Dùng thử Here trên Apple Carplay

cuhiep
25/6/2020 1:12Phản hồi: 83
Dùng thử Here trên Apple Carplay
  • Có báo tốc độ thời gian thực cạnh tốc độ giới hạn của đường nên hiểu rõ hơn tốc độ đang đi
  • Bản đồ tập trung vào đường đi, không bị phân tâm bởi các đường không đi xung quanh
  • Thông báo nhẹ nhàng, dễ hiểu, không nói nhiều
  • Khả năng tìm kiếm biết địa điểm không nhiều
  • Ít tính năng


Mình dùng HERE WeGo (trước đây là Here Maps, trong bài này gọi là HERE thôi) để dẫn đường từ hồi Google chưa có dẫn đường ở Việt Nam. Những tính năng nổi bật của Here đến bây giờ vẫn không thay đổi nhiều và vẫn có giá trị với anh em.

HERE trước đây có trên iPhone nhưng không hỗ trợ Carplay nên khi nối iPhone vào Carplay anh em sẽ không thấy, bây giờ thì có rồi. Vậy là trên Carplay hiện tại anh em có thể xài HERE, Google và Waze để dẫn đường. Thích cái nào xài cái đó, hôm nào mình sẽ chia sẻ một chủ đề về 3 cái cùng lúc để anh em có thêm thông tin.

Báo tốc độ theo thời gian thực:

HERE đo tốc độ của anh em và dựa vào data họ có thể biết được tốc độ quy định trên đường mà anh em đang đi. Trên bản đồ luôn có hiển thị tốc độ anh em chạy/tốc độ cho phép để anh em biết mình đang đi như thế nào.
Here_wego_carplay_tinhte-3.jpg

Mỗi khi anh em đi vượt quá tốc độ thì HERE sẽ phát ra cảnh báo bằng âm thanh cũng như màu của bảng tốc độ để anh em biết là mình đang đi quá tốc độ quy định. Việc này giúp chúng ta lái xe an toàn hơn, hiểu được chính xác hơn tốc độ mà chúng ta đang đi so với tốc độ quy định.

Mình theo dõi thử mấy trăm km thì thấy hầu như chúng ta khó vượt qua được tốc độ cho phép, nhất là đi trong phố, gần phố..., lâu lâu mới có điều kiện để vượt. Đã vậy mình còn thấy nhiều anh em đi rất chậm so với tốc độ cho phép, có lẽ vì anh em thích đi chậm hoặc anh em không biết nắm được tốc độ cho phép. Mình khuyến cáo anh em phải đi như tốc độ cho phép, nhanh hơn 5km cũng được, đừng đi chậm hơn.

Anh em lưu ý là không được tuyệt đối tin vào bất cứ app dẫn đường nào 100% nhé. Sự thay đổi của bảng hiệu, data, chiều đường luôn đi trước bản đồ. Và các lỗi của anh em, sai của anh em tính trên bảng hiệu ngoài đường hihihi

HERE WeGo hiển thị thông minh:

Đường anh em đi cho dù là buổi tối hay ban ngày gì thì nó đều tập trung vào con đường đó thôi, anh em có thể lựa chọn đường này, đường kia khi chọn dẫn đường. Nhưng khi đã đi rồi thì nó rất tập trung vào con đường anh em đi thôi, không hiển thị các thông tin khác trên bản đồ.

Theo kinh nghiệm lái xe và dẫn đường trên xe nhiều năm của mình thì cái này quan trọng vì nó giúp chúng ta tập trung hơn, ít bị sao lãng hơn. Nếu mà nó hiển thị nhiều thông tin xung quanh quá chúng ta bị sao lãng.

Here_wego_carplay_tinhte-7.jpg

Thông báo nhẹ nhà, dễ hiểu, không nói nhiều:

Thông báo để còn bao nhiêu xa nữa chúng ta sẽ đi đường nào, rẽ vào đâu. Thông báo bằng giọng nói, biểu tượng. Thông báo của HERE khá là gọn gàng, không nói nhiều, không đọc tên các địa điểm. Các biểu tượng hiển thị trên màn hình cũng rõ ràng, dễ hiểu. Lượt thông báo bằng giọng nói cũng không quá nhiều, đến đúng thời điểm chúng ta cần quan tâm đến thông tin đó thì nó sẽ thông báo, không báo sớm, không báo muộn, không báo nhiều lần...

Phần này khá là khó để trải nghiệm, nhưng mình là người ghét nói nhiều nên việc thông báo mà không phù hợp sẽ làm phiền mình. Với HERE thì mình thấy ổn.

Quảng cáo


Khả năng tìm kiếm:

Anh em vẫn tìm được các địa điểm, địa chỉ để đi tới nhưng không tìm được nhiều thông tin và khám phá được nhiều. HERE quá thiên về bản đồ và dẫn đường nên nếu anh em muốn khám phá hay tìm kiếm các địa chỉ mới thì không ngon.

Chưa nhiều tính năng:

Mình chạy thử từ Bình Thuận về HCM thì thấy chỉ có tính năng dẫn đường thẳng về, không thêm được các điểm giữa đường, hy vọng là sắp tới HERE sẽ update thêm tính năng ở thị trường VN. Như mình nói bên trên thì HERE mới lên Carplay sau này thôi nên chắc từ từ họ sẽ update.

Dĩ nhiên là anh em vẫn có thể tải bản đồ về dùng offline nhé. Đây là cái hay và thông minh nhất của HERE. Không chỉ ở VN mà nhiều vùng khác nhau trên thế giới, trước khi đi đâu nên tải map về trước. hihihi

Here_wego_carplay_tinhte-2.jpg

Link tải HERE cho iPhone: https://apps.apple.com/us/app/here-wego-city-navigation/id955837609

‎HERE WeGo Maps & Navigation

‎Welcome to the new HERE WeGo! HERE WeGo is a free navigation app that guides local and global travelers on journeys both familiar and foreign. The app now has a fresh, new design and clearer, easier to use navigation. Enjoy a more...
apps.apple.com

Link tải HERE cho Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.here.app.maps&hl=vi (mình chưa dùng thử Here trên Android Auto, anh em nào có xài thì chia sẻ nhé, cám ơn anh em).

Hình ảnh khác:

Quảng cáo


83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

laknvh15
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xài từ hồi cong xài lumia tới giờ
tohaitrieu
TÍCH CỰC
4 năm
Màn android thì cài luôn Here App
@tohaitrieu Thích dùng Apple car đỡ mất cái sim 😆 đồng bộ dữ liệu, mình thấy cái Apple car Vẫn ngu quá, chắc do nó chưa thích mở hết ra
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@tohaitrieu Màn android thì chất lượng âm thanh cùi bắp quá bác. Dùng màn zin có apple car play hoặc lên pioneer mã cao là chuẩn nhất, ios thì jb dùng full luôn
Khoa81
CAO CẤP
4 năm
@dino_su Màn android thì mua màn từ 10tr trở lên mới ngon
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@Khoa81 Ko ăn thua b ơi, toàn tàu hết tầm trên 10 củ làm ngay con pioner z9250. Apple car, android auto ko dây luôn. Mà âm thanh thì đám android ko đủ tuổi so
từ bài này mới download lại
dĩ vãng rồi, xếp vào quá khứ đi thôi !!!
khanhfujiko
ĐẠI BÀNG
4 năm
@c0mmand0 Ừm được cái offline thôi,chuẩn nagvitel hoặc map me
có bác nào bị xung đột với ggmap ko, mình cài here rồi thì ko chạy được googlemap
YABO
TÍCH CỰC
4 năm
@fuaka93 Hqua mình bật dẫn đường bằng here, cảm thấy không tự tin nên chuyển qua google. Cứ tưởng bật app này thì app kia tự tắt, thế là cả 2 chị here và google cùng dẫn đg 1 lúc =))
@Yas nó cùng chỉ 1 hướng là ok rồi bác
@Yas 2 em ý có cãi nhau không ah.
YABO
TÍCH CỰC
4 năm
@leemanhj916 Đồng thanh đồng khí =)) nhưng hơi nhức đầu kkk
$$zozo$$
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình bị mất 500k vì tin vào thằng này đây. đường cho chạy tốc độ tối đa 50km/h anh ấy báo tốc độ tối đa 60km/h. chạy lên 58 và cái giá phải trả là 500k. mình thấy báo tốc độ tối đa chỉ có Navitel là chuẩn nhung đặc điểm tìm đường khó
@$$zozo$$ giữa tốc độ thực của xe và app dẫn đường luôn có sai số +-5 mà bạn
phuong_ttt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trung Dt Vietmap thì cũng có nhiều khi sai tè le thôi. Do chạy quen hoặc nhìn bảng thì chắc chắn hơn. Map chỉ hỗ trợ phần nào thôi.
@$$zozo$$ đừng tin nó, chỉ là coi tham khảo thêm hoặc giúp phần nào lúc mình chẳng may ko để ý biển báo thôi. Còn lại vẫn phải coi biển báo chứ. Biển báo thay xoành xoạch app sao cập nhật kịp, nhất là mấy anh ấy chơi cắm biển tạm nữa 😆)
quangvu313
TÍCH CỰC
4 năm
@$$zozo$$ --Khu dân cư :
50-lương mềm
60-lương cứng

--Ngoài khu dân cư
70-lương mềm
80-lương cứng

--Cứ nhớ theo logic 50-70-80-90 lần lượt trong kdc và ngoài kdc
Tiền thân của HERE là Ovi Map của Nokia (hồi đó dùng trên E71, đã hơn 10 năm rồi). Google Map hồi đó chả là gì.
niknAmu
TÍCH CỰC
4 năm
@LQC G-Suite Nói thế cũng k đúng lắm. Từ hồi Iphone 3G ra mắt, mình dùng gg map thất cũng khá ok
kidhitech
TÍCH CỰC
4 năm
ko dùng được với siri và google assistant thì coi như bỏ 😆 Giờ ấn ấn vào cái màn hình oto rất nguy hiểm
YABO
TÍCH CỰC
4 năm
Here giờ có dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt nên cũng ngon lắm
Ủa, nói vậy là Google Maps không có tính năng dẫn đường offline hả?
khanhfujiko
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bạn và 500 Anh Em Dùng mạng nhé,nó offile phần bản đồ thôi.định vị dẫn đường phải dùng mạng
@khanhfujiko GPS mà phải dùng mạng à để định vị à?
Gompei
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bạn và 500 Anh Em iphone mình download map để dùng offline vẫn xài đc tính năng định vị dẫn đường bình thường, đôi lúc phải nhập điểm xuất phát để app xác định. GPS xài tính hiệu vệ tinh, đâu cần mạng. Bác khanhfujiko phán kinh quá.
khanhfujiko
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Gompei Em dùng android one nè,bấm định vị mãi ko hiện nhé.bặt wifi chậm lắm 1 phút nó hiện rồi.
Em bị mấy lần lạc đường đó,nó chỉ dẫn đường oto thôi
Từ lúc xài Symbian, rồi qua WP tới android mình đều thích Here, rất chuẩn!
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
4 năm
Heremap đã là dĩ vãng rồi 😁. Giờ google map là chuẩn chỉnh
khanhfujiko
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cu_cai_nho Mình ko có tiền dùng 3,4 g thì here map nhé.còn chính xác map nagvitel gì ấy,nạp tiền vào ứng dụng mới dùng dược.
=> Bằng chứng ngõ nhà mình trên nagvitel thì có,còn google map thì xóa mất luôn.mình báo cáo cho Google hơn 1 năm ko thấy sửa lại.
@cu_cai_nho Không biết GM nó chuẩn thế nào, chứ đọc báo thấy nhiều phượt thủ nghe theo GM đi sai đường bị CSGT tóm
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
4 năm
@locthuyforever GM giờ nó có đường cho xe máy lâu rồi 😃. Còn tất nhiên nó có tỉ lệ chưa chính xác. Vì số người dùng quá đông. Còn heremap mấy ai dùng, đọc cmt vẫn đầy người chê here là đủ biết
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Hay
port2life
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đã từng 1 thời không thể thiếu Here đi xuyên Việt, giờ thì tạm biệt Here, về đội Google rồi!
Here dẫn đường hay nhưng khả năng tìm điểm đến lại quá kém => Không thể vừa lái vừa xác định điểm đến/ không rõ điểm đến chính xác.
VTP21
TÍCH CỰC
4 năm
Đọc bài của @cuhiep xong thì thấy là nó không khác hồi còn thuộc về Nokia là mấy, vẫn ngon ở dẫn đường, dở ở việc tìm kiếm các thông tin về địa điểm... nhớ mấy con Lumia 920 đặt cọc bên fpt một tháng mới có máy về, rồi 630, 1520, giờ xếp xó ngăn kéo, lâu lâu lôi ra chết pin hết rồi.
@tran quang vi Cuhiep thần thánh em này và ware ạ 😆
@dinhdung87 Waze
"Khả năng tìm kiếm biết địa điểm không nhiều" đọc câu này cứ tối tối nghĩa.
Sử dụng here ở thời điểm này mà tin theo tốc độ nó báo là ăn cám hết. Nay em thử theo nó tý toi.
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@phamhonghainb Đợt em cài thử test xem tn. Nhưng đúng báo vớ vẩn nên gỡ bỏ luôn. Theo nó thì ko bị “ám sát” hơi phí 😁
Chán cái là không ra lệnh bằng giọng nói đc khi nhấn tìm kiếm
nhatnt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu có thêm tính năng tìm địa điểm bằng giọng nói như trên google.maps nữa là quá ngon.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019