơn được gì mấy nước đó vậy mà nổ hơn lựu đạn nữa ? Trước giải phóng thì Sài Gòn hơn Sing, gọ là hòn ngọc viễn đông, thủ tướng Sing phải qua học hỏi. Sau mấy chục năm đổi phe, ông hơn Sing dc cái gì nói nghe với ? Mịa, đất nước đang khốn đốn vì dịch, cái máy xét nghiệm nó cũng táng tận lương tâm mà ăn, đã ngu còn ác hơn chó nữa mà bày đặt khoe
Aston Xeon
TÍCH CỰC
4 năm
@digikei Giờ Vsmart bán được ngon hơn Sony nè !
Về sản lượng xe xuất xưởng tesla không đứng đầu mà đứng sau khá nhiều hãng, nhưng tesla đang có công nghệ xe hơi xuất sắc nhất hiện nay, xe điện các hãng khác cũng không bằng tesla.
@nghaimin Hôm nay TSLA stock giảm 5% => vốn hóa còn 175 tỉ USD, vẫn còn hạng 1 chưa nhỉ?
@nghaimin TESLA có giá như hiện tại là nhờ bơm thổi. Công nghệ xe hơi thì vừa vừa, nhưng công nghệ bơm thổi của TESLA là thượng thừa.
@haichin Huề vốn, trong top này, hãng nào ko định giá bằng cổ phiếu?
manhps
TÍCH CỰC
4 năm
Kinh khủng thật, iron man đời thực là đây
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
appl~ $1500 B. Thế mới kinh
@vn_soft Apple 1k5 thì kinh thật rồi.Nhưng 1 ông mua cái đt 1k thì chưa thể kinh bằng 1 ông mua con xe điện 40-50k tại Mỹ(VN con này hơn 100k) nhé chế. ss như chế chỉ Trẩu tre mới nghĩ được ra để ss thôi.
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hppl Và cũng tùy theo chính sách áp thuế mỗi nước
@vn_soft Cuồng quá rồi bạn
Apple ra đời năm 1976, Tesla 2003. Nó hơn nhau gần 40 năm cuộc đời đấy bạn.
Người ta quan tâm đến Tesla là bởi vì tiềm năng và tốc độ phát triển của nó quá khủng khiếp còn Elon là một gã điên
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@dungtamptit Ngành công nghệ thì năm ra đời chả có yế nghĩa gì anh nhé. Apple ra IPhone 2007, túc đấy cuộc chơi thay đổi.
Tiền trên giấy tờ, mai bị boom mấy hồi, Musk ngập nợ nần.
Những cái này chỉ cho thấy người Mỹ điên cuồng vì chứng khoán, mình luôn có cảm giác vài năm nữa bong bóng sẽ vỡ
supersheep
TÍCH CỰC
4 năm
@thinhnguyen1004 Cứ chờ ròi xem. CP là do tâm lý đầu tư là chính, giá cao vì ai cũng kỳ vọng ôm lâu thì lãi lớn, không phản ánh giá trị thực tế.
Số lượng xe bán ra và lợi nhuận của Tesla thực tế rất thấp so với các hãng truyền thống nhưng giá CP cao hơn rất nhiều, đó là do kỳ vọng thôi.
@supersheep số lượng xe bán ra thấp do dây chuyền sản xuất ko đáp ứng đủ nên dẫn đến lợi nhuận sẽ thấp, khi nào Tesla nó đủ năng suất như kỳ vọng thì lúc đó nó sẽ lãi, lãi rất nhiều vì chi phí đầu tư và phát triển sẽ được khấu hao. nếu lợi nhuận xe điện thấp thì các hãng truyền thống ko nhảy vào rồi, chẳng qua Tesla nó đi nên về mặt công nghệ nó đã đi trc các hãng kia 5 - 10 năm rồi, các hãng nghiên cứu tới trình độ như Tesla bây giờ thì Tesla nó đi tới sao Hỏa rồi, mà giờ Space X nó cũng đã đi tới sao Hỏa rồi mà
supersheep
TÍCH CỰC
4 năm
@thinhnguyen1004 Chờ đi bác, như mình đã nói lý thuyết là lý thuyết.
SpaceX sống nhờ các hợp đồng của NASA. Nhiều người bảo phóng rẻ hơn Nga....nhưng không biết tiền đầu tư mấy năm đã gần 20 tỷ USD. Chia ra thì còn đắt kinh khủng, và vẫn cam kết đầu tư tiếp.
Các hãng như xe điện bây giờ còn được hưởng ưu đãi, đến khi hết ưu đãi mới thấy lợi nhuận mỏng nữa.
Tesla hơn các nhà sản xuất khác về pin và tự hành, nhưng 2 yếu tố này sớm muộn sẽ bị đuổi kịp, ưu là Tesla đã đi trước các hãng khác sớm hơn thôi. Nhưng cứ nhìn thị phần thì thấy thôi.
Nói chung ở vị trí nhà đầu tư thì ai cũng ham vì tiền cả thôi. Tesla là cổ phiếu bị bán khống nhiều nhất nhì, điều đó cho thấy họ (dù đúng hay sai) không hề có ý định ôm lâu dài. Cái nào mà ôm dài thì phải đi tìm xem Warren đang ôm cái nào 😆
@supersheep bác cho em xin số liệu 20 tỷ USD đc Tesla đầu tư với, thật sự ko biết vụ này. lợi nhuận thì người trong cuộc mới biết đc mà bác 😁. xe điện hơn nhau ở pin và tự hành nhưng Tesla nó đang đi trc bọn kia 5 - 10 năm, 1 khảng cách khá xa, đợi bọn kia đuổi kịp Tesla hiện tại thì Tesla nó đã đi xa hơn nữa rồi. thị phần hiện tại nó ít ko có nghĩa nó ko đi đúng hướng, người dùng vẫn đang chọn cái an toàn. sau này dầu mỏ hết thì cũng phải chuyển qua xe điện thôi! trc Warren cũng nói ko ôm cổ phiếu của các hãng công nghệ nhưng nay cũng ôm của Apple đấy thôi bác. ko có gì là trường tồn mãi mãi đâu bác ơi
bucom2486
TÍCH CỰC
4 năm
Mercedes và Daimler là gì của nhau mà logo giống nhau thế nhỉ?
thailevi
TÍCH CỰC
4 năm
@ngoinhala Vậy bạn quá thiếu kiến thức về tập đoàn này rồi, Audi, Bugati... là con của nó đó bạn ơi. Ở đó mà bình dân.
@thailangtu26 Đang nói các xe gắn logo Volkswagen như Tiguan Touareg Passat , còn tập đoàn Volkswagen nó sỡ hửu các hãng như Audi Bugati Porsche thì ai chả biết .
@Cuộc sống tốt VW nó nắm trùm Trung Quốc với châu Âu luôn mà
khoa186
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngoinhala THẬT TÌNH LÀ TUI KO BIẾT GIỜ MỚI BIẾT , CẢM ƠN CÁC BÁC
ủa sao ko có lamborghini mà có ferrari 😁
@c0mmand0 Hình như không phải sau này, lâu rồi hay gì á bạn
@FatKid Mình tưởng thằng vw sở hữu cả thằng ferrari
@alexnam Mình tưởng thằng vw sở hữu cả thằng ferrari
alexnam
TÍCH CỰC
4 năm
@dangkhoa_2808 bác vào đây xem nhé
https://www.volkswagenag.com/en/group.html
Nếu được support tốt về nơi nạp điện (nhanh, nhiều, rộng), thay PIN và trung tâm bảo dưỡng định kì tốt thì xe điện là 1 ưu tiên hàng đầu để đi trong môi trường nội thị, chứ bây giờ xe dùng động cơ đốt trong tập trung hết về mấy thành phố lớn, ô nhiễm kinh khủng, sáng đi làm nhìn chất lượng không khí ở SGN mà thấy đáng sợ luôn. 8-9h sáng mà như chuẩn bị về chiều ấy.
minhlongpe
TÍCH CỰC
4 năm
@Anthonie Le việt nam có xe điện chỉ có trong mơ. Đất chật mà nhiều xe, k còn chỗ mà đặt trạm sạc điện nữa rồi.
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
@minhlongpe Nếu có người mua thì hãng nó cắm trụ sạc thôi, vấn đề xe điện cơ bản nhất là Tesla 3 về VN sau khi áp thuế nó lên bằng tầm giá Mẹc E, Bim 5 thì khó mà mặn mà được. 😁
dangtoi93
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Anthonie Le thực ra sản xuất công nghiệp là gây ô nhiễm thôi, nó chỉ chuyển từ dạng dạng này sang dạng khác, thay vì ô nhiễm từ chế biến dầu và khói bụi động cơ đốt trong thì nó ô nhiễm từ quá trình khai thác quặng và chế tạo pin
@Anthonie Le xe điện về vn thì EVN mừng lắm, lại thêm lí do bao biện
Dân Mỹ đầu tư chứng khoán của Tesla ghê nhỉ
Kid_Alone
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Thắng 89 Tiền thất nghiệp, tiền trum cho. K đi du lịch đc thì cứ đổ vào stock thôi.
Mấy ngàn tỉ đô lận mà....
Tui cũng đang đi đánh bạc bằng stock đây..kiếm con Tesla coi.
@Kid_Alone mình mua bán bên SSI, bạn dùng bên nào
Kid_Alone
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Thắng 89 M1 vs Robinhoot thôi bạn.. nhỏ mà
bitme
TÍCH CỰC
4 năm
Số lượng xe Ferrari bán được thực ra rất ít (chưa đến 10k xe /năm) nhưng giá trị trên thị trường chứng khoán của nó lại cao hơn GM và Ford là 2 công ty bán được nhiều hơn Ferrari gấp hàng trăm lần (vài triệu xe/năm).
Cowboyz
TÍCH CỰC
4 năm
@bitme Chơi chứng mà bạn!
thailevi
TÍCH CỰC
4 năm
@bitme Người ta mua giá trị tương lai và kì vọng cho doanh nghiệp đó bạn. Automaker là xu hướng mà.
có tiền + nơi sạc pin nhiều ở việt nam cũng hóng em tesla
Thị trường chứng khoán ảo diệu thật
Vote Tesla
aloso88
TÍCH CỰC
4 năm
Tesla kinh thật
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trancongdai Đúng là có mỗi Tesla có tiềm năng chứ chờ mấy ông kia vượt Toyota chắc đứt hơi 😄
empty77
TÍCH CỰC
4 năm
sao các hãng xe truyền thống vẫn chưa đẩy mạnh vào xe điện nhỉ?
Họ có thừa kiến thức và tiềm lực.
@empty77 họ có kiến thức về động cơ đốt trong chứ phần cứng và phần mềm xe điện, tự hành thì cũng bập bẹ thôi bác, thậm chí thua xa Google, Apple, Tesla....
Thứ 2 thị phần xe điện còn nhỏ mà, chủ yếu là ở Mỹ, còn động cơ đốt trong bán cho toàn cầu!
tan9639
TÍCH CỰC
4 năm
@empty77 Xe điện chưa đến được độ phổ cập và quy mô công nghiệp như xe truyền thống. Doanh số tesla là 360k xe, còn toyota là hơn 10tr.
Đầu tư trong giai đoạn này cực kỳ tốn kém vì quá nhiều mảng để đổ tiền vô trong khi tiền lợi nhuận còn ở rất xa. Bản thân các hãng xe truyền thống mình nghĩ cũng là cổ đông của tesla mà thôi, họ đầu tư vào đó để chung tay tesla phát triển công nghệ, thay vì tự mình làm. Họ chỉ cần đợi công nghệ xe điện đủ chín mùi, rồi mua công nghệ để sản xuất mẫu xe tương đương cạnh tranh là được.
@empty77 Tương lai xe điện cũng cả chục năm nữa nên bọn truyền thống nó không vội. Giá trị cty cao nhưng lợi nhuận thì ae biết r đó
Tesla vươn lên quá mạnh mẽ
Nikola thứ 10 và Tesla số 1 😆
Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019